Tag

“Balade en France” - lễ hội ẩm thực Pháp quay trở lại Hà Nội

Muôn mặt cuộc sống 28/02/2024 17:02
aa
TTTĐ - “Balade en France” - lễ hội ẩm thực Pháp lớn nhất Việt Nam sẽ quay trở lại Hà Nội. Sự kiện dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 5 - 7/4 tại Công viên Thống nhất.
Người giữ tinh hoa ẩm thực Hà thành trong mâm cỗ Phong vị truyền thống trong mâm cỗ của người Hà thành Thích thú trải nghiệm ẩm thực Tết tại Happy Tết 2024

Đây là sự kiện nhằm tiếp tục quảng bá ẩm thực Pháp cũng như nối dài các quan hệ hợp tác văn hóa giữa đất nước Pháp và Thủ đô Hà Nội của Việt Nam.

Trong những năm qua, hợp tác văn hoá giữa Thủ đô Hà Nội với Pháp ngày càng bền chặt và ghi nhận kết quả triển vọng khả quan, nổi bật. Giai đoạn 2018 - 2021, hai bên tích cực triển khai văn bản hợp tác giữa Hà Nội và vùng Ile-de-France (IDF).

Dự án Photo Hanoi’23
Dự án Photo Hanoi’23

Theo đó ngành Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã chỉ đạo Trung tâm Hoạt động Văn hóa - Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã phối hợp với Văn phòng đại diện của vùng Ile-de-France tại Hà Nội tổ chức triển khai một số nội dung hạng mục gắn với công tác quy hoạch quản lý khai thác giá trị di sản phục vụ du lịch.

Đó là: Quy hoạch hệ thống biển chỉ dẫn tham quan; thiết kế trưng bày về danh nhân Chu Văn An và Quốc Tử Giám; tổ chức cuộc thi sáng tác về danh nhân Chu Văn An; cuộc thi ký họa Văn Miếu - Quốc Tử Giám; cuộc thi thiết kế các sản phẩm lưu niệm đặc trưng của di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám; kết nối di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám với các địa danh du lịch di sản trong vùng IDF; phối hợp với chuyên gia Pháp triển khai dự án thiết kế trưng bày chuyên đề tại Bảo tàng Hà Nội.

Tháng 6 năm 2023, thành phố cũng đã phối hợp với Đại Sứ quán Pháp - Viện Pháp tại Việt Nam tổ chức thành công Dự án Photo Hanoi’23 - Biennale nhiếp ảnh quốc tế với 22 triển lãm và gần 20 sự kiện bên lề được tổ chức trên địa bàn 7 quận, huyện của thành phố Hà Nội.

Sự kiện đã thu hút gần 170.000 lượt khách tham quan triển lãm và 10.000 người tham dự các buổi tọa đàm theo hình thức trực tiếp và trực tuyến; đã để lại hiệu ứng lan toả và để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả, công chúng Thủ đô; góp phần quan trọng vào việc triển khai thực hiện Chiến lược phát triển ngành công nghiệp văn hoá trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

“Balade en France” - lễ hội ẩm thực Pháp quay trở lại Hà Nội
Sự kiện quảng bá ẩm thực "Balade en France" năm 2023

Năm 2018 và 2020, thành phố Hà Nội đã phối hợp, hỗ trợ Đại Sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức thành công các sự kiện quảng bá văn hoá "Balade en France" tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Đặc biệt tháng 4/2023, sự kiện trên được tổ chức thành công trong khuôn khổ Hội nghị hợp tác giữa các địa phương của Việt Nam và Pháp lần thứ 12, góp phần tích cực vào việc thúc đẩy hợp tác giao lưu đối ngoại Nhân dân giữa hai nước cũng như với Thủ đô Hà Nội.

Đây là một trong những hoạt động giao lưu đối ngoại Nhân dân mang ý nghĩa thiết thực. Việc tiếp tục phối hợp, hỗ trợ bạn tổ chức Sự kiện quảng bá văn hoá “Balade en France 2024” là dịp tốt để góp phần tích cực vào việc tạo không khí tươi vui, phấn khởi, sinh động phục vụ công chúng và Nhân dân Thủ đô Hà Nội.

Điều này cũng góp phần nâng cao nhận thức và tăng cường mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam với Pháp nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng, thúc đẩy hợp tác phát triển toàn diện trên lĩnh vực kinh tế, văn hoá, xã hội giữa Việt Nam và Pháp.

“Balade en France” - lễ hội ẩm thực Pháp quay trở lại Hà Nội

Đặc biệt, thông qua phối hợp, hỗ trợ bạn tổ chức chương trình trên sẽ tạo cơ hội tiếp cận, tranh thủ thiện cảm hợp tác, hỗ trợ từ phía bạn trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, đầu tư, thương mại, du lịch, y tế, giáo dục và đặc biệt đối với lĩnh vực văn hoá như xây dựng dự án triển khai các nội dung trong khuôn khổ kế hoạch Thành phố sáng tạo, bảo tồn phát huy các giá trị di sản văn hoá, nghệ thuật vật thể và phi vật thể.

Hoạt động này cũng tham gia vào việc thực hiện Nghị quyết 09 về Phát triển công nghiệp văn hoá Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030 tầm nhìn đến 2045; hỗ trợ phát triển văn hóa số, chuyển đổi số, áp dụng khoa học công nghệ trong văn hóa, trang bị kỹ năng, năng lực của các nghệ sỹ tại Việt Nam trong quá trình sáng tạo…

Đọc thêm

Xúc động chứng kiến phút truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Muôn mặt cuộc sống

Xúc động chứng kiến phút truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Đúng 13h ngày 26/7, Lễ Truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu, nghi thức diễn ra tại Nhà Tang lễ Quốc gia (TP Hà Nội). Ở Hội trường Thống Nhất (TP HCM), nhiều người dân lặng người, bật khóc khi chứng kiến giây phút đưa tiễn đồng chí Tổng Bí thư.
Người dân tạc tượng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Xã hội

Người dân tạc tượng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - 12h30, ngày 26/7, tuyến đường Lê Đức Thọ (Hà Nội) đã dường như chật kín người dân. Bức tượng tạc hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được đặt trang nghiêm, kê cao trên bàn phủ vải đỏ. "Bức tượng y như thật, mang thần thái của vị Tổng Bí thư trong lòng dân" - nhiều người dân đứng vây quanh bức tượng cảm thán!
Gần 70.000 người đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại TP HCM Nhịp sống phương Nam

Gần 70.000 người đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại TP HCM

TTTĐ - Trải qua 2 ngày diễn ra Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (25 - 26/7), tại Hội trường Thống Nhất (dinh Độc Lập, TP HCM) đã có gần 1.000 đoàn đến viếng, với gần 70.000 lượt người.
Kon Tum: Đồng bào Xơ Đăng tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Muôn mặt cuộc sống

Kon Tum: Đồng bào Xơ Đăng tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Trong sáng ngày 26/7, 86 thôn làng đồng bào Xơ Đăng tại huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) đã tổ chức tưởng nhớ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Trái tim ấm áp  của “Cô gái bán trứng” nơi ngõ chợ Khâm Thiên Xã hội

Trái tim ấm áp của “Cô gái bán trứng” nơi ngõ chợ Khâm Thiên

TTTĐ - Trong ngõ chợ Khâm Thiên (Hà Nội) rất nhiều người ấn tượng với hình ảnh “cô gái bán trứng” Trịnh Thị Thủy cùng nụ cười luôn rạng rỡ trên môi. Mặc dù căn bệnh quái ác từ chất độc da cam khiến cho sức khỏe bị ảnh hưởng nặng nề, nhưng tinh thần lạc quan và mong muốn được lan tỏa yêu thương đã giúp chị Thuỷ vượt qua mọi khó khăn, thử thách.
"Mây trắng Xứ Đoài" tiễn đưa "Bác Trọng" vân du Muôn mặt cuộc sống

"Mây trắng Xứ Đoài" tiễn đưa "Bác Trọng" vân du

TTTĐ - Đối với các huyện Thạch Thất, Ba Vì và Thị xã Sơn Tây (vẫn thường được gọi là Xứ Đoài xưa), hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn gần gũi, đáng kính. Sự ra đi của "Bác Trọng" để lại niềm tiếc thương khôn xiết cho Đảng viên, Nhân dân Xứ Đoài.
Siết chặt an ninh tại nơi an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Muôn mặt cuộc sống

Siết chặt an ninh tại nơi an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Ngay từ sớm, lực lượng Công an TP Hà Nội đã triển khai phương án chốt trực ở khu vực Nghĩa trang Mai Dịch (phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội) - nơi an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
TP HCM: Người dân kiên nhẫn chờ viếng Tổng Bí thư Nhịp sống phương Nam

TP HCM: Người dân kiên nhẫn chờ viếng Tổng Bí thư

TTTĐ - Ngày cuối cùng được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, rất đông người dân tại TP HCM đã tranh thủ sắp xếp công việc, xếp hàng từ sớm trước cổng Dinh Độc Lập, đợi đến lượt vào viếng cố Tổng Bí thư.
Tình cảm ấm áp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với người dân Ninh Thuận Xã hội

Tình cảm ấm áp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với người dân Ninh Thuận

TTTĐ - Trong thời gian công tác, trên cương vị Chủ tịch Quốc hội và Tổng Bí thư, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có 2 lần đến thăm và làm việc với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Ninh Thuận vào năm 2007 và 2014.
Dòng người chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại TP HCM Nhịp sống phương Nam

Dòng người chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại TP HCM

TTTĐ - Chiều 25 và sáng 26/7, tại TP HCM, người dân chính thức được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất. Dòng người đã xếp hàng dài trước cổng dinh Độc Lập, xúc động chờ được vào chào bác lần cuối.
Xem thêm