Tag

Công bố đối tác liên doanh tại Philippines, Vinamilk dự kiến đưa sản phẩm ra thị trường vào tháng 9/2021

Kinh tế 17/08/2021 11:39
aa
TTTĐ - Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa công bố đối tác liên doanh tại Philippines là Del Monte Philippines, Inc. (DMPI), công ty con của Del Monte Pacific Limited và là một doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống hàng đầu tại Philippines.
Vinamilk tung phiên bản sữa đặc Ông Thọ đặc biệt, rinh vàng hấp dẫn Vinamilk trao tặng sản phẩm dinh dưỡng Sure Prevent tới 50 bệnh viện tuyến đầu 1 trong 3 mục tiêu của Vinamilk trong mùa dịch "Giải mã" vì sao Vinamilk là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 10 năm liên tiếp Vinamilk: Chú trọng chất lượng “Môi trường, xã hội, quản trị” để phát triển bền vững Vinamilk thực hiện chuỗi hoạt động "tiếp sức tuyến đầu" tại 50 bệnh viện
Logo của liên doanh Del Monte – Vinamilk đã được công bố chính thức
Logo của liên doanh Del Monte – Vinamilk đã được công bố chính thức

Tổng vốn đầu tư giai đoạn đầu là 6 triệu đô la Mỹ, trong đó Vinamilk và đối tác góp 50% mỗi bên. Liên doanh sẽ nhập khẩu các sản phẩm sữa từ Vinamilk, sau đó được tiếp thị và phân phối tại Philippines thông qua DMPI.

Liên doanh sẽ sử dụng đồng thương hiệu Del Monte-Vinamilk cho các sản phẩm của mình và phát huy sức mạnh thương hiệu của cả hai doanh nghiệp. Tính đến nay, DMPI đã hoạt động tại Philippines hơn 95 năm, nổi tiếng với các sản phẩm từ dứa và trái cây hỗn hợp đóng gói, nước trái cây, nước sốt cà chua... được lòng người tiêu dùng Philippines qua nhiều thế hệ.

Trong bảng xếp hạng 100 thương hiệu hàng đầu Châu Á - Thái Bình Dương tại Philippines năm 2020, Del Monte là thương hiệu nội địa số một và là một trong ba thương hiệu thực phẩm và đồ uống trong Top 20.

Tương tự, Vinamilk hiện xếp thứ hạng 36 trong danh sách các công ty sữa lớn nhất thế giới, và đại diện duy nhất của Đông Nam Á trong danh sách này. Vinamilk được vinh danh thương hiệu quốc gia 12 năm liên tiếp, giá trị thương hiệu đạt hơn 2,4 tỷ đô la Mỹ theo Forbes Việt Nam. Năm 2020, Vinamilk dẫn đầu Top 10 thương hiệu mạnh nhất của Việt Nam - Vietnam’s Strongest Local Brands, thuộc bảng xếp hạng 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á.

Dây chuyền sản xuất hiện đại, khép kín tại các nhà máy của Vinamilk
Dây chuyền sản xuất hiện đại, khép kín tại các nhà máy của Vinamilk

Liên doanh sẽ kết hợp thế mạnh của Vinamilk trong khâu sản xuất và Del Monte về khâu phân phối. Cụ thể, Vinamilk hiện đang sở hữu chuỗi giá trị khép kín với hệ thống 13 trang trại bò sữa đạt tiêu chuẩn quốc tế như GLOBAL G.A.P, Organic châu Âu và Mỹ, khai thác đàn bò sữa gần 160.000 con, kết hợp với 13 nhà máy trên khắp Việt Nam.

Với năng lực sản xuất lớn, Vinamilk hiện đang kinh doanh hơn 250 chủng loại sản phẩm, đáp ứng đầy đủ các nhu cầu về sữa, sản phẩm từ sữa và nước giải khát không chỉ trong nước mà còn được xuất khẩu đến 56 quốc gia trên thế giới. Trong khi đó, DMPI hiện đang sở hữu mạng lưới phân phối rộng khắp Philippines, có mối quan hệ lâu dài, bền chặt với các nhà bán lẻ thực phẩm, đồ uống hàng đầu và quan hệ đối tác với các nhà phân phối trên cả nước. Hiện tại các sản phẩm của DMPI đang có mặt tại hơn 100.000 điểm bán lẻ tại Philippines.

Philippines là quốc gia có dân số lớn thứ hai ở Đông Nam Á, nơi thu nhập người dân và mức tiêu thụ các sản phẩm sữa bình quân đầu người đang ngày càng tăng. Liên doanh mang đến cơ hội phát triển cho ngành sữa Philippines khi Vinamilk mở rộng sang một thị trường mới và Del Monte mở rộng một ngành hàng mới với sản phẩm thiết yếu được người tiêu dùng sử dụng hàng ngày.

Phát biểu tại sự kiện ra mắt liên doanh được tổ chức trực tuyến, bà Mai Kiều Liên – Tổng giám đốc của Vinamilk – đã chia sẻ: “Chúng tôi đã tìm hiểu nhiều doanh nghiệp trước khi hợp tác với Del Monte và tin tưởng rằng đây là đối tác hoàn hảo với Vinamilk vì những lợi thế của Del Monte về thương hiệu, hệ thống phân phối, sự am hiểu về nhu cầu tiêu dùng thực phẩm và đồ uống tại Philippines.

Thêm vào đó, điều quan trọng nhất là cả hai tập đoàn có cùng chiến lược sẽ đầu tư sâu rộng vào ngành sữa nhằm đưa đến người dân Philippines các sản phẩm sữa và nước giải khát có lợi cho sức khỏe, phù hợp thị hiếu với giá cả phù hợp”.

Trang trại dứa rộng 26.000 ha ở Bukidnon của Del Monte Philippines
Trang trại dứa rộng 26.000 ha ở Bukidnon của Del Monte Philippines

Cũng trong sự kiện này, ông Luis Alejandro – Giám đốc điều hành hoạt động của DMPI – đã chia sẻ: “Liên doanh Vinamilk-Del Monte là sự kết hợp của những người dẫn đầu với bề dày kinh nghiệm và vị thế đã được khẳng định trên thị trường. Vinamilk là công ty sữa hàng đầu tại Việt Nam và châu Á. Họ có nhiều thế mạnh để cạnh tranh và chinh phục thị trường.

Tôi tin tưởng vào sự thành công của liên doanh này nhờ ba yếu tố: Chúng tôi đã nghiên cứu sâu về thị trường và đối thủ để xây dựng lợi thế cạnh tranh; có các sản phẩm chất lượng, đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng của người tiêu dùng Philippines; đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho kế hoạch kinh doanh và tiếp thị và đã xây dựng độ phủ kênh phân phối cũng như phương án truyền thông để không chỉ thuyết phục người tiêu dùng sử dụng sản phẩm mà còn có sự gắn bó của họ”.

Cuối tháng 7/2021 vừa qua, trong bối cảnh giãn cách xã hội nhiều khó khăn, Vinamilk đã hoàn thành sản xuất lô hàng đầu tiên cho liên doanh và xuất khẩu sang Philippines. Các sản phẩm của liên doanh dự kiến sẽ chính thức ra mắt người tiêu dùng Philippines ngay trong tháng 9/2021 tới đây. Ước tính doanh thu năm đầu tiên của liên doanh vào khoảng 8,8 triệu đô la Mỹ và tiềm năng tăng trưởng kép đạt khoảng 50%/năm trong trung hạn.

Del Monte Philippines, Inc. (DMPI) là nhà sản xuất, tiếp thị và phân phối hàng đầu các sản phẩm thực phẩm và đồ uống chất lượng cao và có lợi cho sức khỏe. Công ty đã hoạt động hơn 95 năm tại Philippines và dẫn đầu thị trường dứa và trái cây hỗn hợp đóng gói, nước trái cây, nước sốt cà chua và nước sốt mì Ý.

Công bố đối tác liên doanh tại Philippines, Vinamilk dự kiến đưa sản phẩm ra thị trường vào tháng 9/2021

DMPI có bản quyền đối với nhãn hiệu Del Monte của Philippines cho các sản phẩm đã qua chế biến. Công ty cũng bán các sản phẩm dưới các thương hiệu tập đoàn nổi tiếng S&W, Contadina và Today’s. Hai phần ba doanh số của DMPI là ở Philippines và phần còn lại đến từ thị trường quốc tế.

DMPI vận hành một hệ thống sản xuất dứa khép kín với trang trại dứa rộng 26.000 ha ở Bukidnon, một cơ sở chế biến trái cây đông lạnh, một nhà máy nước ép không sử dụng hỗn hợp cô đặc, và một cơ sở chế biến trái cây cách trang trại khoảng một giờ di chuyển. DMPI cũng vận hành một nhà máy đóng chai đồ uống ở Cabuyao, Laguna.

DMPI là công ty con có lợi nhuận cao nhất của Del Monte Pacific, có kết quả kinh doanh cao kỷ lục trong năm tài chính 2021 kết thúc vào tháng 4 với doanh thu đạt 34,5 tỷ peso, tăng 8% và thu nhập ròng tăng 33% lên 4,6 tỷ peso. Trong cùng kỳ, doanh thu của công ty mẹ DMPL đạt 2,2 tỷ đô La Mỹ, đạt lợi nhuận ròng cao nhất là 63 triệu đô La Mỹ.

Del Monte Pacific Limited (www.delmontepacific.com) là một công ty được niêm yết trên Sở Giao Dịch Chứng Khoán Singapore và Sở Giao dịch chứng khoán Philippines, sở hữu gián tiếp 87% DMPI.

Del Monte Philippines, Inc. (DMPI) là nhà sản xuất, tiếp thị và phân phối hàng đầu các sản phẩm thực phẩm và đồ uống chất lượng cao và có lợi cho sức khỏe. Công ty đã hoạt động hơn 95 năm tại Philippines và dẫn đầu thị trường dứa và trái cây hỗn hợp đóng gói, nước trái cây, nước sốt cà chua và nước sốt mì Ý.

DMPI có bản quyền đối với nhãn hiệu Del Monte của Philippines cho các sản phẩm đã qua chế biến. Công ty cũng bán các sản phẩm dưới các thương hiệu tập đoàn nổi tiếng S&W, Contadina và Today’s. Hai phần ba doanh số của DMPI là ở Philippines và phần còn lại đến từ thị trường quốc tế.

DMPI vận hành một hệ thống sản xuất dứa khép kín với trang trại dứa rộng 26.000 ha ở Bukidnon, một cơ sở chế biến trái cây đông lạnh, một nhà máy nước ép không sử dụng hỗn hợp cô đặc, và một cơ sở chế biến trái cây cách trang trại khoảng một giờ di chuyển. DMPI cũng vận hành một nhà máy đóng chai đồ uống ở Cabuyao, Laguna.

DMPI là công ty con có lợi nhuận cao nhất của Del Monte Pacific, có kết quả kinh doanh cao kỷ lục trong năm tài chính 2021 kết thúc vào tháng 4 với doanh thu đạt 34,5 tỷ peso, tăng 8% và thu nhập ròng tăng 33% lên 4,6 tỷ peso. Trong cùng kỳ, doanh thu của công ty mẹ DMPL đạt 2,2 tỷ đô la Mỹ, đạt lợi nhuận ròng cao nhất là 63 triệu đô la Mỹ.

Del Monte Pacific Limited (www.delmontepacific.com) là một công ty được niêm yết trên Sở Giao dịch chứng khoán Singapore và Sở Giao dịch chứng khoán Philippines, sở hữu gián tiếp 87% DMPI.

Đọc thêm

Bà Lay Hoon Tan được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Sun Life Việt Nam Doanh nghiệp

Bà Lay Hoon Tan được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Sun Life Việt Nam

TTTĐ - Sun Life Financial Inc. (Sun Life; TSX: SLF; NYSE: SLF) vừa thông báo về việc bổ nhiệm bà Lay Hoon Tan vào vị trí Tổng giám đốc của Sun Life Việt Nam, đồng thời thực hiện các thủ tục phê duyệt theo quy định pháp luật.
Meey Atlas theo đuổi hiện thực hóa tầm nhìn "Smart City trong lòng bàn tay" Doanh nghiệp

Meey Atlas theo đuổi hiện thực hóa tầm nhìn "Smart City trong lòng bàn tay"

TTTĐ - Với nhiều ưu điểm vượt trội, khác biệt, Meey Atlas - nền tảng bản đồ số toàn diện cho người Việt do Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land (Meey Group) phát triển đã ghi dấu ấn mạnh mẽ. Đây cũng chính là sản phẩm đã chinh phục giải Sao Khuê 2025.
Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên Nông thôn mới

Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên

TTTĐ - Tối 5/6, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND huyện Thanh Trì tổ chức khai mạc “Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên” tại khu vực đường Nguyễn Bặc, thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì.
Agribank tạo dựng nền tảng vững chắc giúp người trẻ “an cư lập nghiệp” Doanh nghiệp

Agribank tạo dựng nền tảng vững chắc giúp người trẻ “an cư lập nghiệp”

TTTĐ - Agribank tiên phong triển khai chương trình tín dụng ưu đãi quy mô lên đến 10.000 tỷ đồng, dành riêng cho người trẻ có nhu cầu mua nhà ở xã hội.
Thông tin tín dụng là gì, các hành vi nào bị cấm trong hoạt động thông tin tín dụng? Kinh tế

Thông tin tín dụng là gì, các hành vi nào bị cấm trong hoạt động thông tin tín dụng?

TTTĐ - Bài viết dưới đây sẽ giúp cho độc giả hiểu sâu hơn về thông tin tín dụng, hoạt động thông tin tín dụng của Ngân hàng Nhà nước, mục đích và nguyên tắc của hoạt động thông tin tín dụng, các hành vi bị cấm trong hoạt động thông tin tín dụng...
Đại hội Đảng bộ Hội Nông dân thành phố Hà Nội lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030 Thời sự

Đại hội Đảng bộ Hội Nông dân thành phố Hà Nội lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030

TTTĐ - Sáng 5/6, Hội Nông dân thành phố Hà Nội tổ chức Đại hội Đảng bộ Hội Nông dân thành phố Hà Nội lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Đây là, sự kiện chính trị trọng đại, ngày hội lớn của toàn thể cán bộ, đảng viên Đảng bộ Hội Nông dân thành phố.
Gỡ rào cản, giao trọng trách cho kinh tế tư nhân phát triển Thị trường - Tài chính

Gỡ rào cản, giao trọng trách cho kinh tế tư nhân phát triển

TTTĐ - Với nhu cầu có một diễn đàn đối thoại thực chất, nơi các nhà làm chính sách, chuyên gia và doanh nghiệp cùng thẳng thắn trao đổi, đề xuất giải pháp đột phá, ngày 5/6, Báo Người Lao động tổ chức Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025 phiên thảo luận thứ hai, với chủ đề: "Kinh tế tư nhân: Gỡ rào cản - Giao trọng trách".
Việt Nam - Hoa Kỳ thúc đẩy đàm phán thương mại đối ứng, hướng tới kết quả thực chất Thị trường - Tài chính

Việt Nam - Hoa Kỳ thúc đẩy đàm phán thương mại đối ứng, hướng tới kết quả thực chất

TTTĐ - Ngày 4/6, bên lề Hội nghị Hội đồng Bộ trưởng OECD tại Paris (Pháp), Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên và Trưởng Đại diện Thương mại Hoa Kỳ Jamieson Greer đã tiến hành phiên đàm phán cấp Bộ trưởng về Hiệp định thương mại đối ứng song phương Việt Nam - Hoa Kỳ. Hai bên đánh giá cao thiện chí lẫn nhau và cam kết thúc đẩy tiến độ đàm phán theo hướng thực chất, hiệu quả và phù hợp lợi ích hai nước.
HDBank đứng thứ 3 Top ngân hàng niêm yết uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam Doanh nghiệp

HDBank đứng thứ 3 Top ngân hàng niêm yết uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam

TTTĐ - Trong Bảng xếp hạng Top 10 công ty đại chúng uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam năm 2025, HDBank giữ vị trí thứ 3 nhóm các ngân hàng niêm yết, tiếp tục ghi dấu ấn mạnh mẽ với hiệu quả kinh doanh vượt trội, năng lực quản trị vững vàng và uy tín ngày càng được củng cố trên thị trường.
BSR xuất bán lô sản phẩm mới Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) Doanh nghiệp

BSR xuất bán lô sản phẩm mới Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF)

TTTĐ - Ngày 4/6, Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) tổ chức lễ ra mắt và xuất bán thành công lô sản phẩm thương mại đầu tiên Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF - Sustainable Aviation Fuel). Đây là cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến mới của BSR trong hành trình nghiên cứu, phát triển các sản phẩm năng lượng xanh và bền vững.
Xem thêm