Tag

Chủ tịch TP Đà Nẵng: Doanh nghiệp FDI có ảnh hưởng lớn đến sự phục hồi kinh tế

Kinh tế 25/09/2021 12:52
aa
TTTĐ - TP Đà Nẵng đã đạt được mục tiêu quan trọng là khống chế được nguồn lây nhiễm Covid-19 trên phạm vi toàn thành phố, từng bước mở lại các hoạt động để bước vào giai đoạn phục hồi, phát triển kinh tế.
Đà Nẵng: Cho phép tổ chức, cá nhân ra khỏi thành phố Đà Nẵng: Cho phép tổ chức, cá nhân ra khỏi thành phố
Đà Nẵng: Mâu thuẫn từ việc đi tìm chó cảnh, Đà Nẵng: Mâu thuẫn từ việc đi tìm chó cảnh, "đôi bạn thân" chia nhau mức án 16 năm tù
Đà Nẵng: Trăn gấm quý hiếm dài 2,5m vừa được thả về tự nhiên Đà Nẵng: Trăn gấm quý hiếm dài 2,5m vừa được thả về tự nhiên
Đà Nẵng: Lãnh án 12 năm tù giam vì mâu thuẫn chuyện xin bia Đà Nẵng: Lãnh án 12 năm tù giam vì mâu thuẫn chuyện xin bia
Đà Nẵng: Thiếu niên leo tường trộm tài sản nhưng nói dối đi chơi game Đà Nẵng: Thiếu niên leo tường trộm tài sản nhưng nói dối đi chơi game
Hội nghị “Đối thoại doanh nghiệp” (phiên FDI) vừa được UBND TP Đà Nẵng tổ chức vào chiều qua (24/9),
Hội nghị "Đối thoại doanh nghiệp" vừa được UBND TP Đà Nẵng tổ chức vào chiều 24/9

Tại Hội nghị “Đối thoại doanh nghiệp” (phiên FDI) vừa được UBND TP Đà Nẵng tổ chức vào chiều qua (24/9), Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng ông Lê Trung Chinh cho biết, trong hơn 20 ngày kể từ ngày 16/8/2021, thành phố đã tạm dừng hầu hết mọi hoạt động, thực hiện triệt để biện pháp “ai ở đâu ở yên đó”; đồng thời áp dụng nghiêm ngặt quy trình “3 tại chỗ” với số lượng nhân công cho phép tối đa 30%.

Mặc dù, gặp không ít trở ngại do ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng thời gian qua, các doanh nghiệp FDI tại Đà Nẵng vẫn cố gắng duy trì hoạt động, đóng góp vào ngân sách thành phố. Số liệu báo cáo tại hội nghị cho biết, luỹ kế từ đầu năm đến ngày 15/9, thành phố đã cấp mới 29 dự án FDI với tổng vốn đầu tư hơn 149 triệu USD, nâng tổng số dự án FDI còn hiệu lực lên 914 với tổng số vốn đăng ký đầu tư đạt 3,863 tỷ USD.

Đại biểu doanh nghiệp Hàn Quốc tham dự hội nghị
Đại diện Cơ quan xúc tiến Thương mại Hàn Quốc tham dự hội nghị

Thực tế cho thấy, các biện pháp khống chế dịch bệnh nghiêm ngặt đã tác động tiêu cực đến một số ngành kinh tế chủ lực của thành phố Đà Nẵng. Một số doanh nghiệp phải tạm dừng hoạt động, thậm chí giải thể. Đa số các công ty bị giảm doanh thu, trong khi các chi phí chăm sóc và hỗ trợ nhân viên tăng.

Mặc dù chính quyền thành phố đã cố gắng triển khai các giải pháp tốt nhất trong khả năng cho phép để hỗ trợ các doanh nghiệp duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh trong điều kiện dịch bệnh. Tuy nhiên, nhiều biện pháp khi triển khai trong thực tế vẫn còn lúng túng, chưa đồng bộ, gây không ít trở ngại cho doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng khẳng định, doanh nghiệp FDI là bộ phận không thể tách rời, có tầm ảnh hưởng lớn đến sự phục hồi của nền kinh tế thành phố và cung cấp nguồn lực quan trọng cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp địa phương.

Với tầm quan trọng đó, thành phố xác định nhiệm vụ trước mắt của chính quyền là tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo môi trường đầu tư an toàn và thuận lợi cho doanh nghiệp FDI, trực tiếp lắng nghe các tâm tư, nguyện vọng của cộng đồng doanh nghiệp FDI trên địa bàn thành phố, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh dự báo vẫn sẽ kéo dài trong thời gian đến.

Đại diện doanh nghiệp FDI
Đại diện hiệp hội Thương mại Mỹ tham dự hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, hầu hết các doanh nghiệp đều kiến nghị về việc ưu tiên tiêm vắc xin và sớm có cơ chế thẻ xanh Covid cho chuyên gia, thương gia quốc tế, tạo điều kiện thuận lợi cho việc xúc tiến thương mại của các doanh nghiệp. Đồng thời, xem xét thay thế mô hình sản xuất 3 tại chỗ khi bùng phát dịch bằng các phương án hợp lý hơn, cho phép các doanh nghiệp được tự thực hiện việc test nhanh Covid-19…

Theo ông Lê Trung Chinh, những ý kiến phản hồi, góp ý hiến kế của doanh nghiệp sẽ là nguồn tư liệu quan trọng để thành phố có cơ sở nghiên cứu, tìm kiếm những giải pháp hiệu quả hơn, thiết thực hơn trong phạm vi thẩm quyền; đồng thời nghiên cứu, đề xuất các cơ quan Bộ, ngành Trung ương xem xét giải quyết những vấn đề ngoài phạm vi cho phép.

Chủ tịch TP Đà Nẵng: Doanh nghiệp FDI có ảnh hưởng lớn đến sự phục hồi kinh tế

“Thành công của doanh nghiệp FDI cũng chính là thành công của thành phố. Do đó, lãnh đạo TP Đà Nẵng cam kết luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, cố gắng khắc phục những gì làm chưa tốt trong thời gian vừa qua, tạo điều kiện thuận lợi trên cơ sở phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam, để các doanh nghiệp FDI phục hồi, phát triển và kinh doanh hiệu quả, lâu dài tại địa phương”, ông Chinh nhấn mạnh.

Lập Tổ công tác đặc biệt tại các Bộ, địa phương để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, người dân Lập Tổ công tác đặc biệt tại các Bộ, địa phương để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, người dân
Hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp Hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp
Điểm sáng của phân khúc du lịch khách sạn Việt Nam trong đại dịch Điểm sáng của phân khúc du lịch khách sạn Việt Nam trong đại dịch
Xử lý kiến nghị về gia hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước Xử lý kiến nghị về gia hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước
Vinamilk đóng góp 1 triệu ly sữa cho trẻ em khó khăn Vinamilk đóng góp 1 triệu ly sữa cho trẻ em khó khăn

Đọc thêm

Huyện Thanh Trì hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới nâng cao Nông thôn mới

Huyện Thanh Trì hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới nâng cao

TTTĐ - Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 1057/QĐ-TTg ngày 30/9/2024 công nhận huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao năm 2023.
Cộng đồng góp 1, Vinamilk góp thêm 1, để nhân đôi hỗ trợ cho học sinh vùng thiên tai Doanh nghiệp

Cộng đồng góp 1, Vinamilk góp thêm 1, để nhân đôi hỗ trợ cho học sinh vùng thiên tai

TTTĐ - Hơn 1,2 triệu sản phẩm dinh dưỡng Vinamilk, tương đương 6 tỷ đồng được hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh bị ảnh hưởng bão lũ Yagi. Đây là cam kết của Vinamilk từ chương trình “Vượt thiên tai – Tiếp bước tương lai”, phối hợp cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, theo hình thức nhân viên, cộng đồng đóng góp 1 thì Vinamilk sẽ góp thêm 1, để nhân đôi số sản phẩm hỗ trợ.
MB tri ân 30 năm đồng hành bền vững cùng doanh nghiệp Việt Nam Doanh nghiệp

MB tri ân 30 năm đồng hành bền vững cùng doanh nghiệp Việt Nam

TTTĐ - MB kỷ niệm sinh nhật 30 năm với chương trình Chào MB 30 "Sinh nhật rộn ràng - ngập tràn quà tặng" tri ân khách hàng doanh nghiệp, khẳng định sự gắn kết và cam kết đồng hành lâu dài với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.
Mức vay tối đa cho các dự án vốn tín dụng chính sách Thị trường - Tài chính

Mức vay tối đa cho các dự án vốn tín dụng chính sách

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký Quyết định số 60/2024/QĐ-UBND về việc ban hành Quy chế quản lý và sử dụng nguồn vốn ngân sách địa phương ủy thác qua Ngân hàng Chính sách xã hội cho vay đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Bài cuối: Nông nghiệp thông minh, thích ứng với biến đổi khí hậu Nông thôn mới

Bài cuối: Nông nghiệp thông minh, thích ứng với biến đổi khí hậu

TTTĐ - Có thể thấy, sản xuất nông nghiệp là lĩnh vực chịu tác động nặng nề nhất của biến đổi khí hậu. Vì vậy, để nông nghiệp phát triển cân bằng, đảm bảo an ninh lương thực, bảo vệ môi trường, việc nghiên cứu đưa ra các phương pháp canh tác nông nghiệp thông minh, thích ứng với biến đổi khí hậu, dịch bệnh là yêu cầu cấp bách hiện nay.
BAC A BANK giảm lãi vay, đồng hành cùng khách hàng chịu ảnh hưởng bởi bão Yagi Doanh nghiệp

BAC A BANK giảm lãi vay, đồng hành cùng khách hàng chịu ảnh hưởng bởi bão Yagi

Nhằm chung tay tháo gỡ khó khăn, tái thiết cuộc sống sau bão lũ, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức triển khai gói vay với lãi suất hấp dẫn, linh hoạt, hỗ trợ khách hàng cá nhân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi bão Yagi sớm ổn định, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
Công chúng trầm trồ thưởng lãm nghệ thuật ánh sáng cùng Techcombank dịp 31 năm thành lập Doanh nghiệp

Công chúng trầm trồ thưởng lãm nghệ thuật ánh sáng cùng Techcombank dịp 31 năm thành lập

TTTĐ - Ngôn ngữ nghệ thuật Generative Art với hơn 13 triệu tia sáng đại diện cho những khách hàng luôn đồng hành cùng Techcombank đã làm người xem mãn nhãn tại các Hội sở Techcombank Quang Trung, Lê Duẩn và Trần Duy Hưng. Đây là một trong chuỗi hoạt động chào mừng 70 năm giải phóng Thủ đô Hà Nội, tưng bừng kỉ niệm 31 năm thành lập Techcombank “không ngừng tiến tới phiên bản vượt trội”.
Bài 3: Nỗ lực phục hồi sản xuất và tái thiết sau thiên tai Nông thôn mới

Bài 3: Nỗ lực phục hồi sản xuất và tái thiết sau thiên tai

TTTĐ - Sau khi bão và hoàn lưu bão đi qua, ngành nông nghiệp Hà Nội đã và đang chuẩn bị mọi nguồn lực để khắc phục hậu quả, khôi phục lại sản xuất nông nghiệp sau khi nước lũ rút nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân Thủ đô trong thời gian sớm nhất.
Tây Hồ: Hỗ trợ chuyển đổi nghề bền vững cho người lao động Lao động - Việc làm

Tây Hồ: Hỗ trợ chuyển đổi nghề bền vững cho người lao động

TTTĐ - Việc tổ chức Ngày hội giao dịch việc làm và tuyên truyền, tư vấn nghề nghiệp, hướng nghiệp cho học sinh, sinh viên quận Tây Hồ có ý nghĩa thiết thực hỗ trợ các doanh nghiệp, người lao động trên địa bàn quận và khu vực lân cận.
Hơn 2.346 tỷ đồng hỗ trợ khôi phục sản xuất sau bão số 3 Nông thôn mới

Hơn 2.346 tỷ đồng hỗ trợ khôi phục sản xuất sau bão số 3

TTTĐ - TP Hà Nội đã triển khai một số chính sách hỗ trợ khắc phục thiệt hại, khôi phục sản xuất với tổng số kinh phí trong giai đoạn 2024-2025 là 2.346,18 tỷ đồng.
Xem thêm