Tag
Nông dân Thủ đô ứng dụng công nghệ, tiêu thụ sản phẩm "trên mây"

Bài 3: Từ chiếc điện thoại đến hành trình chinh phục “thượng đế công nghệ số”

Nông thôn mới 03/09/2021 07:30
aa
TTTĐ - Chỉ với chiếc điện thoại thông minh, anh Phùng Đắc Dũng đã mang thương hiệu Nghệ bà Bé của gia đình đến gần khách hàng qua những clip giới thiệu hay livestream bán hàng online. Hành trình chinh phục khách hàng bằng công nghệ từ chiếc điện thoại nhỏ đã gặt hái rất nhiều “trái ngọt” ngay cả trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.
Công nghệ là “lá chắn” không thể thiếu trong phòng, chống dịch Hà Nội tập huấn miễn phí kỹ năng bán hàng online, livestream Đưa đặc sản nhãn lồng và câu chuyện văn hóa lên sóng livestream

Vượt qua ngại ngùng để phát triển

Bài 3: Từ chiếc điện thoại đến hành trình chinh phục “thượng đế công nghệ số”
Anh Phùng Đắc Dũng giới thiệu sản phẩm tại “Hội thảo Thanh niên khởi nghiệp với chương trình OCOP thành phố Hà Nội” năm 2020

Nhắc đến mảnh đất Dương Xá (huyện Gia Lâm, Hà Nội) không ai không biết đến thương hiệu Nghệ bà Bé với hơn 40 năm lưu truyền và phát triển. Từ chiếc xe đạp cũ chở nghệ đi khắp nơi đến bước chuyển mình đột phá khi thành lập cơ sở sản xuất với nhiều thiết bị máy móc hiện đại, thương hiệu Nghệ bà Bé đã vinh dự nhận được chứng nhận sản phẩm OCOP của thành phố vào năm 2020.

Với sức trẻ, sự nhiệt huyết và lòng yêu nghề, anh Phùng Đắc Dũng - đồng sở hữu thương hiệu Nghệ bà Bé đã từng bước mang sản phẩm đến gần hơn với khách hàng. Bước đột phá trong kinh doanh sản phẩm gia truyền của anh bắt đầu từ những clip giới thiệu hay livestream bán hàng thông qua chiếc điện thoại thông minh.

Bài 3: Từ chiếc điện thoại đến hành trình chinh phục “thượng đế công nghệ số”
Anh Dũng tự tin, cởi mở trong các clip chia sẻ, giới thiệu sản phẩm của mình

“Không cần phải đi đâu mà tôi vẫn có thể tiếp cận với khách hàng chỉ thông qua chiếc điện thoại, đồng thời nhờ đó khách hàng có thể đặt mua hàng ngay tại nhà. Đó là điều kỳ diệu”, anh Dũng bồi hồi chia sẻ những cảm nhận sau khi tiếp cận mô hình kinh doanh mang tên online này.

Tự ti và ngại ngùng là cụm từ anh Dũng nhắc lại khá nhiều về những ngày đầu khi đứng trước hàng trăm khách hàng thông qua màn hình điện thoại. Trải qua những cảm giác bỡ ngỡ, rụt rè ban đầu, đến nay việc đứng giới thiệu sản phẩm, tư vấn khách hàng hay chốt đơn đã trở nên vô cùng đơn giản và thuần thục.

“Từ những ngày khi gặp khách hàng chỉ biết nói câu xin chào anh, chị rồi cho họ xem sản phẩm, đến nay tôi đã có thể tự tin giới thiệu thành phần, công dụng của từng loại”, anh Dũng nói. Dường như kinh doanh online không chỉ mang đến sự phát triển và doanh thu ổn định mà còn giúp anh Dũng ngày càng phát triển bản thân.

Hiện nay, những clip anh Dũng đăng tải trên Facebook, Zalo cá nhân hay trang fanpage thương hiệu Nghệ bà Bé đều nhận được sự ủng hộ và quan tâm rất lớn. Trước mỗi clip, anh Dũng đều lên kịch bản, nội dung chi tiết để tránh những sai sót khi quay, đồng thời đảm bảo giới thiệu sản phẩm được đầy đủ.

Quy trình bán hàng online của anh Dũng hiện nay chỉ đơn thuần là đăng tải các clip giới thiệu, tư vấn khách hàng và ship hàng đến tận nơi. Mặc dù còn khá đơn giản và chưa chuyên nghiệp nhưng đã "hái những trái ngọt” khi doanh thu luôn ổn định, thậm chí có xu hướng tăng cao.

Tham vọng tiến xa trên thị trường

Bài 3: Từ chiếc điện thoại đến hành trình chinh phục “thượng đế công nghệ số”
Thương hiệu Nghệ bà Bé tham dự Hội thảo Tuổi trẻ với sản phẩm OCOP do báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức (Ảnh tư liệu)

Đến với mô hình kinh doanh online, anh Phùng Đắc Dũng chia sẻ mình đang có những định hướng và tham vọng phát triển hơn. Đây là điều mà kinh doanh truyền thống trước đây rất khó có thể làm được.

Từ việc chỉ đơn thuần giới thiệu, các video chia sẻ và clip livestream tới đây của anh cũng sẽ tập trung nhiều vào quy trình sản xuất, nguồn nguyên liệu, xuất xứ của mỗi sản phẩm. Khách hàng sẽ có thêm nhiều thông tin thú vị, hấp dẫn của những sản phẩm mình sử dụng và cảm thấy tin tưởng, yên tâm về chất lượng khi mọi công đoạn đều được công khai.

Bài 3: Từ chiếc điện thoại đến hành trình chinh phục “thượng đế công nghệ số”
Với công nghệ hiện đại, anh Dũng từng bước đưa thương hiệu Nghệ bà Bé đến với nền tảng kinh doanh online

Bên cạnh đó, việc tập trung phát triển cho trang fanpage chính thức của thương hiệu Nghệ bà Bé cũng được anh Dũng đặc biệt quan tâm. Từ đây, khách hàng sẽ dễ dàng tìm hiểu và tiếp cận các sản phẩm của thương hiệu với nguồn thông tin chính xác, rõ ràng và khách quan nhất.

Điều chàng trai trẻ tâm niệm nhất trong hành trình bán hàng online của mình là cố gắng hết mình. "Luôn nỗ lực học hỏi, trau dồi thêm những kinh nghiệm quý để ngày càng phát triển bản thân và đưa thương hiệu gia truyền Nghệ bà Bé tiến xa hơn nữa trên thị trường", anh Dũng nói.

Ngoài các sản phẩm về nghệ, anh Dũng còn sản xuất tinh dầu tự nhiên theo phương pháp chưng cất truyền thống. Nguyên liệu các loại tinh dầu được chọn lọc và chăm sóc kỹ lưỡng từ giống, đất đai, quá trình gieo trồng, thu hoạch, không dùng phân bón và các chất hóa học... từ đó tạo ra sản phẩm chất lượng cao nhất.

Thanh Phương

Đọc thêm

Hà Nội phấn đấu dẫn đầu cả nước về số lượng và chất lượng sản phẩm OCOP Nông thôn mới

Hà Nội phấn đấu dẫn đầu cả nước về số lượng và chất lượng sản phẩm OCOP

TTTĐ - Ngày 26/6, Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã ban hành Quyết định phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) cấp quốc gia đợt 1 năm 2025.
Hà Nội sắp có thêm làng nghề gia nhập Mạng lưới các Thành phố Thủ công sáng tạo Kinh tế

Hà Nội sắp có thêm làng nghề gia nhập Mạng lưới các Thành phố Thủ công sáng tạo

TTTĐ - UBND huyện Phú Xuyên (Hà Nội) đang đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện hồ sơ đưa làng nghề Chuyên Mỹ trở thành thành viên của Mạng lưới các Thành phố thủ công sáng tạo thế giới.
Doanh nghiệp phân bón ổn định giá bán dù nguyên liệu nhập khẩu tăng Nông thôn mới

Doanh nghiệp phân bón ổn định giá bán dù nguyên liệu nhập khẩu tăng

TTTĐ - Động thái này của Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) không chỉ giúp ổn định tâm lý thị trường, mà còn đảm bảo quyền lợi cho hệ thống phân phối, người nông dân trong thời điểm nhiều biến động.
Phát huy sức mạnh tổng hợp trong mối quan hệ nông nghiệp - nông dân - nông thôn Nông thôn mới

Phát huy sức mạnh tổng hợp trong mối quan hệ nông nghiệp - nông dân - nông thôn

TTTĐ - Chiều 22/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị toàn quốc tổng kết Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới, Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, Phong trào thi đua "Cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới", Phong trào thi đua "Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau" giai đoạn 2021-2025.
Thủ tướng công nhận Hà Nội hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới Nông thôn mới

Thủ tướng công nhận Hà Nội hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới

TTTĐ - Ngày 22/6, Thủ tướng Chính phủ đã ra quyết định số 1226/QĐ-TTg chính thức công nhận thành phố Hà Nội hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới năm 2024.
Báo chí “mở đường”, nông thôn đổi thay Nông thôn mới

Báo chí “mở đường”, nông thôn đổi thay

TTTĐ - Những năm qua, báo chí Thủ đô đã góp phần quan trọng tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, hiệu ứng tích cực đến các cấp chính quyền, đặc biệt, đã làm thay đổi nhận thức của các tầng lớp Nhân dân, nêu cao tinh thần trách nhiệm, chung sức, đồng lòng tham gia xây dựng Nông thôn mới. Nhờ vậy, bộ mặt nông thôn Thủ đô ngày càng khởi sắc, Hà Nội ngày càng có thêm nhiều miền quê đáng sống.
Nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP qua mỗi câu chuyện Nông thôn mới

Nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP qua mỗi câu chuyện

TTTĐ - Với vai trò là cơ quan tuyên truyền, báo chí đã luôn đồng hành cùng các chủ thể, doanh nghiệp, hợp tác xã quảng bá các sản phẩm OCOP tới đông đảo người tiêu dùng. Thông qua báo chí, truyền thông, người dân không chỉ nắm bắt được thông tin, chất lượng của các sản phẩm, mà còn hiểu sâu hơn về những câu chuyện sản phẩm - yếu tố được coi linh hồn của mỗi sản phẩm OCOP.
Hà Nội: Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ Nông thôn mới

Hà Nội: Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ

TTTĐ - Tối 19/6, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ.
Thường Tín hoàn thành huyện đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao Nông thôn mới

Thường Tín hoàn thành huyện đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao

TTTĐ - Sau nhiều năm phấn đấu, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Thường Tín (Hà Nội) sẽ vinh dự đón chuẩn Nông thôn mới nâng cao vào cuối tháng này.
Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện Thường Tín đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao Nông thôn mới

Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện Thường Tín đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao

TTTĐ - Ngày 17/6, Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định số 1181/QĐ-TTg về việc công nhận huyện Thường Tín, thành phố Hà Nội đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao năm 2024.
Xem thêm