Tag

Chủ nhật đỏ 2018 tiếp nhận gần 48.000 đơn vị máu

Sức khỏe 09/02/2018 23:35
aa
TTTĐ - Theo thông tin từ ban tổ chức chương trình Chủ nhật đỏ 2018, tính đến thời điểm hiện tại, sau gần hai tháng triển khai Chủ nhật đỏ 2018 đã tiếp nhận được 47.766 đơn vị máu, đạt 136% so với kế hoạch dự kiến của Chủ nhật đỏ năm 2018.

Chủ nhật đỏ 2018 tiếp nhận gần 48.000 đơn vị máu


Tuy còn hai điểm ở Thái Nguyên sau Tết Nguyên Đán Mậu Tuất mới tổ chức hiến máu nhưng đến nay sau gần hai tháng triển khai, Chủ Nhật Đỏ 2018 do báo Tiền Phong phối hợp với Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia và Viện Huyết học Truyền máu Trung ương tổ chức đã diễn ra trên tất cả 31 tỉnh thành như dự kiến ban đầu. Tổng số lượng máu tiếp nhận được là 47.766 đơn vị máu, đạt 136% so với kế hoạch dự kiến của Chủ nhật đỏ năm 2018 là 35.000 đơn vị máu.

Trong đó một số tỉnh, thành, đơn vị đã vượt và vượt xa chỉ tiêu đề ra như TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đắk Lắk, Quảng Ninh, Nam Định, Tổ hợp Sam Sung,…


Chủ nhật đỏ 2018 tiếp nhận gần 48.000 đơn vị máu
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình thăm hỏi và động viên các bạn trẻ tham gia hiến máu tình nguyện tại Chủ nhật đỏ 2018


Tại điểm hiến máu tình nguyện Trường Đại học Kinh tế kỹ thuật Công nghiệp Hà Nội, dự kiến sẽ thu 400 đơn vị máu nhưng sau một ngày đã thu về 779 đơn vị (vượt gần gấp đôi). Tại điểm hiến của Cty Samsung Electronic Việt Nam – Thái Nguyên, dự kiến tiếp nhận 600 đơn vị, kết quả thu về 1.085 đơn vị; Tại điểm hiến máy Nhà Văn hóa huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk, ban tổ chức dự kiến tiếp nhận 800 đơn vị máu nhưng đồng bào các dân tộc đã đổ về hiến máu rất đông, kết quả thu được 1.206 đơn vị. Đặc biệt, ban tổ chức chỉ đặt chỉ tiêu tiếp nhận khoảng trên dưới 3.000 đơn vị máu ở TP Hồ Chí Minh, nhưng người tình nguyện ở đây đã hiến tổng cộng 15.152 đơn vị máu.

Bên cạnh thành công của ban tổ chức Chủ nhật đỏ 2018 trong công tác tổ chức, vận động, sự vào cuộc mạnh mẽ của hệ thống Đoàn, Hội, Ban vận động hiến máu tình nguyện các tỉnh, thành, nhiều nơi là cả cấp uỷ Đảng, chính quyền tỉnh, huyện, sự nhiệt tình của các trường đại học, cao đẳng, thì kết quả cao vượt xa dự kiến của Chủ nhật đỏ 2018 còn có nguyên nhân là một số sự kiện hiến máu diễn ra tại các địa phương cùng thời điểm với Chủ Nhật Đỏ đã tự nguyện liên kết, đứng dưới cờ của Chủ nhật đỏ. Điều đó cho thấy Chủ nhật đỏ có uy tín rất cao và đã thực sự trở thành phong trào có sức hút mạnh mẽ. Thực tế, đứng vào đội ngũ của Chủ nhật đỏ, lượng máu tiếp nhận được ở các sự kiện này đã tăng lên đáng kể.

Một điều đáng mừng nữa là Chủ nhật đỏ thực sự trở thành ngày hội lớn ở nhiều nơi, đặc biệt ở một số địa phương ở Đắk Lắk, Chủ nhật đỏ là ngày hội đầy sắc màu của các dân tộc anh em địa phương.

Tin liên quan

Đọc thêm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc thực phẩm từ các món gỏi, thịt tái Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc thực phẩm từ các món gỏi, thịt tái

TTTĐ - Những món gỏi như cá sống, hải sản trộn xoài xanh... là món ăn yêu thích của nhiều người. Tuy nhiên, đây cũng là những món ăn tiềm ẩn nguy cơ gây ngộ độc thực phẩm nếu quá trình chế biến không đảm bảo an toàn.
Tăng cường truy xuất thực phẩm, phòng tránh ngộ độc thực phẩm tập thể Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tăng cường truy xuất thực phẩm, phòng tránh ngộ độc thực phẩm tập thể

TTTĐ - Ngày 20/5, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên - Uỷ viên Thường trực Ban Chỉ đạo liên ngành trung ương về An toàn thực phẩm đã có công văn gửi Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc tăng cường kiểm soát và truy xuất nguồn gốc nguyên liệu thực phẩm, thực phẩm.
Hướng dẫn mới nhất về đấu thầu thuốc cơ sở y tế công lập Tin Y tế

Hướng dẫn mới nhất về đấu thầu thuốc cơ sở y tế công lập

TTTĐ - Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư quy định về đấu thầu thuốc tại cơ sở y tế công lập. Thông tư này quy định về hoạt động đấu thầu thuốc sử dụng nguồn vốn ngân sách Nhà nước, nguồn quỹ bảo hiểm y tế và nguồn thu hợp pháp khác của cơ quan hành chính nhà nước về y tế và đơn vị sự nghiệp y tế công lập (gọi tắt là cơ sở y tế công lập).
Sữa Tươi Tươi Sạch NutiMilk dinh dưỡng chuẩn cao "chào sân" với diện mạo bắt mắt Dinh dưỡng

Sữa Tươi Tươi Sạch NutiMilk dinh dưỡng chuẩn cao "chào sân" với diện mạo bắt mắt

TTTĐ - Sở hữu bao bì mới ấn tượng, đồng cỏ xanh ngút ngàn, Sữa Tươi Tươi Sạch NutiMilk chính thức được phân phối rộng khắp trên thị trường Việt Nam.
Ra mắt Hảo Hảo BIG 100g với khối lượng tăng hơn 30% Dinh dưỡng

Ra mắt Hảo Hảo BIG 100g với khối lượng tăng hơn 30%

TTTĐ - Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam và thương hiệu Hảo Hảo chính thức ra mắt sản phẩm mới Hảo Hảo BIG 100g, được nghiên cứu dựa trên nhu cầu thiết thực của người tiêu dùng.
Ngành Y tế Thủ đô tập huấn Luật Khám bệnh, chữa bệnh Tin Y tế

Ngành Y tế Thủ đô tập huấn Luật Khám bệnh, chữa bệnh

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội tổ chức tập huấn Luật Khám bệnh, chữa bệnh số 15/2023/QH15 và Nghị định 96/2023/NĐ-CP ngày 30/12/2023 quy định chi tiết một số điều của Luật Khám bệnh, chữa bệnh.
Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan kêu gọi cán bộ ngành Y đăng ký hiến mô, tạng Tin Y tế

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan kêu gọi cán bộ ngành Y đăng ký hiến mô, tạng

TTTĐ - Ngày 19/5, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã có Thư kêu gọi cán bộ, nhân viên ngành y tế tham gia đăng ký hiến mô, tạng cứu người, thực hiện phát động của Thủ tướng Chính phủ.
Đảm bảo an toàn thực phẩm phục vụ Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo an toàn thực phẩm phục vụ Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Kế hoạch số 133/KH-SYT về việc đảm bảo công tác y tế, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) và phòng chống dịch bệnh phục vụ Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.
Tránh lạm dụng thực phẩm chức năng hỗ trợ bổ não trong mùa thi Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tránh lạm dụng thực phẩm chức năng hỗ trợ bổ não trong mùa thi

TTTĐ - Khi mùa thi đang đến rất gần, không ít phụ huynh đã tìm mua các loại thực phẩm chức năng thuốc bổ não với mong muốn loại thuốc này sẽ giúp con em mình tăng cường trí nhớ, cải thiện thành tích học tập. Tuy nhiên, việc lạm dụng loại thực phẩm chức năng này có thể mang tới nhiều hệ lụy khó lường.
Quảng Nam: Chủ động phòng chống dịch bệnh trong mùa hè Tin Y tế

Quảng Nam: Chủ động phòng chống dịch bệnh trong mùa hè

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Nam vừa ban hành công văn yêu cầu các Sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh tập trung thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch bệnh trên địa bàn.
Xem thêm