Tag

Công bố Chiến lược hợp tác Việt - Úc về nông nghiệp thông minh

Công nghệ số 22/02/2024 11:08
aa
TTTĐ - Chương trình Đối tác Nông nghiệp thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu Úc-Việt Nam (AVEG), tổ chức bởi Beanstalk AgTech với sự hỗ trợ của tổ chức Mekong Business Initiative (MBI) và được tài trợ bởi Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc (DFAT), sẽ ra mắt một báo cáo mới quan trọng về chiến lược hợp tác vào ngày 27 tháng 2 năm 2024.
Hà Nội hướng tới nông nghiệp thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu Nông dân nhanh nhậy làm nông nghiệp thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu Ứng dụng nông nghiệp thông minh chàng trai trẻ làm giàu trên quê hương Nông nghiệp thông minh trên sa mạc
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hội thảo trực tuyến kéo dài một giờ đánh dấu sự ra mắt của Báo cáo Chiến lược hợp tác song phương Úc–Việt Nam về “Thúc đẩy ngành tôm và lúa gạo thông minh ứng phó với biến đổi khí hậu tại Việt Nam”.

Tại sao nên tham dự?

- Tìm hiểu về những thách thức mà chuỗi giá trị nông nghiệp Việt Nam đang phải đối mặt, cũng như những cơ hội cho các giải pháp khí hậu giúp Việt Nam đạt được các cam kết quốc tế về khí hậu

- Gặp gỡ các công ty đổi mới sáng tạo hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực phát triển bền vững

- Kết nối và tham gia chuyến thăm của phái đoàn Úc đến TP HCM, Cần Thơ và Cà Mau.

Báo cáo này nêu bật những cơ hội quan trọng để chuyển đổi ngành nông nghiệp sang một hệ sinh thái thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu (BĐKH) trong lĩnh vực tôm và lúa gạo, tập trung vào việc thúc đẩy những nỗ lực hợp tác giữa Việt Nam và Úc nhằm đẩy nhanh quá trình chuyển đổi này.

Trong bối cảnh Việt Nam được đánh giá là một trong những quốc gia dễ bị tổn thương nhất với biến đổi khí hậu, việc áp dụng các thực hành và công nghệ thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu có thể được xem là một trong những giải pháp cấp bách hiện nay.

Đối với ngành nông nghiệp, cách tiếp cận theo hướng nông nghiệp thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu (Climate-Smart Agriculture – CSA) cùng những thực hành và công nghệ đổi mới hướng đến thúc đẩy chuyển đổi hệ thống nông nghiệp và lương thực, đáp ứng nhu cầu thực phẩm ngày càng tăng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Là một trong những quốc gia cũng chịu tác động của biến đổi khí hậu, Úc từ lâu đã đi đầu trong CSA dựa trên năng lực đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực nông nghiệp, thực phẩm cũng như các lĩnh vực liên quan khác. Chính phủ Việt Nam, các tổ chức đa phương và các đối tác song phương, chủ yếu đến từ Úc, đã đưa ra những cam kết và đầu tư đáng kể vào nghiên cứu, tài trợ và chuyển giao công nghệ vì sự phát triển của CSA.

“Chúng tôi rất vui mừng được chia sẻ báo cáo này. Hy vọng rằng báo cáo này sẽ mở ra những cơ hội hợp tác tốt đẹp giữa Úc và Việt Nam trong lĩnh vực nông nghiệp thông minh với biến đổi khí hậu và giúp giải quyết những thách thức cấp bách nhất trong lĩnh vực lúa gạo và tôm. Thông qua việc tìm hiểu những khó khăn và cơ hội khi tham gia quá trình chuyển đổi trong hai lĩnh vực này, chúng tôi mong muốn tạo ra những trao đổi và hiểu biết có ý nghĩa giữa hai quốc gia, trong cả khu vực công và tư nhân. Qua đó, ngành nông nghiệp của hai nước sẽ có cơ hội đến gần nhau hơn, thúc đẩy các giải pháp này tại Việt Nam” – Giám đốc Dự án, Beanstalk AgTech, Lily Tao chia sẻ.

Sáng kiến này nằm trong khuôn khổ dự án tập trung vào nông nghiệp thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu (CSA) do Beanstalk thực hiện kéo dài trong vòng một năm.

CSA là cách tiếp cận hiệu quả giúp nông dân thích ứng với biến đổi khí hậu và tăng cường an ninh lương thực, có sự tham gia của nhiều bên liên quan từ chuỗi giá trị lúa gạo và tôm ở Việt Nam.

Sự kiện này hướng đến tất cả các bên liên quan trong lĩnh vực tôm và lúa gạo, cũng như lĩnh vực phát triển nông nghiệp với trọng tâm là khí hậu.

Đăng ký tham dự lễ công bố tại đây.

Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập trang web Chương trình Đối tác nông nghiệp thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu Úc-Việt Nam (AVEG) hoặc liên hệ với Phoebe Norman, Giám đốc Tiếp thị & Truyền thông, Beanstalk AgTech, theo địa chỉ

[email protected].

Đọc thêm

6 điều đáng mong chờ từ phiên bản iPhone 16 Pro Max Công nghệ số

6 điều đáng mong chờ từ phiên bản iPhone 16 Pro Max

TTTĐ - iPhone 16 Pro Max sắp ra mắt được các iFan đặt nhiều kỳ vọng vào sự đổi mới đáng kể từ giao diện đến những thông số bên trong. Dù chưa chính thức ra mắt, những thông tin rò rỉ liên quan đến chiếc điện thoại đời mới nhà Apple đã tạo nên sự quan tâm đông đảo trên khắp thế giới. Cùng điểm qua 6 điều đáng mong chờ nhất của iPhone 16 Pro Max qua bài viết dưới đây.
Từ 1/7 dùng tài khoản duy nhất là VNeID khi thực hiện dịch vụ hành chính công Công nghệ số

Từ 1/7 dùng tài khoản duy nhất là VNeID khi thực hiện dịch vụ hành chính công

TTTĐ - Đây là yêu cầu của Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tại phiên họp lần thứ tư của Tổ công tác về cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ (Tổ công tác), diễn ra ngày 3/5 tại Trụ sở Chính phủ.
Việt Nam đạt thành tích nổi bật tại cuộc thi “HackTheon Sejong” Công nghệ số

Việt Nam đạt thành tích nổi bật tại cuộc thi “HackTheon Sejong”

TTTĐ - Theo lời mời của Đại sứ quán Hàn Quốc, Cục An toàn thông tin đã phối hợp, cử các đội đến từ những trường đại học của Việt Nam tham dự cuộc thi an toàn thông tin “HackTheon Sejong” do thành phố tự trị đặc biệt Sejong - Hàn Quốc tổ chức.
Trung tâm Cách mạng công nghiệp 4.0 TP HCM sắp trình làng Công nghệ số

Trung tâm Cách mạng công nghiệp 4.0 TP HCM sắp trình làng

TTTĐ - Trung tâm Cách mạng công nghiệp 4.0 tại TP HCM (C4IR) dự kiến ra mắt vào tháng 9/2024, được kỳ vọng trở thành động lực mới thúc đẩy phát triển bền vững cho thành phố và cả nước.
Qualcomm tiếp tục tạo nên đột phá với nền tảng Snapdragon X Plus Công nghệ số

Qualcomm tiếp tục tạo nên đột phá với nền tảng Snapdragon X Plus

TTTĐ - Tập đoàn Qualcomm Technologies, Inc. công bố chính thức mở rộng danh mục Nền tảng Snapdragon X Series hàng đầu thông qua việc cho ra mắt Snapdragon X Plus.
Visa ghi nhận điểm sáng chuyển đổi số Công nghệ số

Visa ghi nhận điểm sáng chuyển đổi số

TTTĐ - Visa, công ty thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, tiếp tục mang tới Hội nghị Khách hàng về Giải pháp Doanh nghiệp, điểm đến của những trao đổi tiên phong về tài chính và thanh toán số trong lĩnh vực thương mại dành cho khối ngân hàng, doanh nghiệp và các công ty công nghệ tài chính (fintechs).
"3 tăng cường", "5 đẩy mạnh" trong chuyển đổi số quốc gia Công nghệ số

"3 tăng cường", "5 đẩy mạnh" trong chuyển đổi số quốc gia

TTTĐ - Ngày 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
Đôn đốc, chỉ đạo sát sao công tác chuyển đổi số quốc gia Công nghệ số

Đôn đốc, chỉ đạo sát sao công tác chuyển đổi số quốc gia

TTTĐ - Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
Qualcomm kích hoạt Meta Llama 3 Công nghệ số

Qualcomm kích hoạt Meta Llama 3

TTTĐ - Qualcomm Technologies, Inc. và Meta vừa công bố sự hợp tác nhằm tối ưu hóa việc ứng dụng các mô hình ngôn ngữ lớn Meta Llama 3 (LLMs) trực tiếp trên điện thoại thông minh, máy tính, kính VR/AR, xe hơi và các thiết bị khác.
Đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan Công nghệ số

Đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký văn bản yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan.
Xem thêm