CEO Hương Trần Kiều Dung: Khi được trao cơ hội, phụ nữ sẽ làm vượt sức tưởng tượng!

Doanh nghiệp 04/03/2017 14:31
TTTĐ.VN - "Công ty cũng như một gia đình và nữ lãnh đạo giống như một người quản gia chu đáo, mẫn cán, tận tâm quán xuyến mọi việc. Họ mang đến sự gần gũi, thân thiện cho môi trường làm việc mỗi ngày...", CEO Hương Trần Kiều Dung, nữ tướng của Tập đoàn FLC trải lòng.

CEO Hương Trần Kiều Dung: Khi được trao cơ hội, phụ nữ sẽ làm vượt sức tưởng tượng!

CEO Hương Trần Kiều Dung: Khi được trao cơ hội, phụ nữ sẽ làm vượt sức tưởng tượng!

TS. Hương Trần Kiều Dung, Thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn FLC

Từ một nữ luật sư trẻ, sau khi bảo vệ Tiến sĩ Luật tại Cộng hoà Pháp, năm 2008 trở về nước, bà Hương Trần Kiều Dung bước vào kinh doanh như một cơ duyên và nhanh chóng trở thành nữ CEO đầu tiên của FLC – tập đoàn đang có sự tăng trưởng đáng kinh ngạc và vươn lên nhóm "ông lớn" ở lĩnh vực đầu tư BĐS. Thương trường vốn khốc liệt, đua tranh từng phút, phụ nữ làm kinh doanh, dù có mạnh mẽ, bản lĩnh hơn đàn ông thì cũng khó vẹn toàn công việc và gia đình.

Một doanh nhân lớn của Việt Nam chia sẻ, ông thích những người phụ nữ làm lãnh đạo ở công ty của mình hơn vì ở họ luôn có sự cẩn thận, tỉ mỉ, kiên trì theo đuổi mục tiêu đến cùng. Có điều gì đặc biệt ở những doanh nghiệp có phụ nữ làm lãnh đạo, làm chủ, thưa bà?

Tôi thấy rằng, ở các doanh nghiệp có phụ nữ làm lãnh đạo thì cũng có nhiều thuận lợi hơn. Bởi phụ nữ Việt Nam có nhiều tố chất nổi trội, như: sự khéo léo, dẻo dai, chăm chỉ, cẩn thận, thân thiện và chu đáo. Nếu coi công ty như một gia đình thì lãnh đạo nữ được ví như "người quản gia", luôn lo toan, quán xuyến mọi việc thay cho cả gia đình ấy. Đôi khi, lãnh đạo nam mạnh mẽ, quyết liệt quá có thể khiến cho công việc trở nên căng thẳng thì phụ nữ sẽ cân bằng điều đó. Sự nhẹ nhàng, khéo léo của phụ nữ sẽ giúp cho môi trường làm việc trở nên gần gũi, thân thiện hơn, và công việc nhờ vậy cũng trôi chảy, suôn sẻ hơn.

Điều ấy đã được thể hiện như thế nào ở các công ty do bà điều hành hiện nay?

Hiện nay, ngoài vị trí CEO thì có tới 4/7 phó TGĐ của FLC là nữ, 9/12 phòng ban của Tập đoàn cũng do phụ nữ đảm nhận, là các vị trí quan trọng về đối ngoại, đầu tư, nhân sự, kinh doanh... Có lẽ phái nữ đang áp đảo, nhưng bộ máy nhân sự vẫn đang vận hành rất tốt, nhịp nhàng. Qua thời gian làm điều hành, tôi nghiệm ra rằng "khi phụ nữ được trân trọng và trao cơ hội thì họ luôn làm vượt sức mình, vượt cả kỳ vọng của chúng tôi".

CEO Hương Trần Kiều Dung: Khi được trao cơ hội, phụ nữ sẽ làm vượt sức tưởng tượng!

"Nếu coi công ty như một gia đình thì lãnh đạo nữ được ví như "người quản gia", luôn lo toan, quán xuyến mọi việc thay cho cả gia đình ấy. Đôi khi, lãnh đạo nam mạnh mẽ, quyết liệt quá có thể khiến cho công việc trở nên căng thẳng thì phụ nữ sẽ cân bằng điều đó", TS Hương Trần Kiều Dung, TGĐ Tập đoàn FLC.

Tập đoàn FLC gia nhập lĩnh vực BĐS vào giai đoạn đáy "khủng hoảng", là lúc thị trường có nhiều dự án dừng thi công, thậm chí "chết lâm sàng", ngân hàng cắt vốn, khách hàng quay lưng... Thị trường hoài nghi khi bà được bổ nhiệm làm CEO vào thời điểm FLC tăng trưởng rất "nóng", có là áp lực lớn với bà?

Ngồi ghế "nóng" thì lúc nào cũng nóng lắm. Đúng là ở thời điểm đáy khủng hoảng, việc đầu tư BĐS vô cùng khó khăn. Nhưng khủng hoảng cũng tạo ra những cơ hội cho nhà đầu tư biết nắm bắt và tận dụng cơ hội. Lúc đó chúng tôi đã đi "gom" lại nhiều dự án từ các chủ đầu tư thiếu năng lực để "hồi sinh" lại. Từ năm 2015 đến nay, FLC đã triển khai đầu tư và đưa vào khai thác các dự án lớn có quy mô từ 3.000 tỷ đến hơn 6.000 tỷ đồng tại Hà Nội, Thanh Hoá, Quy Nhơn, Vĩnh Phúc... Ai cũng bất ngờ vì tiến độ "thần tốc" của các dự án này.

Tập đoàn cũng tăng trưởng quy mô gấp vài chục lần, có lẽ, thị trường lo sợ chúng tôi tăng trưởng quá "nóng", sẽ rủi ro lắm. "Không hiểu FLC đang làm gì?", một số người đã thắc mắc như vậy. Còn thực tế, chúng tôi luôn có sự tìm hiểu, phân tích, đánh giá thị trường rất kỹ lưỡng, chọn thời điểm nào để tham gia, cân nhắc đầu tư vào phân khúc nào cho phù hợp, đảm bảo chắc chắn khả năng thành công. Tôi cho rằng, không có áp lực thì sẽ khó có quyết tâm và hành động để làm tới cùng.

Hai năm gần đây, Tập đoàn FLC đưa ra những con số mục tiêu kinh doanh mà thị trường cho là "không tưởng", như doanh thu BĐS vượt 13.000 tỷ đồng... Bà nghĩ mục tiêu có khả thi không?

Người ngoài có thể nghĩ các mục tiêu kinh doanh của FLC là "quá sức", thực ra, nó đều nằm trong sự tính toán thận trọng và chúng tôi thấy khả thi. Ở tập đoàn, đa phần các cấp lãnh đạo đều là người trẻ, họ rất nỗ lực, mong muốn cống hiến và sống hơi gấp (cười), luôn muốn chinh phục các đỉnh cao.

Chẳng hạn, mục tiêu doanh thu 13 nghìn tỷ từ BĐS là con số "sốc", nhưng đã được HĐQT, Ban giám đốc tính toán và chuẩn bị kỹ lưỡng từ trước. Thực tế, thị trường cũng thấy rõ các mục tiêu đưa ra, FLC đều đã thực hiện được.

CEO Hương Trần Kiều Dung: Khi được trao cơ hội, phụ nữ sẽ làm vượt sức tưởng tượng!

Khu nghỉ dưỡng FLC Quy Nhơn được đầu tư xây dựng với tiến độ "thần tốc"

Với nhiều mảng hoạt động và quy mô phát triển nhanh chóng, làm sao để cả hệ thống công ty vận hành "trơn tru" được, thưa bà?

Mặc dù ở giai đoạn tăng trưởng mạnh, nhưng HĐQT luôn xác định chiến lược đi xa và an toàn cho tập đoàn. Muốn làm được như vậy, chúng tôi rất chú trọng các yếu tố then chốt: định hướng chiến lược kinh doanh, con người, hệ thống vận hành, môi trường làm việc... Tôi cho rằng ở doanh nghiệp nào cũng vậy, lãnh đạo có thể rất giỏi nhưng không nên ôm đồm mọi việc, mà cần phân công, phân quyền cho các cấp dưới, còn mình giữ vai trò điều hành, điều phối để bộ máy chạy trơn tru, sẽ hiệu quả cao hơn.

Doanh nghiệp như một cỗ máy chạy không ngừng nghỉ, còn phụ nữ lại cần biết điểm dừng, có lúc mệt mỏi, có nhiều cái níu chân như gia đình, con cái... Hẳn là bà sẽ khó cân bằng?

Với tôi, công ty cũng như một gia đình thứ hai. Tôi rất may mắn khi gia đình luôn bên cạnh, ủng hộ và cảm thông với công việc điều hành kinh doanh nên gần như không bị rơi vào trạng thái mất cân bằng. Nhưng để có được sự cảm thông từ phía gia đình thì tôi luôn cố gắng chia sẻ nhiều hơn, sắp xếp hài hoà, khoa học công việc điều hành để giảm bớt áp lực cho mình, như thế người thân cũng thấy yên tâm.

Xin cảm ơn bà!

Tin liên quan
Đọc thêm
Petrovietnam đón nhận nhiều tin vui, SXKD tiếp đà tăng trưởng Doanh nghiệp

Petrovietnam đón nhận nhiều tin vui, SXKD tiếp đà tăng trưởng

TTTĐ - Tháng 4/2024, tổng doanh thu toàn Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đạt 77,2 nghìn tỷ đồng, tiếp tục tăng trưởng so với cùng kỳ, duy trì 3 tháng tăng trưởng liên tiếp. Đặc biệt, Petrovietnam đón nhiều tin vui về cơ chế chính sách, với các phát hiện dầu khí mới, lập kỷ lục về sản lượng điện/ngày…
BAC A BANK ưu tiên lãi suất cho khách hàng doanh nghiệp hướng tới phát triển bền vững Doanh nghiệp

BAC A BANK ưu tiên lãi suất cho khách hàng doanh nghiệp hướng tới phát triển bền vững

TTTĐ - BAC A BANK dành tặng khách hàng doanh nghiệp mức lãi suất tri ân vô cùng hấp dẫn trong khuôn khổ Chương trình ưu đãi tín dụng "30 năm - Nâng tầm doanh nghiệp Việt”.
EVNNPC chủ động đảm bảo cung ứng điện các tháng cao điểm nắng nóng Doanh nghiệp

EVNNPC chủ động đảm bảo cung ứng điện các tháng cao điểm nắng nóng

Để chủ động trong việc đảm bảo cung ứng điện cho Nhân dân 27 tỉnh miền Bắc trong tháng cao điểm mùa nắng nóng (tháng 5-6), EVNNPC đã chỉ đạo tất cả các đơn vị thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương với mục tiêu đảm bảo vận hành hệ thống điện ổn định, an toàn, đẩy mạnh thực hiện tiết kiệm điện.
Standard Chartered cung cấp dịch vụ tư vấn tài chính cho dự án hydro xanh Trà Vinh Doanh nghiệp

Standard Chartered cung cấp dịch vụ tư vấn tài chính cho dự án hydro xanh Trà Vinh

TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam và TGS Trà Vinh Green Hydrogen Corporation (TGS), thành viên của tập đoàn Green Solutions vừa thông báo về việc ký kết thỏa thuận dịch vụ tư vấn tài chính dự án.
PV GAS triển khai hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp ERP - Giai đoạn 1 Doanh nghiệp

PV GAS triển khai hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp ERP - Giai đoạn 1

TTTĐ -Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa phối hợp với Công ty Cổ phần Thiết bị và Truyền thông NGS tổ chức Lễ khởi động triển khai dự án Hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP) giai đoạn 1.
Đầu tư 250 triệu USD vào Bà Rịa – Vũng Tàu Nhịp sống phương Nam

Đầu tư 250 triệu USD vào Bà Rịa – Vũng Tàu

TTTĐ - Công ty Cổ phần Sonadezi Châu Đức và Công ty TNHH Electronic Tripod Việt Nam vừa tổ chức lễ ký kết hợp đồng thuê lại đất nhằm đầu tư xây dựng Nhà máy Electronic Tripod Việt Nam (Châu Đức) với tổng số vốn lên đến 250 triệu USD.
Kita Invest vẫn đang "ôm" khoản nợ nghìn tỷ Doanh nghiệp

Kita Invest vẫn đang "ôm" khoản nợ nghìn tỷ

TTTĐ -Theo số liệu công bố cho thấy, tính đến cuối năm 2023, Kita Invest ghi nhận khoản nợ phải trả gần 14.000 tỷ đồng.
Phó Thủ tướng tiếp Phó Chủ tịch Huawei khu vực châu Á - Thái Bình Dương Doanh nghiệp

Phó Thủ tướng tiếp Phó Chủ tịch Huawei khu vực châu Á - Thái Bình Dương

TTTĐ - Chiều 15/5, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Phó Chủ tịch Tập đoàn Huawei phụ trách khu vực châu Á - Thái Bình Dương Zhengjun Zhang.
Sinh lời an toàn, hiệu quả cùng trái phiếu BAC A BANK Doanh nghiệp

Sinh lời an toàn, hiệu quả cùng trái phiếu BAC A BANK

TTTĐ - Đón đầu cơ hội khởi sắc trên thị trường trái phiếu ngân hàng đầy tiềm năng, từ ngày 27/5/2024, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức chào bán 20 triệu trái phiếu phát hành ra công chúng lần 2 - đợt 1, với tổng giá trị chào bán 2.000 tỷ đồng.
Thúc đẩy các sáng kiến xanh, tăng cường sử dụng năng lượng sạch Doanh nghiệp

Thúc đẩy các sáng kiến xanh, tăng cường sử dụng năng lượng sạch

TTTĐ - Ngày 15/5, SCG báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh quý I/2024 cho thấy tình hình kinh doanh cải thiện hơn so với quý trước nhờ vào các sáng kiến xanh, quản lý chi phí hiệu quả, sự phục hồi của ngành du lịch và dấu hiệu khôi phục của nền kinh tế Thái Lan.
Xem thêm

MultiMedia

ẢnhVideoEmagazineInfographic
Tiểu sử tóm tắt của Đại tướng Tô Lâm

Tiểu sử tóm tắt của Đại tướng Tô Lâm

TTTĐ - Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an đã được Trung ương giới thiệu để Quốc hội khóa XV bầu giữ chức Chủ tịch nước.
Tiểu sử tóm tắt đồng chí Trần Thanh Mẫn

Tiểu sử tóm tắt đồng chí Trần Thanh Mẫn

TTTĐ - Trung ương thống nhất rất cao giới thiệu Trần Thanh Mẫn - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội để Quốc hội khóa XV bầu giữ chức Chủ tịch Quốc hội.
Phố phường Hà Nội rực rỡ chào mừng sinh nhật Bác

Phố phường Hà Nội rực rỡ chào mừng sinh nhật Bác

TTTĐ - Những ngày này, đường phố tại Thủ đô Hà Nội được trang hoàng áp phích, băng rôn, cờ đỏ sao vàng... rực rỡ sắc màu hướng tới kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024).
Tiểu sử Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Lê Minh Hưng

Tiểu sử Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Lê Minh Hưng

Tại ngày làm việc thứ nhất Hội nghị Trung ương 9 khóa XIII, Ban Chấp hành Trung ương Đảng bầu bổ sung đồng chí Lê Minh Hưng, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương vào Bộ Chính trị. Trước đó, Bộ Chính trị đã quyết định phân công đồng chí Lê Minh Hưng, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng giữ chức vụ Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng.
Tiểu sử Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Lương Cường

Tiểu sử Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Lương Cường

Bộ Chính trị phân công đồng chí Đại tướng Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam, tham gia Ban Bí thư và giữ chức vụ Thường trực Ban Bí thư.
Phố phường Hà Nội rực rỡ chào mừng sinh nhật Bác

Phố phường Hà Nội rực rỡ chào mừng sinh nhật Bác

TTTĐ - Đường phố tại Hà Nội được trang hoàng áp phích, băng rôn, cờ đỏ sao vàng... rực rỡ hướng tới kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Chùm ảnh khai mạc Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Chùm ảnh khai mạc Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

TTTĐ - Sáng 16/5, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội.
Ấn tượng ngày hội lớn của thanh niên Thủ đô

Ấn tượng ngày hội lớn của thanh niên Thủ đô

TTTĐ - Ngày hội Thanh niên Thủ đô và Đại hội đồng loạt Hội LHTN Việt Nam cấp xã của thành phố Hà Nội diễn ra sáng 11/5, trở thành một dấu ấn quan trọng.
CIC triển khai thực hiện quy định hoạt động thông tin tín dụng

CIC triển khai thực hiện quy định hoạt động thông tin tín dụng

TTTĐ - Ngày 26/4, CIC tổ chức Hội nghị triển khai Thông tư 15/2023/TT-NHNN quy định về hoạt động thông tin tín dụng của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.
Vượt trùng khơi, báo Tuổi trẻ Thủ đô đến với Trường Sa

Vượt trùng khơi, báo Tuổi trẻ Thủ đô đến với Trường Sa

TTTĐ - Những ngày tháng 4, thị trấn Trường Sa (huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa) đón “vị khách” đặc biệt đến từ Hà Nội - những ấn phẩm đặc biệt Tuổi trẻ Thủ đô.
Bài 3: Vì một vành đai biên giới "sạch ma túy"

Bài 3: Vì một vành đai biên giới "sạch ma túy"

TTTĐ - Tỉnh Điện Biên nằm gần "rốn" ma túy "tam giác vàng". Đây là điều kiện thuận lợi để tội phạm buôn bán, vận chuyển ma túy.
Bài 2: "3 bám, 4 cùng" để đẩy lùi đói nghèo

Bài 2: "3 bám, 4 cùng" để đẩy lùi đói nghèo

TTTĐ - Với phương châm "nói để dân tin, làm cho dân theo", những người lính Thanh Luông từ lâu đã trở thành chỗ dựa vững chắc cho bà con đẩy lùi đói nghèo.
Bài 3: Nữ cán bộ Đoàn mang nghề trồng nấm về quê hương

Bài 3: Nữ cán bộ Đoàn mang nghề trồng nấm về quê hương

TTTĐ - Chị Lường Thị Biên, cán bộ Đoàn xã Noong Hẹt (huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) đã tiên phong mang mô hình trồng nấm về quê hương.
Dấu ấn những người lính bám bản

Dấu ấn những người lính bám bản

TTTĐ - “Đồn là nhà và biên giới là quê hương” - đó là “kim chỉ nam” của những chiến người lính mang quân hàm xanh tại Đồn Biên phòng Thanh Luông.
Bài 2: Chàng trai Hà thành xung kích nơi tuyến đầu

Bài 2: Chàng trai Hà thành xung kích nơi tuyến đầu

TTTĐ - Dừng chân tại xã Mường Pồn (huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), chúng tôi được gặp gỡ Đại úy trẻ Nguyễn Hữu Hiệp.
Tiểu sử tóm tắt của Đại tướng Tô Lâm

Tiểu sử tóm tắt của Đại tướng Tô Lâm

TTTĐ - Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an đã được Trung ương giới thiệu để Quốc hội khóa XV bầu giữ chức Chủ tịch nước.
Tiểu sử tóm tắt đồng chí Trần Thanh Mẫn

Tiểu sử tóm tắt đồng chí Trần Thanh Mẫn

TTTĐ - Trung ương thống nhất rất cao giới thiệu Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội để Quốc hội khóa XV bầu giữ chức Chủ tịch Quốc hội.
Tiểu sử Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Lê Minh Hưng

Tiểu sử Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Lê Minh Hưng

Ban Chấp hành Trung ương Đảng bầu bổ sung đồng chí Lê Minh Hưng, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, vào Bộ Chính trị.
Tiểu sử Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Lương Cường

Tiểu sử Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Lương Cường

Đại tướng Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam, tham gia Ban Bí thư và giữ chức vụ Thường trực Ban Bí thư.
Lá cờ "Quyết chiến quyết thắng" - sức mạnh tinh thần to lớn

Lá cờ "Quyết chiến quyết thắng" - sức mạnh tinh thần to lớn

Chiến dịch Điện Biên Phủ là thành quả của cuộc kháng chiến trường kỳ 9 năm dân tộc Việt Nam chống thực dân Pháp xâm lược từ sau Cách mạng Tháng Tám năm 1945.