Tag

Ba đặc tính khác biệt giúp bất động sản hàng hiệu chinh phục thị trường

Thị trường 25/11/2021 11:39
aa
TTTĐ - Theo báo cáo chuyên sâu của Savills World Research, bất động sản hàng hiệu đang ghi nhận mức tăng trưởng 230% trên toàn cầu trong vòng 1 thập kỷ qua bất chấp ảnh hưởng từ dịch bệnh.
Các xu hướng bất động sản công nghiệp được kỳ vọng bứt phá năm 2022 Bất động sản Sông Công chinh phục các nhà đầu tư Quảng Nam: Công nghiệp phát triển mở đường cho bất động sản Duy Xuyên Căn hộ hàng hiệu "chiếm ngôi vương" trên đường đua bất động sản siêu sang Bất động sản kho lạnh thu hút các nhà đầu tư quốc tế Công ty Cổ phần Bất động sản HOMES khai trương trụ sở chính tại Nghệ An
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khác với căn hộ dịch vụ truyền thống, giá trị bất động sản hàng hiệu nằm ở vị trí của dự án, dịch vụ cao cấp và tiện ích hiện đại được bảo chứng bởi các thương hiệu lớn trên toàn cầu.

Hiện nay, nguồn cung toàn cầu của bất động sản hàng hiệu là 580 dự án và con số này được dự báo tiếp tục tăng lên gần gấp đôi vào năm 2026 với 900 dự án. Việt Nam và Mexico hiện đang dẫn đầu phân khúc trên cao cấp (upper-upscale), đây cũng là phân khúc ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ nhất trên toàn cầu.

Vị trí của dự án là yếu tố tiên quyết ảnh hưởng tới giá trị và chênh lệch giá của bất động sản hàng hiệu. Nghiên cứu của Savills cho thấy tỷ lệ chênh lệch giá bình quân giữa bất động sản hàng hiệu và không có thương hiệu là 29%. Đối với thị trường mới nổi, con số này là 44%. Trong khi đó, những khu vực mới với ít dự án bất động sản hàng hiệu hơn ghi nhận sự chênh lệch giá giữa hai loại hình bất động sản ở mức gấp đôi.

Trong số 20 thị trường phát triển nhất, 13 địa điểm thuộc các khu nghỉ dưỡng hoặc khu vực dự án nổi bật mới nổi đã đón nhận sự tham gia của cả thương hiệu hạng sang và không xa xỉ. Mức chênh lệch giá tại các khu nghỉ dưỡng nằm ở mức 25% và giảm xuống còn 18% ở những đô thị phát triển. Đà Nẵng nằm trong top 20 thành phố hàng đầu về bất động sản hàng hiệu với mức tăng trưởng nguồn cung tương lai tới 57% từ các dự án hiện tại.

Ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội
Ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội

Ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội, cho biết: “Các dự án khác nhau nằm ở những vị trí khác nhau sẽ có những đặc điểm riêng biệt; bởi vậy, quy mô cho bất động sản hàng hiệu cũng sẽ đa dạng hơn. Xét về góc độ đầu tư, những yếu tố này góp phần mang lại ưu thế vượt trội cho thị trường bất động sản hàng hiệu, giúp thu hút người mua và tăng tính cạnh tranh trên thị trường”.

Giá trị của bất động sản hàng hiệu còn được định vị bởi tiêu chuẩn về chất lượng dịch vụ gắn liền với danh tiếng thương hiệu. Theo đó, người sở hữu sẽ được đảm bảo về phương thức quản lý chuyên nghiệp, cao cấp và được vận hành theo một quy trình đã được nghiên cứu kỹ lưỡng.

Ông Matthew nhận định: “Một dự án bất động sản hàng hiệu sẽ đi kèm chất lượng quản lý và vận hành chuyên nghiệp để đảm bảo giá trị và định vị của sản phẩm. Tiềm năng của lĩnh vực này tại thị trường Việt Nam nằm chủ yếu ở khách hàng nước ngoài bởi đây là đối tượng khách hàng đã quen thuộc với các thương hiệu và có xu hướng lựa chọn loại sản phẩm này".

Ba đặc tính khác biệt giúp bất động sản hàng hiệu chinh phục thị trường

Bên cạnh yếu tố về vị trí và dịch vụ, tiện ích mà chủ đầu tư cung cấp cũng có thể tạo nên những giá trị khác biệt dành cho một dự án bất động sản hàng hiệu. Theo nghiên cứu của Savills, tính đa dạng của tiện ích tỉ lệ thuận với định vị của dự án. Cụ thể, các thương hiệu hạng sang cung cấp đầy đủ các tiện ích có mặt trong thị trường; trong khi đó, các thương hiệu trên-trung cấp chỉ đáp ứng được 60%.

Bộ phận tiền sảnh, an ninh, trung tâm thể dục thể hình, spa và bể bơi được xem là các dịch vụ cơ bản mà các bất động sản hàng hiệu phải đáp ứng được. Mặt khác, các tiện ích như làm đẹp, ẩm thực tại gia, sân golf, hay nhà hàng đẳng cấp Michelin là những dịch vụ cao cấp và thường gắn liền với những thương hiệu hàng đầu.

Bên cạnh đó, dịch vụ mang tính cá nhân hoá cao là một đặc điểm nổi bật của bất động sản hàng hiệu. Các dịch vụ cơ bản có thể được phát triển thành dịch vụ chuyên biệt hay “dịch vụ theo yêu cầu" đa dạng từ vệ sinh nhà ở, ăn uống riêng tư tới chăm sóc thú cưng.

Ba đặc tính khác biệt giúp bất động sản hàng hiệu chinh phục thị trường

Dịch Covid-19 đã thay đổi tâm lý và nhu cầu của người mua, tập trung vào những bất động sản có diện tích lớn, khu vực ngoài trời riêng tư và các tiện ích chăm sóc sức khỏe. Theo đó, bất động sản hàng hiệu trên thế giới đang có sự gia tăng về số lượng và tính đa dạng đối với các dịch vụ liên quan đến sức khỏe, chiếm 21% trên tổng số các dịch vụ cho người sử dụng. Ngoài các dịch vụ tiêu chuẩn về chăm sóc sức khoẻ như trung tâm thể dục và bể bơi, các dự án bất động sản hàng hiệu đang ghi nhận sự gia tăng của nhiều tiện ích sức khoẻ đa dạng hơn như spa, xông hơi, trị liệu.

Bên cạnh đó, đại dịch đã khiến người mua ngày càng quan tâm hơn tới tiện ích phục vụ cho xu hướng làm việc tại nhà. Theo báo cáo của Savills, internet tốc độ cao là tiện ích quan trọng nhất đối với người mua bất động sản hàng hiệu.

Đối với chủ đầu tư, bên cạnh tiêu chuẩn thiết kế đến từ thương hiệu, lượng khách hàng của bất động sản hàng hiệu được mở rộng tới những người quan tâm tới thương hiệu đó. Đáng chú ý, thị trường ghi nhận sự đa dạng hoá về các thương hiệu tham gia trong vòng một thập kỷ qua. Nếu như trước đây, các thương hiệu khách sạn chiếm phần lớn thị phần, thì hiện nay, không chỉ những thương hiệu thuộc nhóm khách sạn mà các thương hiệu thuộc nhóm phong cách sống cũng đã gia nhập thị trường. Có thể nói, nhận thức về giá trị thương hiệu trong thị trường bất động sản sẽ là một ưu thế so với những bất động sản không có thương hiệu cùng phân khúc.

Đọc thêm

TP Hồ Chí Minh tiếp tục tăng trưởng tín dụng bất động sản Thị trường

TP Hồ Chí Minh tiếp tục tăng trưởng tín dụng bất động sản

TTTĐ - Đến cuối tháng 4/2025, quy mô tín dụng bất động sản của TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì và chiếm tỷ trọng khoảng 28% so với tổng dư nợ tín dụng trên địa bàn.
Thị trường bất động sản cần những "liều thuốc mạnh" và thực chất hơn Thị trường

Thị trường bất động sản cần những "liều thuốc mạnh" và thực chất hơn

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh như vậy tại cuộc họp sáng 15/5, với Bộ Xây dựng, các bộ, ngành, hiệp hội, doanh nghiệp bất động sản, kết nối trực tuyến với một số địa phương về tình hình thị trường bất động sản những tháng đầu năm 2025.
Chất “vàng mười” của Boutique Gate khiến giới đầu tư... xếp hàng Thị trường

Chất “vàng mười” của Boutique Gate khiến giới đầu tư... xếp hàng

TTTĐ - Sở hữu hàng loạt giá trị khác biệt có khả năng mang về dòng tiền vượt trội, Boutique Gate - quỹ căn thương mại dịch vụ (TMDV) cuối cùng của Vinhomes Global Gate đang “chiếm sóng” thị trường bất động sản Hà Nội với lượng quan tâm và đặt chỗ tăng vọt những ngày qua.
Khu đất hàng nghìn tỷ đồng tại Vũng Tàu đã có "chủ" Thị trường

Khu đất hàng nghìn tỷ đồng tại Vũng Tàu đã có "chủ"

TTTĐ - Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có quyết định công nhận kết quả trúng đấu giá khu đất hơn 7.728 tỉ đồng tại TP Vũng Tàu cho Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Đô thị Vũng Tàu (trụ sở tại Phường 10, TP Vũng Tàu).
Siêu đô thị mở lối tâm điểm an cư và đầu tư Thị trường

Siêu đô thị mở lối tâm điểm an cư và đầu tư

TTTĐ - Chủ trương sáp nhập TP Hồ Chí Minh với Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu mở ra bước ngoặt chiến lược, kích hoạt làn sóng đô thị hóa và cơ hội an cư, đầu tư hấp dẫn tại trục phát triển Đông Bắc, định hình một diện mạo phồn thịnh mới.
Bất ngờ với sự hiện diện của Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON Thị trường

Bất ngờ với sự hiện diện của Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON

TTTĐ - Vincom Mega Mall Ocean City - trung tâm thương mại thế hệ mới của Vincom Retail - tiếp tục khẳng định sức hút tại thị trường bán lẻ khi đón chào sự gia nhập của Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON - thương hiệu bán lẻ đến từ Nhật Bản. Đây là mảnh ghép trải nghiệm tiếp theo trong hệ sinh thái Ocean City - đại đô thị đang định hình xu hướng sống, mua sắm và giải trí mới cho người dân miền Bắc.
Luật sư: Shop thương mại dịch vụ Vinhomes được cấp sổ đỏ là tín hiệu tích cực Thị trường

Luật sư: Shop thương mại dịch vụ Vinhomes được cấp sổ đỏ là tín hiệu tích cực

TTTĐ - Sự kiện Vinhomes lần đầu trao sổ đỏ cho chủ sở hữu sản phẩm Thương mại dịch vụ (TMDV), ngày 16/4, được đánh giá là điểm sáng thị trường bất động sản. Luật sư khẳng định, sổ đỏ là sự công nhận tối cao của Nhà nước về quyền sở hữu của người dân đối với bất động sản mà họ đã mua, bao gồm cả quyền sử dụng đất được ghi rõ trên sổ đỏ.
Alana City - Mạch sống mới phía Đông Bắc Sài Gòn Nhịp sống phương Nam

Alana City - Mạch sống mới phía Đông Bắc Sài Gòn

TTTĐ - Trên trục giao thông huyết mạch nối TP Hồ Chí Minh mở rộng với vùng Đông Nam Bộ, Alana City kiến tạo mạch sống mới phía Đông Bắc Sài Gòn nhờ hưởng lợi từ xu thế sáp nhập, hạ tầng bứt phá và quy hoạch đô thị rõ ràng.
Thị trường bất động sản vùng ven TP Đà Nẵng "lên ngôi" Bất động sản

Thị trường bất động sản vùng ven TP Đà Nẵng "lên ngôi"

TTTĐ - Việc sáp nhập tỉnh Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng không chỉ là tổ chức lại đơn vị hành chính, mà còn là chiến lược phát triển dài hạn, mở ra không gian phát triển các khu vực lân cận, tạo sức hấp dẫn cho bất động sản khu vực Hội An và Điện Bàn.
Cảnh giác trước thông tin sốt ảo để đẩy giá đất Thị trường

Cảnh giác trước thông tin sốt ảo để đẩy giá đất

TTTĐ - Những ngày gần đây, thị trường bất động sản Nghệ An, đặc biệt là các khu vực lân cận thành phố Vinh, đang chứng kiến những biến động khó lường. Thông tin về việc tiếp tục sáp nhập các xã phường, dù chưa có quyết định chính thức, đã thổi bùng lên những đồn đoán và kéo theo đó là hiện tượng giá đất bị đẩy lên một cách bất thường.
Xem thêm