Tag
Nông dân Thủ đô ứng dụng công nghệ, tiêu thụ sản phẩm "trên mây"

Bài 3: Từ chiếc điện thoại đến hành trình chinh phục “thượng đế công nghệ số”

Nông thôn mới 03/09/2021 07:30
aa
TTTĐ - Chỉ với chiếc điện thoại thông minh, anh Phùng Đắc Dũng đã mang thương hiệu Nghệ bà Bé của gia đình đến gần khách hàng qua những clip giới thiệu hay livestream bán hàng online. Hành trình chinh phục khách hàng bằng công nghệ từ chiếc điện thoại nhỏ đã gặt hái rất nhiều “trái ngọt” ngay cả trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.
Công nghệ là “lá chắn” không thể thiếu trong phòng, chống dịch Hà Nội tập huấn miễn phí kỹ năng bán hàng online, livestream Đưa đặc sản nhãn lồng và câu chuyện văn hóa lên sóng livestream

Vượt qua ngại ngùng để phát triển

Bài 3: Từ chiếc điện thoại đến hành trình chinh phục “thượng đế công nghệ số”
Anh Phùng Đắc Dũng giới thiệu sản phẩm tại “Hội thảo Thanh niên khởi nghiệp với chương trình OCOP thành phố Hà Nội” năm 2020

Nhắc đến mảnh đất Dương Xá (huyện Gia Lâm, Hà Nội) không ai không biết đến thương hiệu Nghệ bà Bé với hơn 40 năm lưu truyền và phát triển. Từ chiếc xe đạp cũ chở nghệ đi khắp nơi đến bước chuyển mình đột phá khi thành lập cơ sở sản xuất với nhiều thiết bị máy móc hiện đại, thương hiệu Nghệ bà Bé đã vinh dự nhận được chứng nhận sản phẩm OCOP của thành phố vào năm 2020.

Với sức trẻ, sự nhiệt huyết và lòng yêu nghề, anh Phùng Đắc Dũng - đồng sở hữu thương hiệu Nghệ bà Bé đã từng bước mang sản phẩm đến gần hơn với khách hàng. Bước đột phá trong kinh doanh sản phẩm gia truyền của anh bắt đầu từ những clip giới thiệu hay livestream bán hàng thông qua chiếc điện thoại thông minh.

Bài 3: Từ chiếc điện thoại đến hành trình chinh phục “thượng đế công nghệ số”
Anh Dũng tự tin, cởi mở trong các clip chia sẻ, giới thiệu sản phẩm của mình

“Không cần phải đi đâu mà tôi vẫn có thể tiếp cận với khách hàng chỉ thông qua chiếc điện thoại, đồng thời nhờ đó khách hàng có thể đặt mua hàng ngay tại nhà. Đó là điều kỳ diệu”, anh Dũng bồi hồi chia sẻ những cảm nhận sau khi tiếp cận mô hình kinh doanh mang tên online này.

Tự ti và ngại ngùng là cụm từ anh Dũng nhắc lại khá nhiều về những ngày đầu khi đứng trước hàng trăm khách hàng thông qua màn hình điện thoại. Trải qua những cảm giác bỡ ngỡ, rụt rè ban đầu, đến nay việc đứng giới thiệu sản phẩm, tư vấn khách hàng hay chốt đơn đã trở nên vô cùng đơn giản và thuần thục.

“Từ những ngày khi gặp khách hàng chỉ biết nói câu xin chào anh, chị rồi cho họ xem sản phẩm, đến nay tôi đã có thể tự tin giới thiệu thành phần, công dụng của từng loại”, anh Dũng nói. Dường như kinh doanh online không chỉ mang đến sự phát triển và doanh thu ổn định mà còn giúp anh Dũng ngày càng phát triển bản thân.

Hiện nay, những clip anh Dũng đăng tải trên Facebook, Zalo cá nhân hay trang fanpage thương hiệu Nghệ bà Bé đều nhận được sự ủng hộ và quan tâm rất lớn. Trước mỗi clip, anh Dũng đều lên kịch bản, nội dung chi tiết để tránh những sai sót khi quay, đồng thời đảm bảo giới thiệu sản phẩm được đầy đủ.

Quy trình bán hàng online của anh Dũng hiện nay chỉ đơn thuần là đăng tải các clip giới thiệu, tư vấn khách hàng và ship hàng đến tận nơi. Mặc dù còn khá đơn giản và chưa chuyên nghiệp nhưng đã "hái những trái ngọt” khi doanh thu luôn ổn định, thậm chí có xu hướng tăng cao.

Tham vọng tiến xa trên thị trường

Bài 3: Từ chiếc điện thoại đến hành trình chinh phục “thượng đế công nghệ số”
Thương hiệu Nghệ bà Bé tham dự Hội thảo Tuổi trẻ với sản phẩm OCOP do báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức (Ảnh tư liệu)

Đến với mô hình kinh doanh online, anh Phùng Đắc Dũng chia sẻ mình đang có những định hướng và tham vọng phát triển hơn. Đây là điều mà kinh doanh truyền thống trước đây rất khó có thể làm được.

Từ việc chỉ đơn thuần giới thiệu, các video chia sẻ và clip livestream tới đây của anh cũng sẽ tập trung nhiều vào quy trình sản xuất, nguồn nguyên liệu, xuất xứ của mỗi sản phẩm. Khách hàng sẽ có thêm nhiều thông tin thú vị, hấp dẫn của những sản phẩm mình sử dụng và cảm thấy tin tưởng, yên tâm về chất lượng khi mọi công đoạn đều được công khai.

Bài 3: Từ chiếc điện thoại đến hành trình chinh phục “thượng đế công nghệ số”
Với công nghệ hiện đại, anh Dũng từng bước đưa thương hiệu Nghệ bà Bé đến với nền tảng kinh doanh online

Bên cạnh đó, việc tập trung phát triển cho trang fanpage chính thức của thương hiệu Nghệ bà Bé cũng được anh Dũng đặc biệt quan tâm. Từ đây, khách hàng sẽ dễ dàng tìm hiểu và tiếp cận các sản phẩm của thương hiệu với nguồn thông tin chính xác, rõ ràng và khách quan nhất.

Điều chàng trai trẻ tâm niệm nhất trong hành trình bán hàng online của mình là cố gắng hết mình. "Luôn nỗ lực học hỏi, trau dồi thêm những kinh nghiệm quý để ngày càng phát triển bản thân và đưa thương hiệu gia truyền Nghệ bà Bé tiến xa hơn nữa trên thị trường", anh Dũng nói.

Ngoài các sản phẩm về nghệ, anh Dũng còn sản xuất tinh dầu tự nhiên theo phương pháp chưng cất truyền thống. Nguyên liệu các loại tinh dầu được chọn lọc và chăm sóc kỹ lưỡng từ giống, đất đai, quá trình gieo trồng, thu hoạch, không dùng phân bón và các chất hóa học... từ đó tạo ra sản phẩm chất lượng cao nhất.

Đọc thêm

Bảo đảm thu nhập ổn định và nâng cao đời sống cho người trồng lúa trong mọi tình huống Nông thôn mới

Bảo đảm thu nhập ổn định và nâng cao đời sống cho người trồng lúa trong mọi tình huống

TTTĐ - Ngày 1/7, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp trực tiếp kết hợp trực tuyến toàn quốc cho ý kiến hoàn thiện dự thảo nghị định quy định chi tiết về đất trồng lúa.
Hà Nội quảng bá và xúc tiến tiêu thụ các giống mít đặc sản Nông thôn mới

Hà Nội quảng bá và xúc tiến tiêu thụ các giống mít đặc sản

TTTĐ - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với UBND thị xã Sơn Tây tổ chức vòng sơ khảo Hội thi tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ các giống mít đặc sản Hà Nội năm 2024.
Đa dạng hoạt động xúc tiến tiêu thụ nông sản và quảng bá du lịch nông thôn Nông thôn mới

Đa dạng hoạt động xúc tiến tiêu thụ nông sản và quảng bá du lịch nông thôn

TTTĐ - Dưới sự chỉ đạo của UBND tỉnh An Giang, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang, Trung tâm Xúc tiến Thương mại nông nghiệp, TikTok Việt Nam cùng đơn vị đồng hành HDBank và đối tác MCN House of Deera phối hợp thực hiện chương trình Chợ phiên OCOP "Hương vị An Giang".
Hà Nội tiến gần mục tiêu hoàn thành xây dựng Nông thôn mới Nông thôn mới

Hà Nội tiến gần mục tiêu hoàn thành xây dựng Nông thôn mới

TTTĐ - Ngày 27/6, Ban Chỉ đạo Chương trình số 04-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) tổ chức hội nghị giao ban đánh giá kết quả quý II, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
Nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới cấp thành phố Nông thôn mới

Nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới cấp thành phố

TTTĐ - Tính đến thời điểm hiện tại, TP Hà Nội đã có 18/18 huyện, thị xã đạt chuẩn, hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới (NTM), hoàn thành trước 1 năm so với mục tiêu TP đặt ra. Hà Nội cũng đã có 172 xã đạt chuẩn NTM nâng cao và 65 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu. Đây được xem là tín hiệu tích cực góp phần giúp Hà Nội hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM cấp TP.
Phú Đông đủ điều kiện công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao Nông thôn mới

Phú Đông đủ điều kiện công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao

TTTĐ - Hoàn thành chương trình xây dựng Nông thôn mới năm 2020, xã Phú Đông (Ba Vì, Hà Nội) tiếp tục triển khai các tiêu chí Nông thôn mới nâng cao. Sau hơn 3 năm thực hiện, Phú Đông đủ điều kiện, đề nghị thành phố Hà Nội công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao.
Độc đáo lễ hội Sen Hà Nội và giới thiệu sản phẩm OCOP Nông thôn mới

Độc đáo lễ hội Sen Hà Nội và giới thiệu sản phẩm OCOP

TTTĐ - Lễ hội Sen Hà Nội và giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2024 do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND quận Tây Hồ và Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội tổ chức trong 5 ngày, từ 12/7/2024 đến 16/7/2024 tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.
Khai thác hiệu quả kinh tế, lan tỏa nét đẹp làng nghề Thủ đô Nông thôn mới

Khai thác hiệu quả kinh tế, lan tỏa nét đẹp làng nghề Thủ đô

TTTĐ - Hà Nội được ví là “nôi nghề” của cả nước, nơi tinh hoa bốn phương hội tụ. Bởi, trên địa bàn thành phố hiện có tới 1.350 làng nghề và làng có nghề, hội tụ 47/52 nghề truyền thống của cả nước. Quan trọng hơn, nhiều sản phẩm làng nghề của Hà Nội có giá trị đặc biệt, được công nhận là bảo vật của quốc gia.
Thể chế hoá thành những quy định cụ thể để giúp người nông dân sống được từ đất lúa Nông thôn mới

Thể chế hoá thành những quy định cụ thể để giúp người nông dân sống được từ đất lúa

TTTĐ - Chiều 18/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp trực tiếp kết hợp trực tuyến toàn quốc cho ý kiến về dự thảo Nghị định quy định chi tiết về đất trồng lúa.
Giúp nông dân Phúc Thọ nâng cao kỹ thuật canh tác, chăn nuôi Nông thôn mới

Giúp nông dân Phúc Thọ nâng cao kỹ thuật canh tác, chăn nuôi

TTTĐ - Nhằm giúp nông dân nâng cao kỹ thuật canh tác, chăn nuôi, nâng cao hiệu quả kinh tế, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với huyện Phúc Thọ tổ chức Diễn đàn khuyến nông @ Nhịp cầu nhà nông cho hơn 200 hộ dân trên địa bàn huyện.
Xem thêm