Amazon kiếm bộn tiền vì nỗi sợ Virus Corona
![]() |
Hoạt động mua các trang thiết bị phòng dịch gia tăng mạnh mẽ trên trang thương mại điện tử Amazon.
Bài liên quan
Sinh viên đi học mùa dịch do virus Corona: Có cần đeo khẩu trang mọi lúc mọi nơi?
Thủ tướng: Không để dịch lây lan, chủ động ứng phó trên tất cả các mặt trận
Đo thân nhiệt, khử trùng tiêu độc toàn thành phố Móng Cái
Trang nghiên cứu dữ liệu bán hàng trên các trang thương mại có tên Jungle Scout vừa phát hiện thấy một sự gia tăng mạnh mẽ từ việc tìm kiếm cho đến mua các sản phẩm bảo vệ sức khỏe.
Thông qua phân tích dữ liệu, Jungle Scout đã tính toán thấy 48 người bán hàng khẩu trang hàng đầu trên trang Amazon có bình quân 4.374 đơn hàng bán ra.
Các sản phẩm như khẩu trang được cho là sẽ làm chậm sự lây lan của dịch bệnh, nếu người nhiễm bệnh đeo khẩu trang đúng cách ở các nơi đông người như phòng cấp cứu, văn phòng, bến tàu xe. Nhưng việc mọi người đổ xô đi mua cũng sẽ khiến tình trạng khan hiếm khẩu trang xảy ra.
Dựa trên thống kê trên và kết hợp với các con số khác, Jungle Scout tính ra Amazon đã bán 7.800 đơn hàng/ngày. Với số lượng 100 khẩu trang/hộp, Jungle Scout cho rằng, Amazon bán trên 23 triệu khẩu trang chỉ trong tháng 1/2020.
![]() |
Tâm lý sợ hãi có thể khiến mặt hàng phòng dịch như khẩu trang trở nên khan hiếm. |
Jungle Scout cũng đánh giá việc kiềm chế dịch viêm phổi cấp do virus Corona gây ra cũng mất trên sáu tháng đến một năm thì Amazon hoàn toàn có thể bán được hàng trăm triệu khẩu trang trong đợt dịch này.
Bên cạnh từ khẩu trang, các từ khóa có liên quan trong thời gian dịch Corona bùng nổ đã tăng đột biến. Cụ thể, các từ khóa như virus tăng 119%, thuốc chống cảm cúm tăng 271%, ngày tận thế tăng 183%, hỗ trợ hệ miễn dịch tăng 136%...
Bên cạnh đó, các bộ phim về đại dịch bệnh cũng tăng tần suất tìm kiếm và xem trực tuyến như bộ phim Contagion sản xuất năm 2011 tăng đến 458%, bộ phim Outbreak sản xuất năm 1995 tăng 373%.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Nâng cao đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Cần chính sách, nguồn lực ưu tiên với vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Tây Ninh xúc tiến hợp tác nông nghiệp công nghệ cao tại Brisbane, Úc

Kick off dự án T&T City Millennia: Khởi động hành trình “Khai mở Kỷ nguyên - Khởi nguồn Thịnh vượng”

Đẩy mạnh các giải pháp nhằm thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế

Đổi mới tư duy, cách nghĩ, cách làm, đẩy mạnh phân cấp, phân quyền

Hòa Phát khai lò thổi số 2, Dung Quất 2 đã sẵn sàng

Quyết liệt thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2025

Mở rộng thể chế điều phối, liên kết vùng, cơ chế đặc thù gắn với không gian phát triển mới
