Tag

Bình Phước tổ chức hội nghị trực tuyến xúc tiến đầu tư với Nhật Bản

Kinh tế 12/03/2021 22:18
aa
TTTĐ - Ngày 12/3, Tổng Công ty Becamex IDC phối hợp với UBND tỉnh Bình Phước tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư Nhật Bản.
Sắp khai mạc hội nghị trực tuyến của Hiệp hội An sinh xã hội ASEAN lần thứ 37

Tham dự hội nghị tại điểm cầu TP Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Phước, có Nnài Watanabe Nobuhiro, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP Hồ Chí Minh; Bà Trần Tuệ Hiền, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Ông Phạm Ngọc Thuận, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Becamex IDC; Ông Nguyễn Thanh Nhã, Tổng Giám đốc Công ty Becamex Bình Phước; Ông Shinji Hirai, Giám đốc Văn phòng JETRO tại TP Hồ Chí Minh; Đại diện lãnh đạo các sở, ngành...

Các vị đại biểu tham dự Hội nghị trực tuyến xúc tiến đầu tư với Nhật Bản
Các đại biểu tham dự Hội nghị trực tuyến xúc tiến đầu tư với Nhật Bản

Tham dự tại điểm cầu Nhật Bản, có ông Tạ Đức Minh, Tham tán Thương mại, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản; Ông Muraoka Tsugumasa, Thống đốc tỉnh Yamaguchi và hơn 100 doanh nghiệp Nhật Bản.

Phát biểu khai mạc hội thảo, bà Trần Tuệ Hiền, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, trong năm 2020, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, thách thức do đại dịch Covid-19 nhưng tỉnh Bình Phước đã thực hiện tốt công tác chỉ đạo của Chính phủ; Triển khai sớm và đồng bộ các giải pháp phòng chống dịch song song với thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Đến nay, tỉnh Bình Phước vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế thuộc nhóm cao của cả nước, thu hút đầu tư đạt mục tiêu đề ra.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Đặc biệt, để hiện đại hóa hệ thống hạ tầng giao thông, làm cơ sở để tiếp tục đón tiếp các nhà đầu tư nước ngoài, đầu năm 2021, tỉnh Bình Phước đã kiến nghị và được Thủ tướng Chính phủ thống nhất chủ trương cho thực hiện một số dự án giao thông trọng điểm như: Dự án đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Thủ Dầu Một – Chơn Thành; Dự án đường sắt Dĩ An – Lộc Ninh kết nối đến cảng Cái Mép – Thị Vải, tương lai sẽ kết nối với Vương quốc Campuchia qua Cửa khẩu Quốc tế Hoa Lư; Đường cao tốc Đắk Nông – Bình Phước; Đường ĐT753B và cầu Mã Đà nối với Đồng Nai và sân bay quốc tế Long Thành; Các dự án dự kiến sẽ triển khai trong giai đoạn 2021 – 2025.

Hiện nay tỉnh Bình Phước đã có 13 khu công nghiệp với tổng diện tích 4.686ha, trong đó có 11 khu công nghiệp đã thu hút được nhà đầu tư thứ cấp. Đồng thời, để đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế, thu hút đầu tư cho giai đoạn 2021 - 2030, tỉnh Bình Phước đã chấp thuận chủ trương quy hoạch mở rộng 3 khu công nghiệp và thành lập mới 4 khu công nghiệp, nâng tổng số khu công nghiệp của tỉnh lên 17 khu với tổng diện tích 10.000ha.

Bình Phước tổ chức hội nghị trực tuyến xúc tiến đầu tư với Nhật Bản

Nổi bật trong các khu công nghiệp là Khu liên hợp Công nghiệp và Đô thị Becamex - Bình Phước tọa lạc tại huyện Chơn Thành. Sắp tới Công ty Becamex sẽ tiếp tục xây dựng Khu Công nghiệp và Dân cư Đồng Phú với quy mô hàng ngàn hecta.

Đây là các khu công nghiệp được xây dựng với quy mô lớn và hiện đại, điều kiện hạ tầng rất thuận lợi cho các nhà đầu tư. Nơi đây tập trung đa ngành nghề như: Điện máy, điện công nghiệp và gia dụng; Điện tử, tin học, công nghệ thông tin truyền thông và viễn thông; Công nghệ chế biến lương thực, thực phẩm và nông lâm sản…

Đến nay, khu liên hợp công nghiệp và đô thị Becamex - Bình Phước đã thu hút được 49 dự án, với tổng số vốn đầu tư gần 1 tỷ đô la Mỹ. Trong đó nổi bật là Tập đoàn CP - Thái Lan với số vốn đầu tư là 250 triệu đô la Mỹ và Tập đoàn HAYAT - Thổ Nhĩ Kỳ, với số vốn đầu tư là 250 triệu đô la Mỹ.

Có thể nói, việc Tập đoàn CP lựa chọn Becamex là đối tác, lựa chọn Bình Phước là địa điểm đầu tư tiếp theo tại Việt Nam, khẳng định Becamex nói riêng và Bình Phước nói chung đã hội tụ đầy đủ các điều kiện, để có thể phục vụ được các nhà đầu từ đến từ khắp nơi trên thế giới.

Lễ khánh thành tổ hợp nhà máy CPV Food trong năm 2020 vừa qua là một minh chứng cho sự uy tín của Khu liên hợp công nghiệp và đô thị Becamex - Bình Phước cũng như thể hiện rõ sự phát triển từng ngày của tỉnh Bình Phước.

Ngoài ra, theo quy hoạch của tỉnh đến năm 2030, toàn tỉnh Bình Phước có 40 cụm công nghiệp với tổng diện tích 1.600ha. Hiện nay tỉnh đang hoàn thiện thủ tục để thành lập 8 cụm công nghiệp với diện tích mỗi cụm từ 40 - 70ha. Mục tiêu đến năm 2025, mỗi huyện, thị xã sẽ có ít nhất 2 cụm công nghiệp.

Bình Phước tổ chức hội nghị trực tuyến xúc tiến đầu tư với Nhật Bản

Với kết cấu hạ tầng hiện đại và đồng bộ, môi trường đầu tư thông thoáng và chính sách ưu đãi đầu tư hấp dẫn, cùng với những cam kết giải quyết thủ tục đầu tư nhanh nhất, chú trọng công tác an sinh xã hội cho người lao động, những năm gần đây Bình Phước đang là điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là các doanh nghiệp đến từ Nhật Bản.

"Chúng tôi luôn đánh giá cao tiềm năng của các nhà đầu tư và mong muốn các Tập đoàn lớn, cũng như các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Nhật Bản đầu tư nhiều hơn nữa vào tỉnh Bình Phước. Chúng tôi tin tưởng với thế mạnh về công nghệ, tài chính, mạng lưới thị trường quốc tế và kỹ năng quản trị kinh doanh của các doanh nghiệp Nhật Bản, một khi được kết hợp với các lợi thế của Bình Phước sẽ mang lại lợi ích to lớn và thiết thực cho cả hai bên.

Tỉnh Bình Phước và KCN Becamex Bình Phước luôn sẵn sàng chào đón các nhà đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư từ Nhật Bản. Chúng tôi cam kết luôn sát cánh và đồng hành cùng doanh nghiệp, sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp” bà Trần Tuệ Hiền, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước bày tỏ.

Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến đầu tư Nhật Bản Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến đầu tư Nhật Bản
Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 24/1: Hà Nội thua ngược Becamex Bình Dương trên sân nhà Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 24/1: Hà Nội thua ngược Becamex Bình Dương trên sân nhà
Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 30/11: Becamex Bình Dương đã tuyển đủ quân cho mùa giải 2021 Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 30/11: Becamex Bình Dương đã tuyển đủ quân cho mùa giải 2021

Đọc thêm

Kon Tum: Công nhận xã Đăk Ang đạt chuẩn Nông thôn mới Nông thôn mới

Kon Tum: Công nhận xã Đăk Ang đạt chuẩn Nông thôn mới

TTTĐ - Chiều 2/7, tại xã Đăk Ang, Ủy ban Nhân dân (UBND) huyện Ngọc Hồi tổ chức lễ công bố quyết định của UBND tỉnh Kon Tum về việc công nhận xã Đăk Ang đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2023.
6 tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư tại Việt Nam Doanh nghiệp

6 tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Sáng 3/7, trong chương trình chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp lãnh đạo các tập đoàn lớn hàng đầu của Hàn Quốc, gồm: CJ, Posco, LG, Daewoo E&C, GS Engineering & Construction Corp, Celltrion và ngân hàng KDB.
Hàng không đóng vai trò cầu nối quan trọng thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc Doanh nghiệp

Hàng không đóng vai trò cầu nối quan trọng thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc

Sáng 3/7, tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dự lễ kỷ niệm 30 năm đường bay thẳng và chào đón hành khách thứ 15 triệu trên đường bay Việt Nam - Hàn Quốc của hãng hàng không Vietnam Airlines.
Thử tài phá lưới trên App HDBank, nắm cơ hội đến Châu Âu sống trọn mùa Euro 2024 Doanh nghiệp

Thử tài phá lưới trên App HDBank, nắm cơ hội đến Châu Âu sống trọn mùa Euro 2024

TTTĐ - Với chương trình khuyến mãi đặc biệt mùa Euro 2024, HDBank dành tặng cơ hội vi vu Châu Âu 9 ngày 8 đêm cho 2 người để sống trọn trong những khoảnh khắc của giải bóng đá hấp dẫn hàng đầu khi giao dịch trên ứng dụng (app) HDBank.
Hàng loạt hoạt động hướng tới 70 năm Ngày Giải phóng huyện Thạch Thất Nông thôn mới

Hàng loạt hoạt động hướng tới 70 năm Ngày Giải phóng huyện Thạch Thất

TTTĐ - Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng huyện Thạch Thất (13/7/1954- 13/7/2024), địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Buổi lễ chính thức sẽ diễn ra vào tối 12/7, cùng với lễ gắn biển công trình vườn hoa Phùng Khắc Khoan.
Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá Doanh nghiệp

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá

TTTĐ - Vincom Retail vừa tiếp tục bổ sung vào “bộ sưu tập” giải thưởng 2 chứng nhận danh giá, khẳng định vị thế dẫn đầu ngành bất động sản bán lẻ Việt Nam.
Huyện Đan Phượng nỗ lực hoàn thành tiêu chí Nông thôn mới nâng cao Nông thôn mới

Huyện Đan Phượng nỗ lực hoàn thành tiêu chí Nông thôn mới nâng cao

TTTĐ - Huyện Đan Phượng đã tiến hành đánh giá 9 tiêu chí theo Bộ tiêu chí Quốc gia huyện Nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2021 - 2025. Theo đó, Đan Phượng đã đạt 9/9 tiêu chí, đủ điều kiện trình cấp có thẩm quyền công nhận “Huyện đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao”.
Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược Doanh nghiệp

Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược

Sáng 2/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Lee Jae Yong, Chủ tịch tập đoàn Samsung.
500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE Doanh nghiệp

500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE

TTTĐ - Từ đầu tháng 6/2024, Ngân hàng Á Châu (ACB) đã tiên phong triển khai xác thực khuôn mặt thành công cho 500.000 khách hàng qua ứng dụng Ngân hàng số ACB ONE, nhằm giúp tăng cường bảo mật tài khoản và bảo vệ các giao dịch trực tuyến giá trị lớn.
Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank Doanh nghiệp

Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank

TTTĐ - Nhanh tay mở thẻ, mua sắm cùng thẻ trả góp Muadee by HDBank để nhận ngay cơ hội trúng thưởng 1 lượng vàng SJC.
Xem thêm