Tag

Bất động sản liền thổ - Điểm sáng của thị trường quý II/2022

Thị trường 23/07/2022 08:40
aa
TTTĐ - Trong khi nhiều nhà đầu tư đang “mắc kẹt” sau đợt “sốt ảo” đất nền, giá căn hộ chung cư tăng nhẹ và sự trồi sụt của các kênh đầu tư khác như vàng và chứng khoán, thì thị trường lại ghi nhận đà bật tăng đáng kinh ngạc của dòng sản phẩm bất động sản liền thổ.
Gỡ "điểm nghẽn" để bất động sản phát triển lành mạnh, bền vững Thống đốc Ngân hàng Nhà nước nói về tín dụng đối với bất động sản

Báo cáo Nhịp đập thị trường TP HCM quý II/2022 của Cushman & Wakefield công bố mới đây cho thấy, bình quân giá bán sơ cấp của phân khúc nhà phố thương mại, nhà phố và biệt thự tại TP HCM trong quý II lần lượt neo ở mức 4.700 USD/m2, 9.300 USD/m2 và 11.300 USD/m2, chưa bao gồm thuế VAT. Bình quân giá chào bán các loại nhà gắn liền với đất tại TP HCM quý II tăng 10 - 25% so với quý đầu năm. Đây là mức tăng giá khá mạnh và lập mặt bằng giá mới. Chỉ tính riêng phân khúc biệt thự, bình quân giá chào bán trong quý vừa qua đã tăng hơn 2.400 USD/m2 so với hồi đầu năm nay.

Điều đó cho thấy các sản phẩm nhà phố, biệt thự biệt lập được người mua nhà quan tâm ngay cả trong bối cảnh nguồn cung khan hiếm, giá liên tục tăng mạnh. Đây vẫn là loại hình được giới phân tích đánh giá là kênh cất giữ tài sản phù hợp cho nhà đầu tư dài vốn, đặc biệt trong thời điểm thị trường có nguy cơ lạm phát và sự trồi sụt của các kênh đầu tư khác như đất nền, vàng, chứng khoán hay tiền gửi ngân hàng…

Bất động sản liền thổ - Điểm sáng của thị trường quý II/2022

Theo Cushman & Wakefield, thị trường nhà liền thổ tại TP HCM vẫn còn tình trạng thiếu nguồn cung, kéo dài từ năm 2019 đến nay. Hiện trạng thiếu nguồn cung và việc nhiều dự án liền thổ cao cấp được tung ra đã đẩy giá bán trung bình của loại hình này lên một mức mới. Bên cạnh đó, các chủ đầu tư đã đầu tư mạnh mẽ hơn vào ý tưởng thiết kế theo các mô thức nước ngoài, chú trọng tiện nghi và tiện ích nội khu, áp dụng những chính sách bán hàng hấp dẫn cũng góp phần tạo nên lợi thế cạnh tranh cho dòng sản phẩm này.

Hiện nay, khi quỹ đất tại các quận trung tâm TP HCM đã cạn kiệt, các chủ đầu tư đẩy mạnh phát triển bất động sản liền thổ ở những khu vực lân cận như khu Đông với những cái tên như Masterise, Đại Phúc, Tiến Phước. Tại khu Nam là sự góp mặt của GS, Nam Long, Kiến Á, Tiến Phước,… trải dài theo trục đại lộ Nguyễn Văn Linh và Nguyễn Hữu Thọ, tập trung ở Bình Chánh và Nhà Bè.

Nổi bật trong đó có thể kể đến khu phức hợp Senturia Nam Sài Gòn do chủ đầu tư Tiến Phước phát triển có quy mô lên đến gần 20ha - lớn nhất trong những dự án ở khu vực này. Dự án được quy hoạch bài bản với kiến trúc chủ đạo Địa Trung Hải gồm biệt thự đơn lập và song lập, nhà phố liên kế, nhà phố thương mại, khu căn hộ cao tầng và trung tâm thương mại. Tuy nhiên, số lượng nhà phố liên kế và nhà phố thương mại ở dự án này cũng khá giới hạn, chỉ 144 căn trong giai đoạn 1. Giai đoạn 2, Senturia Nam Sài Gòn sẽ cung ứng thêm khoảng 370 căn nhà phố, nhà phố thương mại và biệt thự.

Bất động sản liền thổ - Điểm sáng của thị trường quý II/2022
Dòng sản phẩm nhà phố tại những dự án như Senturia Nam Sài Gòn rất hữu hạn nguồn cung
Dòng sản phẩm nhà phố tại những dự án như Senturia Nam Sài Gòn rất hữu hạn nguồn cung

Nhận định về diễn biến thị trường bất động sản thời gian qua, ông Đặng Hoài Nam, Giám đốc Kinh doanh của Tiến Phước cho biết, trải qua giai đoạn nhiều thử thách, tâm lý đầu tư của khách hàng cũng trở nên thận trọng hơn. Tuy nhiên, với những sản phẩm ở những vị trí chiến lược, được quy hoạch một cách bài bản, có đầy đủ tiện ích, dịch vụ cơ sở hạ tầng tốt, được vận hành và quản lý một cách chuyên nghiệp vẫn luôn thu hút các nhà đầu tư tìm kiếm.

“Nhu cầu được an cư và nâng cao chất lượng sống luôn rất lớn trong đại bộ phận người dân. Hiện Tiến Phước đang tập trung nghiên cứu, phát triển các dòng sản phẩm nhà phố tại những vị trí chiến lược như khu Nam TP HCM hay TP Thủ Đức. Đây là loại hình đang khan hiếm nguồn cung, tiềm năng tăng giá mạnh và có giá trị như một kênh tích lũy tài sản an toàn nên luôn được săn đón, trong bối cảnh nền kinh tế - thị trường có những biến động nhất định. Đặc biệt, tại những đô thị có tốc độ phát triển nhanh như TP HCM thì nguồn cung sản phẩm dự án chất lượng, mang lại giá trị sống như vậy là không nhiều”, ông Nam chia sẻ thêm.

Nhà liền thổ khan hiếm nguồn cung từ năm 2019 đến nay
Nhà liền thổ khan hiếm nguồn cung từ năm 2019 đến nay

Về diễn biến của thị trường thời gian tới, báo cáo của Cushman & Wakefield dự báo quỹ đất cho bất động sản liền thổ tại TP HCM hiện chỉ còn giới hạn trong những khu vực phía Đông và Nam Sài Gòn như TP Thủ Đức, Nhà Bè và Bình Chánh. Nhu cầu bền vững của phân khúc này cùng xu hướng giãn dần khỏi trung tâm thành phố và những cam kết của chính quyền trong việc đẩy mạnh cơ sở hạ tầng sẽ góp phần gia tăng giá trị cho loại hình nhà liền thổ.

Do nguồn cung ít dần so với căn hộ, các dự án nhà liền thổ thường có giá chào bán tăng dần theo thời gian, tỷ lệ thanh khoản cao. Vì vậy, phân khúc này thường chỉ hút khách mua có dòng vốn ổn định, nắm giữ lâu dài làm kênh trú ẩn an toàn.

Đọc thêm

Xây dựng pháp luật phải bám sát thực tiễn Thị trường

Xây dựng pháp luật phải bám sát thực tiễn

TTTĐ - Ngày 11/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp với các bộ, ngành, hiệp hội, chuyên gia và kết nối trực tuyến với 63 địa phương về dự thảo Nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai (dự thảo Nghị định).
Nhờ lợi nhuận hấp dẫn, phân khúc bất động sản này “hớp hồn” nhà đầu tư Thị trường

Nhờ lợi nhuận hấp dẫn, phân khúc bất động sản này “hớp hồn” nhà đầu tư

TTTĐ - Dòng tiền đổ về bất động sản thương mại đang có xu hướng phục hồi trở lại, nhất là với các dự án đã bàn giao có mật độ dân cư đông đúc.
Ủy quyền cho cấp huyện quyết định giá đất cụ thể Thị trường

Ủy quyền cho cấp huyện quyết định giá đất cụ thể

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có Quyết định số 2681/QĐ-UBND về việc ủy quyền quyết định giá đất cụ thể trên địa bàn Thủ đô.
Nhận diện phân khúc đón đầu đà phục hồi của thị trường bất động sản Thị trường

Nhận diện phân khúc đón đầu đà phục hồi của thị trường bất động sản

TTTĐ - Nhiều nhà đầu tư có xu hướng dịch chuyển dòng tiền vào các sản phẩm có tính an toàn cao như shophouse tại các dự án đã hoàn thiện ở khu vực trung tâm với mật độ dân cư đông, có thể khai thác cho thuê, kinh doanh ngay.
Tạm hoãn xuất cảnh đối với Chủ tịch Công ty Trung Nam Doanh nghiệp

Tạm hoãn xuất cảnh đối với Chủ tịch Công ty Trung Nam

TTTĐ - Cục Hải quan Khánh Hòa vừa có Thông báo về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Nguyễn Tâm Thịnh, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Xây dựng Trung Nam vì nợ thuế.
Becamex IDC là Công ty BĐS Công nghiệp uy tín nhất Việt Nam 2024 Nhịp sống phương Nam

Becamex IDC là Công ty BĐS Công nghiệp uy tín nhất Việt Nam 2024

TTTĐ - Tổng Công ty Becamex IDC lần thứ tư đạt danh hiệu Công ty Bất động sản công nghiệp uy tín nhất Việt Nam.
Tối ưu chi phí, gia tăng hiệu quả chốt “deal” cùng ứng dụng Meey Land Thị trường

Tối ưu chi phí, gia tăng hiệu quả chốt “deal” cùng ứng dụng Meey Land

TTTĐ - Với khả năng tiếp cận nhiều người dùng, chi phí đăng tin quảng cáo hấp dẫn chỉ từ 0 đồng, cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0 website/app Meey Land đang trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều môi giới nhà đất.
Nền tảng bản đồ tra cứu quy hoạch Meey Map tung ra gói bán mới siêu hấp dẫn Thị trường

Nền tảng bản đồ tra cứu quy hoạch Meey Map tung ra gói bán mới siêu hấp dẫn

TTTĐ - Mới đây, Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land (Meey Group) đã cho ra mắt gói bán mới của ứng dụng “check” quy hoạch Meey Map với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn.
Sun Property ra mắt “siêu phẩm” Sun Ponte Residence ven sông Hàn, Đà Nẵng Thị trường

Sun Property ra mắt “siêu phẩm” Sun Ponte Residence ven sông Hàn, Đà Nẵng

TTTĐ - Sun Property (thành viên Tập đoàn Sun Group) giới thiệu ra thị trường dự án Sun Ponte Residence tọa lạc trên quỹ đất hiếm hoi còn sót lại kề bên sông Hàn, Đà Nẵng. Đây là “siêu phẩm” tiếp theo góp phần viết tiếp hành trình kiến tạo phong cách sống mới hiện đại, hội nhập, đầy đủ tiện ích ngay trung tâm thành phố đáng sống bậc nhất Việt Nam.
Tìm kiếm căn hộ 3 phòng ngủ: Nhiệm vụ bất khả thi? Thị trường

Tìm kiếm căn hộ 3 phòng ngủ: Nhiệm vụ bất khả thi?

TTTĐ - Với thiết kế thông minh, tối ưu hóa diện tích, căn hộ 3 phòng ngủ đang là lựa chọn hàng đầu cho cả giới đầu tư sành sỏi và khách hàng mong muốn an cư lạc nghiệp. Thế nhưng nguồn cung ít ỏi khiến việc tìm kiếm một căn hộ như ý đang vô cùng khó khăn…
Xem thêm