Tag
Bảo Việt đứng đầu thị trường phi nhân thọ nửa đầu năm 2021:

Biến thách thức thành động lực phát triển

Doanh nghiệp 20/09/2021 18:04
aa
TTTĐ - Bảo Hiểm Bảo Việt dẫn đầu về tổng doanh thu phí bảo hiểm gốc với 4.593 tỷ đồng, chiếm 15,52% thị phần; Các sản phẩm bảo hiểm sức khoẻ, bảo hiểm InsureTech được tập trung đầu tư…
Mở thẻ là mở quà – Tặng voucher Bảo hiểm Bảo Việt lên tới 2 triệu đồng khi mở thẻ tín dụng HSBC "Ưu đãi hè sang, sức khỏe ngập tràn" giảm phí đến 15% cùng Bảo hiểm Bảo Việt Lãi suất ngân hàng hôm nay 26/7: Bảo Việt niêm yết kỳ hạn 3 tháng 3,45%/năm Chương trình “Vang mãi bản hùng ca” - Khơi dậy ký ức hào hùng của người lính

Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, doanh thu phí bảo hiểm gốc thị trường bảo hiểm phi nhân thọ 6 tháng đầu năm 2021 đạt 29.592 tỷ đồng, tăng trưởng 9.3% so với cùng kỳ, với vị trí Top 5 thị trường không thay đổi. Số liệu của Hiệp hội bảo hiểm tiếp tục ghi nhận Bảo Hiểm Bảo Việt dẫn đầu về tổng doanh thu phí bảo hiểm gốc với 4.593 tỷ đồng, chiếm 15,52% thị phần; các sản phẩm bảo hiểm sức khoẻ, bảo hiểm InsureTech được tập trung đầu tư…

Dù phải đối mặt với nhiều khó khăn do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, thị trường tổng quan vẫn giữ được nhịp tăng trưởng do các doanh nghiệp đã kịp thời thay đổi chiến lược kinh doanh tập trung đầu tư công nghệ số và nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Top 5 thị trường gồm Bảo hiểm Bảo Việt, PVI, PTI , Bảo Minh, MIC

Số liệu từ Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam cho thấy, 6 tháng đầu năm 2021, tổng doanh thu phí bảo hiểm gốc toàn thị trường phi nhân thọ đạt 29.592 tỷ đồng, tăng 9,3% so với cùng kỳ. Các doanh nghiệp bảo hiểm đã chi trả quyền lợi là 9.691 tỷ đồng, tương đương với tỷ lệ 32.8%, tăng 6.9% so 2020.

Bảo Hiểm Bảo Việt tiếp tục dẫn đầu thị trường với doanh thu phí bảo hiểm gốc là 4.593 tỷ đồng, chiếm 15,52% thị phần toàn thị trường. Vị trí thứ hai thuộc về PVI với doanh thu 4.490 tỷ đồng, chiếm 15,17% thị phần; tiếp đến là PTI với 3.022 tỷ đồng, chiếm 10,21% thị phần, Bảo Minh với 2.169 tỷ đồng và 7.33% thị phần, MIC với 1.904 tỷ đồng và 6.43% thị phần… Dù các điều kiện khó khăn của nền kinh tế, trên tinh thần thực hiện tốt mục tiêu kép của Chính phủ, trên cơ sở nền tảng vững vàng của doanh nghiệp lớn nhất và lâu đời nhất thị trường, Bảo Hiểm Bảo Việt vẫn là Doanh nghiệp có thị phần số 1 thị trường bảo hiểm phi nhân thọ.

Theo các chuyên gia trong ngành bảo hiểm, kết quả đạt được cho thấy sự chủ động của các doanh nghiệp bảo hiểm trong việc thích ứng với tình hình mới khi đã kịp thời phát triển các sản phẩm mới phù hợp với nhu cầu khách hàng; đa dạng các kênh phân phối, đặc biệt là kênh trực tuyến, tăng cường giao dịch online; Xây dựng hệ sinh thái số toàn diện để ngày một vươn xa, đến gần khách hàng hơn, mang lại những tiện ích ngày một thuận lợi hơn cho khách hàng… Theo đó, có thể thấy khách hàng ngày càng nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng và ý nghĩa của Bảo hiểm, chủ động tham gia bảo hiểm để bảo vệ bản thân và gia đình trước những rủi ro khó lường.

Thị phần
Thị phần Bảo Hiểm Bảo Việt phi nhân thọ 6 tháng đầu năm 2021

Covid-19 là cơ hội để chuyển đổi số, nâng cao trải nghiệm khách hàng

Có thể nói, Covid-19 vừa mang lại những khó khăn, thách thức đối với doanh nghiệp bảo hiểm nhưng đồng thời cũng là cơ hội để các doanh nghiệp khẳng định vị thế vững chắc của mình khi nhạy bén tìm ra các hướng đi mới để tiếp tục tăng trưởng và phát triển. Một trong những yếu tố đầu tiên chính là ứng dụng công nghệ thông tin vào nhiều hoạt động kinh doanh, quản lý dịch vụ, phát triển đa dạng kênh phân phối trên các nền tảng thương mại điện tử, giao dịch trực tuyến để bổ trợ cho kênh bán hàng truyền thống.

Là công ty bảo hiểm phi nhân thọ đứng đầu ngành, Bảo hiểm Bảo Việt đã đẩy mạnh đầu tư phát triển, ứng dụng công nghệ đáp ứng kịp thời nhu cầu khách hàng khi số hóa xuyên suốt các quy trình bảo hiểm từ tư vấn, thẩm định, cấp giấy chứng nhận BH điện tử, chữ ký số, cho đến thực hiện giám định, bồi thường trực tuyến rút ngắn thời gian chi trả quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng ngay từ những ngày đầu khi đại dịch xuất hiện.

Trước những quy định hạn chế hoạt động xã hội hiện nay, cũng như hiểu tâm lý e ngại tiếp xúc trực tiếp, doanh nghiệp đã triển khai áp dụng công nghệ số trên toàn hệ thống, hướng đến hệ sinh thái số đa dạng, toàn diện, thân thiện trước tiên là đối với khách hàng; tiếp đó là mang lại sự thuận tiện, hiệu quả với các đối tác hợp tác, đội ngũ bán hàng khi tiếp cận, tư vấn tới khách hàng về các dịch vụ, chương trình bảo hiểm. Đáng chú ý, với ứng dụng Quản lý bồi thường trên điện thoại di động - ứng dụng Baoviet Direct, việc tương tác, giải quyết quyền lợi bảo hiểm của khách hàng cũng trở nên dễ dàng hơn.

Song song đó, việc chuyển đổi số cũng đòi hỏi sự an toàn, tin cậy, riêng tư đối với khách hàng. Bảo hiểm Bảo Việt đã cho ra mắt các chương trình bảo hiểm bảo vệ trước rủi ro an ninh mạng, rủi ro mua sắm chuyển tiền dành cho phân khúc khách hàng SME; cũng như bảo hiểm rủi ro cho các hoạt động mua bán trực tuyến của khách hàng cá nhân.

Mục tiêu của doanh nghiệp là tạo ra sự nhanh gọn, đa dạng hóa, linh hoạt chọn lựa tới khách hàng nhưng vẫn đảm bảo yếu tố an toàn trên hết trong giai đoạn dịch bệnh còn nhiều diễn biến phức tạp.

“Khách hàng là trọng tâm’’ luôn là chiến lược kinh doanh cốt lõi

Xét trên khía cạnh thực tế, Covid-19 đã làm thay đổi tư duy, nhận thức của người tiêu dùng về tầm quan trọng và ý nghĩa của bảo hiểm, đồng nghĩa với việc tăng cường chủ động tiếp cận và tham gia các dịch vụ bảo hiểm, đặc biệt là mảng bảo hiểm sức khỏe. Theo thống kê sơ bộ của Hiệp hội bảo hiểm Việt Nam (IAV), 6 tháng đầu năm 2021, nghiệp vụ bảo hiểm sức khỏe ghi nhận doanh thu đạt 8.622 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 29,1% và tăng 6,19% so với cùng kỳ năm 2020. Tuy nhiên, cũng theo một phân tích của Vietnam Report qua khảo sát người tiêu dùng thì vấn đề giảm sút trong thu nhập của khách hàng là 1 thách thức rất lớn do những tác động của đại dịch đã làm giảm thu nhập bình quân.

Bảo hiểm Bảo Việt đã tiên phong giới thiệu các chương trình bảo hiểm mới, phù hợp với nhu cầu của khách hàng và thị trường như: Bảo hiểm 37 Bệnh hiểm nghèo có phạm vi bảo hiểm bệnh lớn nhất, hay An tâm viện phí được chi trả quyền lợi ngay cả khi người được bảo hiểm đã có BHYT hoặc các sản phẩm bảo hiểm sức khỏe khác, không cần hóa đơn tài chính... Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn liên tục triển khai các chương trình tri ân khách hàng như tặng phí bảo hiểm, tăng thời gian bảo hiểm từ đây tới cuối năm 2021 với mong muốn chia sẻ bớt nỗi lo và gánh nặng tài chính trong bối cảnh kinh tế khó khăn hiện nay, để khách hàng vẫn có thể trang bị cho bản thân và gia đình sự bảo vệ cần thiết.

Bảo Hiểm Bảo Việt cũng có những đóng góp tích cực trong các hoạt động xã hội vì cộng đồng: ủng hộ Quỹ Vaccine phòng chống dịch Covid-19 của Chính phủ; Trang bị đồ bảo hộ và thiết bị cho các cơ sở y tế, trao tặng nhu yếu phẩm cho nhiều địa phương trên cả nước và các vùng tâm dịch; Ủng hộ Quỹ hiếu học, an sinh…

Thị trường bảo hiểm Việt Nam 2021: Nỗ lực, vượt khó để duy trì tốc độ tăng trưởng khá

Nhìn chung, nếu như đầu năm 2020, dịch Covid-19 đã khiến cho thị trường bảo hiểm bất ngờ và phải mất một thời gian để thích ứng thì trong năm 2021, đa phần các doanh nghiệp đã có các phương án triển khai khi dịch bệnh tiếp tục tác động đến hoạt động kinh doanh. Nhiều giải pháp bảo hiểm được triển khai như: mở rộng mạng lưới đơn vị thành viên; đầu tư công nghệ thông tin, tăng cường công tác quản lý; tăng cường hợp tác các đối tác nhằm mở rộng kênh bán hàng, nâng cao chất lượng công tác giám định bồi thường và phục vụ sau bán hàng, hướng tới mang lại cho khách hàng các sản phẩm bảo hiểm chất lượng tốt nhất.

Kết quả của những nỗ lực có thể nhìn thấy qua báo cáo số liệu của IVA về thị trường 6 tháng đầu năm 2021, đặc biệt là đối với vị trí Top 5 doanh nghiệp đóng góp lớn vào bức tranh toàn cảnh. Ngoài ví trí thứ 5 thay đổi do MIC đã soán ngôi của PIJICO, thì các vị trí còn lại vẫn duy trì với vị trí dẫn đầu là Bảo hiểm Bảo Việt, thứ hai là PVI, tiếp theo lần lượt là PTI và Bảo Minh.

Dự báo về thị trường cuối năm, ông Ngô Việt Trung - Cục trưởng điều hành Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm, Bộ Tài chính nhận định thị trường bảo hiểm vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức. Mặc dù vậy với những nỗ lực, tích cực từ phía Chính phủ, doanh nghiệp bảo hiểm và người dân, dự kiến thị trường bảo hiểm năm 2021 này vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng khá.

Rõ ràng, bài toán kinh doanh dài hạn không chỉ là theo đuổi các con số mà cao hơn đó là chiến lược phát triển bền vững, đáp ứng tối ưu những nhu cầu của khách hàng, mang lại sự an tâm, tin cậy, nhất là trong bối cảnh cần phải khắc phục khó khăn trước dịch bệnh hiện nay.

Tại sao ô tô cũng cần Tại sao ô tô cũng cần "phòng vệ sức khỏe" trong mùa dịch?

TTTĐ - Giãn cách xã hội phòng dịch Covid-19 kéo dài, trong khoảng thời gian này, phương tiện như ô tô ít được sử dụng ...

Bảo hiểm 37 bệnh hiểm nghèo: Chi phí thấp - quyền lợi lớn Bảo hiểm 37 bệnh hiểm nghèo: Chi phí thấp - quyền lợi lớn

TTTĐ - Bệnh hiểm nghèo luôn là mối lo chung của cả xã hội, không chỉ gia tăng về số lượng ca mắc phải, mà ...

Bảo hiểm Bảo Việt và chiến lược chuyển đổi số Bảo hiểm Bảo Việt và chiến lược chuyển đổi số

TTTĐ - Bảo hiểm Bảo Việt đã và đang khẳng định là tên tuổi tiên phong trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ trong ...

Bảo hiểm Bảo Việt Bảo hiểm Bảo Việt "lá chắn" của cán bộ ngành Y trong phòng chống Covid-19

TTTĐ - Bảo hiểm Bảo Việt được lựa chọn là nhà bảo hiểm cung cấp chương trình Bảo hiểm sức khoẻ kép cho đoàn viên ...

Đọc thêm

PV GAS giới thiệu 3 nhà phân phối chính thức LNG trên toàn quốc Doanh nghiệp

PV GAS giới thiệu 3 nhà phân phối chính thức LNG trên toàn quốc

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) khẳng định vai trò chủ đạo và tiên phong trong ngành công nghiệp khí tại Việt Nam khi đã hoàn thành chuỗi cung ứng khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) trên phạm vi toàn quốc bằng đường thủy, đường ống, đường sắt và đường bộ; nhằm đẩy mạnh hoạt động kinh doanh LNG, đáp ứng nhu cầu năng lượng sạch ngày càng tăng cao và góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.
VietinBank tiên phong ứng dụng công nghệ, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng Doanh nghiệp

VietinBank tiên phong ứng dụng công nghệ, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng

TTTĐ - VietinBank là ngân hàng tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ trong hoạt động giao dịch giúp giảm thiểu rủi ro và bảo vệ người dùng trước các gian lận, lừa đảo.
PNJ được vinh danh 2 giải thưởng tại Dragons of Asia 2024 Kinh tế

PNJ được vinh danh 2 giải thưởng tại Dragons of Asia 2024

TTTĐ - Chiến dịch “Hành trình Trang sức xuyên Việt 2023” và “Thần Tài 2023” không chỉ gây tiếng vang trong nước mà còn giúp PNJ được vinh danh 2 giải thưởng Marketing tại đấu trường quốc tế Dragons of Asia 2024.
Việt Nam luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Hàn Quốc Doanh nghiệp

Việt Nam luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Hàn Quốc

TTTĐ - Chiều 21/11, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình tới dự và phát biểu tại Diễn đàn Hợp tác đầu tư Việt Nam-Hàn Quốc năm 2024 diễn ra tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC Hòa Lạc, Hà Nội).
Nỗ lực hướng tới 63 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí Doanh nghiệp

Nỗ lực hướng tới 63 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí

TTTĐ - PV GAS tổ chức truyên truyền trực quan kỷ niệm 63 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam trên các công trình, dự án, nhà máy, tàu thuyền, giàn khoan, trụ sở làm việc của đơn vị nhằm bồi đắp niềm tự hào và không ngừng nỗ lực, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
PV GAS định hướng đầu tư và hợp tác kinh doanh sản phẩm khí Doanh nghiệp

PV GAS định hướng đầu tư và hợp tác kinh doanh sản phẩm khí

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa tổ chức Hội nghị định hướng đầu tư và hợp tác kinh doanh các sản phẩm khí của PV GAS tại khu vực Bắc Bộ.
Công ty Cổ phần In Hospitality - chủ của GEM Center bị xử phạt Doanh nghiệp

Công ty Cổ phần In Hospitality - chủ của GEM Center bị xử phạt

TTTĐ - Do vi phạm công bố thông tin, chủ của GEM Center - Công ty Cổ phần In Hospitality bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt 92,5 triệu đồng.
Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển ngành bia SABECO Doanh nghiệp

Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển ngành bia SABECO

TTTĐ - SABECO vừa ra mắt Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển ngành bia SABECO, hướng đến làm chủ công nghệ cùng phát triển ngành đồ uống Việt Nam ngang tầm thế giới.
ADB tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank lên 115 triệu đô la Mỹ Doanh nghiệp

ADB tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank lên 115 triệu đô la Mỹ

TTTĐ - Ngày 20/11/2024, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) thông báo tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank từ 75 triệu USD lên 115 triệu USD. Sự kiện này không những tiếp tục khẳng định uy tín của Eximbank trên thị trường tài chính quốc tế mà còn mở ra cơ hội để ngân hàng tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực tài trợ thương mại và thanh toán quốc tế.
Prudential và CarePlus ký kết hợp tác chiến lược Doanh nghiệp

Prudential và CarePlus ký kết hợp tác chiến lược

TTTĐ - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) và Hệ thống Phòng khám Quốc tế CarePlus (CarePlus) vừa ký kết thỏa thuận triển khai chương trình hợp tác chiến lược nhằm cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, tầm soát tốt nhất trên toàn hệ thống của CarePlus tới các khách hàng của Prudential.
Xem thêm