Tag

Cô gái 8X thành công từ “vấp ngã”

Kinh tế 05/08/2017 18:19
aa
TTTĐ.VN- Những “vấp ngã” trong cuộc sống và thương trường lại chính là động lực để cô gái 8X Phạm Thị Huyền Trang tiến tới thành công. Hiện nay, cô là chủ shop Trang Kòi, với nhiều trái ngọt trong lĩnh vực bán hàng online sau 6 năm bước vào con đường kinh doanh.

Cô gái 8X thành công từ “vấp ngã”

Đam mê kinh doanh online

Phạm Thị Huyền Trang có sở thích kinh doanh ngay từ khi còn là cô sinh viên của trường ĐH Kinh tế Quốc dân. Công việc tại shop thời trang trên phố Chùa Bộc, Hà Nội đã giúp cô gái trẻ sinh năm 1986 có thêm kinh nghiệm và kỹ năng giao tiếp thực tế. Học chuyên ngành kế toán nhưng dường như “máu” kinh doanh đã chảy trong từng “tế bào” của Trang. Ngoài những giờ học trên giảng đường, cô say mê với các cuốn sách kinh tế của những chuyên gia nổi tiếng trong và ngoài nước.

Huyền Trang tâm sự: “Thời gian vừa đi học, vừa đi làm đã giúp tôi rất nhiều chuẩn bị cho những kế hoạch sau này. Tôi được trải nghiệm, được tìm hiểu về thị trường, về sản phẩm và về chiến lược phát triển của một doanh nghiệp”.


Cô gái 8X thành công từ “vấp ngã”

Phạm Thị Huyền Trang


Cơ hội để được áp dụng những kiến thức vào thực tế đã đến, ngay khi vừa tốt nghiệp, Huyền Trang cùng một số người bạn góp vốn thành lập công ty chuyên về lĩnh vực thiết bị y tế. Ở đây cô làm Phó giám đốc. Tuy nhiên, mọi việc không suôn sẻ như những gì Trang hình dung.

“Bất đồng về quan điểm, về tư duy phát triển doanh nghiệp giữa các thành viên khiến tôi khá mệt mỏi. Sau một năm không có kết quả, tôi quyết định tách ra tìm hướng đi riêng, từ những người bạn thân thiết chúng tôi bỗng trở nên xa cách, thậm chí không nhìn mặt nhau…” – Trang bày tỏ.

Vào thời điểm này, gia đình Trang có biến cố, bố của cô đã bị tai nạn xe máy và mất ngay trên đường đi cấp cứu. Liền một lúc cô phải đối mặt với 2 cú sốc về tinh thần, đó là mất đi người bố mà cô yêu quý, kính trọng và mất đi tình bạn đẹp với những người bạn. Cô gần như suy sụp…

Tuy nhiên, “cú vấp” đầu tiên ấy đã không quật ngã được cô mà khiến cô càng trở nên mạnh mẽ hơn, cô hiểu hơn về triết lý kinh doanh và trưởng thành hơn trong suy nghĩ. Với số vốn ít ỏi để khởi nghiệp vào thời điểm năm 2011, Trang không khỏi phải đau đầu về việc nên bán gì và bán như thế nào. Cuối cùng, Trang quyết định đi theo hướng kinh doanh online để không cần đầu tư nhiều cho vốn ban đầu.

Thích thú với dòng mỹ phẩm của Hàn Quốc nên Huyền Trang nhập thử từ một mối hàng quen biết chuyển về Việt Nam để bán online và cửa hàng ngay tại nhà mình.

Cô chủ shop Trang Kòi chia sẻ: “ Thời gian tôi bắt đầu bán, cách đây gần 6 năm, chưa có nhiều shop online và thị trường trực tuyến vẫn còn là một “miền đất hứa”.

Thuận lợi là thế nhưng khó khăn cũng không ít. Vấn đề bất cập là phần lớn khách hàng chưa có thói quen mua hàng online lại càng không có nhiều công cụ hỗ trợ quảng bá thương hiệu, sản phẩm như bây giờ. Thế nên mặc dù không thể buôn tận gốc, bán tận ngọn mà phải lấy lại của 1 người khác nhưng Huyền Trang vẫn đặt ra tiêu chí giá tốt để thúc đẩy nhu cầu mua sắm trực tuyến của khách hàng bằng việc chấp nhận lời ít hơn và chủ yếu là lấy công làm lãi.

Sản phẩm tốt, dịch vụ khá chuyên nghiệp, shop online Trang Kòi thu hút được rất nhiều khách hàng trên mạng xã hội. “Không biết là may mắn hay sao mà tất cả các sản phẩm tôi nhập về đến đâu là hết đến đó, rồi cứ thế mà quay vòng vốn, mở rộng quy mô mặt hàng dần dần” – Trang hào hứng cho biết thêm.

Bước chuyển mình…

Có kinh nghiệm bán hàng online, lượng vốn cũng tăng lên, Phạm Thị Huyền Trang nhập thêm một số mặt hàng về để kinh doanh như long nhãn Hưng Yên, túi xách, phụ kiện thời trang… Mặc dù, sản phẩm nào của shop Trang Kòi đều được khách hàng lựa chọn và tin dùng nhưng trong suy nghĩ của cô chủ 8x vẫn ấp ủ về một bước chuyển mình.

“Tôi tìm hiểu thị trường thì thấy các mặt hàng tôi nhập về đang dần bão hòa và không thể cạnh tranh được. Các shop online hiện nay cũng khá nhiều. Tôi hướng tới các sản phẩm độc đáo và mang tính lâu dài…” – Huyền Trang bộc bạch.

Mải miết tìm kiếm, rồi sản phẩm độc đáo” lại đến với Trang Kòi như một cơ duyên. Thấy mẹ và bác gái đau mỏi chân, Trang mua thuốc trị đau xương khớp Ngọc Anh về xoa bóp cho hai người.


Cô gái 8X thành công từ “vấp ngã”

Cô chủ shop online Trang Kòi tận tình tư vấn sản phẩm cho khách hàng


Chỉ sau 3 ngày, các khớp gối, các đốt xương cổ, vai, gáy bị thoái hóa của mẹ và bác thuyên giảm rất nhiều mà không phải dùng đến thuốc giảm đau như mọi ngày. Bẵng đi một tháng, khi bộ phận bán hàng của công ty gọi điện hỏi về tác dụng, hiệu quả của sản phẩm đặc trị xương khớp thì cô cũng chia sẻ những tín hiệu đáng mừng của mẹ và bác. Rồi cơ hội đến, công ty mời Trang hợp tác kinh doanh. Nhưng bản thân Huyền Trang chưa dùng sản phẩm thì sao có thể tự tin kinh doanh được? vậy là cô lấy thuốc tự xoa lên các khớp đau mỏi của mình để trải nghiệm và giải đáp những thắc mắc.

Trang cho biết: “Tôi thực sự bất ngờ về công dụng của sản phẩm đông y này. Cổ, vai, gáy, thắt lưng mỏi nhừ của tôi do ngồi văn phòng nhiều đã nhẹ nhàng hơn, cử động không bị gượng gạo nữa”.

Sau đúng một tuần tìm hiểu thêm về công ty cũng như các sản phẩm mà công ty đang kinh doanh, Trang đưa ra quyết định trở thành tổng đại lý phân phối thuốc trị đau xương khớp Ngọc Anh trên toàn quốc.

“Ngay từ đầu mở shop online, tôi luôn xác định tiêu chí đặt chữ Tâm lên hàng đầu. Trước khi đưa sản phẩm bất kỳ về shop, tôi phải kiểm tra rất kỹ rồi mới đăng bán cho khách hàng. Thuốc trị đau xương khớp của công ty Ngọc Anh cũng không phải là trường hợp ngoại lệ. Làm tổng đại lý là một bước chuyển mình lớn của Trang Kòi” – Huyền Trang nói thêm.

Với uy tín 6 năm trong lĩnh vực kinh doanh online, chỉ sau 1 tháng phát triển sản phẩm chủ đạo của công ty Ngọc Anh, Phạm Thị Huyền Trang đã tuyển được rất nhiều đại lý cấp 1, cấp 2 và cộng tác viên trên khắp 3 miền.

Doanh thu của Trang Kòi tăng lên từng ngày, từng tuần. Đồng thời, Huyền Trang luôn dành thời gian tận tình chia sẻ với các đại lý về kiến thức bán hàng, về sản phẩm và dịch vụ chăm sóc khách hàng. Bên cạnh đó, cô cũng hướng dẫn 3 nhân viên của shop làm việc ngày càng chuyên nghiệp, am hiểu về sản phẩm để chia sẻ, tạo niềm tin, sự tin cậy nơi khách hàng.

Đặc biệt, mẹ và chồng cô là “hậu phương” giúp đỡ rất nhiều trong việc kinh doanh của cô. Bà là người trực tiếp quản lý tài chính của cửa hàng, quản lý nhân viên…

Trang nhấn mạnh: “Khách hàng hiện nay rất thông thái. Không chỉ có sản phẩm tốt, mà cần phải thêm dịch vụ hoàn hảo. Khi chuyển sang làm tổng đại lý, các đại lý, cộng tác viên chính là “bộ mặt” của Trang Kòi đến với khách hàng”.

Cô chủ shop Trang Kòi cũng tiết lộ về kế hoạch trong tương lai: “Shop sẽ tiếp tục phát triển các đại lý, song song với đó là tìm hiểu thêm một số sản phẩm của Công ty Dược Mỹ phẩm Ngọc Anh để đưa ra thị trường”.


Tin liên quan

Đọc thêm

Thuỷ Nguyên (Hải Phòng): Hotel Nam Sơn hoạt động khi chưa được cấp phép kinh doanh Doanh nghiệp

Thuỷ Nguyên (Hải Phòng): Hotel Nam Sơn hoạt động khi chưa được cấp phép kinh doanh

TTTĐ - Đội 3, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHC về TTXH), Công an thành phố Hải Phòng vừa phối hợp đẩy mạnh công tác kiểm tra, kịp thời phát hiện một cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú ngang nhiên mở cửa đón khách thuê phòng khi chưa được cấp phép hoạt động.
Cán bộ, đảng viên, người lao động Công ty Tân Đệ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Doanh nghiệp

Cán bộ, đảng viên, người lao động Công ty Tân Đệ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Trong 2 ngày diễn ra Lễ quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, cán bộ, đảng viên, người lao động Công ty Cổ phần sản xuất hàng thể thao Tân Đệ tổ chức theo dõi truyền hình trực tiếp Lễ viếng và Lễ truy điệu đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
PVcomBank ra mắt sản phẩm tín dụng cho doanh nghiệp dệt may Doanh nghiệp

PVcomBank ra mắt sản phẩm tín dụng cho doanh nghiệp dệt may

TTTĐ - PVcomBank vừa triển khai sản phẩm tín dụng doanh nghiệp dệt may với mục tiêu đa dạng giải pháp tài chính, hỗ trợ các khách hàng tổ chức trong lĩnh vực may mặc, dệt may tối ưu nguồn vốn, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.
Visa cảnh báo người dùng và doanh nghiệp thận trọng trước các rủi ro lừa đảo phổ biến khi thanh toán Thị trường - Tài chính

Visa cảnh báo người dùng và doanh nghiệp thận trọng trước các rủi ro lừa đảo phổ biến khi thanh toán

TTTĐ - Visa vừa công bố Báo cáo về Rủi ro thanh toán – được thực hiện định kỳ hai lần một năm – cho thấy hàng loạt rủi ro thanh toán phổ biến đang tác động tiêu cực đến người dùng và doanh nghiệp trên toàn thế giới.
Kinh doanh siêu tiện lợi trong thời đại 4.0 Doanh nghiệp

Kinh doanh siêu tiện lợi trong thời đại 4.0

TTTĐ - Cách mạng công nghiệp 4.0 đã mang đến viễn cảnh kinh doanh hoàn toàn mới. Với sự cải tiến vượt trội về công nghệ thông qua việc tăng cường sử dụng truyền thông di động, Big data, trí tuệ nhân tạo… các đơn vị kinh doanh, tiểu thương, nhà đầu tư được cung cấp thêm những công cụ giúp việc quản lý kinh doanh trở nên tiện lợi và dễ dàng hơn.
NIDEC coi Việt Nam là địa điểm đầu tư quan trọng nhất trên toàn cầu Doanh nghiệp

NIDEC coi Việt Nam là địa điểm đầu tư quan trọng nhất trên toàn cầu

TTTĐ - Chiều 23/7, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn NIDEC (Nhật Bản) Kitao Yoshihisa đang có chuyến thăm làm việc tại Việt Nam.
Tiếp đà tăng trưởng, tổng tài sản của PGBank tiệm cận ngưỡng 60.000 tỷ đồng Thị trường - Tài chính

Tiếp đà tăng trưởng, tổng tài sản của PGBank tiệm cận ngưỡng 60.000 tỷ đồng

TTTĐ - Kết thúc nửa đầu năm 2024, tình hình kinh doanh của Ngân hàng Thương mại Cổ phần (TMCP) Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) cải thiện đáng kể, hoàn thành tương ứng gần 50% kế hoạch lợi nhuận đề ra tại đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên hồi tháng 4 vừa qua.
Chiến lược kinh doanh linh hoạt, PNJ đạt lợi nhuận 1.167 tỷ đồng Doanh nghiệp

Chiến lược kinh doanh linh hoạt, PNJ đạt lợi nhuận 1.167 tỷ đồng

TTTĐ - Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm với doanh thu thuần đạt 22.113 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.167 tỷ đồng.
Amazon ghi nhận doanh số kỷ lục mùa Prime Day 2024 Thị trường - Tài chính

Amazon ghi nhận doanh số kỷ lục mùa Prime Day 2024

TTTĐ - Amazon vừa thông báo Prime Day 2024 là sự kiện mua sắm lớn nhất từ trước đến nay trong lịch sử các mùa Prime Day, với doanh số kỷ lục và số lượng sản phẩm bán ra trong hai ngày vượt qua tất cả các sự kiện Prime Day trước đó. Trong suốt 48 giờ sự kiện, các thành viên Prime trên toàn cầu đã tiết kiệm được hàng tỷ USD nhờ các ưu đãi trong mọi danh mục sản phẩm mua sắm.
Giải pháp nâng cao trách nhiệm khi vay để phát triển tín dụng tiêu dùng lành mạnh Doanh nghiệp

Giải pháp nâng cao trách nhiệm khi vay để phát triển tín dụng tiêu dùng lành mạnh

TTTĐ - Vừa qua, Viện Chiến lược Ngân hàng trực thuộc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam đã tổ chức thành công hội thảo khoa học “Phát triển lành mạnh tín dụng tiêu dùng, đẩy lùi “tín dụng đen” tại Hà Nội.
Xem thêm