Tag

Cảm phục “Người thợ điện” đã 83 lần hiến máu cứu người

Đô thị 20/10/2023 10:00
aa
TTTĐ - Tại Công ty Điện lực Thanh Trì trực thuộc Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) có một "bông hồng" đã 83 lần tham gia hiến máu cứu người.
Đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm Khuyến cáo đề phòng chập điện, cháy nổ Tra cứu số điện hàng ngày trong tầm tay Để khách hàng dễ dàng tiếp cận dịch vụ điện hạ áp...

Phong trào hiến máu nhân đạo luôn nhận được sự hưởng ứng và tham gia tích cực, trách nhiệm của toàn xã hội. Đạo lý “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” đã được chú trọng và vun đắp, thực sự trở thành một nét văn hoá của cán bộ công nhân viên trong Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI). Một trong số đó là chị Huỳnh Thị Mỹ An - Công ty Điện lực Thanh trì đã 83 lần hiến máu cứu người.

“Mình hiến máu cứu người không vì mục đích gì cả mà nó xuất phát từ cái tâm thôi. Mỗi lần đi hiến máu mình không hề có đắn đo, cứ nghĩ việc mình làm sẽ giúp được nhiều người là trong lòng cảm thấy nhẹ nhõm và thoải mái rồi”.

Cảm phục chị Huỳnh Thị Mỹ An đã 83 lần hiến máu cứu người
Cảm phục chị Huỳnh Thị Mỹ An đã 83 lần hiến máu cứu người

Đó là chia sẻ bộc bạch của chị Huỳnh Thị Mỹ An - Đội Phó Đội dịch vụ khách hàng, Công ty Điện lực Thanh trì. Mặc dù công việc hàng ngày vất vả, khó khăn, bận rộn với gia đình, nhưng 13 năm qua, chị đã 83 lần tham gia hiến máu tình nguyện cứu người (trong đó có 26 lần hiến máu toàn phần và 57 lần hiến tiểu cầu).

Chia sẻ về câu chuyện “bén duyên” với hoạt động hiến máu, chị An cho biết, năm 2010, trong một lần hiến máu cho người thân trong tình trạng nguy hiểm, nhận thấy sự quý giá của những giọt máu có thể giành giật lại sự sống cho một người, chị đã tham gia quyết tâm hiến máu cho đến khi còn có thể. Lúc ấy, kết quả xét nghiệm cho biết chị có nhóm máu B, có thể cho máu để cứu người nên chị vui lắm, cái cảm giác đó đối với chị không sao quên được.

Chị An luôn sẵn sàng tình nguyện hiến máu để cứu người
Chị An luôn sẵn sàng tình nguyện hiến máu để cứu người

Không những phải hoàn thành công việc với khối lượng lớn, vất vả và khó khăn, chị còn luôn chu toàn trong cuộc sống sau giờ làm với các thiên chức làm con, làm vợ và làm mẹ vì vậy nên cuộc sống chị An luôn vất vả và bận rộn. Thế nhưng, hễ có người bệnh, chương trình cần hiến máu là chị lại sẵn sàng tình nguyện tham gia.

Có người cho rằng chị "gàn dở", đi làm vất vả, mình là phụ nữ phải giữ sức khỏe cho bản thân; nhưng với chị, hiến máu cứu người là hành động cao cả, nhân văn. Minh chứng cho điều đó, kể từ lần hiến máu đầu tiên, đến nay chị đã có “bảng thành tích” với 83 lần hiến máu, nhiều nhất là 15 lần năm 2022 tại Viện huyết học - Truyền máu Trung ương, các chương trình hiến máu tại Quận nơi cư trú, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và EVNHANOI.

Cảm phục “Người thợ điện” đã 83 lần hiến máu cứu người
Những bằng khen ghi nhận những hoạt động tình nguyện hiến máu cứu người của chị Mỹ An
Những bằng khen ghi nhận những hoạt động tình nguyện hiến máu cứu người của chị Mỹ An

Ngoài việc tự mình đi hiến máu, chị An còn vận động được người thân trong gia đình cùng tham gia. Đến nay, cả chồng và con trai chị đều ủng hộ và nhiệt tình hiến máu cứu người.

Ghi nhận về người Thợ điện có tấm lòng cao cả này, chị An đã nhận được nhiều bằng khen, chị là tấm gương điển hình về hoạt động hiến máu cứu người của EVNHANOI.

Trao giọt máu đào – Tự hào người thợ điện Thủ đô Trao giọt máu đào – Tự hào người thợ điện Thủ đô

TTTĐ - Với thông điệp “Vạn trái tim – Một tấm lòng”, chương trình hiến máu tình nguyện hưởng ứng "Tuần lễ hồng EVN ...

Thợ điện miền Bắc không quản ngại băng giá Thợ điện miền Bắc không quản ngại băng giá

TTTĐ - Trước tình hình thời tiết cực đoan rét đậm, rét hại, băng giá xuất hiện tại các vùng núi cao phía Bắc, ...

Chàng thợ điện sở hữu Chàng thợ điện sở hữu "bộ sưu tập" sáng kiến cải tiến kỹ thuật

TTTĐ - Anh Nguyễn Tuấn Vũ, Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty Lưới điện cao thế thành phố Hà Nội vừa được Trung ...

Thợ điện Thủ đô mang “Tết ấm” đến với những hoàn cảnh khó khăn Thợ điện Thủ đô mang “Tết ấm” đến với những hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Với mong muốn sẻ chia với cộng đồng, mang mùa xuân ấm áp đến với những hoàn cảnh khó khăn, tuổi trẻ ...

Đọc thêm

Cần thiết lập lại trật tự thị trường vận tải hành khách Đô thị

Cần thiết lập lại trật tự thị trường vận tải hành khách

TTTĐ - Với quyết tâm đẩy lùi, tiến tới triệt xóa vấn nạn xe hợp đồng lách luật, đưa đón khách như xe tuyến cố định vào nội thành, gây mất trật tự, an toàn giao thông, Sở Giao thông vận tải Hà Nội là đơn vị đầu tiên giám sát, thu thập thông tin, xử phạt xe khách trá hình qua dữ liệu GPS do Cục Đường bộ Việt Nam cung cấp.
TP Hồ Chí Minh: Hiểm hoạ khôn lường từ những ngôi nhà lụp xụp ven kênh Nhịp sống phương Nam

TP Hồ Chí Minh: Hiểm hoạ khôn lường từ những ngôi nhà lụp xụp ven kênh

TTTĐ - Dễ bắt gặp ven các con kênh tại TP Hồ Chí Minh là hàng loạt ngôi nhà thô sơ, lụp xụp, cơi nới tạm bợ... tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn, làm xấu cảnh quan đô thị.
Hải Phòng: Dự án nghìn tỷ đồng gặp khó khăn vì khan hiếm cát Đô thị

Hải Phòng: Dự án nghìn tỷ đồng gặp khó khăn vì khan hiếm cát

TTTĐ - Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường từ đường bộ ven biển (Km1+00) đến ngã ba Vạn Bún, quận Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng đang gặp khó khăn về tiến độ thi công do khan hiếm cát gia tải.
Chỉ đạo sớm hoàn thành thủ tục cầu Thủ Thiêm 4 và Cần Giờ Nhịp sống phương Nam

Chỉ đạo sớm hoàn thành thủ tục cầu Thủ Thiêm 4 và Cần Giờ

TTTĐ - Cầu Thủ Thiêm 4 và cầu Cần Giờ có tổng mức đầu tư hơn 17.000 tỉ đồng, là hai dự án có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của TP Hồ Chí Minh. Nếu hai dự án được HĐND TP thông qua sẽ dự kiến khởi công dịp 30/4/2025 và hoàn thành năm 2028.
Top 10 Pavilion vinh danh thiết kế nhà ở, nội thất, công trình xanh nổi bật Đô thị

Top 10 Pavilion vinh danh thiết kế nhà ở, nội thất, công trình xanh nổi bật

TTTĐ - Lễ trao giải Top 10 Awards 2023 và Khai mạc triển lãm Top 10 Pavilion vinh danh những thiết kế nhà ở, nội thất, công trình xanh nổi bật của năm 2023 diễn ra tối 8/6 tại Vườn hoa Diên Hồng (quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội).
Phê duyệt phương án vị trí 2 tuyến đường tại quận Long Biên Đô thị

Phê duyệt phương án vị trí 2 tuyến đường tại quận Long Biên

TTTĐ - UBND TP Hà Nội vừa ban hành quyết định về việc phê duyệt phương án vị trí tuyến đường nối từ phố Ngô Gia Khảm đến ô đất A.3/CCTP1 và đoạn tuyến đường nối đến ô đất A.4/CCKO2, quận Long Biên, tỷ lệ 1/500.
Giao thông an toàn, thông suốt trong ngày đầu thi vào lớp 10 Đô thị

Giao thông an toàn, thông suốt trong ngày đầu thi vào lớp 10

TTTĐ - Ngay từ sáng sớm (8/6), lực lượng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Hà Nội đã bố trí cán bộ, chiến sĩ ứng trực tại các tuyến đường dẫn đến điểm dự thi, hướng dẫn, phân luồng giao thông, đảm bảo giao thông thông suốt, không để thí sinh bị muộn giờ do vấn đề di chuyển trên đường.
Đề xuất chính sách đặc thù, đẩy nhanh dự án đường sắt đô thị Đô thị

Đề xuất chính sách đặc thù, đẩy nhanh dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - Chiều 7/6, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Danh Huy và Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn chủ trì cuộc họp về Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô.
Chủ động thoát nước, sẵn sàng ứng phó với mưa lớn Đô thị

Chủ động thoát nước, sẵn sàng ứng phó với mưa lớn

TTTĐ - Trận mưa lớn xảy ra cục bộ tại một số quận, huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội sáng sớm nay (5/6), khiến một số khu vực úng ngập. Trước tình hình đó, Công ty Trách nhiệm hữu hạn MTV Thoát nước Hà Nội đã bố trí công nhân tổ chức thu dọn vệ sinh các miệng thu, các tấm chắn vật cản, tập trung vận hành bơm, hạ mực nước trên hệ thống sông, hồ điều hòa chính, đảm bảo vận hành an toàn hệ thống thoát nước.
Hà Nội: Xây dựng giao thông xanh, phương tiện thân thiện với môi trường Đô thị

Hà Nội: Xây dựng giao thông xanh, phương tiện thân thiện với môi trường

TTTĐ - Với việc triển khai nhiều loại hình giao thông mới, Hà Nội đang từng bước thực hiện "xanh hóa" phương tiện giao thông công cộng.
Xem thêm