Tag

Ấm áp tình người trong những ngày chống "giặc Covid"

Người Hà Nội 10/08/2021 13:10
aa
TTTĐ - Hàng nghìn túi lương thực, thực phẩm, rau củ quả thiết yếu được UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) trao tận tay các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, lao động tự do... đang ở trong trong khu cách ly y tế đã góp phần động viên Nhân dân vững tin, chung tay chống dịch Covid-19.
Động viên tuyến đầu chống dịch quận Hoàn Kiếm Quận Hoàn Kiếm: Tăng cường kiểm soát, không để người dân vượt rào phong tỏa Quận Hoàn Kiếm khoanh vùng cách ly y tế địa bàn dân cư phường Chương Dương để chống dịch Covid-19 Tuổi trẻ Hoàn Kiếm tổ chức nhiều hoạt động tri ân các anh hùng, liệt sĩ

Theo UBND quận Hoàn Kiếm , trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, quận đã tạm thời phong toả, cách ly y tế một số địa bàn dân cư như phường Chương Dương, một phần phường Phúc Tân... để điều tra truy vết xác định các trường hợp liên quan.

Trong quá trình các hộ gia đình phải tạm cách ly y tế, UBND quận Hoàn Kiếm đã luôn quan tâm, nỗ lực triển khai nhiều giải pháp nhằm ổn định đời sống của người dân. Trong đó, hàng hóa thiết yếu, nhu yếu phẩm phục vụ Nhân dân luôn được bảo đảm đầy đủ, không để hộ gia đình nào phải thiếu đói.

Hàng nghìn túi quà nhu yếu phẩm được vận chuyển đến tận tay người dân trong khu cách ly trên địa bàn quận Hoàn Kiếm
Hàng nghìn túi quà nhu yếu phẩm được quyên góp, vận chuyển đến tận tay người dân trong khu cách ly trên địa bàn quận Hoàn Kiếm

Theo ghi nhận, trong các ngày 8 và 9/8, UBND quận Hoàn Kiếm đã trao 450 xuất quà của Mặt trận Tổ quốc quận đến các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; Trao 1.200 xuất quà đến bà con và lao động tự do tại khu cách ly phường Chương Dương; 2.565 xuất quà đến bà con Nhân dân khu cách ly phường Phúc Tân.

Các xuất quà gồm lương thực, thực phẩm thiết yếu như gạo, mì, thịt, trứng, rau... được quận Hoàn Kiếm huy động, kêu gọi, tiếp nhận từ các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm gửi đến bà con, quan tâm, chia sẻ giúp bà con trong khu cách ly ổn định đời sống, vơi đi khó khăn.

Ấm áp tình người trong những ngày chống
Ấm áp tình người trong những ngày chống
Ấm áp tình người trong những ngày chống
UBND quận Hoàn Kiếm cũng triển khai tổ chức điểm bán hàng lưu động, cung ứng nhu yếu phẩm cho người dân trong những ngày giãn cách phòng dịch
UBND quận Hoàn Kiếm triển khai nhiều điểm bán hàng lưu động, cung ứng nhu yếu phẩm cho người dân trong những ngày giãn cách phòng dịch

Bên cạnh việc trao các phần quà thiết yếu cho bà con, UBND quận Hoàn Kiếm cũng triển khai tổ chức điểm bán hàng lưu động, cung ứng cho khu cách ly y tế phường Chương Dương. Theo đó, các doanh nghiệp chuẩn bị mặt hàng thiết yếu, bảo đảm chất lượng, giá cả rõ ràng trên nguyên tắc không lợi nhuận, phục vụ bà con cách ly.

Khi người dân có nhu cầu mua hàng sẽ nhắn tin đặt hàng qua nhóm Zalo, tổ cung ứng, tổ Covid-19 cộng đồng tiếp nhận đơn hàng, vận chuyển đến từng hộ gia đình. Các gia đình thanh toán tiền qua chuyển khoản. Tất cả những chuyến hàng bán lưu động đều không thu lợi nhuận.

Các đơn vị cung cấp hàng hóa phục vụ bán hàng lưu động trong khu cách ly đều là các doanh nghiệp đủ điều kiện vận chuyển, kinh doanh và đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu, đảm bảo chất lượng như: Hệ thống BRG, hệ thống Vinmart, Công ty CP Hương Việt Sinh, Công ty CP SX và TM An Việt.

Ấm áp tình người trong những ngày chống
Xe điện chở khách du lịch thường ngày được huy động vận chuyển lương thực, thực phẩm vào các khu cách ly phòng dịch
Xe điện chở khách du lịch thường ngày được huy động vận chuyển lương thực, thực phẩm vào các khu cách ly phòng dịch

Chia sẻ với PV báo Tuổi trẻ Thủ đô, ông Phạm Tuấn Long, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, trong quá trình tạm cách ly y tế, cùng với việc thần tốc khoanh vùng, truy vết các trường hợp liên quan... một trong những vấn đề được UBND quận Hoàn Kiếm quan tâm nhất là việc triển khai các phương án nhằm ổn định đời sống của người dân trong vùng cách ly y tế.

“Do quy định cách ly y tế, các gia đình không được phép ra ngoài nên UBND quận Hoàn Kiếm phối hợp với các doanh nghiệp bán lẻ, cung cấp lương thực thực phẩm lớn như BRG, VinMart... với chủng hàng hóa dồi dào; Thông qua nhân viên bán hàng, tổ cung ứng đưa hàng hóa đến từng gia đình để bà con yên tâm cách ly, không cần phải ra ngoài, tránh lây nhiễm dịch bệnh.

Chính quyền cơ sở, tổ dân phố, các tổ chức đoàn thể xã hội... cũng chủ động trao đổi, nắm bắt tình hình từ bà con Nhân dân, kể cả lao động tự do kẹt lại trong khu cách ly nếu có gia đình nào thiếu thốn, không bảo đảm cuộc sống báo cáo ngay UBND quận để có phương án bổ sung, hỗ trợ”, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm thông tin.

Lực lượng đoàn viên, thanh niên quận Hoàn Kiếm tích cực tham gia quy góp, vận chuyển lương thực, rau củ quả cho bà con đang phải cách ly y tế
Lực lượng đoàn viên, thanh niên quận Hoàn Kiếm tích cực tham gia quy góp, vận chuyển lương thực, rau củ quả cho bà con đang phải cách ly y tế

Cũng theo lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm, với các phương án cung cấp nhu yếu phẩm đồng bộ được triển khai, cùng sự quan tâm, chia sẻ của chính quyền các cấp, các đoàn thể xã hội, nhà hảo tâm, nhà tài trợ... đời sống của người dân trong khu cách ly y tế khá ổn định, vơi đi phần nào những khó khăn do dịch bệnh Covid-19 gây ra.

Trong những lá thư bày tỏ lời cảm ơn chân thành tới các cấp chính quyền quận Hoàn Kiếm, các tổ chức đoàn thể, các cơ quan, đơn vị… một hội viên Hội Phụ nữ đang ở trong khu dân cư phải cách ly y tế viết: "Tùng Lâm ơi! Cô thay mặt bà con khu dân cư Bạch Đằng 3 cảm ơn các đoàn viên, thanh niên đã kịp thời hỗ trợ trong lúc khó khăn này… Rau rất tươi và ngon… Qua cháu cho các cô cảm ơn tất cả mọi người đã hỗ trợ Nhân dân khu cách ly nhé!".

Đọc thêm

Thêm những nụ cười, giảm áp lực thi cử Người Hà Nội

Thêm những nụ cười, giảm áp lực thi cử

TTTĐ - Kì thi tốt nghiệp THPT mang đến khá nhiều áp lực cho cả thí sinh và người nhà. Sự động viên, hỏi thăm, cổ vũ, trợ giúp của gia đình, bạn bè, các lực lượng chức năng và thanh niên tình nguyện đã góp thêm cho người trong cuộc những nụ cười để vơi bớt phần nào căng thẳng.
Nhắc nhớ công lao những người dựng xây "Thành phố vì hòa bình" Người Hà Nội

Nhắc nhớ công lao những người dựng xây "Thành phố vì hòa bình"

TTTĐ - Dưới sự chỉ đạo của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò sẽ ra mắt Trưng bày chuyên đề “Một thoáng di sản” vào ngày 1/7. Hoạt động được tổ chức nhân kỷ niệm 25 năm ngày Thủ đô Hà Nội được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) trao tặng danh hiệu "Thành phố vì hòa bình "(16/7/1999 - 16/7/2024).
Mê Linh (Hà Nội): Sôi nổi chương trình giao lưu “Gia đình hạnh phúc” Nhịp điệu cuộc sống

Mê Linh (Hà Nội): Sôi nổi chương trình giao lưu “Gia đình hạnh phúc”

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 23 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 - 28/6/2024), Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình, Tháng hành động vì trẻ em, sáng ngày 25/6/2024, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Mê Linh tổ chức Chương trình giao lưu “Gia đình hạnh phúc” và Hội thi “Bữa ăn gia đình”.
Quận Ba Đình tôn vinh 23 gia đình “Văn hóa tiêu biểu” năm 2024 Người Hà Nội

Quận Ba Đình tôn vinh 23 gia đình “Văn hóa tiêu biểu” năm 2024

TTTĐ - Sáng 26/6, UBND quận Ba Đình (Hà Nội) tổ chức kỷ niệm 23 năm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6; Hưởng ứng Tháng phòng, chống bạo lực gia đình và biểu dương gia đình văn hóa tiêu biểu năm 2024.
Huyện Ứng Hòa (Hà Nội) thiết thực kỉ niệm Ngày Gia đình Việt Nam Nhịp điệu cuộc sống

Huyện Ứng Hòa (Hà Nội) thiết thực kỉ niệm Ngày Gia đình Việt Nam

TTTĐ - Vừa qua, UBND huyện Ứng Hòa (Hà Nội) phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức các hoạt động kỉ niệm 23 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 - 28/6/2024) và hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống bạo lực gia đình năm 2024.
Lan tỏa nhân ái, góp thêm cho đời “những đóa hoa tươi” Người Hà Nội

Lan tỏa nhân ái, góp thêm cho đời “những đóa hoa tươi”

TTTĐ - Tích cực thể hiện vai trò của những người làm báo Thủ đô, mang yêu thương tới khắp mọi miền Tổ quốc trong hành trình “Hà Nội vì cả nước”, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã lan tỏa nét nhân ái, văn minh của người Hà Nội. Với những việc làm thiết thực, ý nghĩa, tập thể lãnh đạo, phóng viên Tuổi trẻ Thủ đô đã góp thêm cho đời những đóa hoa tươi thắm, tô điểm cuộc sống thêm rực rỡ sắc màu và tràn đầy năng lượng.
Tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống với Ngày hội Gia đình Việt Người Hà Nội

Tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống với Ngày hội Gia đình Việt

TTTĐ - Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024 được tổ chức tại Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh Hải Phòng (số 1 Nguyễn Đức Cảnh, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng) từ ngày 25 - 29/6 là hoạt động văn hóa hưởng ứng và kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt.
Thấu hiểu, sẻ chia, gắn kết xây dựng gia đình hạnh phúc Người Hà Nội

Thấu hiểu, sẻ chia, gắn kết xây dựng gia đình hạnh phúc

TTTĐ - Để xây dựng, giữ gìn gia đình hạnh phúc chúng ta cần rất nhiều yếu tố như: Tình yêu, sự thấu hiểu, gắn kết; biết cách kiểm soát cơn nóng giận, căng thẳng; tổ chức, phân công lao động, việc nhà, việc chăm sóc con cái; kỹ năng giao tiếp, đối thoại với bạn đời, thành viên gia đình; quản lý tài chính, chi tiêu, đầu tư tài chính gia đình...
Ứng dụng công nghệ thông tin vào tuyên truyền hương ước, quy ước Người Hà Nội

Ứng dụng công nghệ thông tin vào tuyên truyền hương ước, quy ước

TTTĐ - "Đa dạng công tác thông tin, tuyên truyền về quy ước; ưu tiên ứng dụng công nghệ thông tin vào các hình thức tuyên truyền". Đó là một trong những giải pháp mà quận Long Biên (Hà Nội) sẽ thực hiện trong thời gian tới nhằm thu hút đông đảo Nhân dân tham gia vào công tác phát huy hương ước, quy ước tại địa phương.
Góp phần giữ gìn và phát huy thuần phong, mỹ tục của Hà Nội Người Hà Nội

Góp phần giữ gìn và phát huy thuần phong, mỹ tục của Hà Nội

TTTĐ - Sáng 11/6, tại Trung tâm Văn hóa quận Tây Hồ, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, chuyên môn nghiệp vụ về công tác xây dựng, thực hiện quy ước, hương ước năm 2024. Hoạt động diễn ra tại cụm số 1 gồm các quận: Tây Hồ, Đống Đa, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Hoàng Mai, Ba Đình.
Xem thêm