Tag

Cô gái 8X thành công từ “vấp ngã”

Kinh tế 05/08/2017 18:19
aa
TTTĐ.VN- Những “vấp ngã” trong cuộc sống và thương trường lại chính là động lực để cô gái 8X Phạm Thị Huyền Trang tiến tới thành công. Hiện nay, cô là chủ shop Trang Kòi, với nhiều trái ngọt trong lĩnh vực bán hàng online sau 6 năm bước vào con đường kinh doanh.

Cô gái 8X thành công từ “vấp ngã”

Đam mê kinh doanh online

Phạm Thị Huyền Trang có sở thích kinh doanh ngay từ khi còn là cô sinh viên của trường ĐH Kinh tế Quốc dân. Công việc tại shop thời trang trên phố Chùa Bộc, Hà Nội đã giúp cô gái trẻ sinh năm 1986 có thêm kinh nghiệm và kỹ năng giao tiếp thực tế. Học chuyên ngành kế toán nhưng dường như “máu” kinh doanh đã chảy trong từng “tế bào” của Trang. Ngoài những giờ học trên giảng đường, cô say mê với các cuốn sách kinh tế của những chuyên gia nổi tiếng trong và ngoài nước.

Huyền Trang tâm sự: “Thời gian vừa đi học, vừa đi làm đã giúp tôi rất nhiều chuẩn bị cho những kế hoạch sau này. Tôi được trải nghiệm, được tìm hiểu về thị trường, về sản phẩm và về chiến lược phát triển của một doanh nghiệp”.


Cô gái 8X thành công từ “vấp ngã”

Phạm Thị Huyền Trang


Cơ hội để được áp dụng những kiến thức vào thực tế đã đến, ngay khi vừa tốt nghiệp, Huyền Trang cùng một số người bạn góp vốn thành lập công ty chuyên về lĩnh vực thiết bị y tế. Ở đây cô làm Phó giám đốc. Tuy nhiên, mọi việc không suôn sẻ như những gì Trang hình dung.

“Bất đồng về quan điểm, về tư duy phát triển doanh nghiệp giữa các thành viên khiến tôi khá mệt mỏi. Sau một năm không có kết quả, tôi quyết định tách ra tìm hướng đi riêng, từ những người bạn thân thiết chúng tôi bỗng trở nên xa cách, thậm chí không nhìn mặt nhau…” – Trang bày tỏ.

Vào thời điểm này, gia đình Trang có biến cố, bố của cô đã bị tai nạn xe máy và mất ngay trên đường đi cấp cứu. Liền một lúc cô phải đối mặt với 2 cú sốc về tinh thần, đó là mất đi người bố mà cô yêu quý, kính trọng và mất đi tình bạn đẹp với những người bạn. Cô gần như suy sụp…

Tuy nhiên, “cú vấp” đầu tiên ấy đã không quật ngã được cô mà khiến cô càng trở nên mạnh mẽ hơn, cô hiểu hơn về triết lý kinh doanh và trưởng thành hơn trong suy nghĩ. Với số vốn ít ỏi để khởi nghiệp vào thời điểm năm 2011, Trang không khỏi phải đau đầu về việc nên bán gì và bán như thế nào. Cuối cùng, Trang quyết định đi theo hướng kinh doanh online để không cần đầu tư nhiều cho vốn ban đầu.

Thích thú với dòng mỹ phẩm của Hàn Quốc nên Huyền Trang nhập thử từ một mối hàng quen biết chuyển về Việt Nam để bán online và cửa hàng ngay tại nhà mình.

Cô chủ shop Trang Kòi chia sẻ: “ Thời gian tôi bắt đầu bán, cách đây gần 6 năm, chưa có nhiều shop online và thị trường trực tuyến vẫn còn là một “miền đất hứa”.

Thuận lợi là thế nhưng khó khăn cũng không ít. Vấn đề bất cập là phần lớn khách hàng chưa có thói quen mua hàng online lại càng không có nhiều công cụ hỗ trợ quảng bá thương hiệu, sản phẩm như bây giờ. Thế nên mặc dù không thể buôn tận gốc, bán tận ngọn mà phải lấy lại của 1 người khác nhưng Huyền Trang vẫn đặt ra tiêu chí giá tốt để thúc đẩy nhu cầu mua sắm trực tuyến của khách hàng bằng việc chấp nhận lời ít hơn và chủ yếu là lấy công làm lãi.

Sản phẩm tốt, dịch vụ khá chuyên nghiệp, shop online Trang Kòi thu hút được rất nhiều khách hàng trên mạng xã hội. “Không biết là may mắn hay sao mà tất cả các sản phẩm tôi nhập về đến đâu là hết đến đó, rồi cứ thế mà quay vòng vốn, mở rộng quy mô mặt hàng dần dần” – Trang hào hứng cho biết thêm.

Bước chuyển mình…

Có kinh nghiệm bán hàng online, lượng vốn cũng tăng lên, Phạm Thị Huyền Trang nhập thêm một số mặt hàng về để kinh doanh như long nhãn Hưng Yên, túi xách, phụ kiện thời trang… Mặc dù, sản phẩm nào của shop Trang Kòi đều được khách hàng lựa chọn và tin dùng nhưng trong suy nghĩ của cô chủ 8x vẫn ấp ủ về một bước chuyển mình.

“Tôi tìm hiểu thị trường thì thấy các mặt hàng tôi nhập về đang dần bão hòa và không thể cạnh tranh được. Các shop online hiện nay cũng khá nhiều. Tôi hướng tới các sản phẩm độc đáo và mang tính lâu dài…” – Huyền Trang bộc bạch.

Mải miết tìm kiếm, rồi sản phẩm độc đáo” lại đến với Trang Kòi như một cơ duyên. Thấy mẹ và bác gái đau mỏi chân, Trang mua thuốc trị đau xương khớp Ngọc Anh về xoa bóp cho hai người.


Cô gái 8X thành công từ “vấp ngã”

Cô chủ shop online Trang Kòi tận tình tư vấn sản phẩm cho khách hàng


Chỉ sau 3 ngày, các khớp gối, các đốt xương cổ, vai, gáy bị thoái hóa của mẹ và bác thuyên giảm rất nhiều mà không phải dùng đến thuốc giảm đau như mọi ngày. Bẵng đi một tháng, khi bộ phận bán hàng của công ty gọi điện hỏi về tác dụng, hiệu quả của sản phẩm đặc trị xương khớp thì cô cũng chia sẻ những tín hiệu đáng mừng của mẹ và bác. Rồi cơ hội đến, công ty mời Trang hợp tác kinh doanh. Nhưng bản thân Huyền Trang chưa dùng sản phẩm thì sao có thể tự tin kinh doanh được? vậy là cô lấy thuốc tự xoa lên các khớp đau mỏi của mình để trải nghiệm và giải đáp những thắc mắc.

Trang cho biết: “Tôi thực sự bất ngờ về công dụng của sản phẩm đông y này. Cổ, vai, gáy, thắt lưng mỏi nhừ của tôi do ngồi văn phòng nhiều đã nhẹ nhàng hơn, cử động không bị gượng gạo nữa”.

Sau đúng một tuần tìm hiểu thêm về công ty cũng như các sản phẩm mà công ty đang kinh doanh, Trang đưa ra quyết định trở thành tổng đại lý phân phối thuốc trị đau xương khớp Ngọc Anh trên toàn quốc.

“Ngay từ đầu mở shop online, tôi luôn xác định tiêu chí đặt chữ Tâm lên hàng đầu. Trước khi đưa sản phẩm bất kỳ về shop, tôi phải kiểm tra rất kỹ rồi mới đăng bán cho khách hàng. Thuốc trị đau xương khớp của công ty Ngọc Anh cũng không phải là trường hợp ngoại lệ. Làm tổng đại lý là một bước chuyển mình lớn của Trang Kòi” – Huyền Trang nói thêm.

Với uy tín 6 năm trong lĩnh vực kinh doanh online, chỉ sau 1 tháng phát triển sản phẩm chủ đạo của công ty Ngọc Anh, Phạm Thị Huyền Trang đã tuyển được rất nhiều đại lý cấp 1, cấp 2 và cộng tác viên trên khắp 3 miền.

Doanh thu của Trang Kòi tăng lên từng ngày, từng tuần. Đồng thời, Huyền Trang luôn dành thời gian tận tình chia sẻ với các đại lý về kiến thức bán hàng, về sản phẩm và dịch vụ chăm sóc khách hàng. Bên cạnh đó, cô cũng hướng dẫn 3 nhân viên của shop làm việc ngày càng chuyên nghiệp, am hiểu về sản phẩm để chia sẻ, tạo niềm tin, sự tin cậy nơi khách hàng.

Đặc biệt, mẹ và chồng cô là “hậu phương” giúp đỡ rất nhiều trong việc kinh doanh của cô. Bà là người trực tiếp quản lý tài chính của cửa hàng, quản lý nhân viên…

Trang nhấn mạnh: “Khách hàng hiện nay rất thông thái. Không chỉ có sản phẩm tốt, mà cần phải thêm dịch vụ hoàn hảo. Khi chuyển sang làm tổng đại lý, các đại lý, cộng tác viên chính là “bộ mặt” của Trang Kòi đến với khách hàng”.

Cô chủ shop Trang Kòi cũng tiết lộ về kế hoạch trong tương lai: “Shop sẽ tiếp tục phát triển các đại lý, song song với đó là tìm hiểu thêm một số sản phẩm của Công ty Dược Mỹ phẩm Ngọc Anh để đưa ra thị trường”.


Thành Nguyễn

Tin liên quan

Đọc thêm

BSR chủ động vượt “bão” năm 2026 Doanh nghiệp

BSR chủ động vượt “bão” năm 2026

TTTĐ - Mặc dù vượt “bão” thành công để về đích sớm năm 2025 với nhiều thành tích đáng kể nhưng theo dự báo sẽ lại có những “cơn bão” lớn hơn đang chờ Công ty Cổ phần Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR) ở phía trước, đòi hỏi doanh nghiệp phải chủ động có các giải pháp trọng tâm để vượt qua và hoàn thành nhiệm vụ của năm bản lề 2026.
Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 kiên định mục tiêu phát triển bền vững Doanh nghiệp

Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 kiên định mục tiêu phát triển bền vững

TTTĐ - Năm 2025, Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 tiếp tục vận hành an toàn, ổn định, bảo đảm nhiệm vụ cung ứng điện, đồng thời kiên trì triển khai các giải pháp bảo vệ môi trường, tăng cường đối thoại, minh bạch thông tin, qua đó củng cố niềm tin và sự đồng thuận của cộng đồng địa phương, hướng tới phát triển bền vững lâu dài.
Đà Nẵng: Hơn 56 tỷ đồng nâng cấp Trung tâm Công nghệ sinh học Nông nghiệp - Nông thôn

Đà Nẵng: Hơn 56 tỷ đồng nâng cấp Trung tâm Công nghệ sinh học

TTTĐ - Để phát triển công nghệ cao vùng Nam Trung Bộ, Đà Nẵng triển khai dự án nâng cấp Trung tâm Công nghệ sinh học với tổng mức đầu tư hơn 56 tỷ đồng, hướng đến mô hình nghiên cứu tích hợp.
"Made in Da Nang" tạo động lực phát triển thương hiệu bền vững Kinh tế

"Made in Da Nang" tạo động lực phát triển thương hiệu bền vững

TTTĐ - Hội thảo “Made in Da Nang – Kiến tạo niềm tin, nâng tầm thương hiệu sản phẩm địa phương” sẽ chính thức diễn ra vào sáng ngày 19/12 tại khách sạn Grand Tourane, TP Đà Nẵng.
PVcomBank hợp tác Trường Kinh tế - Đại học Bách khoa Hà Nội, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao Doanh nghiệp

PVcomBank hợp tác Trường Kinh tế - Đại học Bách khoa Hà Nội, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) và Trường Kinh tế - Đại học Bách khoa Hà Nội (SEM-HUST) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác, đánh dấu bước phát triển mới trong mối quan hệ giữa ngân hàng và cơ sở đào tạo, hướng tới nâng cao chất lượng giáo dục và phát triển nguồn nhân lực trẻ đáp ứng yêu cầu của nền kinh tế hiện đại.
CEO Sao Thái Dương Nguyễn Thị Hương Liên được vinh danh tại Techfest 2025 Kinh tế

CEO Sao Thái Dương Nguyễn Thị Hương Liên được vinh danh tại Techfest 2025

TTTĐ - Trong khuôn khổ Techfest 2025 - sự kiện quốc gia về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, bà Nguyễn Thị Hương Liên, CEO Công ty Cổ phần Sao Thái Dương, đã được trao Giải thưởng Doanh nhân Khoa học & Công nghệ tiêu biểu, ghi nhận hành trình bền bỉ đưa khoa học - công nghệ trở thành nền tảng phát triển doanh nghiệp và tạo dựng giá trị bền vững cho cộng đồng.
Dược Hà Tây lần thứ 9 vào top 10 Công ty sản xuất dược phẩm uy tín Việt Nam năm 2025 Doanh nghiệp

Dược Hà Tây lần thứ 9 vào top 10 Công ty sản xuất dược phẩm uy tín Việt Nam năm 2025

TTTĐ - Ngày 5/12/2025, Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố danh sách Top 10 Công ty sản xuất Dược phẩm uy tín Việt Nam năm 2025. Công ty Cổ phần Dược phẩm Hà Tây (Dược Hà Tây) tiếp tục có tên trong bảng xếp hạng, đánh dấu năm thứ 9 doanh nghiệp được vinh danh trong nhóm dẫn đầu của ngành.
CapitaLand Development ghi dấu 2025 với danh hiệu “Nhà phát triển bất động sản bền vững xuất sắc” Doanh nghiệp

CapitaLand Development ghi dấu 2025 với danh hiệu “Nhà phát triển bất động sản bền vững xuất sắc”

TTTĐ - CapitaLand Development (CLD) Việt Nam được vinh danh “Nhà phát triển bất động sản bền vững xuất sắc” cùng năm giải thưởng danh giá khác tại Chung kết Giải thưởng Bất động sản châu Á PropertyGuru (APA) 2025 lần thứ 20, diễn ra vào ngày 12-12 vừa qua. Đây là năm thứ tư CLD Việt Nam góp mặt tại Chung kết APA, nơi tôn vinh những doanh nghiệp và dự án bất động sản xuất sắc nhất khu vực.
ABBANK trao giải thưởng lớn dành cho doanh nghiệp đồng hành cùng ABBANK Business Doanh nghiệp

ABBANK trao giải thưởng lớn dành cho doanh nghiệp đồng hành cùng ABBANK Business

TTTĐ - Vừa qua, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã long trọng tổ chức Lễ trao thưởng cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt của chương trình ưu đãi “Chọn ABBANK Business - Chọn thành công”. Trước đó, thông qua Lễ quay số được tổ chức công khai và livestream trên Fanpage theo đúng thể lệ, ngân hàng đã tìm ra chủ nhân của giải thưởng giá trị nhất - 1 xe OMODA C5 Turbo Premium dành cho khách hàng doanh nghiệp giao dịch trên nền tảng ngân hàng số ABBANK Business.
NAPAS, Mastercard và Payoo trao 2.010 suất tầm soát ung thư cho phụ nữ yếu thế Kinh tế

NAPAS, Mastercard và Payoo trao 2.010 suất tầm soát ung thư cho phụ nữ yếu thế

TTTĐ - Ngày 14/12, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS), Mastercard và Công ty Cổ phần Dịch vụ Trực tuyến Cộng Đồng Việt (Payoo) đã tổ chức lễ trao tặng suất tầm soát miễn phí 3 loại ung thư phổ biến ở nữ giới: ung thư vú, cổ tử cung và buồng trứng, cùng gói xét nghiệm vi-rút HPV cho phụ nữ yếu thế trong khuôn khổ chương trình an sinh xã hội “Chạm sẻ chia, Trao hy vọng” tại Hà Nội.
Xem thêm