Tag
Giới trẻ hối hả “tăng tốc” sau đại dịch Covid-19

Bài 1: Làm việc xuyên mùa dịch, cô gái trẻ kiếm tiền triệu mỗi ngày

Nhịp sống trẻ 15/05/2020 15:21
aa
TTTĐ - Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, mỗi người dân, mỗi cơ sở sản xuất thiết lập trạng thái bình thường mới, vừa sản xuất kinh doanh vừa chống dịch, không ít bạn trẻ đã tiên phong đi đầu. Họ đang nỗ lực “tăng tốc” góp phần phục hồi nền kinh tế hậu dịch Covid-19.

Giới trẻ hối hả “tăng tốc” sau đại dịch Covid-19

Trần Kiều Trinh tư vấn làm móng cho khách hàng

Bài liên quan

Hà Nội cam kết phát triển kinh tế, xã hội quyết liệt như phòng chống dịch

Tâm tư của phụ huynh trong ngày cho trẻ mầm non đi học trở lại

Cùng doanh nghiệp vượt qua đại dịch

19 đội hình tình nguyện cùng em tới trường

Mở hàng làm nails (móng) đúng thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Trần Kiều Trinh tưởng như khó có thể vượt qua. Tuy nhiên, sự sáng tạo, nhạy bén giúp cô gái trẻ vượt khó thành công.

Rẽ ngang bất ngờ...

Theo học ngành Điều dưỡng, trường Trung cấp Y ở Hà Nội nhưng cơ duyên lại đưa Trinh sang Hàn Quốc. Thời gian đầu sang xứ sở Kim chi, cô gái trẻ tiếp tục theo học ngành này. Vừa học vừa thực hành nên Trinh khá bận. Tuy nhiên, nơi cô ở gần bệnh viện nên thường xuyên được tiếp xúc với công nghệ làm đẹp.

Trinh chia sẻ: “Mình rất ấn tượng với văn hóa Hàn Quốc qua những nhóm nhạc như: SNSD, Tara, BigBang, 2NE1 và các bộ phim… Đặc biệt, đây cũng là đất nước nổi tiếng về công nghệ làm đẹp nên tác động đến mình rất nhiều”.

Sự nỗ lực của cô gái trẻ đã được đền đáp bằng lượng khách đông đảo sau khi dịch Covid-19 đi qua
Sự nỗ lực của cô gái trẻ đã được đền đáp bằng lượng khách đông đảo sau khi dịch Covid-19 đi qua

Trong một lần đi nha sĩ để khám răng, Trinh tình cờ biết đến nghề làm móng. Ngay lập tức cô gái trẻ bị thu hút bởi sự tinh tế, nét vẽ nghệ thuật trên từng ngón tay. Khi đó, Trinh lại được những người bạn Hàn Quốc nhiệt tình hướng dẫn nên có ý tưởng mang nghề này về nước.

Tìm hiểu thêm, Trinh nhận thấy, nghề làm móng nói riêng, dịch vụ làm đẹp nói chung ở Hàn Quốc được đánh giá rất cao về thẩm mỹ cũng như kỹ thuật và an toàn cho khách hàng. Cô gái trẻ quyết tâm học nghề để có thể đưa công nghệ làm móng ở Hàn về Việt Nam.

Trinh suy nghĩ, phải làm cho những chiếc móng tay cũng có tâm hồn.

Cô gái quyết định bỏ ngang nghề Điều dưỡng để chuyên tâm học nghề làm móng. Sau hai năm ở Hàn Quốc, Trinh về Việt Nam với nhiều dự định. Trong đó, cô gái trẻ muốn có một cửa hàng làm móng riêng. Trinh đã mang về một số đồ làm móng rồi xin bố mẹ một phòng để mở thử ở nhà.

Những mẫu móng tay đẹp mắt của khách hàng được Trinh thực hiện
Những mẫu móng tay đẹp mắt của khách hàng được Trinh thực hiện

“Dần dần bạn bè mình rất thích và giới thiệu thêm đến nhiều khách hàng. Vì thế, mình ấp ủ mở cửa hàng lớn trên phố. Mình ấn định tầm tháng 5 mở cửa hàng nên ráo riết tìm mặt bằng, nhờ người gửi đồ từ bên Hàn về… Mọi việc tưởng thuận lợi thì dịch Covid-19 ập đến”, cô gái nói.

Làm móng online

Đầu năm, dịch chưa bùng phát nên Trinh vẫn cố gắng chuẩn bị cho việc mở cửa hàng. Rồi sau đó, cô gái trẻ hẹn thợ sơn sửa, đóng bàn ghế, trang trí cửa hàng chuẩn bị cho ngày khai trương thì cả nước thực hiện Chỉ thị 16 của Chính phủ cách ly toàn xã hội. Lúc đó, Trinh thực sự lo lắng. Cô không thể ra khỏi nhà và mọi việc bị hoãn không biết đến khi nào?

Tuy nhiên, trong rủi có may, khi ở bên Hàn, Trinh từng biết đến Nailbox (móng giả). Cô gái trẻ quyết định tạm chuyển nghề làm móng tại cửa hàng sang bán bộ móng giả kèm các phụ kiện giúp khách hàng chỉ cần ngồi ở nhà cũng có thể làm đẹp như ý. Thậm chí, Trinh nhận làm các bộ móng theo yêu cầu của khách về màu sắc, độ dài ngắn… Sản phẩm ship tới nhà, khách chỉ việc lắp vào tay là đã có bộ móng xinh xắn.

Chỉ cần vài thao tác khách hàng ở nhà chống dịch vẫn có những bộ móng xinh
Chỉ cần vài thao tác khách hàng ở nhà chống dịch vẫn có những bộ móng xinh

“Sẵn đồ ở nhà, mình thực hiện và hướng dẫn luôn người dùng. Lượng khách đặt nhiều khiến mình không có thời gian ăn ngủ”, Trinh kể.

Vừa làm móng online, Trinh vừa nung nấu mở cửa hàng. Cô gái xem tin tức mỗi ngày để có sự chủ động trong chuẩn bị các khâu. Khi giãn cách xã hội được nới lỏng vào dịp 30/4, đúng 3 ngày sau Trinh khai trương cửa hàng với sự giúp đỡ của gia đình, bạn bè.

Dịch qua đi cũng là lúc Trinh có lượng khách hàng đông đảo. Hiện tại, cửa hàng của Trinh đi vào hoạt động khá ổn định. Khách đến cửa hàng hay đặt hàng online vẫn tăng đều. Đặc biệt, cô gái trẻ thiết kế căn phòng màu hồng đào xinh xắn nên khách hàng rất thích đến “check-in” hay “selfie”.

Quan trọng hơn, trải qua những khó khăn, Trinh rút ra cho bản thân nhiều bài học. “Đôi khi chúng ta lên kế hoạch sớm, kỹ càng như nào cũng không thể thực hiện đúng được tiến độ, vì còn nhiều yếu tố khác nữa. Trong bối cảnh hiện tại, dịch bệnh còn nhiều phức tạp, chủ động “sống chung” với khó khăn là điều các bạn thanh niên nên hướng đến. Tuy nhiên, khi gặp khó, đừng nản trí ngay, bạn hãy cố gắng, cứ toàn tâm, hết mình với đam mê. Khi đó, bạn sẽ có những sáng tạo và giải pháp kịp thời”, cô gái trẻ tâm sự.

Trinh cho biết thêm, cũng nhờ khó khăn vừa rồi mà cô nhận ra giá trị to lớn của thời đại công nghệ và tình cảm gia đình, bạn bè.

Công nghệ giúp cô có thêm nghề mới là bán hàng online. Còn với gia đình, bạn bè, họ đã luôn ở bên động viên, ủng hộ cô. Trinh cho rằng, đó là “hành trang” vô cùng quý giá mà bất cứ người trẻ nào cũng cần khẳng định mình, đồng thời nó cũng là động lực để vượt qua mọi khó khăn, tìm ra lối thoát để tăng tốc với kế hoạch, dự định của mình.

“Nếu không có họ mình đã chẳng thể mở được cửa hàng một cách chỉn chu như này. Dịch bệnh ảnh hưởng không nhỏ đến mọi mặt đời sống nhưng nó cũng đem đến điều tích cực với người trẻ như mình. Mình nhận ra, làm bất cứ công việc gì muốn bền lâu phải đặt chữ tín lên đầu, trân trọng giá trị gia đình, bạn bè, người thân. Đây là động lực to lớn để mình có thể vươn lên trong thời gian tới”, cô gái nói.

(Còn nữa)

Đọc thêm

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi… Bản tin công tác Đội

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi…

TTTĐ - Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là một tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương với mong muốn tạo môi trường để các em làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, thành thói quen liên tục hàng ngày.
Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên

TTTĐ - Tại hội nghị Ban Chấp hành Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam lần thứ I, khóa IX, đồng chí Trương Khải Minh tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư Đoàn học viện nhiệm kỳ 2024-2027.
Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới" Camera 360 trẻ

Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới"

TTTĐ - Sáng 29/6, Trung ương Đoàn phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát tổ chức chuỗi sự kiện vòng chung kết chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới”.
Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng”

TTTĐ – Sáng 29/6, tại xã Đăk Kôi (huyện Kon Rẫy), Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2024.
Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi Nhịp sống trẻ

Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Đề án 06 ra đời nhận được sự hưởng ứng và quan tâm đông đảo của người dân. Đặc biệt, thanh niên Thủ đô sẵn sàng tiên phong ứng dụng ngay công nghệ vào cuộc sống.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới” Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới”

TTTĐ - Sau những phần thi tài hấp dẫn, Ban tổ chức sân chơi “Thiếu nhi Việt nam - Vươn ra thế giới” đã trao 1 giải Nhất, 6 giải Nhì và 9 giải Ba cho các đội. Trường Tiểu học Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) là một trong 6 đội xuất sắc đoạt giải Nhì.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Bất chấp thời tiết liên tục diễn biến bất thường, hơn 5.000 thanh niên tình nguyện Thủ đô đã có mặt ở các điểm thi để hỗ trợ thí sinh. "Hãy tự tin - chúng tôi đi cùng bạn" là thông điệp thanh niên tình nguyện gửi đến các thí sinh.
Xem thêm