Tag

Bài 6 - Quảng Nam: Hàng trăm người dân bao vây, tố cáo Công ty Hoàng Nhất Nam lừa đảo

Bạn đọc 15/03/2019 09:19
aa
TTTĐ - Đêm 14/3, rạng sáng 15/3, hàng trăm người dân tiếp tục bao vây trụ sở Công ty Hoàng Nhất Nam, yêu cầu đại diện công ty này giải quyết quyền lợi cho hàng ngàn người dân mua đất nền dự án, thuộc Khu ĐTM Điện Nam – Điện Ngọc của TX. Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

Bài 6 - Quảng Nam: Hàng trăm người dân bao vây, tố cáo Công ty Hoàng Nhất Nam lừa đảo

Ông Nguyễn Đức Tâm - Chủ tịch Công ty Hoàng Nhất Nam đối chất với người dân.

Bài liên quan

Bài 5 - Quảng Nam: Ưu ái giao 16 dự án cho Công ty cổ phần Bách Đạt An

Bài 4 - Quảng Nam: Dự án chậm tiến độ 6 năm bất ngờ "đội mồ" sống dậy

Bài 3 - Quảng Nam: Ồ ạt rao bán dự án “lúa non” trái luật

Bài 2 - Quảng Nam: Công ty Bách Đạt được "ưu ái" giao bao nhiêu Dự án?

Bài 1- Quảng Nam: Đổi hơn 100ha đất lấy gần 1,9km đường liên tỉnh

Chiều tối 14/3, khi phát hiện ông Nguyễn Đức Tâm, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần dịch vụ BĐS Hoàng Nhất Nam (Công ty Hoàng Nhất Nam) có mặt tại văn phòng công ty, hàng trăm người dân đã vây trụ sở Công ty này tại Tòa nhà Trực thăng, đường Nguyễn Văn Linh, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng, yêu cầu giải quyết quyền lợi cho hàng ngàn người dân mua đất nền dự án thuộc Khu đô thị mới Điện Nam – Điện Ngọc của TX. Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

Trong quá trình làm việc, người dân đưa ra 2 yêu cầu đối với Công ty Hoàng Nhất Nam (mà người có trách nhiệm cao nhất giải quyết là ông Nguyễn Đức Tâm, Chủ tịch HĐQT công ty): Khi nào công ty Hoàng Nhất Nam giao Giấy CNQSD Đất (sổ đỏ) cho khách hàng; Trường hợp công ty không thể giao được sổ đỏ, thì quyền lợi người dân sẽ được bảo đảm như thế nào?

Đặc biệt, đối với những trường hợp người mua thứ cấp qua tay nhiều lần với số tiền chênh lệch lên tới 500 – 600 triệu đồng, ai chịu trách nhiệm về thiệt hại chênh lệch đó cho khách hàng. Theo đó, người dân yêu cầu ông Tâm phải triệu tập họp cổ đông bất thường để xử lý vụ việc này, đồng thời yêu cầu mời đại diện Công ty Bách Đạt An sang làm việc với người dân ngay trong đêm, có trả lời bằng văn bản cụ thể. Đã hơn 4 tháng, người dân mua đất của Công ty Hoàng Nhất Nam không thể gặp được ông Tâm để làm việc.

Người dân yêu cầu đối với những trường hợp người mua thứ cấp qua tay nhiều lần với số tiền chênh lệch lên tới 500 – 600 triệu đồng, nếu không ra được sổ đỏ thì giải quyết ra sao?
Người dân yêu cầu đối với những trường hợp người mua thứ cấp qua tay nhiều lần với số tiền chênh lệch lên tới 500 – 600 triệu đồng, nếu không ra được sổ đỏ thì giải quyết ra sao?

Tuy nhiên, cả 2 yêu cầu trên của người dân, ông Nguyễn Đức Tâm, Chủ tịch HĐQT Công ty Hoàng Nhất Nam đều khất, chưa thể trả lời ngay. Ông viện cớ hiện giờ không có số liệu, thông tin để làm việcvà hứa đến ngày 25/3 sẽ trả lời cho người dân là có sổ hay không có sổ đỏ. Tuy nhiên, người dân không đồng ý.

Một người dân tham gia cuộc đối chất phát biểu: "Chúng tôi đã chờ đợi quá lâu. Nhiều người phải đi cầm cố nhà cửa, xe cộ, vay lãi nóng bên ngoài, vay ngân hàng để mua đất... và rơi vào hoàn cảnh rất khó khăn nhưng trong 3 tháng qua, Công ty Hoàng Nhất Nam đã không có động thái hợp tác khiến người dân vô cùng thất vọng. Thậm chí, ông Tâm là người chịu trách nhiệm chính thì “biến mất”. Vì vậy người dân không nghe hứa nữa, ngay đêm nay Công ty Hoàng Nhất Nam phải làm rõ mọi vấn đề…".

Lo ngại Công ty Hoàng Nhất Nam tẩu tán tài sản, hoặc không có khả năng thanh toán nếu như Công ty Bách Đạt An (Chủ đầu tư của các dự án trên) chấm dứt hợp đồng với Công ty Hoàng Nhất Nam và không chịu trách nhiệm với hàng ngàn khách hàng, nên một người dân đặt câu hỏi: Vậy số tiền mà Công ty Hoàng Nhất Nam thu của khách hàng tới 95% giá trị sản phẩm, tổng số tiền thu vào lên tới hàng trăm tỷ đồng hiện đang ở đâu?; Yêu cầu ông Tâm cung cấp sổ sách, số liệu chứng minh số tiền này. Tuy nhiên, một lần nữa ông Tâm chưa thể cung cấp, khiến những người dân tiếp tục có phản ứng gay gắt.

Lực lượng an ninh cũng đã có mặt để bảo đảm an ninh trật tự.
Lực lượng an ninh cũng đã có mặt để bảo đảm an ninh trật tự.

Trước diễn biến "nóng bỏng" này, ông Nguyễn Đức Tâm cam kết: Sáng 15/3 vào lúc 7h30 phút, Công ty Hoàng Nhất Nam sẽ cố gắng làm việc với Công ty Bách Đạt An để xem nguyện vọng, mong muốn của họ như thế nào, có ra sổ đỏ cho bà con hay không và ông cũng đề nghị người dân cử người đại diện để làm việc với Công ty Bách Đạt An.

Biên bản buổi làm việc.
Biên bản buổi làm việc.

Tuy nhiên, đến gần 1h sáng ngày 15/3, người dân vẫn kiên trì ở lại văn phòng Công ty Hoàng Nhất Nam để chờ ông Nguyễn Đức Tâm, Chủ tịch HĐQT công ty đưa ra cam kết cuối cùng của công ty. Tuy nhiên, không có cam kết bằng văn bản nào được đưa ra.

Do vậy, người dân đã có đơn tố cáo Công ty Hoàng Nhất Nam có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản và đọc công khai trong buổi làm việc. Theo đó, những người dân yêu cầu cơ quan chức năng: Khởi tố vụ án hình sự về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 1000 người dân; đề nghị cơ quan chức năng phong tỏa tài sản của Công ty Hoàng Nhất Nam, giám sát chặt chẽ, tránh để công ty này tẩu tán tài sản và bỏ trốn, đồng thời đề nghị cơ quan chức năng cấm xuất cảnh đối với ông Trương Văn Hào, Tổng Giám đốc và ông Nguyễn Đức Tâm, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Dịch vụ BĐS Hoàng Nhất Nam.

CLIP: Người dân bao vây Công ty Hoàng Nhất Nam để chất vấn lãnh đạo công ty.

Trước đó, Chánh Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Quảng Nam đã có Văn bản số: 49/TTra-NV3, ngày 28/2/2019, về việc trả lời kiến nghị của ông Nguyễn Quang Sơn, đại diện cho 1.000 khách hàng ký hợp đồng mua đất nền tại 3 dự án: Bách Đạt 1, 7B mở rộng và Hera Complex Riverside, do Công ty Cổ phần Bách Đạt An làm chủ đầu tư, tại Khu Đô thị mới Điện Nam – Điện Ngọc (TX.Điện Bàn, Quảng Nam).

Theo đó, đối với 3 dự án trên chưa hoàn thiện đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, chưa có quyết định giao đất, chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính về đất… nên chưa đủ điều kiện nghiệm thu để cấp sổ đỏ và chưa được Sở Xây dựng Quảng Nam xác nhận đủ điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất theo Quy định tại Điều 41, Nghị định 43/2014/NĐ-CP của Chính phủ. Do đó, việc kí kết hợp đồng giữa Công ty Cổ phần Bách Đạt An với Công ty Hoàng Nhất Nam và khách hàng (bên thứ 3) là chưa đủ điều kiện theo quy định của pháp luật.

Vụ việc khách hàng tố Công ty Bách Đạt An "bẻ kèo" Công ty Hoàng Nhất Nam, khiến hàng ngàn người rơi vào hoàn cảnh khốn đốn và có nguy cơ mất số tiền đã đầu tư mua đất chưa đủ cơ sở pháp lý, gây bão dư luận trong nhiều tháng qua tại Quảng Nam và Đà Nẵng vẫn chưa có hồi kết.

Đây có lẽ là vụ việc "đình đám" kỷ lục trong lĩnh vực mua bán, chuyển nhượng bất động sản, vì số lượng người tham gia lên tới hàng ngàn người. Nó không còn dừng lại ở một vụ tranh chấp dân sự bình thường, mà có dấu hiệu vi phạm pháp luật của chủ đầu tư và công ty phân phối sản phẩm, nguy cơ gây bất ổn về an ninh chính trị, trận tự, an toàn xã hội.

Đọc thêm

Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh Bạn đọc

Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh

TTTĐ – Vụ việc Công ty TNHH MTV 732 cấp đất trái quy định, trái thẩm quyền cho hộ ông Ngô Sỹ Ngạn đã được Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Kon Tum chỉ đạo các cơ quan ban ngành xử lý dứt điểm. Tuy nhiên, đến nay hộ ông Ngô Sỹ Ngạn vẫn chưa chấp hành bàn giao đất lại cho Nhà nước quản lý theo quy định.
Cẩn trọng “sập bẫy” môi giới khi sang nhượng kỳ nghỉ du lịch Bảo vệ người tiêu dùng

Cẩn trọng “sập bẫy” môi giới khi sang nhượng kỳ nghỉ du lịch

TTTĐ - Với lời hứa có khách sẵn mua và chỉ trong vòng nửa tháng là thực hiện xong việc sang nhượng nhưng đã nhiều tháng trôi qua, ông P cùng nhiều khách hàng khác vẫn trông ngóng vô vọng dù tiền đã đóng đủ cho công ty môi giới.
Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Đường dây nóng

Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Đoàn công tác yêu cầu VEC thực hiện ngay việc sửa chữa các biển báo để đảm bảo an toàn, thuận lợi cho người tham gia giao thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận Đường dây nóng

Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận

TTTĐ - Hàng loạt khách hàng đã đồng loạt tố cáo Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận - chủ đầu tư dự án Sunbay Park Hotel & Resort (phường Mỹ Bình, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) với nhiều nội dung liên quan dấu hiệu vi phạm pháp luật, vi phạm hợp đồng, chậm bàn giao căn hộ…
Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT Đường dây nóng

Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT

TTTĐ - Đường ĐH15 đã được sửa chữa, thảm nhựa nhưng các phương tiện ô tô vẫn bị cấm lưu thông để ra vào quốc lộ 1 qua phường Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn.
Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Bạn đọc

Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Với tốc độ cho phép phương tiện chạy tối đa 120 km/h trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nhiều biển báo hiệu đường bộ rách nát “trắng” thông tin, khiến người điều khiển phương tiện không nắm được thông tin phía trước, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động Nhịp sống phương Nam

Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động

TTTĐ - Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam và người lao động đang trong quá trình giải quyết các phản ánh liên quan tới việc chấm dứt hợp đồng lao động, điều chỉnh chức danh nghề nghiệp trong bảo hiểm xã hội, về hưu sớm…
Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông" Đường dây nóng

Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông"

TTTĐ - Gần 10.000m2 đất công nằm ở vị trí “vàng” thuộc phường Cổ Nhuế 2 đang được biến thành sân bóng, chỗ trông xe thu lợi bất chính nhưng chính quyền lại nói không hề hay biết.
Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng Đường dây nóng

Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng

TTTĐ - Hệ thống thang máy tại Trung tâm y tế quận Sơn Trà bị "tê liệt" một phần mặc dù chưa được chủ đầu tư bàn giao chính thức theo quy định.
Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái? Đường dây nóng

Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái?

TTTĐ - Hàng chục vụ xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, đất công, trong đó có 2 trưởng thôn nhưng lãnh đạo xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên không chỉ đạo xử lý. Trong khi đó, dòng họ Bùi dựng bia tưởng niệm cụ thủy tổ có công với xã ngay lập tức bị cưỡng chế.
Xem thêm