Tag

Ba đặc tính khác biệt giúp bất động sản hàng hiệu chinh phục thị trường

Thị trường 25/11/2021 11:39
aa
TTTĐ - Theo báo cáo chuyên sâu của Savills World Research, bất động sản hàng hiệu đang ghi nhận mức tăng trưởng 230% trên toàn cầu trong vòng 1 thập kỷ qua bất chấp ảnh hưởng từ dịch bệnh.
Các xu hướng bất động sản công nghiệp được kỳ vọng bứt phá năm 2022 Bất động sản Sông Công chinh phục các nhà đầu tư Quảng Nam: Công nghiệp phát triển mở đường cho bất động sản Duy Xuyên Căn hộ hàng hiệu "chiếm ngôi vương" trên đường đua bất động sản siêu sang Bất động sản kho lạnh thu hút các nhà đầu tư quốc tế Công ty Cổ phần Bất động sản HOMES khai trương trụ sở chính tại Nghệ An
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khác với căn hộ dịch vụ truyền thống, giá trị bất động sản hàng hiệu nằm ở vị trí của dự án, dịch vụ cao cấp và tiện ích hiện đại được bảo chứng bởi các thương hiệu lớn trên toàn cầu.

Hiện nay, nguồn cung toàn cầu của bất động sản hàng hiệu là 580 dự án và con số này được dự báo tiếp tục tăng lên gần gấp đôi vào năm 2026 với 900 dự án. Việt Nam và Mexico hiện đang dẫn đầu phân khúc trên cao cấp (upper-upscale), đây cũng là phân khúc ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ nhất trên toàn cầu.

Vị trí của dự án là yếu tố tiên quyết ảnh hưởng tới giá trị và chênh lệch giá của bất động sản hàng hiệu. Nghiên cứu của Savills cho thấy tỷ lệ chênh lệch giá bình quân giữa bất động sản hàng hiệu và không có thương hiệu là 29%. Đối với thị trường mới nổi, con số này là 44%. Trong khi đó, những khu vực mới với ít dự án bất động sản hàng hiệu hơn ghi nhận sự chênh lệch giá giữa hai loại hình bất động sản ở mức gấp đôi.

Trong số 20 thị trường phát triển nhất, 13 địa điểm thuộc các khu nghỉ dưỡng hoặc khu vực dự án nổi bật mới nổi đã đón nhận sự tham gia của cả thương hiệu hạng sang và không xa xỉ. Mức chênh lệch giá tại các khu nghỉ dưỡng nằm ở mức 25% và giảm xuống còn 18% ở những đô thị phát triển. Đà Nẵng nằm trong top 20 thành phố hàng đầu về bất động sản hàng hiệu với mức tăng trưởng nguồn cung tương lai tới 57% từ các dự án hiện tại.

Ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội
Ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội

Ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội, cho biết: “Các dự án khác nhau nằm ở những vị trí khác nhau sẽ có những đặc điểm riêng biệt; bởi vậy, quy mô cho bất động sản hàng hiệu cũng sẽ đa dạng hơn. Xét về góc độ đầu tư, những yếu tố này góp phần mang lại ưu thế vượt trội cho thị trường bất động sản hàng hiệu, giúp thu hút người mua và tăng tính cạnh tranh trên thị trường”.

Giá trị của bất động sản hàng hiệu còn được định vị bởi tiêu chuẩn về chất lượng dịch vụ gắn liền với danh tiếng thương hiệu. Theo đó, người sở hữu sẽ được đảm bảo về phương thức quản lý chuyên nghiệp, cao cấp và được vận hành theo một quy trình đã được nghiên cứu kỹ lưỡng.

Ông Matthew nhận định: “Một dự án bất động sản hàng hiệu sẽ đi kèm chất lượng quản lý và vận hành chuyên nghiệp để đảm bảo giá trị và định vị của sản phẩm. Tiềm năng của lĩnh vực này tại thị trường Việt Nam nằm chủ yếu ở khách hàng nước ngoài bởi đây là đối tượng khách hàng đã quen thuộc với các thương hiệu và có xu hướng lựa chọn loại sản phẩm này".

Ba đặc tính khác biệt giúp bất động sản hàng hiệu chinh phục thị trường

Bên cạnh yếu tố về vị trí và dịch vụ, tiện ích mà chủ đầu tư cung cấp cũng có thể tạo nên những giá trị khác biệt dành cho một dự án bất động sản hàng hiệu. Theo nghiên cứu của Savills, tính đa dạng của tiện ích tỉ lệ thuận với định vị của dự án. Cụ thể, các thương hiệu hạng sang cung cấp đầy đủ các tiện ích có mặt trong thị trường; trong khi đó, các thương hiệu trên-trung cấp chỉ đáp ứng được 60%.

Bộ phận tiền sảnh, an ninh, trung tâm thể dục thể hình, spa và bể bơi được xem là các dịch vụ cơ bản mà các bất động sản hàng hiệu phải đáp ứng được. Mặt khác, các tiện ích như làm đẹp, ẩm thực tại gia, sân golf, hay nhà hàng đẳng cấp Michelin là những dịch vụ cao cấp và thường gắn liền với những thương hiệu hàng đầu.

Bên cạnh đó, dịch vụ mang tính cá nhân hoá cao là một đặc điểm nổi bật của bất động sản hàng hiệu. Các dịch vụ cơ bản có thể được phát triển thành dịch vụ chuyên biệt hay “dịch vụ theo yêu cầu" đa dạng từ vệ sinh nhà ở, ăn uống riêng tư tới chăm sóc thú cưng.

Ba đặc tính khác biệt giúp bất động sản hàng hiệu chinh phục thị trường

Dịch Covid-19 đã thay đổi tâm lý và nhu cầu của người mua, tập trung vào những bất động sản có diện tích lớn, khu vực ngoài trời riêng tư và các tiện ích chăm sóc sức khỏe. Theo đó, bất động sản hàng hiệu trên thế giới đang có sự gia tăng về số lượng và tính đa dạng đối với các dịch vụ liên quan đến sức khỏe, chiếm 21% trên tổng số các dịch vụ cho người sử dụng. Ngoài các dịch vụ tiêu chuẩn về chăm sóc sức khoẻ như trung tâm thể dục và bể bơi, các dự án bất động sản hàng hiệu đang ghi nhận sự gia tăng của nhiều tiện ích sức khoẻ đa dạng hơn như spa, xông hơi, trị liệu.

Bên cạnh đó, đại dịch đã khiến người mua ngày càng quan tâm hơn tới tiện ích phục vụ cho xu hướng làm việc tại nhà. Theo báo cáo của Savills, internet tốc độ cao là tiện ích quan trọng nhất đối với người mua bất động sản hàng hiệu.

Đối với chủ đầu tư, bên cạnh tiêu chuẩn thiết kế đến từ thương hiệu, lượng khách hàng của bất động sản hàng hiệu được mở rộng tới những người quan tâm tới thương hiệu đó. Đáng chú ý, thị trường ghi nhận sự đa dạng hoá về các thương hiệu tham gia trong vòng một thập kỷ qua. Nếu như trước đây, các thương hiệu khách sạn chiếm phần lớn thị phần, thì hiện nay, không chỉ những thương hiệu thuộc nhóm khách sạn mà các thương hiệu thuộc nhóm phong cách sống cũng đã gia nhập thị trường. Có thể nói, nhận thức về giá trị thương hiệu trong thị trường bất động sản sẽ là một ưu thế so với những bất động sản không có thương hiệu cùng phân khúc.

Đọc thêm

Kí kết hợp tác phát triển dự án bất động sản tại Quảng Nam Thị trường

Kí kết hợp tác phát triển dự án bất động sản tại Quảng Nam

TTTĐ - Dự án Riveria Hội An Complex và dự án Điện Phước River Pearl sở hữu vị trí quan trọng trong chuỗi đô thị động lực của thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam về phát triển kinh tế, xã hội.
Marina Central Tower thu hút khách thuê nhờ vị trí trung tâm Thị trường

Marina Central Tower thu hút khách thuê nhờ vị trí trung tâm

TTTĐ - Trong bối cảnh ngành bán lẻ cao cấp phát triển mạnh mẽ, xu hướng “xanh hóa” ngày càng phổ biến, Marina Central Tower - tòa văn phòng, trung tâm thương mại mới tại TP Hồ Chí Minh đang trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều khách thuê nhờ lợi thế đặc biệt.
Khám phá Penthouse Nobu Danang 80 tỷ đồng - kỷ lục mới của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng Thị trường

Khám phá Penthouse Nobu Danang 80 tỷ đồng - kỷ lục mới của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng

TTTĐ - Vừa hoàn tất giao dịch căn Sky Villa 50 tỷ đồng, Nobu Danang đã tiếp tục khiến thị trường dậy sóng, khi chốt hợp đồng Penthouse trị giá 80 tỷ đồng. Đâu là “bí mật” khiến Nobu Danang lập kỷ lục bùng nổ, mở ra chu kỳ khởi sắc ngoạn mục cho condotel Đà Nẵng?
Phát triển bền vững - động lực mới thúc đẩy thị trường bất động sản Thị trường

Phát triển bền vững - động lực mới thúc đẩy thị trường bất động sản

TTTĐ - Trong giai đoạn thị trường “đầu tư lướt sóng” và đầu cơ đang có dấu hiệu chậm lại, nhường chỗ cho nhu cầu ở thực, đối với thị trường bất động sản, tính bền vững dần trở thành chìa khóa để tăng tính cạnh tranh cho dự án và trở thành yếu tố cốt lõi trong quy hoạch phát triển đô thị.
Hà Nội điều chỉnh bảng giá đất, áp dụng đến hết năm 2025 Thị trường

Hà Nội điều chỉnh bảng giá đất, áp dụng đến hết năm 2025

TTTĐ - Ngày 20/12, UBND TP Hà Nội đã ban hành Quyết định số 71/2024/QĐ-UBND về việc sửa đổi, bổ sung một số nội dung tại Quyết định số 30/2019/QĐ-UBND ngày 31/12/2019.
Thủ tướng yêu cầu kịp thời chấn chỉnh công tác đấu giá quyền sử dụng đất Thị trường

Thủ tướng yêu cầu kịp thời chấn chỉnh công tác đấu giá quyền sử dụng đất

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện 134/CĐ-TTg ngày 14/12/2024 yêu cầu các bộ liên quan, các địa phương kịp thời chấn chỉnh công tác đấu giá quyền sử dụng đất.
Báo giá chi tiết hoàn thiện biệt thự xây thô Xây dựng Trường Sinh Sản phẩm - Dịch vụ

Báo giá chi tiết hoàn thiện biệt thự xây thô Xây dựng Trường Sinh

TTTĐ - Việc hoàn thiện biệt thự xây thô là bước quan trọng để biến không gian thô sơ thành ngôi nhà hoàn hảo. Xây dựng Trường Sinh cung cấp báo giá chi tiết cho dịch vụ này, giúp chủ đầu tư nắm bắt chi phí và lựa chọn dịch vụ phù hợp. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin cần thiết để bạn dễ dàng quyết định và hiện thực hóa ngôi nhà mơ ước.
Nguồn cung khan hiếm, bất động sản hạng sang Trung tâm Thủ Thiêm đắt giá Thị trường

Nguồn cung khan hiếm, bất động sản hạng sang Trung tâm Thủ Thiêm đắt giá

TTTĐ - Trong bối cảnh Thủ Thiêm được định hình là trung tâm tài chính và thương mại của thành phố, sự khan hiếm nguồn cung đất đẹp cùng với các dự án hạng sang được quy hoạch bài bản đã khiến giá trị bất động sản tại khu vực này có xu hướng tăng qua các năm, điển hình là dự án The Metropole Thủ Thiêm với mức tăng giá vượt kỳ vọng trong 2 năm qua.
Quốc hội tán thành thí điểm đất nông nghiệp làm nhà ở thương mại Thị trường

Quốc hội tán thành thí điểm đất nông nghiệp làm nhà ở thương mại

TTTĐ - Quốc hội vừa thông qua nghị quyết thí điểm cho mua đất nông nghiệp, đất không phải đất ở làm dự án nhà ở thương mại.
Quốc hội thông qua nghị quyết về quản lý thị trường bất động sản Tin tức

Quốc hội thông qua nghị quyết về quản lý thị trường bất động sản

TTTĐ - Quốc hội đã chính thức thông qua Nghị quyết về “Tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý thị trường bất động sản và phát triển nhà ở xã hội”.
Xem thêm