Tag

Cô gái 8X thành công từ “vấp ngã”

Kinh tế 05/08/2017 18:19
aa
TTTĐ.VN- Những “vấp ngã” trong cuộc sống và thương trường lại chính là động lực để cô gái 8X Phạm Thị Huyền Trang tiến tới thành công. Hiện nay, cô là chủ shop Trang Kòi, với nhiều trái ngọt trong lĩnh vực bán hàng online sau 6 năm bước vào con đường kinh doanh.

Cô gái 8X thành công từ “vấp ngã”

Đam mê kinh doanh online

Phạm Thị Huyền Trang có sở thích kinh doanh ngay từ khi còn là cô sinh viên của trường ĐH Kinh tế Quốc dân. Công việc tại shop thời trang trên phố Chùa Bộc, Hà Nội đã giúp cô gái trẻ sinh năm 1986 có thêm kinh nghiệm và kỹ năng giao tiếp thực tế. Học chuyên ngành kế toán nhưng dường như “máu” kinh doanh đã chảy trong từng “tế bào” của Trang. Ngoài những giờ học trên giảng đường, cô say mê với các cuốn sách kinh tế của những chuyên gia nổi tiếng trong và ngoài nước.

Huyền Trang tâm sự: “Thời gian vừa đi học, vừa đi làm đã giúp tôi rất nhiều chuẩn bị cho những kế hoạch sau này. Tôi được trải nghiệm, được tìm hiểu về thị trường, về sản phẩm và về chiến lược phát triển của một doanh nghiệp”.


Cô gái 8X thành công từ “vấp ngã”

Phạm Thị Huyền Trang


Cơ hội để được áp dụng những kiến thức vào thực tế đã đến, ngay khi vừa tốt nghiệp, Huyền Trang cùng một số người bạn góp vốn thành lập công ty chuyên về lĩnh vực thiết bị y tế. Ở đây cô làm Phó giám đốc. Tuy nhiên, mọi việc không suôn sẻ như những gì Trang hình dung.

“Bất đồng về quan điểm, về tư duy phát triển doanh nghiệp giữa các thành viên khiến tôi khá mệt mỏi. Sau một năm không có kết quả, tôi quyết định tách ra tìm hướng đi riêng, từ những người bạn thân thiết chúng tôi bỗng trở nên xa cách, thậm chí không nhìn mặt nhau…” – Trang bày tỏ.

Vào thời điểm này, gia đình Trang có biến cố, bố của cô đã bị tai nạn xe máy và mất ngay trên đường đi cấp cứu. Liền một lúc cô phải đối mặt với 2 cú sốc về tinh thần, đó là mất đi người bố mà cô yêu quý, kính trọng và mất đi tình bạn đẹp với những người bạn. Cô gần như suy sụp…

Tuy nhiên, “cú vấp” đầu tiên ấy đã không quật ngã được cô mà khiến cô càng trở nên mạnh mẽ hơn, cô hiểu hơn về triết lý kinh doanh và trưởng thành hơn trong suy nghĩ. Với số vốn ít ỏi để khởi nghiệp vào thời điểm năm 2011, Trang không khỏi phải đau đầu về việc nên bán gì và bán như thế nào. Cuối cùng, Trang quyết định đi theo hướng kinh doanh online để không cần đầu tư nhiều cho vốn ban đầu.

Thích thú với dòng mỹ phẩm của Hàn Quốc nên Huyền Trang nhập thử từ một mối hàng quen biết chuyển về Việt Nam để bán online và cửa hàng ngay tại nhà mình.

Cô chủ shop Trang Kòi chia sẻ: “ Thời gian tôi bắt đầu bán, cách đây gần 6 năm, chưa có nhiều shop online và thị trường trực tuyến vẫn còn là một “miền đất hứa”.

Thuận lợi là thế nhưng khó khăn cũng không ít. Vấn đề bất cập là phần lớn khách hàng chưa có thói quen mua hàng online lại càng không có nhiều công cụ hỗ trợ quảng bá thương hiệu, sản phẩm như bây giờ. Thế nên mặc dù không thể buôn tận gốc, bán tận ngọn mà phải lấy lại của 1 người khác nhưng Huyền Trang vẫn đặt ra tiêu chí giá tốt để thúc đẩy nhu cầu mua sắm trực tuyến của khách hàng bằng việc chấp nhận lời ít hơn và chủ yếu là lấy công làm lãi.

Sản phẩm tốt, dịch vụ khá chuyên nghiệp, shop online Trang Kòi thu hút được rất nhiều khách hàng trên mạng xã hội. “Không biết là may mắn hay sao mà tất cả các sản phẩm tôi nhập về đến đâu là hết đến đó, rồi cứ thế mà quay vòng vốn, mở rộng quy mô mặt hàng dần dần” – Trang hào hứng cho biết thêm.

Bước chuyển mình…

Có kinh nghiệm bán hàng online, lượng vốn cũng tăng lên, Phạm Thị Huyền Trang nhập thêm một số mặt hàng về để kinh doanh như long nhãn Hưng Yên, túi xách, phụ kiện thời trang… Mặc dù, sản phẩm nào của shop Trang Kòi đều được khách hàng lựa chọn và tin dùng nhưng trong suy nghĩ của cô chủ 8x vẫn ấp ủ về một bước chuyển mình.

“Tôi tìm hiểu thị trường thì thấy các mặt hàng tôi nhập về đang dần bão hòa và không thể cạnh tranh được. Các shop online hiện nay cũng khá nhiều. Tôi hướng tới các sản phẩm độc đáo và mang tính lâu dài…” – Huyền Trang bộc bạch.

Mải miết tìm kiếm, rồi sản phẩm độc đáo” lại đến với Trang Kòi như một cơ duyên. Thấy mẹ và bác gái đau mỏi chân, Trang mua thuốc trị đau xương khớp Ngọc Anh về xoa bóp cho hai người.


Cô gái 8X thành công từ “vấp ngã”

Cô chủ shop online Trang Kòi tận tình tư vấn sản phẩm cho khách hàng


Chỉ sau 3 ngày, các khớp gối, các đốt xương cổ, vai, gáy bị thoái hóa của mẹ và bác thuyên giảm rất nhiều mà không phải dùng đến thuốc giảm đau như mọi ngày. Bẵng đi một tháng, khi bộ phận bán hàng của công ty gọi điện hỏi về tác dụng, hiệu quả của sản phẩm đặc trị xương khớp thì cô cũng chia sẻ những tín hiệu đáng mừng của mẹ và bác. Rồi cơ hội đến, công ty mời Trang hợp tác kinh doanh. Nhưng bản thân Huyền Trang chưa dùng sản phẩm thì sao có thể tự tin kinh doanh được? vậy là cô lấy thuốc tự xoa lên các khớp đau mỏi của mình để trải nghiệm và giải đáp những thắc mắc.

Trang cho biết: “Tôi thực sự bất ngờ về công dụng của sản phẩm đông y này. Cổ, vai, gáy, thắt lưng mỏi nhừ của tôi do ngồi văn phòng nhiều đã nhẹ nhàng hơn, cử động không bị gượng gạo nữa”.

Sau đúng một tuần tìm hiểu thêm về công ty cũng như các sản phẩm mà công ty đang kinh doanh, Trang đưa ra quyết định trở thành tổng đại lý phân phối thuốc trị đau xương khớp Ngọc Anh trên toàn quốc.

“Ngay từ đầu mở shop online, tôi luôn xác định tiêu chí đặt chữ Tâm lên hàng đầu. Trước khi đưa sản phẩm bất kỳ về shop, tôi phải kiểm tra rất kỹ rồi mới đăng bán cho khách hàng. Thuốc trị đau xương khớp của công ty Ngọc Anh cũng không phải là trường hợp ngoại lệ. Làm tổng đại lý là một bước chuyển mình lớn của Trang Kòi” – Huyền Trang nói thêm.

Với uy tín 6 năm trong lĩnh vực kinh doanh online, chỉ sau 1 tháng phát triển sản phẩm chủ đạo của công ty Ngọc Anh, Phạm Thị Huyền Trang đã tuyển được rất nhiều đại lý cấp 1, cấp 2 và cộng tác viên trên khắp 3 miền.

Doanh thu của Trang Kòi tăng lên từng ngày, từng tuần. Đồng thời, Huyền Trang luôn dành thời gian tận tình chia sẻ với các đại lý về kiến thức bán hàng, về sản phẩm và dịch vụ chăm sóc khách hàng. Bên cạnh đó, cô cũng hướng dẫn 3 nhân viên của shop làm việc ngày càng chuyên nghiệp, am hiểu về sản phẩm để chia sẻ, tạo niềm tin, sự tin cậy nơi khách hàng.

Đặc biệt, mẹ và chồng cô là “hậu phương” giúp đỡ rất nhiều trong việc kinh doanh của cô. Bà là người trực tiếp quản lý tài chính của cửa hàng, quản lý nhân viên…

Trang nhấn mạnh: “Khách hàng hiện nay rất thông thái. Không chỉ có sản phẩm tốt, mà cần phải thêm dịch vụ hoàn hảo. Khi chuyển sang làm tổng đại lý, các đại lý, cộng tác viên chính là “bộ mặt” của Trang Kòi đến với khách hàng”.

Cô chủ shop Trang Kòi cũng tiết lộ về kế hoạch trong tương lai: “Shop sẽ tiếp tục phát triển các đại lý, song song với đó là tìm hiểu thêm một số sản phẩm của Công ty Dược Mỹ phẩm Ngọc Anh để đưa ra thị trường”.


Tin liên quan

Đọc thêm

Một số bệnh nguy hiểm thường gặp trên cây sầu riêng trong mùa mưa Nông thôn mới

Một số bệnh nguy hiểm thường gặp trên cây sầu riêng trong mùa mưa

TTTĐ - Vào mùa mưa, cây sầu riêng thường gặp rất nhiều nấm, bệnh, trong đó có những nguồn bệnh khiến cây có thể bị suy dinh dưỡng, chậm phát triển, nếu không kịp thời ngăn chặn, phát hiện chữa trị kịp thời cây sầu riêng còn có nguy cơ bị chết.
Người lao động Phân bón Bình Điền thu nhập bình quân hơn 17 triệu đồng/tháng Lao động - Việc làm

Người lao động Phân bón Bình Điền thu nhập bình quân hơn 17 triệu đồng/tháng

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền (thương hiệu Đầu Trâu) vừa tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024.
Sau gánh lỗ kỷ lục, F88 huy động thêm 100 tỷ đồng trái phiếu Nhịp sống phương Nam

Sau gánh lỗ kỷ lục, F88 huy động thêm 100 tỷ đồng trái phiếu

TTTĐ - Chuỗi cầm đồ và cho vay F88 vừa huy động thêm 100 tỷ đồng thông qua kênh trái phiếu, mặc dù năm ngoái doanh nghiệp này báo lỗ kỷ lục.
Top ngành hàng Made-in-Vietnam xuất khẩu trực tuyến tăng trưởng cao nhất Thị trường - Tài chính

Top ngành hàng Made-in-Vietnam xuất khẩu trực tuyến tăng trưởng cao nhất

TTTĐ - Khép lại sự kiện tại Hà Nội, hôm nay, Hội nghị thương mại trực tuyến (TMĐT) xuyên biên giới Amazon 2024 với chủ đề “Tinh hoa hàng Việt - Cất cánh toàn cầu” chính thức đến với TP HCM. Sự kiện do Amazon Global Selling Việt Nam đồng tổ chức với Cục TMĐT và Kinh tế số (iDEA) - Bộ Công thương, đánh dấu cột mốc kỷ niệm 5 năm Amazon Global Selling tại Việt Nam.
Thẻ NAPAS có sử dụng được ở nước ngoài không? Kinh tế

Thẻ NAPAS có sử dụng được ở nước ngoài không?

TTTĐ - Thẻ NAPAS có thể sử dụng ở Hàn Quốc, Thái Lan và Malaysia với chi phí hợp lý...
Tăng cường trải nghiệm thanh toán liền mạch cho người dùng Việt Nam Thị trường - Tài chính

Tăng cường trải nghiệm thanh toán liền mạch cho người dùng Việt Nam

TTTĐ - Visa, công ty thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, công bố hợp tác với 3 ví điện tử phổ biến hàng đầu tại Việt Nam – MoMo, VNPAY và ZaloPay – nhằm mang đến trải nghiệm thanh toán thuận tiện hơn cho chủ thẻ tại các đơn vị kinh doanh vừa và nhỏ (SME).
Cơ giới hóa đồng bộ - "chìa khóa" cho sự phát triển bền vững Nông thôn mới

Cơ giới hóa đồng bộ - "chìa khóa" cho sự phát triển bền vững

TTTĐ - Ngày 23/5, tại huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia phối hợp cùng UBND tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức Diễn đàn Khuyến nông @ nông nghiệp với chủ đề "Ứng dụng cơ giới hóa trong sản xuất nông nghiệp vùng Nam Trung Bộ - Tây Nguyên".
Khai mạc triển lãm kho bãi và công nghiệp lạnh tại Bình Dương Thị trường - Tài chính

Khai mạc triển lãm kho bãi và công nghiệp lạnh tại Bình Dương

TTTĐ - Sáng 23/5, Triển lãm Kho vận và Tự động hóa Việt Nam 2024 (VWAS 2024) và Triển lãm Chuỗi cung ứng lạnh và Công nghiệp lạnh Việt Nam 2024 (Vietnam Co-Ref Show 2024) đã chính thức diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC Expo thành phố mới Bình Dương.
CIC tập huấn triển khai Thông tư 15/2023 tại Thanh Hóa, Nghệ An Thị trường - Tài chính

CIC tập huấn triển khai Thông tư 15/2023 tại Thanh Hóa, Nghệ An

TTTĐ - Ngày 23/5, Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) đã tổ chức Hội nghị triển khai Thông tư 15/2023/TT-NHNN (Thông tư 15) và Quyết định 573/QĐ-NHNN (Quyết định 573) của Ngân hàng Nhà nước về việc ban hành Hệ thống chỉ tiêu thông tin tín dụng đến các Quỹ Tín dụng Nhân dân và Tổ chức Tài chính vi mô (TCVM) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An.
LPBank xếp hạng tín nhiệm dài hạn mức A+, triển vọng “Ổn định” Doanh nghiệp

LPBank xếp hạng tín nhiệm dài hạn mức A+, triển vọng “Ổn định”

TTTĐ - Mức A+ và triển vọng Ổn định của LPBank là xếp hạng tín nhiệm dài hạn được VIS Rating Việt Nam đánh giá. Kết quả này phản ánh tình hình tài chính và hoạt động của LPBank bao gồm chất lượng tài sản, khả năng sinh lời và an toàn vốn ở mức tốt và bền vững.
Xem thêm