Cục hàng không Việt Nam tăng 1.270 chuyến bay trong dịp Tết Nguyên đán 2017
|
|
Ảnh minh họa
Cụ thể, trong tổng số 1.270 chuyến bay tăng phục vụ dịp cao điểm Tết Nguyên đán (từ ngày 16-1 đến ngày 12-2), Vietnam Airlines tăng 380 chuyến, lượng ghế cung ứng đạt 76.758 ghế (tăng 6,3%). Vietjet tăng 560 chuyến, lượng ghế cung ứng đạt 100.800 ghế (tăng 8,9%). Jetstar Pacific tăng 330 chuyến, lượng ghế cung ứng đạt 59.400 ghế (tăng 12,7%). Đáng nói, con số này thấp hơn nhiều so với số lượng tăng chuyến bay dịp tết đã được các hãng đăng ký nhu cầu là trên 2.400 chuyến.
Không chỉ tăng chuyến, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đã kiến nghị Cục Hàng không Việt Nam tiếp tục kiểm soát chặt chẽ việc điều phối slot (lượt cất hạ cánh) và cấp phép bay cho phù hợp với năng lực giới hạn khai thác của cảng hàng không; đề nghị các hãng hàng không nội địa xây dựng kế hoạch khai thác cho phù hợp năng lực giới hạn khai thác của cảng hàng không. Dùng chính sách giá vé để điều tiết giờ cao điểm và thấp điểm, hạn chế tối đa việc chậm, hủy chuyến do lỗi kỹ thuật và tổ chức khai thác khung giờ 22 giờ đêm đến 5 giờ sáng tại các cảng hàng không có đủ điều kiện khai thác ban đêm, tăng cường sử dụng các hình thức check-in tự động, check in trên mạng...
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Doanh nghiệp
Trung tâm triển lãm Việt Nam (VEC) và dmg events hợp tác ra mắt hội nghị - triển lãm năng lượng toàn cầu
Kinh tế
Thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ hợp tác giữa Thụy Sĩ và Việt Nam
Doanh nghiệp
Hòa Phát đầu tư khu công nghiệp Lý Thường Kiệt quy mô 235ha tại Hưng Yên
Doanh nghiệp
BIM Land và Musique de Salon mang trải nghiệm âm nhạc đẳng cấp đến cộng đồng Thanh Xuan Valley
Doanh nghiệp
Visa "bắt tay" cùng DealMe ra mắt dịch vụ trả góp xuyên biên giới
Doanh nghiệp
UNIQLO Việt Nam đóng góp 500 triệu đồng, hơn 2.000 trang phục hỗ trợ khắc phục hậu quả mưa lũ tại Huế
Nông nghiệp - Nông thôn
Xây dựng nền nông nghiệp xanh, tuần hoàn và phát triển bền vững
Kinh tế
Hội chợ Mùa Thu năm 2025 - Kiến tạo không gian kết nối đa chiều
Doanh nghiệp
Thiết lập cơ chế phối hợp liên ngành chặt chẽ để quản lý thương mại điện tử
Doanh nghiệp


