Đẩy mạnh liên kết, tiêu thụ hàng hóa Việt Nam trong hệ thống phân phối của doanh nghiệp
“Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” thu hút 70 gian hàng đến từ các tỉnh, thành như: Hà Giang, Lào Cai, Sơn La, Phú Yên… trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông, lâm, thủy sản, sản phẩm làng nghề, sản phẩm thương mại đặc trưng, thực phẩm an toàn, hữu cơ, hàng tiêu dùng chất lượng cao... Riêng các quận, huyện trên địa bàn Hà Nội giới thiệu đến người tiêu dùng sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản chất lượng, giá cả phù hợp.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Nguyễn Thế Hiệp cho biết, thành phố Hà Nội đang tiếp tục dẫn đầu về số lượng sản phẩm OCOP, với trên 1.649 sản phẩm của 426 doanh nghiệp, đơn vị, trong đó ngành thực phẩm chiếm 65%.
“Tuần hàng OCOP - sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” có ý nghĩa thiết thực trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và các tỉnh, thành quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP.
Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập thu hút 70 gian hàng đến từ các tỉnh, thành |
Bên cạnh đó, giúp người tiêu dùng Thủ đô nhận biết, có thêm nhiều lựa chọn tiêu dùng sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý. Quan trọng hơn cả doanh nghiệp, hợp tác xã có cơ hội đưa sản phẩm vào hệ thống MM Mega Market tiêu thụ, đồng thời nắm rõ những quy định sản phẩm của hệ thống phân phối, từ đó điều chỉnh về bao gói, quy cách… phù hợp.
Về phía doanh nghiệp bán lẻ, Giám đốc điều hành MM Mega Market Thăng Long Nguyễn Đức Toàn cho biết, năm nay, siêu thị MM Mega Market Việt Nam tiếp tục triển khai chương trình thúc đẩy, đưa sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập.
Sự kiện này cũng mở ra nhiều cơ hội hợp tác hơn giữa MM Mega Market Việt Nam với các doanh nghiệp OCOP uy tín của các tỉnh, thành phố. Từ đó, không chỉ quảng bá, đưa nông sản Việt đến gần hơn với người tiêu dùng cả nước mà còn vươn tới các nước trong khu vực thông qua mạng lưới phân phối rộng khắp của Tập đoàn tại Thái Lan và các nước trong khu vực Đông Nam Á.
Tại sự kiện, Sở Công thương Hà Nội cùng MM Mega Market Việt Nam ký kết Biên bản ghi nhớ về hỗ trợ đẩy mạnh quảng bá, kết nối tiêu thụ cho sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản của Hà Nội và các tỉnh, thành phố vào hệ thống MM Mega Market.
Các sản phẩm có mặt trong tuần hàng OCOP năm nay thuộc các ngành hàng khác nhau |
Ngoài ra, MM Mega Market đã ký kết thỏa thuận hợp tác với 25 nhà cung cấp sản phẩm OCOP đưa các sản phẩm vào kênh phân phối của hệ thống siêu thị MM Mega Market trong thời gian tới.
Cũng trong ngày hôm nay, tại Trung tâm MM Mega Market Đà Nẵng, có 30 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và một số tỉnh, thành phố khu vực miền trung - Tây Nguyên. Còn tại Thành phố Hồ Chí Minh, tuần hàng diễn ra tại Trung tâm MM Mega Market An Phú với sự tham gia của 50 gian hàng trưng bày, bán các sản phẩm OCOP, thực phẩm và đặc sản của các tỉnh thành phía nam.
Các sản phẩm có mặt trong tuần hàng OCOP năm nay thuộc các ngành hàng: sản phẩm nông, lâm, thủy sản, sản phẩm làng nghề, sản phẩm thương mại đặc trưng, thực phẩm an toàn, hữu cơ, hàng tiêu dùng chất lượng cao…
MM Mega Market ký kết hợp tác tiêu thụ sản phẩm OCOP với các doanh nghiệp trong lễ khai mạc |
Theo ông Bruno Jousselin,Tổng Giám đốc điều hành MM Mega Market Việt Nam, từ khi trở thành đối tác của Bộ Công thương thông qua Biên bản ghi nhớ hợp tác được ký kết giữa hai bên vào tháng 8/2019, MM Mega Market Việt Nam không ngừng phối hợp Sở Công thương các tỉnh, thành phố để triển khai nhiều chương trình nhằm hiện thực hóa các nội dung đã ký kết.
Trong đó, đẩy mạnh liên kết và tiêu thụ hàng hóa Việt Nam trong hệ thống phân phối của doanh nghiệp, cũng như hướng dẫn cho các nhà sản xuất Việt Nam nâng cao chất lượng hàng hóa để đáp ứng các tiêu chí, tiêu chuẩn, quy định của nhà phân phối trong bối cảnh hội nhập kinh tế.
“Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” được kỳ vọng sẽ mở ra những mối quan hệ đối tác mới. Nhiều sản phẩm OCOP, đặc sản các vùng miền sẽ sớm có mặt trong hệ thống siêu thị trong thời gian tới để phục vụ khách hàng. Doanh nghiệp kỳ vọng sẽ xuất khẩu thêm các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền bảo đảm chất lượng, tiêu chuẩn của Việt Nam tới các thị trường nước ngoài mà MM Mega Market đang kinh doanh.
“Tuần hàng OCOP - sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” sẽ diễn ra từ 10 - 13/11.