Tag

Để mỗi học sinh là 1 chiến sĩ nhỏ tuyên tuyền về PCCC...

Đô thị 29/11/2023 16:01
aa
TTTĐ - Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) mong muốn thông qua các buổi tuyên truyền mỗi học sinh sẽ trở thành một chiến sĩ nhỏ, tuyên truyền viên tích cực lan tỏa đến gia đình và cộng đồng về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, phòng cháy chữa cháy (PCCC).
Tra cứu số điện hàng ngày trong tầm tay Để khách hàng dễ dàng tiếp cận dịch vụ điện hạ áp... “Đội đặc nhiệm” chuyên xử lý dòng "điện nóng" Dấu ấn chuyển đổi số mạnh mẽ ở EVNHANOI

Tại các buổi tuyên truyền, các em học sinh được hướng dẫn kiến thức về an toàn điện trong gia đình, nguyên nhân dẫn đến tai nạn điện, biện pháp phòng ngừa, an toàn điện bên ngoài nhà ở và một số vấn đề an toàn cần lưu ý khi sử dụng điện. Qua đó, cán bộ điện lực Hà Nội hướng dẫn học sinh lựa chọn sử dụng các thiết bị điện tiết kiệm, thân thiện với môi trường; hạn chế sử dụng các thiết bị điện trong khung giờ cao điểm.

EVNHANOI đã lựa chọn kiến thức phù hợp với lứa tuổi học sinh, giải đáp những câu hỏi đơn giản về an toàn điện
EVNHANOI lựa chọn kiến thức phù hợp với lứa tuổi học sinh, giải đáp những câu hỏi đơn giản về an toàn điện

EVNHANOI đã lựa chọn kiến thức phù hợp với lứa tuổi học sinh, giải đáp những câu hỏi đơn giản cho các em như: Tại sao chúng ta phải tiết kiệm điện, tại sao cần sử dụng điện an toàn, tại gia đình cũng như trường học mình phải làm gì để tiết kiệm điện, vì sao tai nạn điện lại xảy ra...

Các em học sinh được nhận những phần quà khi trả lời đúng câu hỏi
Các em học sinh được nhận những phần quà khi trả lời đúng câu hỏi

Trong bối cảnh nhu cầu tiêu thụ điện tăng rất cao, đặc biệt vào thời điểm nắng nóng trên diện rộng thì nguồn cung ứng điện gặp khó khăn. Thời tiết nắng nóng gay gắt kéo dài cũng làm ảnh hưởng đến tình trạng hoạt động và suy giảm hiệu suất của các thiết bị điện, tăng nguy cơ gây cháy nổ.

Thời gian qua, EVNHANOI đã tích cực phối hợp với Đội Cảnh sát PCCC&CNCH quận, huyện tuyên truyền sử dụng điện an toàn, PCCC qua các hoạt động ngoại khóa, lồng ghép các tiết học, giúp trang bị cho học sinh những kiến thức cơ bản để nâng cao nhận thức, kỹ năng về sử dụng điện trong trường học, gia đình.

Công ty Điện lực Hoàn Kiếm đã phối hợp với Đội Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an quận Hoàn Kiếm tuyên truyền tại Trường THCS Nguyễn Du – Hoàn Kiếm, Hà Nội
Công ty Điện lực Hoàn Kiếm phối hợp với Đội Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an quận Hoàn Kiếm tuyên truyền tại Trường THCS Nguyễn Du - Hoàn Kiếm, Hà Nội

Mục tiêu của những hoạt động này là mỗi học sinh sẽ trở thành những chiến sí nhỏ trên mặt trận tuyên tuyền đến bạn bè, gia đình và cộng đồng về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.

Trung úy Phùng Nam Anh - Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an quận Hoàn Kiếm cho biết: “Chúng tôi thường xuyên phối hợp cùng ngành Điện để tuyên truyền an toàn PCCC tại các trường học và các khu dân cư, nhà trọ trên địa bàn. Với mong muốn truyền tải đến người sử dụng điện những kiến thức, kỹ năng để chủ động ngăn ngừa các tai nạn, sự cố cháy, nổ do việc sử dụng điện gây ra. Đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cũng như góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội”.

Các đồng chí cảnh sát PCCC&CNCH hướng dẫn cách sử dụng thiết bị bảo vệ và thoát nạn trong đám cháy
Các chiến sĩ cảnh sát PCCC&CNCH hướng dẫn cách sử dụng thiết bị bảo vệ và thoát nạn trong đám cháy

“Thông qua các phần chia sẻ và hỏi đáp, không chỉ các em học sinh mà cả những giáo viên có thêm những kiến thức về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm. Những kiến thức tưởng chừng khô cứng trở nên sinh động, dễ hiểu thông qua các ví dụ thực tế của các anh thợ điện. Cách tiếp cận kiến thức một cách gần gũi giúp các em học sinh ghi nhớ và “thấm lâu”, để rồi trở thành những thói quen hằng ngày. Từ đó có nhận thức đúng đắn và hành động tích cực đối với việc sử dụng điện” - Bùi Thị Phương Dung - Phó Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Du chia sẻ.

Các em học sinh được thực hành sử dụng bình cứu hỏa
Các em học sinh được thực hành sử dụng bình cứu hỏa

Tại các buổi tuyên truyền, các em học sinh được tìm hiểu kiến thức về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, đặc biệt, nhấn mạnh những hành động nhỏ mang lại lợi ích lớn trong sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả như: Tại trường học, giờ ra chơi phải tắt điện, tắt quạt; tận dụng các nguồn chiếu sáng tự nhiên, tạo sự thoáng mát, trong lành của môi trường lớp học, trường học; chỉ mở đèn, quạt khi thấy thật sự cần thiết; tại gia đình, cần tắt nguồn các thiết bị điện khi không sử dụng; chỉ sử dụng thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng theo khuyến cáo của Bộ Công thương…

EVNHANOI tích hợp dịch vụ điện trung áp trên không gian số EVNHANOI tích hợp dịch vụ điện trung áp trên không gian số

TTTĐ - EVNHANOI tăng cường mở rộng các kênh tiếp cận, đặc biệt tích hợp dịch vụ cấp điện trung áp, một trong những dịch ...

Đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm Đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm

TTTĐ - Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết ...

Khuyến cáo đề phòng chập điện, cháy nổ Khuyến cáo đề phòng chập điện, cháy nổ

TTTĐ - EVNHANOI vừa đưa ra một số khuyến cáo đề phòng cháy nổ do chập điện, để tránh xảy ra những sự cố đáng ...

Cảm phục “Người thợ điện” đã 83 lần hiến máu cứu người Cảm phục “Người thợ điện” đã 83 lần hiến máu cứu người

TTTĐ - Tại Công ty Điện lực Thanh Trì trực thuộc Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) có một "bông hồng" đã ...

Đọc thêm

Đắk Nông: Đầu tư 90 tỷ đồng sửa tỉnh lộ 1 Đô thị

Đắk Nông: Đầu tư 90 tỷ đồng sửa tỉnh lộ 1

TTTĐ - Tỉnh Đắk Nông sẽ đầu tư để xây dựng đoạn đường tránh mới dài hơn 4km, nhằm khắc phục sự cố sạt lở nghiêm trọng trên tỉnh lộ 1, đoạn qua xã Quảng Tâm (huyện Tuy Đức) với kinh phí ước tính lên đến 90 tỷ đồng.
"Bê tông hóa" di tích đặc biệt Ngũ Hành Sơn? Đô thị

"Bê tông hóa" di tích đặc biệt Ngũ Hành Sơn?

TTTĐ - Nhiều công trình được xây dựng bằng bê tông kiên cố tại Di tích cấp quốc gia đặc biệt Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) nhưng đơn vị quản lý cho rằng vẫn giữ nguyên trạng.
TP HCM còn 18 điểm ngập nặng khi mưa lớn Đô thị

TP HCM còn 18 điểm ngập nặng khi mưa lớn

TTTĐ - Theo Sở Xây dựng TP HCM, thành phố còn 18 điểm ngập nặng khi gặp mưa lớn và triều cường. Mọi công tác chống ngập đang tiếp tục được các đơn vị đẩy mạnh, đặc biệt khi mùa mưa đang đến.
EVNHANOI cung cấp hệ sinh thái thông báo tiền điện tự động Đô thị

EVNHANOI cung cấp hệ sinh thái thông báo tiền điện tự động

TTTĐ - Để có thể nhận được thông báo tiền điện tự động từ Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI), khách hàng tại Hà Nội có thể linh hoạt sử dụng các ứng dụng chăm sóc khách hàng của ngành điện Thủ đô như: App, Website, Email EVNHANOI…
Quận 7 (TP HCM): Ngừng giao dịch 96 công trình vi phạm xây dựng Đô thị

Quận 7 (TP HCM): Ngừng giao dịch 96 công trình vi phạm xây dựng

TTTĐ - UBND Quận 7 (TP HCM) đề nghị ngừng các giao dịch, chuyển nhượng với các công trình không phép, sai phép vẫn ngang nhiên tồn tại mặc dù đã có các quyết định xử phạt, tháo dỡ.
Xử phạt nghiêm tình trạng dừng, đỗ xe trên cầu Nhật Tân Đô thị

Xử phạt nghiêm tình trạng dừng, đỗ xe trên cầu Nhật Tân

TTTĐ - Thời gian qua, không ít người dân tùy tiện dừng xe, đỗ xe hay tụ tập thành nhóm trên cầu Nhật Tân để chụp ảnh, hóng mát, nói chuyện… Việc dừng, đỗ xe trên cầu gây mất mĩ quan và cản trở giao thông, đặc biệt là vào những giờ cao điểm. Do đó, cần có biện pháp xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.
TP Hồ Chí Minh: Trụ đèn gãy đổ, đè bị thương người đi đường Đô thị

TP Hồ Chí Minh: Trụ đèn gãy đổ, đè bị thương người đi đường

TTTĐ - Trong khi đang di chuyển trên Quốc lộ 1 (đoạn ngã tư cầu vượt Tân Thới Hiệp, Quận 12, TP Hồ Chí Minh), một người phụ nữ bất ngờ bị trụ đèn rơi xuống, đè trúng người làm bị thương nặng.
Nhiều sai phạm trong quy hoạch, quản lý quy hoạch tại quận Bình Tân Nhịp sống phương Nam

Nhiều sai phạm trong quy hoạch, quản lý quy hoạch tại quận Bình Tân

TTTĐ - Chánh Thanh tra TP Hồ Chí Minh vừa ban hành Kết luận thanh tra số 147/KL-TTTP-P8 về công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch xây dựng của UBND quận Bình Tân trong thời kỳ 2015 - 2022.
Xử phạt đơn vị trông xe có nhân viên thu phí bằng tiền mặt Đô thị

Xử phạt đơn vị trông xe có nhân viên thu phí bằng tiền mặt

TTTĐ - Ngày 7/5, UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đang lập hồ sơ, ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với đơn vị trông giữ xe có nhân viên thu phí bằng tiền mặt quá quy định tại số 1 Triệu Quốc Đạt (phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Xem xét đầu tư dự án nâng cấp quốc lộ 37 đoạn qua tỉnh Hải Dương Đô thị

Xem xét đầu tư dự án nâng cấp quốc lộ 37 đoạn qua tỉnh Hải Dương

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản 3029/VPCP-CN ngày 6/5/2024 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về việc đầu tư Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 37, đoạn từ quốc lộ 18 đến ngã ba An Lĩnh, thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương.
Xem thêm