Tag

Ba đặc tính khác biệt giúp bất động sản hàng hiệu chinh phục thị trường

Thị trường 25/11/2021 11:39
aa
TTTĐ - Theo báo cáo chuyên sâu của Savills World Research, bất động sản hàng hiệu đang ghi nhận mức tăng trưởng 230% trên toàn cầu trong vòng 1 thập kỷ qua bất chấp ảnh hưởng từ dịch bệnh.
Các xu hướng bất động sản công nghiệp được kỳ vọng bứt phá năm 2022 Bất động sản Sông Công chinh phục các nhà đầu tư Quảng Nam: Công nghiệp phát triển mở đường cho bất động sản Duy Xuyên Căn hộ hàng hiệu "chiếm ngôi vương" trên đường đua bất động sản siêu sang Bất động sản kho lạnh thu hút các nhà đầu tư quốc tế Công ty Cổ phần Bất động sản HOMES khai trương trụ sở chính tại Nghệ An
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khác với căn hộ dịch vụ truyền thống, giá trị bất động sản hàng hiệu nằm ở vị trí của dự án, dịch vụ cao cấp và tiện ích hiện đại được bảo chứng bởi các thương hiệu lớn trên toàn cầu.

Hiện nay, nguồn cung toàn cầu của bất động sản hàng hiệu là 580 dự án và con số này được dự báo tiếp tục tăng lên gần gấp đôi vào năm 2026 với 900 dự án. Việt Nam và Mexico hiện đang dẫn đầu phân khúc trên cao cấp (upper-upscale), đây cũng là phân khúc ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ nhất trên toàn cầu.

Vị trí của dự án là yếu tố tiên quyết ảnh hưởng tới giá trị và chênh lệch giá của bất động sản hàng hiệu. Nghiên cứu của Savills cho thấy tỷ lệ chênh lệch giá bình quân giữa bất động sản hàng hiệu và không có thương hiệu là 29%. Đối với thị trường mới nổi, con số này là 44%. Trong khi đó, những khu vực mới với ít dự án bất động sản hàng hiệu hơn ghi nhận sự chênh lệch giá giữa hai loại hình bất động sản ở mức gấp đôi.

Trong số 20 thị trường phát triển nhất, 13 địa điểm thuộc các khu nghỉ dưỡng hoặc khu vực dự án nổi bật mới nổi đã đón nhận sự tham gia của cả thương hiệu hạng sang và không xa xỉ. Mức chênh lệch giá tại các khu nghỉ dưỡng nằm ở mức 25% và giảm xuống còn 18% ở những đô thị phát triển. Đà Nẵng nằm trong top 20 thành phố hàng đầu về bất động sản hàng hiệu với mức tăng trưởng nguồn cung tương lai tới 57% từ các dự án hiện tại.

Ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội
Ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội

Ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội, cho biết: “Các dự án khác nhau nằm ở những vị trí khác nhau sẽ có những đặc điểm riêng biệt; bởi vậy, quy mô cho bất động sản hàng hiệu cũng sẽ đa dạng hơn. Xét về góc độ đầu tư, những yếu tố này góp phần mang lại ưu thế vượt trội cho thị trường bất động sản hàng hiệu, giúp thu hút người mua và tăng tính cạnh tranh trên thị trường”.

Giá trị của bất động sản hàng hiệu còn được định vị bởi tiêu chuẩn về chất lượng dịch vụ gắn liền với danh tiếng thương hiệu. Theo đó, người sở hữu sẽ được đảm bảo về phương thức quản lý chuyên nghiệp, cao cấp và được vận hành theo một quy trình đã được nghiên cứu kỹ lưỡng.

Ông Matthew nhận định: “Một dự án bất động sản hàng hiệu sẽ đi kèm chất lượng quản lý và vận hành chuyên nghiệp để đảm bảo giá trị và định vị của sản phẩm. Tiềm năng của lĩnh vực này tại thị trường Việt Nam nằm chủ yếu ở khách hàng nước ngoài bởi đây là đối tượng khách hàng đã quen thuộc với các thương hiệu và có xu hướng lựa chọn loại sản phẩm này".

Ba đặc tính khác biệt giúp bất động sản hàng hiệu chinh phục thị trường

Bên cạnh yếu tố về vị trí và dịch vụ, tiện ích mà chủ đầu tư cung cấp cũng có thể tạo nên những giá trị khác biệt dành cho một dự án bất động sản hàng hiệu. Theo nghiên cứu của Savills, tính đa dạng của tiện ích tỉ lệ thuận với định vị của dự án. Cụ thể, các thương hiệu hạng sang cung cấp đầy đủ các tiện ích có mặt trong thị trường; trong khi đó, các thương hiệu trên-trung cấp chỉ đáp ứng được 60%.

Bộ phận tiền sảnh, an ninh, trung tâm thể dục thể hình, spa và bể bơi được xem là các dịch vụ cơ bản mà các bất động sản hàng hiệu phải đáp ứng được. Mặt khác, các tiện ích như làm đẹp, ẩm thực tại gia, sân golf, hay nhà hàng đẳng cấp Michelin là những dịch vụ cao cấp và thường gắn liền với những thương hiệu hàng đầu.

Bên cạnh đó, dịch vụ mang tính cá nhân hoá cao là một đặc điểm nổi bật của bất động sản hàng hiệu. Các dịch vụ cơ bản có thể được phát triển thành dịch vụ chuyên biệt hay “dịch vụ theo yêu cầu" đa dạng từ vệ sinh nhà ở, ăn uống riêng tư tới chăm sóc thú cưng.

Ba đặc tính khác biệt giúp bất động sản hàng hiệu chinh phục thị trường

Dịch Covid-19 đã thay đổi tâm lý và nhu cầu của người mua, tập trung vào những bất động sản có diện tích lớn, khu vực ngoài trời riêng tư và các tiện ích chăm sóc sức khỏe. Theo đó, bất động sản hàng hiệu trên thế giới đang có sự gia tăng về số lượng và tính đa dạng đối với các dịch vụ liên quan đến sức khỏe, chiếm 21% trên tổng số các dịch vụ cho người sử dụng. Ngoài các dịch vụ tiêu chuẩn về chăm sóc sức khoẻ như trung tâm thể dục và bể bơi, các dự án bất động sản hàng hiệu đang ghi nhận sự gia tăng của nhiều tiện ích sức khoẻ đa dạng hơn như spa, xông hơi, trị liệu.

Bên cạnh đó, đại dịch đã khiến người mua ngày càng quan tâm hơn tới tiện ích phục vụ cho xu hướng làm việc tại nhà. Theo báo cáo của Savills, internet tốc độ cao là tiện ích quan trọng nhất đối với người mua bất động sản hàng hiệu.

Đối với chủ đầu tư, bên cạnh tiêu chuẩn thiết kế đến từ thương hiệu, lượng khách hàng của bất động sản hàng hiệu được mở rộng tới những người quan tâm tới thương hiệu đó. Đáng chú ý, thị trường ghi nhận sự đa dạng hoá về các thương hiệu tham gia trong vòng một thập kỷ qua. Nếu như trước đây, các thương hiệu khách sạn chiếm phần lớn thị phần, thì hiện nay, không chỉ những thương hiệu thuộc nhóm khách sạn mà các thương hiệu thuộc nhóm phong cách sống cũng đã gia nhập thị trường. Có thể nói, nhận thức về giá trị thương hiệu trong thị trường bất động sản sẽ là một ưu thế so với những bất động sản không có thương hiệu cùng phân khúc.

Bùi Cử

Đọc thêm

MIK Group kiến tạo cộng đồng thịnh vượng từ những vị trí kết nối chiến lược Thị trường

MIK Group kiến tạo cộng đồng thịnh vượng từ những vị trí kết nối chiến lược

TTTĐ - Thị trường bất động sản tại các đô thị lớn của Việt Nam đang dịch chuyển theo hướng phát triển bền vững. Mô hình đô thị gắn với giao thông công cộng (TOD - TOC) trở thành xu thế tất yếu. Từ Hà Nội đến TP. Hồ Chí Minh, giá trị bất động sản không còn đo bằng khoảng cách tới trung tâm, mà được định nghĩa bởi năng lực kết nối hạ tầng và khả năng thích ứng với mạng lưới giao thông hiện đại. Trong dòng chảy ấy, MIK Group là một trong những doanh nghiệp sớm bắt nhịp xu thế, chủ động kiến tạo giá trị sống tại những “điểm rơi” của hạ tầng chiến lược.
Masterise Homes khẳng định vị thế tiên phong cùng branded living Thị trường

Masterise Homes khẳng định vị thế tiên phong cùng branded living

TTTĐ - Vừa qua, Hội nghị quốc tế Meet The Experts (MTE) 2025 đã diễn ra tại Hà Nội, quy tụ hơn 700 khách mời và 40 diễn giả hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản và nghỉ dưỡng cùng đại diện các thương hiệu như Ritz-Carlton Residences, Minor Hotels, BLINK Design Group, Hyatt, Sofitel,...
Cơ hội cho thị trường bất động sản Đà Nẵng sau sáp nhập Bất động sản

Cơ hội cho thị trường bất động sản Đà Nẵng sau sáp nhập

TTTĐ - Sau sáp nhập với Quảng Nam, TP Đà Nẵng mới là có diện tích lớn nhất trong 6 thành phố Trung ương, vị thế này mở ra cơ hội cho thị trường bất động sản, nhưng đầu tư vào đâu là câu hỏi luôn được quan tâm hàng đầu của các nhà đầu tư.
Bất động sản hàng hiệu trở thành xu hướng đầu tư tích sản bền vững Thị trường

Bất động sản hàng hiệu trở thành xu hướng đầu tư tích sản bền vững

TTTĐ - Giữa bối cảnh kinh tế đầy biến động, dòng tiền thông minh của giới siêu giàu vẫn chảy về các bất động sản hàng hiệu (branded residences) như một lựa chọn đầu tư chiến lược. Đây không còn là câu chuyện về sở hữu tài sản xa xỉ, mà là một bước tiến tích sản an toàn và khẳng định vị thế. Sự kết hợp giữa giá trị đắc địa và uy tín thương hiệu toàn cầu đã định hình nên một loại hình tài sản độc đáo, vừa thể hiện phong cách sống hiện tại, vừa là di sản danh tiếng trong tương lai.
Đà Nẵng: Đề xuất tăng giá thuê nhà ở xã hội Bất động sản

Đà Nẵng: Đề xuất tăng giá thuê nhà ở xã hội

TTTĐ - TP Đà Nẵng dự kiến điều chỉnh giá thuê chung cư nhà ở xã hội tăng gấp 3 - 4 lần, áp dụng theo lộ trình từ năm 2026 - 2030.
Hơn 1.200 chiến binh kinh doanh hội tụ tại lễ Kick-off dự án Eurowindow Sport Garden Thị trường

Hơn 1.200 chiến binh kinh doanh hội tụ tại lễ Kick-off dự án Eurowindow Sport Garden

TTTĐ - Ngày 13/9, sự kiện Kick-off dự án Eurowindow Sport Garden đã quy tụ hơn 1.200 chiến binh kinh doanh cùng đại diện chủ đầu tư, đơn vị phát triển dự án, đại lý phân phối và các đối tác. Đây được xem là sự kiện khởi động mạnh mẽ cho hành trình chinh phục thị trường của khu đô thị xanh, thể thao, siêu cao cấp tại trung tâm (TP Vinh) thủ phủ tỉnh Nghệ An.
Đà Nẵng: Làn sóng bất động sản lan về phía nam Thị trường

Đà Nẵng: Làn sóng bất động sản lan về phía nam

TTTĐ - Trong bối cảnh bất động sản khu vực trung tâm TP Đà Nẵng (cũ) tăng mạnh và neo ở mức cao trong thời gian qua, làn sóng đầu tư chuyển dịch sang những khu vực giá còn thấp so với tiềm năng.
Thị trường bất động sản trực tuyến: Người mua mệt mỏi vì “mồi nhử” và tin rác Bất động sản

Thị trường bất động sản trực tuyến: Người mua mệt mỏi vì “mồi nhử” và tin rác

Trong bối cảnh nhu cầu mua bán nhà đất ngày càng lớn, Internet đã trở thành kênh tìm kiếm thông tin quen thuộc của nhiều người. Tuy nhiên, thay vì sự minh bạch và tiện lợi như kỳ vọng, không ít khách hàng lại rơi vào cảnh bức xúc vì tình trạng tin rác, tin giả tràn lan trên các trang rao vặt bất động sản.
Nhà đầu tư Hà Nội, TP HCM đổ xô “săn” quỹ đất vàng ven sông tại Đà Nẵng Thị trường

Nhà đầu tư Hà Nội, TP HCM đổ xô “săn” quỹ đất vàng ven sông tại Đà Nẵng

TTTĐ - Trong khi quỹ đất quanh sông Hàn gần như đã cạn kiệt, Đà Nẵng còn một “miền đất hứa” phía Đông Nam, nơi vừa gần biển, giáp sông, lại có hạ tầng hiện đại đáp ứng nhu cầu sống - nghỉ dưỡng lâu dài.
Sunshine Group công khai toàn bộ thuật toán quay số giải thưởng 200 triệu đồng trong livestream Bất động sản

Sunshine Group công khai toàn bộ thuật toán quay số giải thưởng 200 triệu đồng trong livestream

TTTĐ - “Em phải mở tài khoản, nhìn đi nhìn lại thì mới tin đây là thật”, Nguyễn Hương Lan - nữ sinh đại học năm 3 chuyên ngành kế toán tại Hà Nội cho biết sau khi trở thành khán giả may mắn đầu tiên trúng thưởng 200 triệu đồng chỉ bằng cách xem livestream đặt giá mua nhà của Sunshine Group tối 8/8 vừa qua.
Xem thêm