Tag

Đà Nẵng: Đẩy mạnh giới thiệu sản phẩm OCOP tới người tiêu dùng

Nông thôn mới 11/11/2022 11:19
aa
TTTĐ - Tuần hàng OCOP tại Đà Nẵng với quy mô 30 gian hàng, quy tụ hàng loạt các sản phẩm của địa phương và một số tỉnh, thành phố trong cả nước.
Đà Nẵng: Dự án đường ven sông Cu Đê hơn 700 tỷ đồng bị sụt lún sau mưa Đà Nẵng: Phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ cần đòn bẩy mạnh hơn nữa
Bấm nút khai mạc “Tuần hàng OCOP – Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” và kết hợp phát động “Tuần lễ khuyến mại kích cầu mua sắm Đà Nẵng 2022” (Ảnh Út Vũ)
Bấm nút khai mạc “Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” và kết hợp phát động “Tuần lễ khuyến mại kích cầu mua sắm Đà Nẵng 2022” (Ảnh: Út Vũ)

Ngày 11/11, tại MM Mega Market Đà Nẵng, Sở Công thương TP Đà Nẵng phối hợp với Công ty MM Mega Market Việt Nam tổ chức lễ khai mạc “Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” diễn ra từ ngày 10 đến 16/11.

Sự kiện quy tụ 30 gian hàng của các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, thương mại đặc trưng trên địa bàn TP Đà Nẵng và một số địa phương trên toàn quốc.

Các sản phẩm có mặt trong Tuần hàng OCOP năm nay thuộc các ngành hàng: sản phẩm nông, lâm, thủy sản, sản phẩm làng nghề, sản phẩm thương mại đặc trưng, thực phẩm an toàn, hữu cơ, hàng tiêu dùng chất lượng cao…

Lãnh đạo Sở Công thương TP Đà Nẵng tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm nông sản sạch (Ảnh Đ.Minh)
Lãnh đạo Sở Công thương TP Đà Nẵng tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm nông sản sạch (Ảnh Đ.Minh)

Ông Nguyễn Hữu Hạnh - Phó Giám đốc Sở Công thương Đà Nẵng cho biết, hiện nay trên địa bàn TP Đà Nẵng có khoảng 40 sản phẩm OCOP được công nhận, để thực hiện hỗ trợ quảng bá sản phẩm đến với người tiêu dùng.

Thời gian qua, Sở Công thương đã triển khai thông tin tuyên truyền, ban hành các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại và triển khai nhiều giải pháp bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Trong khuôn khổ sự kiện khai mạc “Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” đã diễn ra lễ ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) giữa MM Mega Market Việt Nam với Sở Công thương TP Đà Nẵng và các cơ sở sản xuất, cung ứng sản phẩm OCOP đặc trưng, nhằm thúc đẩy phát triển sản xuất và kết nối tiêu thụ các sản phẩm OCOP.

Đại diện MM Maket thông tin, tuần hàng OCOP năm nay diễn ra đồng thời tại 3 thành phố lớn, tổng cộng 150 gian hàng OCOP với hơn 1.500 sản phẩm OCOP chất lượng, giá thành tốt nhất được tiếp thị tới người tiêu dùng.

Chương trình này thể hiện rõ cam kết của MM trong việc không ngừng kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước và hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã quảng bá thương hiệu đến các khách hàng tiềm năng.

“Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” phục vụ người tiêu dùng kéo dài từ ngày 10/11 đến hết ngày 16/11 (Ảnh Út Vũ)
“Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” phục vụ người tiêu dùng kéo dài từ ngày 10 đến 16/11 (Ảnh Út Vũ)
Đà Nẵng: Đẩy mạnh giới thiệu sản phẩm OCOP tới người tiêu dùng

Anh Lê Vĩnh Hà, quản lý bán hàng Công ty TNHH Peco Food chia sẻ: “Tham gia Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” sản phẩm OCOP, đặc sản các vùng miền sẽ sớm có mặt trong hệ thống siêu thị trong thời gian tới để phục vụ khách hàng.

Xa hơn, chúng tôi kỳ vọng sẽ xuất khẩu thêm các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền bảo đảm chất lượng, tiêu chuẩn của Việt Nam tới các thị trường nước ngoài mà MM Mega Market đang hoạt động kinh doanh”.

Ngoài ra, nói về tầm quan trọng của việc đăng ký thương hiệu cho các sản phẩm OCOP, bà Vũ Thị Bích Hậu - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Đà Nẵng cho rằng, việc đăng ký thương hiệu cho các sản phẩm OCOP rất quan trọng trong xu hướng phát triển hiện nay.

Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã và cả người dân đều rất quan tâm đến việc đăng ký thương hiệu cho sản phẩm của mình. Thương hiệu sản phẩm liên quan trực tiếp đến việc cạnh tranh lành mạnh cũng như giá trị của sản phẩm.

Được biết, thời gian tới Sở Công thương TP Đà Nẵng sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại nhằm hỗ trợ các đơn vị sản xuất sản phẩm OCOP, sản phẩm nông thôn tiêu biểu, thương mại đặc trưng quảng bá, giới thiệu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm và tìm kiếm các đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ.

Đoàn Minh - Út Vũ

Đọc thêm

Phát huy sức mạnh toàn dân, xây dựng Nông thôn mới toàn diện Nhịp sống phương Nam

Phát huy sức mạnh toàn dân, xây dựng Nông thôn mới toàn diện

TTTĐ - Năm 2025 đánh dấu bước phát triển quan trọng của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu trong công cuộc phát triển kinh tế - xã hội toàn diện, bền vững.
Quảng bá văn hóa ẩm thực vùng miền, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế xã hội Nông thôn mới

Quảng bá văn hóa ẩm thực vùng miền, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế xã hội

TTTĐ - Tối 26/6, tại vườn hoa Lạc Long Quân, phường Nhật Tân (quận Tây Hồ), Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND quận Tây Hồ tổ chức chương trình "Festival nông sản Hà Nội lần thứ 4 - năm 2025". Festival nông sản Hà Nội lần thứ 4 được tổ chức từ ngày 26/6 đến ngày 29/6.
Hà Nội phấn đấu dẫn đầu cả nước về số lượng và chất lượng sản phẩm OCOP Nông thôn mới

Hà Nội phấn đấu dẫn đầu cả nước về số lượng và chất lượng sản phẩm OCOP

TTTĐ - Ngày 26/6, Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã ban hành Quyết định phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) cấp quốc gia đợt 1 năm 2025.
Hà Nội sắp có thêm làng nghề gia nhập Mạng lưới các Thành phố Thủ công sáng tạo Kinh tế

Hà Nội sắp có thêm làng nghề gia nhập Mạng lưới các Thành phố Thủ công sáng tạo

TTTĐ - UBND huyện Phú Xuyên (Hà Nội) đang đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện hồ sơ đưa làng nghề Chuyên Mỹ trở thành thành viên của Mạng lưới các Thành phố thủ công sáng tạo thế giới.
Doanh nghiệp phân bón ổn định giá bán dù nguyên liệu nhập khẩu tăng Nông thôn mới

Doanh nghiệp phân bón ổn định giá bán dù nguyên liệu nhập khẩu tăng

TTTĐ - Động thái này của Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) không chỉ giúp ổn định tâm lý thị trường, mà còn đảm bảo quyền lợi cho hệ thống phân phối, người nông dân trong thời điểm nhiều biến động.
Phát huy sức mạnh tổng hợp trong mối quan hệ nông nghiệp - nông dân - nông thôn Nông thôn mới

Phát huy sức mạnh tổng hợp trong mối quan hệ nông nghiệp - nông dân - nông thôn

TTTĐ - Chiều 22/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị toàn quốc tổng kết Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới, Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, Phong trào thi đua "Cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới", Phong trào thi đua "Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau" giai đoạn 2021-2025.
Thủ tướng công nhận Hà Nội hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới Nông thôn mới

Thủ tướng công nhận Hà Nội hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới

TTTĐ - Ngày 22/6, Thủ tướng Chính phủ đã ra quyết định số 1226/QĐ-TTg chính thức công nhận thành phố Hà Nội hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới năm 2024.
Báo chí “mở đường”, nông thôn đổi thay Nông thôn mới

Báo chí “mở đường”, nông thôn đổi thay

TTTĐ - Những năm qua, báo chí Thủ đô đã góp phần quan trọng tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, hiệu ứng tích cực đến các cấp chính quyền, đặc biệt, đã làm thay đổi nhận thức của các tầng lớp Nhân dân, nêu cao tinh thần trách nhiệm, chung sức, đồng lòng tham gia xây dựng Nông thôn mới. Nhờ vậy, bộ mặt nông thôn Thủ đô ngày càng khởi sắc, Hà Nội ngày càng có thêm nhiều miền quê đáng sống.
Nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP qua mỗi câu chuyện Nông thôn mới

Nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP qua mỗi câu chuyện

TTTĐ - Với vai trò là cơ quan tuyên truyền, báo chí đã luôn đồng hành cùng các chủ thể, doanh nghiệp, hợp tác xã quảng bá các sản phẩm OCOP tới đông đảo người tiêu dùng. Thông qua báo chí, truyền thông, người dân không chỉ nắm bắt được thông tin, chất lượng của các sản phẩm, mà còn hiểu sâu hơn về những câu chuyện sản phẩm - yếu tố được coi linh hồn của mỗi sản phẩm OCOP.
Hà Nội: Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ Nông thôn mới

Hà Nội: Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ

TTTĐ - Tối 19/6, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ.
Xem thêm