Tag

Đầu tư Dự án nhà máy thủy điện Hòa Bình mở rộng

Kinh tế 12/04/2018 23:01
aa
TTTĐ - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký Quyết định 389/QĐ-TTg phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án nhà máy thủy điện Hòa Bình mở rộng.

Đầu tư Dự án nhà máy thủy điện Hòa Bình mở rộng

Mục tiêu xây dựng nhằm tăng cường công suất phủ đỉnh cho hệ thống điện quốc gia, tạo điều kiện khai thác tối đa nguồn nước xả thừa nước hàng năm vào mùa lũ của nhà máy thủy điện Hòa Bình hiện hữu để phát điện; nâng cao khả năng điều tần, ổn định tần số của hệ thống điện quốc gia; góp phần giảm chi phí hệ thống điện quốc gia; giảm bớt cường độ làm việc của các tổ máy hiện hữu, qua đó kéo dài tuổi thọ của thiết bị, tiết kiệm chi phí bảo dưỡng và sửa chữa.


Đầu tư Dự án nhà máy thủy điện Hòa Bình mở rộng
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng trong buổi thị sát khu vực mở rộng nhà máy thủy điện Hòa Bình

Về quy mô đầu tư xây dựng, 2 tổ máy với công suất lắp máy là 480 MW, nhà máy thủy điện kiểu hở. Điện lượng trung bình hàng năm 479 triệu kWh/năm (mùa lũ) và tăng khả năng huy động điện năng giờ cao điểm của nhà máy điện Hòa Bình hiện hữu vào mùa khô khoảng 264,4 triệu kWh/năm.

Sơ bộ thiết bị công nghệ chính gồm: Thiết bị cơ khí thủy lực (bao gồm 2 tổ máy Tuabin Francis, máy phát điện đồng bộ 3 pha trục đứng, công suất lắp máy 480 MW (2 x 240 MW) và các thiết bị phụ đồng bộ); thiết bị cơ khí thủy công (bao gồm thiết bị cửa nhận nước, nhà máy thủy điện, đường ống áp lực và các thiết bị phụ khác); trạm phân phối điện (sử dụng phương án trạm GIS, đấu nối với hệ thống điện quốc gia ở cấp điện áp 220 kV hoặc 500 kV).

Nhà máy được xây dựng tại cửa lấy nước thuộc xã Thái Thịnh, đường hầm dẫn nước; nhà máy thuộc phường Phương Lâm, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình.

Dự án được triển khai chuẩn bị đầu tư từ năm 2017 và đưa công trình vào vận hành năm 2022 - 2023 với tổng mức đầu tư sơ bộ 8.596,203 tỷ đồng.


Tin liên quan

Đọc thêm

Nhu cầu vàng đạt mức cao kỷ lục, thúc đẩy giá tăng Thị trường - Tài chính

Nhu cầu vàng đạt mức cao kỷ lục, thúc đẩy giá tăng

TTTĐ - Báo cáo về xu hướng nhu cầu vàng của Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) trong quý II năm 2024 cho thấy tổng nhu cầu vàng toàn cầu tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái lên 1.258 tấn, đánh dấu quý II tăng mạnh nhất theo dữ liệu của tổ chức này.
Giá trị cốt lõi cho sự phát triển bền vững của PV GAS Doanh nghiệp

Giá trị cốt lõi cho sự phát triển bền vững của PV GAS

TTTĐ - PV GAS luôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt đến toàn thể cán bộ công nhân viên (CBCNV) về tầm quan trọng của Văn hóa doanh nghiệp (VHDN), đưa VHDN PV GAS lên tầm cao mới, phù hợp với giai đoạn phát triển mới của đơn vị.
Lonely Planet gọi Phú Quốc là điểm đến biển hàng đầu của thập kỷ Doanh nghiệp

Lonely Planet gọi Phú Quốc là điểm đến biển hàng đầu của thập kỷ

TTTĐ - Đến Phú Quốc để khám phá khu vực Nam đảo, biên tập viên của The Lonely Planet - cẩm nang du lịch hàng đầu thế giới, dường như đã bị vẻ đẹp của Bãi Kem, Hòn Thơm, Sunset Town và các khu nghỉ dưỡng sang trọng “bỏ bùa yêu”.
Ngừng sử dụng hóa đơn đối với Công ty Xây lắp Dầu khí-PTEC Nhịp sống phương Nam

Ngừng sử dụng hóa đơn đối với Công ty Xây lắp Dầu khí-PTEC

TTTĐ - Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định ngừng sử dụng hóa đơn đối với Công ty Cổ phần Công nghệ Môi trường và Xây lắp Dầu khí- PTEC do đơn vị này có hành vi nợ thuế.
GrabFood cải tiến tính năng đặt đơn nhóm Thị trường - Tài chính

GrabFood cải tiến tính năng đặt đơn nhóm

TTTĐ - GrabFood cải tiến tính năng "Đặt đơn nhóm" với công cụ cho phép người dùng thanh toán trực tiếp trên hóa đơn đã được chia.
Đẩy nhanh tháo gỡ pháp lý, Novaland vượt khó và chuyển biến tích cực Doanh nghiệp

Đẩy nhanh tháo gỡ pháp lý, Novaland vượt khó và chuyển biến tích cực

TTTĐ - Với sự đồng hành của các bên liên quan, Novaland đã hoàn thành cơ cấu phần lớn các khoản nợ, có những chuyển biến tích cực về tình hình tài chính, pháp lý dự án, tiến độ xây dựng và bàn giao…
Doanh nghiệp cần ưu đãi thanh toán quốc tế để tăng tốc kinh doanh Doanh nghiệp

Doanh nghiệp cần ưu đãi thanh toán quốc tế để tăng tốc kinh doanh

TTTĐ - Sự hội nhập kinh tế quốc tế đã mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp SME (vừa và nhỏ), để tiếp cận thị trường toàn cầu. Điều này đã dẫn đến nhu cầu chuyển tiền quốc tế tăng cao để phục vụ cho hoạt động xuất nhập khẩu, đầu tư và hợp tác kinh doanh.
Cơ hội trúng 9 miếng vàng SJC khi uống Trà Dr Thanh trong nửa tháng tới Doanh nghiệp

Cơ hội trúng 9 miếng vàng SJC khi uống Trà Dr Thanh trong nửa tháng tới

TTTĐ - Chương trình “Xé nhãn Trà Dr Thanh, 1 lần trúng x9 lần quà” đang khiến những ngày hè trở nên “nóng” hơn bao giờ hết. “Chưa bao giờ việc trúng thưởng lại dễ dàng và có giá trị như thế chỉ với một chai Trà Dr Thanh”, Thùy Anh, một Gen Z tại TP Thủ Đức cho biết khi vừa thanh lọc cơ thể để bản thân tươi mát mỗi ngày cùng bạn bè, vừa háo hức xé nhãn tham gia quay thưởng.
Doanh thu quý II/2024 của Vinamilk lập đỉnh mới Doanh nghiệp

Doanh thu quý II/2024 của Vinamilk lập đỉnh mới

TTTĐ - Vinamilk công bố kết quả kinh doanh quý II/2024 với hàng loạt điểm sáng. Đáng chú ý, tổng doanh thu hợp nhất đạt mức cao nhất trong lịch sử với 16.665 tỷ đồng, đây cũng là quý có mức tăng trưởng cao nhất tính từ đầu năm 2022. Mảng xuất khẩu bứt tốc với mức tăng lên đến 37% so với cùng kỳ.
Agribank Hàm Yên kịp thời "chặn đứng" vụ lừa đảo 450 triệu đồng của người dân Doanh nghiệp

Agribank Hàm Yên kịp thời "chặn đứng" vụ lừa đảo 450 triệu đồng của người dân

TTTĐ - Ngày 30/7, Phòng giao dịch Thái Hoà thuộc Agribank chi nhánh Hàm Yên - tỉnh Tuyên Quang (Agribank Hàm Yên) kịp thời "chặn đứng" hành vi lừa đảo bằng hình thức giả danh công an gọi điện thoại đe dọa người dân và bảo toàn 450 triệu đồng cho khách hàng.
Xem thêm