Tag

Cao tốc Hà Nội - Bắc Giang: Có mặt bằng để làm đường gom nhưng Chủ đầu tư thi công "lấy lệ"

Bạn đọc 31/07/2019 05:28
aa
TTTĐ - Mặc dù tỉnh Bắc Ninh đã bàn giao hơn 6km mặt bằng cho chủ đầu tư, tuy nhiên tiến độ xây dựng đường gom cho cao tốc Hà Nội - Bắc Giang vẫn rất chậm, thậm chí có mặt bằng sạch nhưng chủ đầu tư cũng không thi công. Lí do đưa ra là "nhà thầu nội bộ lục đục", rất hài hước.

Cao tốc Hà Nội - Bắc Giang: Có mặt bằng để làm đường gom nhưng Chủ đầu tư thi công

Bài liên quan

Báo động tình trạng xe khách dừng đỗ, đón trả khách trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang

Cao tốc Hà Nội - Bắc Giang: Lái xe phải trả phí để “mua" nguy hiểm

Cao tốc Hà Nội - Bắc Giang: Hệ thống đường gom chưa hoàn chỉnh là do ai?

Dự án cao tốc BOT Hà Nội - Bắc Giang được thông xe kỹ thuật từ ngày 3/1/2016, hơn 4 tháng sau, ngày 25/5/2016, tuyến cao tốc trên 4.200 tỷ đồng này đã chính thức được thu phí, tổng chiều dài toàn tuyến là 45,8km. Mức phí trung bình từ 35.000 - 200.000 đ/lượt.

Cao tốc Hà Nội - Bắc Giang đâng được coi là tuyến cao tốc nguy hiểm nhất vì cho phép các xe chạy hỗn hợp.
Cao tốc Hà Nội - Bắc Giang đâng được coi là tuyến cao tốc nguy hiểm nhất vì cho phép các xe chạy hỗn hợp.

Trong quá trình vận hành, đoạn chạy qua địa phận tỉnh Bắc Ninh của tuyến đường được gọi là cao tốc này vẫn chưa có đường gom. Bởi vậy, các phương tiện vẫn phải chạy hỗn hợp tạo ra một khung cảnh hỗn loạn, tiềm ẩn nguy cơ cho những tai nạn thảm khốc.

Video: Báo động tình trạng xe đón trả khách ngay trên làn đường cao tốc

Trước thực trạng trên, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã chỉ đạo chủ đầu tư phải hoàn thành việc bổ sung đường gom, tách xe máy ra khỏi làn đường cao tốc. Tuy nhiên, nhà đầu tư vẫn “khất lần” với lý do vướng mắc trong giải phóng mặt bằng. Cho đến thời điểm tháng 7/2019, nhà đầu tư BOT cao tốc Hà Nội - Bắc Giang vẫn chưa thực hiện triển khai thi công đường gom đoạn đi qua tỉnh Bắc Ninh.

Ngày 25/7 vừa qua, tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức buổi họp về tiến độ giải phóng mặt bằng và xây dựng đường gom với sự tham dự của chính quyền địa phương, đại diện Ban quản lý dự án 2 - Bộ Giao thông Vận tải và chủ đầu tư BOT.

Các địa phương đã có báo cáo về công tác giải phóng mặt bằng để phục vụ cho việc xây dựng đường gom tuyến cao tốc Hà Nội - Bắc Giang.
Các địa phương đã có báo cáo về công tác giải phóng mặt bằng để phục vụ cho việc xây dựng đường gom tuyến cao tốc Hà Nội - Bắc Giang.

Thông tin tại buổi họp, lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh cho biết, công tác giải phóng mặt bằng đang được các địa phương quyết liệt triển khai. Tháng 8/2019, tỉnh Bắc Ninh sẽ bàn giao cơ bản mặt bằng và tạo mọi điều kiện cho chủ đầu tư triển khai xây dựng đường gom. Tuy nhiên, tỉnh cũng rất lo lắng nếu chủ đầu tư không triển khai thi công giống như một số đoạn đã bàn giao mặt bằng.

Trước đó, chủ đầu tư đã nhận bàn giao khoảng hơn 6km mặt bằng ở Từ Sơn, Tiên Du và Thành phố Bắc Ninh. Mặt bằng này đã đủ điều kiện để thi công đường gom nhưng gần 1 tháng trôi qua có thể nói mọi thứ vẫn “im lìm”.

Giải thích về vấn đề chậm trễ triển khai thi công, chủ đầu tư BOT Hà Nội - Bắc Giang lại cho rằng lỗi chính ở đây là do nhà thầu. Phía chủ đầu tư sẽ đôn đốc nhà thầu sớm triển khai thi công.
Giải thích về vấn đề chậm trễ triển khai thi công, chủ đầu tư BOT Hà Nội - Bắc Giang lại cho rằng lỗi chính ở đây là do nhà thầu. Phía chủ đầu tư sẽ đôn đốc nhà thầu sớm triển khai thi công.

Hiện dư luận xã hội, đặc biệt là người tham gia giao thông vẫn đang tỏ ra rất bức xúc trước thực trạng dù thiếu đường gom, không đủ điều kiện kỹ thuật, tuyến đường BOT Hà Nội - Bắc Giang vẫn được công nhận là cao tốc và cho thu phí.

Trên thực tế, tuyến đường này chỉ được cải tạo, nâng cấp từ QL1 cũ, không mở rộng diện tích lưu thông, mới chỉ có đoạn đi qua Bắc Giang là đã có đường gom dành cho xe máy và phương tiện thô sơ khác.

Trong các điều kiện cần và đủ để được công nhận là cao tốc và cho thu phí thì tuyến đường này chỉ đạt mỗi tiêu chí là được thực hiện theo hình thức BOT.

Hiện tại đường chưa đạt chuẩn, chủ đầu tư vẫn được thu phí, không phải chịu trách nhiệm gì. Chỉ có người tham gia giao thông là cứ phải "nai lưng'' ra gánh phí, chấp nhận vô vàn bất cập. Những chiếc xe ô tô vẫn đang phải chạy chung đường với xe máy trên cao tốc, xe khách thì vô tư dừng đỗ đón trả khách và bốc dỡ hàng hóa, tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Đọc thêm

Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh Bạn đọc

Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh

TTTĐ – Vụ việc Công ty TNHH MTV 732 cấp đất trái quy định, trái thẩm quyền cho hộ ông Ngô Sỹ Ngạn đã được Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Kon Tum chỉ đạo các cơ quan ban ngành xử lý dứt điểm. Tuy nhiên, đến nay hộ ông Ngô Sỹ Ngạn vẫn chưa chấp hành bàn giao đất lại cho Nhà nước quản lý theo quy định.
Cẩn trọng “sập bẫy” môi giới khi sang nhượng kỳ nghỉ du lịch Bảo vệ người tiêu dùng

Cẩn trọng “sập bẫy” môi giới khi sang nhượng kỳ nghỉ du lịch

TTTĐ - Với lời hứa có khách sẵn mua và chỉ trong vòng nửa tháng là thực hiện xong việc sang nhượng nhưng đã nhiều tháng trôi qua, ông P cùng nhiều khách hàng khác vẫn trông ngóng vô vọng dù tiền đã đóng đủ cho công ty môi giới.
Bài 5: Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Đường dây nóng

Bài 5: Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ - Đoàn công tác yêu cầu VEC thực hiện ngay việc sửa chữa các biển báo để đảm bảo an toàn, thuận lợi cho người tham gia giao thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận Đường dây nóng

Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận

TTTĐ - Hàng loạt khách hàng đã đồng loạt tố cáo Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận - chủ đầu tư dự án Sunbay Park Hotel & Resort (phường Mỹ Bình, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) với nhiều nội dung liên quan dấu hiệu vi phạm pháp luật, vi phạm hợp đồng, chậm bàn giao căn hộ…
Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT Đường dây nóng

Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT

TTTĐ - Đường ĐH15 đã được sửa chữa, thảm nhựa nhưng các phương tiện ô tô vẫn bị cấm lưu thông để ra vào quốc lộ 1 qua phường Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn.
Bài 3: Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Bạn đọc

Bài 3: Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ - Với tốc độ cho phép phương tiện chạy tối đa 120 km/h trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nhiều biển báo hiệu đường bộ rách nát “trắng” thông tin, khiến người điều khiển phương tiện không nắm được thông tin phía trước, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động Nhịp sống phương Nam

Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động

TTTĐ - Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam và người lao động đang trong quá trình giải quyết các phản ánh liên quan tới việc chấm dứt hợp đồng lao động, điều chỉnh chức danh nghề nghiệp trong bảo hiểm xã hội, về hưu sớm…
Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông" Đường dây nóng

Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông"

TTTĐ - Gần 10.000m2 đất công nằm ở vị trí “vàng” thuộc phường Cổ Nhuế 2 đang được biến thành sân bóng, chỗ trông xe thu lợi bất chính nhưng chính quyền lại nói không hề hay biết.
Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng Đường dây nóng

Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng

TTTĐ - Hệ thống thang máy tại Trung tâm y tế quận Sơn Trà bị "tê liệt" một phần mặc dù chưa được chủ đầu tư bàn giao chính thức theo quy định.
Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái? Đường dây nóng

Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái?

TTTĐ - Hàng chục vụ xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, đất công, trong đó có 2 trưởng thôn nhưng lãnh đạo xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên không chỉ đạo xử lý. Trong khi đó, dòng họ Bùi dựng bia tưởng niệm cụ thủy tổ có công với xã ngay lập tức bị cưỡng chế.
Xem thêm