Tag

Cô gái 8X thành công từ “vấp ngã”

Kinh tế 05/08/2017 18:19
aa
TTTĐ.VN- Những “vấp ngã” trong cuộc sống và thương trường lại chính là động lực để cô gái 8X Phạm Thị Huyền Trang tiến tới thành công. Hiện nay, cô là chủ shop Trang Kòi, với nhiều trái ngọt trong lĩnh vực bán hàng online sau 6 năm bước vào con đường kinh doanh.

Cô gái 8X thành công từ “vấp ngã”

Đam mê kinh doanh online

Phạm Thị Huyền Trang có sở thích kinh doanh ngay từ khi còn là cô sinh viên của trường ĐH Kinh tế Quốc dân. Công việc tại shop thời trang trên phố Chùa Bộc, Hà Nội đã giúp cô gái trẻ sinh năm 1986 có thêm kinh nghiệm và kỹ năng giao tiếp thực tế. Học chuyên ngành kế toán nhưng dường như “máu” kinh doanh đã chảy trong từng “tế bào” của Trang. Ngoài những giờ học trên giảng đường, cô say mê với các cuốn sách kinh tế của những chuyên gia nổi tiếng trong và ngoài nước.

Huyền Trang tâm sự: “Thời gian vừa đi học, vừa đi làm đã giúp tôi rất nhiều chuẩn bị cho những kế hoạch sau này. Tôi được trải nghiệm, được tìm hiểu về thị trường, về sản phẩm và về chiến lược phát triển của một doanh nghiệp”.


Cô gái 8X thành công từ “vấp ngã”

Phạm Thị Huyền Trang


Cơ hội để được áp dụng những kiến thức vào thực tế đã đến, ngay khi vừa tốt nghiệp, Huyền Trang cùng một số người bạn góp vốn thành lập công ty chuyên về lĩnh vực thiết bị y tế. Ở đây cô làm Phó giám đốc. Tuy nhiên, mọi việc không suôn sẻ như những gì Trang hình dung.

“Bất đồng về quan điểm, về tư duy phát triển doanh nghiệp giữa các thành viên khiến tôi khá mệt mỏi. Sau một năm không có kết quả, tôi quyết định tách ra tìm hướng đi riêng, từ những người bạn thân thiết chúng tôi bỗng trở nên xa cách, thậm chí không nhìn mặt nhau…” – Trang bày tỏ.

Vào thời điểm này, gia đình Trang có biến cố, bố của cô đã bị tai nạn xe máy và mất ngay trên đường đi cấp cứu. Liền một lúc cô phải đối mặt với 2 cú sốc về tinh thần, đó là mất đi người bố mà cô yêu quý, kính trọng và mất đi tình bạn đẹp với những người bạn. Cô gần như suy sụp…

Tuy nhiên, “cú vấp” đầu tiên ấy đã không quật ngã được cô mà khiến cô càng trở nên mạnh mẽ hơn, cô hiểu hơn về triết lý kinh doanh và trưởng thành hơn trong suy nghĩ. Với số vốn ít ỏi để khởi nghiệp vào thời điểm năm 2011, Trang không khỏi phải đau đầu về việc nên bán gì và bán như thế nào. Cuối cùng, Trang quyết định đi theo hướng kinh doanh online để không cần đầu tư nhiều cho vốn ban đầu.

Thích thú với dòng mỹ phẩm của Hàn Quốc nên Huyền Trang nhập thử từ một mối hàng quen biết chuyển về Việt Nam để bán online và cửa hàng ngay tại nhà mình.

Cô chủ shop Trang Kòi chia sẻ: “ Thời gian tôi bắt đầu bán, cách đây gần 6 năm, chưa có nhiều shop online và thị trường trực tuyến vẫn còn là một “miền đất hứa”.

Thuận lợi là thế nhưng khó khăn cũng không ít. Vấn đề bất cập là phần lớn khách hàng chưa có thói quen mua hàng online lại càng không có nhiều công cụ hỗ trợ quảng bá thương hiệu, sản phẩm như bây giờ. Thế nên mặc dù không thể buôn tận gốc, bán tận ngọn mà phải lấy lại của 1 người khác nhưng Huyền Trang vẫn đặt ra tiêu chí giá tốt để thúc đẩy nhu cầu mua sắm trực tuyến của khách hàng bằng việc chấp nhận lời ít hơn và chủ yếu là lấy công làm lãi.

Sản phẩm tốt, dịch vụ khá chuyên nghiệp, shop online Trang Kòi thu hút được rất nhiều khách hàng trên mạng xã hội. “Không biết là may mắn hay sao mà tất cả các sản phẩm tôi nhập về đến đâu là hết đến đó, rồi cứ thế mà quay vòng vốn, mở rộng quy mô mặt hàng dần dần” – Trang hào hứng cho biết thêm.

Bước chuyển mình…

Có kinh nghiệm bán hàng online, lượng vốn cũng tăng lên, Phạm Thị Huyền Trang nhập thêm một số mặt hàng về để kinh doanh như long nhãn Hưng Yên, túi xách, phụ kiện thời trang… Mặc dù, sản phẩm nào của shop Trang Kòi đều được khách hàng lựa chọn và tin dùng nhưng trong suy nghĩ của cô chủ 8x vẫn ấp ủ về một bước chuyển mình.

“Tôi tìm hiểu thị trường thì thấy các mặt hàng tôi nhập về đang dần bão hòa và không thể cạnh tranh được. Các shop online hiện nay cũng khá nhiều. Tôi hướng tới các sản phẩm độc đáo và mang tính lâu dài…” – Huyền Trang bộc bạch.

Mải miết tìm kiếm, rồi sản phẩm độc đáo” lại đến với Trang Kòi như một cơ duyên. Thấy mẹ và bác gái đau mỏi chân, Trang mua thuốc trị đau xương khớp Ngọc Anh về xoa bóp cho hai người.


Cô gái 8X thành công từ “vấp ngã”

Cô chủ shop online Trang Kòi tận tình tư vấn sản phẩm cho khách hàng


Chỉ sau 3 ngày, các khớp gối, các đốt xương cổ, vai, gáy bị thoái hóa của mẹ và bác thuyên giảm rất nhiều mà không phải dùng đến thuốc giảm đau như mọi ngày. Bẵng đi một tháng, khi bộ phận bán hàng của công ty gọi điện hỏi về tác dụng, hiệu quả của sản phẩm đặc trị xương khớp thì cô cũng chia sẻ những tín hiệu đáng mừng của mẹ và bác. Rồi cơ hội đến, công ty mời Trang hợp tác kinh doanh. Nhưng bản thân Huyền Trang chưa dùng sản phẩm thì sao có thể tự tin kinh doanh được? vậy là cô lấy thuốc tự xoa lên các khớp đau mỏi của mình để trải nghiệm và giải đáp những thắc mắc.

Trang cho biết: “Tôi thực sự bất ngờ về công dụng của sản phẩm đông y này. Cổ, vai, gáy, thắt lưng mỏi nhừ của tôi do ngồi văn phòng nhiều đã nhẹ nhàng hơn, cử động không bị gượng gạo nữa”.

Sau đúng một tuần tìm hiểu thêm về công ty cũng như các sản phẩm mà công ty đang kinh doanh, Trang đưa ra quyết định trở thành tổng đại lý phân phối thuốc trị đau xương khớp Ngọc Anh trên toàn quốc.

“Ngay từ đầu mở shop online, tôi luôn xác định tiêu chí đặt chữ Tâm lên hàng đầu. Trước khi đưa sản phẩm bất kỳ về shop, tôi phải kiểm tra rất kỹ rồi mới đăng bán cho khách hàng. Thuốc trị đau xương khớp của công ty Ngọc Anh cũng không phải là trường hợp ngoại lệ. Làm tổng đại lý là một bước chuyển mình lớn của Trang Kòi” – Huyền Trang nói thêm.

Với uy tín 6 năm trong lĩnh vực kinh doanh online, chỉ sau 1 tháng phát triển sản phẩm chủ đạo của công ty Ngọc Anh, Phạm Thị Huyền Trang đã tuyển được rất nhiều đại lý cấp 1, cấp 2 và cộng tác viên trên khắp 3 miền.

Doanh thu của Trang Kòi tăng lên từng ngày, từng tuần. Đồng thời, Huyền Trang luôn dành thời gian tận tình chia sẻ với các đại lý về kiến thức bán hàng, về sản phẩm và dịch vụ chăm sóc khách hàng. Bên cạnh đó, cô cũng hướng dẫn 3 nhân viên của shop làm việc ngày càng chuyên nghiệp, am hiểu về sản phẩm để chia sẻ, tạo niềm tin, sự tin cậy nơi khách hàng.

Đặc biệt, mẹ và chồng cô là “hậu phương” giúp đỡ rất nhiều trong việc kinh doanh của cô. Bà là người trực tiếp quản lý tài chính của cửa hàng, quản lý nhân viên…

Trang nhấn mạnh: “Khách hàng hiện nay rất thông thái. Không chỉ có sản phẩm tốt, mà cần phải thêm dịch vụ hoàn hảo. Khi chuyển sang làm tổng đại lý, các đại lý, cộng tác viên chính là “bộ mặt” của Trang Kòi đến với khách hàng”.

Cô chủ shop Trang Kòi cũng tiết lộ về kế hoạch trong tương lai: “Shop sẽ tiếp tục phát triển các đại lý, song song với đó là tìm hiểu thêm một số sản phẩm của Công ty Dược Mỹ phẩm Ngọc Anh để đưa ra thị trường”.


Thành Nguyễn

Tin liên quan

Đọc thêm

Khai mạc “Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2025” Kinh tế số

Khai mạc “Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2025”

Tối 14/11, tại Hà Nội, Bộ Công thương (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số) đã tổ chức lễ khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2025. Đây không chỉ là ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm, mà còn lan tỏa thông điệp về tiêu dùng thông minh, trách nhiệm và bền vững, góp phần thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế số Việt Nam trong kỷ nguyên mới.
Quốc hội thông qua Nghị quyết về phương án phân bổ ngân sách trung ương năm 2026 Thời sự

Quốc hội thông qua Nghị quyết về phương án phân bổ ngân sách trung ương năm 2026

TTTĐ - Với 420/420 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành (đạt 100%), Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về phương án phân bổ ngân sách trung ương năm 2026.
SeAPremium Lounge - Dấu ấn khác biệt dành cho giới tinh hoa tại SeABank Doanh nghiệp

SeAPremium Lounge - Dấu ấn khác biệt dành cho giới tinh hoa tại SeABank

TTTĐ - Trong thế giới tài chính hiện đại, đẳng cấp được định nghĩa bởi sự tinh tế và trải nghiệm cá nhân hóa, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong với mô hình SeAPremium Lounge - không gian giao dịch và tư vấn đặc quyền dành riêng cho Khách hàng Ưu tiên.
SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu Net Zero Doanh nghiệp

SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu Net Zero

TTTĐ - Trên hành trình phát triển bền vững và đóng góp cho mục tiêu chung về giảm phát thải carbon, SeABank đẩy mạnh “xanh hóa” vận hành và tối ưu quy trình, kết hợp triển khai các hoạt động xanh nhằm lan tỏa tinh thần vì môi trường.
UNIQLO khởi động Tuần lễ cảm ơn từ ngày 21 đến 27/11 Doanh nghiệp

UNIQLO khởi động Tuần lễ cảm ơn từ ngày 21 đến 27/11

TTTĐ - UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa thông báo chính thức khởi động Chương trình Tuần lễ cảm ơn (Kanshasai) tại toàn bộ 30 cửa hàng bán lẻ và cửa hàng trực tuyến từ ngày 21/11 đến ngày 27/11/2025.
Bức tranh toàn cảnh về ESG và Danh mục phân loại tài chính xanh Thị trường - Tài chính

Bức tranh toàn cảnh về ESG và Danh mục phân loại tài chính xanh

TTTĐ - Hội nghị bất động sản xanh Việt Nam 2025: Xu hướng ESG & Danh mục phân loại tài chính xanh đã đưa tới góc nhìn toàn diện về xu hướng ESG toàn cầu, kết quả GRESB 2025 tại Đông Nam Á, và cơ hội tiếp cận nguồn vốn xanh thông qua Danh mục phân loại tài chính xanh.
Đà Nẵng khánh thành Cảng cá Thọ Quang giai đoạn 2 Nông nghiệp - Nông thôn

Đà Nẵng khánh thành Cảng cá Thọ Quang giai đoạn 2

TTTĐ - Dự án Nâng cấp, mở rộng Cảng cá Thọ Quang (giai đoạn 2) tại Đà Nẵng, với tổng mức đầu tư 250 tỷ đồng, vừa chính thức được khánh thành và đưa vào sử dụng. Công trình trọng điểm này giúp hiện đại hóa hạ tầng nghề cá, tăng cường chống khai thác IUU và thúc đẩy kinh tế biển bền vững.
VITW 2025: Cú hích thúc đẩy kết nối, phát triển công nghiệp - công nghệ Việt Nam Doanh nghiệp

VITW 2025: Cú hích thúc đẩy kết nối, phát triển công nghiệp - công nghệ Việt Nam

TTTĐ - Không chỉ là triển lãm “5 trong 1” lần đầu trong lịch sử, Tuần lễ Công nghiệp - Công nghệ Việt Nam 2025 (VITW 2025) do Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) tổ chức còn mở ra một kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp - công nghệ Việt Nam. Theo các chuyên gia, với sự ra đời của VEC, Việt Nam giờ đây đã có trong tay một nền tảng để kết nối doanh nghiệp, truyền cảm hứng sáng tạo và khẳng định vị thế quốc gia trên bản đồ công nghiệp triển lãm toàn cầu.
Tập đoàn MetLife tiếp tục góp mặt trong Top 25 Nơi làm việc tốt nhất thế giới năm 2025 Doanh nghiệp

Tập đoàn MetLife tiếp tục góp mặt trong Top 25 Nơi làm việc tốt nhất thế giới năm 2025

TTTĐ - Tập đoàn MetLife vừa được Tạp chí Fortune và tổ chức Great Place to Work vinh danh trong Top 25 Nơi làm việc tốt nhất thế giới năm 2025, ghi dấu năm thứ hai liên tiếp MetLife có mặt trong danh sách uy tín này.
Giá xăng dầu đồng loạt tăng Thị trường - Tài chính

Giá xăng dầu đồng loạt tăng

TTTĐ - Bộ Công thương vừa có văn bản gửi các thương nhân đầu mối và phân phối xăng dầu về việc điều hành giá bán lẻ xăng dầu trong nước. Theo đó, giá xăng dầu sẽ đồng loạt tăng từ 15 giờ hôm nay (13/11).
Xem thêm