Tag

Công an quận Hà Đông phát động đợt thi đua đặc biệt

Người Hà Nội 19/08/2021 12:01
aa
TTTĐ - Ngày 19/8, Công an quận Hà Đông tổ chức Lễ phát động phong trào thi đua đặc biệt “Lực lượng Công an quận Hà Đông - Lá chắn phòng, chống dịch Covid-19; Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn - Chung sức vì cộng đồng”.
Trường Cao đẳng Y tế Hà Đông xuất quân tình nguyện hỗ trợ phòng, chống dịch Cư dân chung cư đồng lòng bảo vệ “vùng xanh” Huy động sức dân tăng cường kiểm tra, giám sát thực hiện giãn cách xã hội Thanh niên Hà Đông đi chợ giúp dân an tâm phòng dịch

Đợt thi đua nhằm phát huy vai trò trách nhiệm của cấp ủy, thủ trưởng các đơn vị, nâng cao nhận thức, khích lệ, cổ vũ tinh thần trách nhiệm của cán bộ chiến sĩ trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 với phương châm "Giữ vững bên trong - bảo vệ vững chắc, lan tỏa ra bên ngoài". Qua đó, Công an quận khẳng định vai trò nòng cốt tham gia phòng, chống dịch, thực hiện thắng lợi "mục tiêu kép" và giữ vững ổn định chính trị xã hội trên địa bàn…

Đại tá Nguyễn Ngọc Quyền, Trưởng Công an quận Hà Đông phát động tại buổi lễ
Đại tá Nguyễn Ngọc Quyền, Trưởng Công an quận Hà Đông phát động tại buổi lễ

Phát động tại buổi lễ, Đại tá Nguyễn Ngọc Quyền, Trưởng Công an quận Hà Đông yêu cầu các Đội nghiệp vụ và Công an các phường căn cứ chức năng nhiệm vụ và tình hình thực tiễn đặt ra tập trung thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp; Tạo động lực, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, yêu cầu, nội dung thi đua đã đề ra với tinh thần "Chống dịch như chống giặc".

Thiếu tá Bùi Nhật Quang - phó trưởng CAQ Hà Đông, nguyên Bí thư Đoàn Thanh niên Công an TP Hà Nội tình nguyện hiến máu
Thiếu tá Bùi Nhật Quang - Phó trưởng Công an quận Hà Đông, nguyên Bí thư Đoàn Thanh niên Công an TP Hà Nội tình nguyện hiến máu

Ngay trong lễ phát động, gần 300 cán bộ, chiến sĩ Công an quận Hà Đông đã tình nguyện tham gia hiến máu tại Chương trình "Giọt máu nghĩa tình - Chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19".

Trung uý Lê Tuấn Hải hiến máu lần thứ tư
Trung úy Lê Tuấn Hải hiến máu lần thứ tư

Trung úy Lê Tuấn Hải, Đoàn Thanh niên Công an quận Hà Đông cho biết: “Đây là lần thứ tư tôi tình nguyện hiến máu. Những lần trước, mỗi lần tôi hiến 300ml máu. Lần này tôi thấy việc mình hiến máu mang trọng trách và ý nghĩa nhiều hơn nữa khi cả nước đang chung tay chống dịch, trong đó có Thủ đô Hà Nội và lực lượng Công an thành phố; Ngân hàng máu dự trữ cũng đang rất cần máu trong thời điểm này. Tôi mong rằng những giọt máu của mình sẽ góp sức nhỏ để làm nên những “kỳ tích” chung của người dân Việt Nam”.

Công an quận Hà Đông phát động đợt thi đua đặc biệt

Nhân dịp này, Công an quận Hà Đông đã trao 100 phần quà là nhu yếu phẩm thiết yếu cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn, phụ nữ yếu thế, gia đình chính sách, thương bệnh binh, sinh viên, công nhân, lao động thuê trọ thực hiện giãn cách xã hội.

Đại diện các gia đình, cá nhân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 lên nhận quà hỗ trợ
Đại diện các gia đình, cá nhân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 lên nhận quà hỗ trợ

Bà Nguyễn Thị Loan (67 tuổi, tạm trú tại phường Quang Trung) chia sẻ: “Gia đình tôi có 4 người đều là lao động tự do, dịch bệnh thế này không làm được gì, không có thu nhập. Hôm nay được nhận quà là những nhu yếu phẩm thiết yếu cho sinh hoạt tại Công an quận Hà Đông tôi rất vui và xúc động. Có những món quà kịp thời này, gia đình tôi yên tâm để ở nhà chống dịch”.

Được biết, đợt dịch lần này, cùng với chính quyền địa phương và các ban ngành đoàn thể, Công an quận đã có nhiều hoạt động thiết thực hướng về người bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 như: Ủng hộ 128 triệu vào quỹ vắc xin của quận và TP; Phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn ủng hộ các nhu yếu phẩm cần thiết trong sinh hoạt trị giá 135 triệu đồng và hàng nghìn vật phẩm cho các chốt kiểm soát trên địa bàn.

Các cán bộ, chiến sĩ tự nguyện đăng ký hiến máu ngay trong lễ phát động thi đua đặc biệt
Các cán bộ, chiến sĩ tự nguyện đăng ký hiến máu ngay trong lễ phát động thi đua đặc biệt

Buổi lễ phát động của Công an quận Hà Đông được tổ chức với nhiều hoạt động ý nghĩa đúng vào ngày Kỷ niệm 76 năm ngày truyền thống Công an Nhân dân (19/8), Đây thực sự là hoạt động ý nghĩa góp phần tô thắm thêm hình ảnh người công an cách mạng trong thời bình.

10 cán bộ, chiến sĩ Công an quận có hoàn cảnh khó khăn được tặng quà hỗ trợ đợt 2. Được biết đợt 1 đã có 13 cán bộ chiến sĩ được hỗ trợ quà.
10 cán bộ, chiến sĩ Công an quận có hoàn cảnh khó khăn được tặng quà hỗ trợ đợt 2, đợt 1 đã có 13 cán bộ chiến sĩ được hỗ trợ quà

Trước đó, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an đã gửi thư chúc mừng tới toàn thể lực lượng Công an Nhân dân nhân Ngày truyền thống ngành và 16 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Trong thư Đại tướng Tô Lâm nhấn mạnh: “Nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự và phòng, chống dịch Covid-19 đang đặt ra rất khẩn trương, nặng nề. Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an kêu gọi toàn thể cán bộ, chiến sĩ tiếp tục phát huy bản chất tốt đẹp, truyền thống anh hùng vẻ vang 76 năm qua; Ra sức cống hiến trí tuệ, sức lực, đoàn kết, chung sức, đồng lòng vượt qua khó khăn, gian khổ, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, thể hiện rõ trách nhiệm “Lực lượng Công an Nhân dân - Lá chắn phòng, chống dịch Covid/19 - Thanh bảo kiếm bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội”, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, Nhà nước và Nhân dân.

Đọc thêm

Bài 2: Căng mình giữa những “làn sóng”... Nhịp điệu cuộc sống

Bài 2: Căng mình giữa những “làn sóng”...

TTTĐ - Cũng như bao đô thị khác, người Hà Nội cũng phải “chiến đấu” với những làn sóng lúc dịu êm, lúc vô cùng dữ dội. Đó là guồng quay hối hả của nhịp sống công nghiệp, làn sóng điện thoại khiến con người bị cuốn vào thế giới ảo, làn sóng của văn hóa ngoại lai, lối sống thực dụng và không ngoại trừ việc những người từ các nơi khác đổ về khiến văn hóa người Hà Nội ít nhiều bị ảnh hưởng.
Gom phù sa ươm những hạt mầm vàng Nhịp điệu cuộc sống

Gom phù sa ươm những hạt mầm vàng

TTTĐ - Là nơi nối tiếp những thế hệ ra đời, sinh sống và tạo nên lớp lớp chủ thể văn hóa cho mảnh đất Thăng Long ngàn năm văn hiến, những gia đình Hà Nội hàng ngàn năm nay lưu giữ và trao truyền những giá trị truyền thống quý báu, tạo nên hồn cốt thanh lịch không nơi nào có được. Đất lành trồng nên những hoa thơm, triệu bông hoa thanh lịch nở từ những đài hoa được vun trồng đầy trân trọng ấy…
Thêm những nụ cười, giảm áp lực thi cử Người Hà Nội

Thêm những nụ cười, giảm áp lực thi cử

TTTĐ - Kì thi tốt nghiệp THPT mang đến khá nhiều áp lực cho cả thí sinh và người nhà. Sự động viên, hỏi thăm, cổ vũ, trợ giúp của gia đình, bạn bè, các lực lượng chức năng và thanh niên tình nguyện đã góp thêm cho người trong cuộc những nụ cười để vơi bớt phần nào căng thẳng.
Nhắc nhớ công lao những người dựng xây "Thành phố vì hòa bình" Người Hà Nội

Nhắc nhớ công lao những người dựng xây "Thành phố vì hòa bình"

TTTĐ - Dưới sự chỉ đạo của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò sẽ ra mắt Trưng bày chuyên đề “Một thoáng di sản” vào ngày 1/7. Hoạt động được tổ chức nhân kỷ niệm 25 năm ngày Thủ đô Hà Nội được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) trao tặng danh hiệu "Thành phố vì hòa bình "(16/7/1999 - 16/7/2024).
Mê Linh (Hà Nội): Sôi nổi chương trình giao lưu “Gia đình hạnh phúc” Nhịp điệu cuộc sống

Mê Linh (Hà Nội): Sôi nổi chương trình giao lưu “Gia đình hạnh phúc”

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 23 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 - 28/6/2024), Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình, Tháng hành động vì trẻ em, sáng ngày 25/6/2024, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Mê Linh tổ chức Chương trình giao lưu “Gia đình hạnh phúc” và Hội thi “Bữa ăn gia đình”.
Quận Ba Đình tôn vinh 23 gia đình “Văn hóa tiêu biểu” năm 2024 Người Hà Nội

Quận Ba Đình tôn vinh 23 gia đình “Văn hóa tiêu biểu” năm 2024

TTTĐ - Sáng 26/6, UBND quận Ba Đình (Hà Nội) tổ chức kỷ niệm 23 năm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6; Hưởng ứng Tháng phòng, chống bạo lực gia đình và biểu dương gia đình văn hóa tiêu biểu năm 2024.
Huyện Ứng Hòa (Hà Nội) thiết thực kỉ niệm Ngày Gia đình Việt Nam Nhịp điệu cuộc sống

Huyện Ứng Hòa (Hà Nội) thiết thực kỉ niệm Ngày Gia đình Việt Nam

TTTĐ - Vừa qua, UBND huyện Ứng Hòa (Hà Nội) phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức các hoạt động kỉ niệm 23 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 - 28/6/2024) và hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống bạo lực gia đình năm 2024.
Lan tỏa nhân ái, góp thêm cho đời “những đóa hoa tươi” Người Hà Nội

Lan tỏa nhân ái, góp thêm cho đời “những đóa hoa tươi”

TTTĐ - Tích cực thể hiện vai trò của những người làm báo Thủ đô, mang yêu thương tới khắp mọi miền Tổ quốc trong hành trình “Hà Nội vì cả nước”, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã lan tỏa nét nhân ái, văn minh của người Hà Nội. Với những việc làm thiết thực, ý nghĩa, tập thể lãnh đạo, phóng viên Tuổi trẻ Thủ đô đã góp thêm cho đời những đóa hoa tươi thắm, tô điểm cuộc sống thêm rực rỡ sắc màu và tràn đầy năng lượng.
Tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống với Ngày hội Gia đình Việt Người Hà Nội

Tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống với Ngày hội Gia đình Việt

TTTĐ - Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024 được tổ chức tại Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh Hải Phòng (số 1 Nguyễn Đức Cảnh, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng) từ ngày 25 - 29/6 là hoạt động văn hóa hưởng ứng và kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt.
Thấu hiểu, sẻ chia, gắn kết xây dựng gia đình hạnh phúc Người Hà Nội

Thấu hiểu, sẻ chia, gắn kết xây dựng gia đình hạnh phúc

TTTĐ - Để xây dựng, giữ gìn gia đình hạnh phúc chúng ta cần rất nhiều yếu tố như: Tình yêu, sự thấu hiểu, gắn kết; biết cách kiểm soát cơn nóng giận, căng thẳng; tổ chức, phân công lao động, việc nhà, việc chăm sóc con cái; kỹ năng giao tiếp, đối thoại với bạn đời, thành viên gia đình; quản lý tài chính, chi tiêu, đầu tư tài chính gia đình...
Xem thêm