Tag

Đổi mới sáng tạo hướng đến tính bền vững và sự tham gia của đa thành phần kinh tế

Kinh tế 01/09/2019 08:13
aa
TTTĐ –Mặc dù được tổ chức lần đầu tiên tại Hà Nội nhưng Diễn đàn Khởi nghiệp Sáng tạo Hà Nội 2019 (Hanoi Innovation Summit) đã diễn ra thành công, thu hút sự chú ý của đông đảo đại biểu, khách mời trong nước và quốc tế. Sự kiện này được kỳ vọng sẽ trở thành diễn đàn thường niên uy tín cho các nhà lãnh đạo có thể kết nối, trao đổi, truyền cảm hứng và thảo luận nghiêm túc về cơ hội, thách thức trong các hoạt động đổi mới sáng tạo, khuyến khích khởi nghiệp sáng tạo.

Đổi mới sáng tạo hướng đến tính bền vững và sự tham gia của đa thành phần kinh tế

Diễn đàn Khởi nghiệp Sáng tạo Hà Nội 2019 (Hanoi Innovation Summit) đã diễn ra thành công, thu hút sự chú ý của đông đảo đại biểu, khách mới trong nước và quốc tế

Bài liên quan

Cơ hội để Hà Nội phát huy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo

Khai mạc Diễn đàn khởi nghiệp sáng tạo Hà Nội 2019

Diễn đàn Khởi nghiệp Sáng tạo Hà Nội 2019 diễn ra ngày 29/8

WEF ASEAN 2018: Nơi các lãnh đạo và doanh nghiệp kết nối, chia sẻ tầm nhìn

Diễn đàn mang tầm quốc tế

Diễn đàn Khởi nghiệp Sáng tạo Hà Nội 2019 (Hanoi Innovation Summit) diễn ra trong hai ngày 29-30/8, với chủ đề “Đổi mới sáng tạo hướng đến sự tham gia đa thành phần và tính bền vững ở các nền kinh tế mới nổi”. Đây là diễn đàn lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội bởi Tổ chức đổi mới sáng tạo toàn cầu Schoolab (Pháp) và Startup Sesame (Pháp), dưới sự bảo trợ của UBND thành phố Hà Nội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Tham dự Diễn đàn năm nay có trên 3500 khách tham dự đến từ gần 40 quốc gia, trong đó có hơn 200 đại biểu từ Chính phủ, các Bộ ngành, cơ quan Trung ương và thành phố Hà Nội; Đại sứ quán một số nước tại Hà Nội; hơn 150 diễn giả quốc tế và trong nước (chủ yếu là các chuyên gia cao cấp thuộc các lĩnh vực: công nghệ thông tin, tài nguyên môi trường, sáng tạo khởi nghiệp, tài chính…).

Ngoài ra, sự kiện còn thu hút hơn 170 nhà đầu tư, 150 startups, 300 doanh nghiệp trong và ngoài nước, 1.000 sinh viên thanh niên, 100 nhà báo và hơn 1.000 khách tham dự là nhà nghiên cứu, đại diện trường học, các trung tâm khoa học công nghệ, hỗ trợ khởi nghiệp…

Diễn đàn Khởi nghiệp Sáng tạo Hà Nội được thiết lập với mong muốn sẽ trở thành diễn đàn thường niên uy tín cho các nhà lãnh đạo có thể kết nối, thúc đẩy trao đổi, truyền cảm hứng trong hoạt động đổi mới sáng tạo
Diễn đàn Khởi nghiệp Sáng tạo Hà Nội được thiết lập với mong muốn sẽ trở thành diễn đàn thường niên uy tín cho các nhà lãnh đạo có thể kết nối, thúc đẩy trao đổi, truyền cảm hứng trong hoạt động đổi mới sáng tạo

Sự kiện gồm chuỗi 6 hoạt động diễn ra song song tại các khu vực: sân khấu chính (các bài thuyết trình, phiên thảo luận chính), sân khấu doanh nghiệp (các bài thuyết trình, phiên thảo luận từ nhà tài trợ và đối tác), sân khấu doanh nghiệp khởi nghiệp (các bài thuyết trình từ startup được tuyển chọn cho cuộc thi khởi nghiệp Ơi Award), phòng hội thảo (7 hội thảo thực hành theo chủ đề của đối tác và diễn giả), khu vực kết nối (trao đổi 1-1 để kết nối nhà đầu tư và đối tác tiềm năng, với 650 cuộc trao đổi đã được thiết lập), cuối cùng là hoạt động trưng bày, triễn lãm của hơn 100 startups từ gần 20 quốc gia, cùng các Nhà tài trợ Toàn cầu, Vàng và Bạc.

Xoay quanh vấn đề đổi mới sáng tạo hướng đến tính bền vững và sự tham gia đa thành phần ở các nền kinh tế mới nổi, hai chủ đề chính đã được các diễn giả đưa ra đàm luận trong hai ngày 29-30/8/2019 là: “Hành tinh và những thành phố của chúng ta - Sự sáng tạo ở mức độ cơ sở hạ tầng” bao gồm các lĩnh vực về Môi trường (Công nghệ xanh, Công nghệ sạch, Nước, Bền vững, Không gian), Thành phố thông minh (5G, Internet Vạn vật IoT, Bất động sản, Công nghệ chính phủ), Di động & Hậu cần.

Chủ đề còn lại là “Các tổ chức và cuộc sống của chúng ta - Sự sáng tạo ở cấp độ con người” gồm 3 lĩnh vực: Khoa học đời sống (Thực phẩm/ Công nghệ nông nghiệp/ Sức khoẻ/ Công nghệ sinh học); Tương lai của việc làm (Công nghệ nhân sự, Công nghệ giáo dục); Công nghệ Người tiêu dùng (Công nghệ tài chính B2C, thương mại điện tử, công nghệ du lịch, truyền thông). Những ý kiến, đề xuất tại tọa đàm sẽ được tổng hợp, tiếp thu, tham khảo để ứng dụng vào thực tiễn.

Diễn đàn Khởi nghiệp Sáng tạo Hà Nội 2019 là nơi truyền cảm hứng và thảo luận nghiêm túc về cơ hội, thách thức trong các hoạt động đổi mới sáng tạo
Diễn đàn Khởi nghiệp Sáng tạo Hà Nội 2019 là nơi truyền cảm hứng và thảo luận nghiêm túc về cơ hội, thách thức trong các hoạt động đổi mới sáng tạo

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, vòng chung kết cuộc thi startup Ơi award cũng được tổ chức với phần tranh tài của top 60 startup nổi bật nhất. Hội đồng ban giám khảo uy tín từ trong nước và quốc tế đã chọn ra top 6 startup từ 6 chủ đề chương trình và đại diện từ 6 quốc gia khác nhau bao gồm cả Việt Nam, để chọn ra startup xuất sắc nhất dành giải thưởng $10,000 tiền mặt, 1 năm làm việc miễn phí tại Dreamplex Coworking Space và hàng loạt những phần thưởng hấp dẫn khác đến từ các đối tác Techsauce Global, CoXplore Vietnam, Amazon Web Services,..

Phát huy nhận thức, tinh thần về khởi nghiệp sáng tạo

Tháng 7/2019, Hội đồng Nhân dân TP. Hà Nội đã thông qua Nghị quyết số 05/2019/NQ-HĐND về việc Hỗ trợ Khởi nghiệp Sáng tạo trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2019 - 2025, trong đó có bổ sung rất nhiều chính sách hỗ trợ như: hỗ trợ hoạt động truyền thông; hỗ trợ hoạt động đào tạo phát triển nguồn nhân lực; hỗ trợ kinh phí thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp sáng tạo, liên kết, kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo...

Nhận thức được tầm quan trọng và khai thác những vấn đề cấp thiết liên quan đến khởi nghiệp, Diễn đàn Khởi nghiệp Sáng tạo Hà Nội 2019 được kỳ vọng sẽ quảng bá và phát huy nhận thức, tinh thần về khởi nghiệp sáng tạo đến cộng đồng, nhất là giới sinh viên, thanh niên và đội ngũ trí thức ở Việt Nam và thành phố Hà Nội. Đồng thời, Diễn đàn Khởi nghiệp Sáng tạo Hà Nội 2019 cũng thực hiện vai trò kết nối các nguồn lực trong nước, quốc tế nhằm thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp và dẫn dắt hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo đang “nở rộ” tại Việt Nam, trong đó có thành phố Hà Nội.

Diễn đàn Khởi nghiệp sáng tạo còn hướng đến sự tham gia đa thành phần và tính bền vững ở các nền kinh tế mới nổi
Diễn đàn Khởi nghiệp sáng tạo còn hướng đến sự tham gia đa thành phần và tính bền vững ở các nền kinh tế mới nổi

Diễn đàn Khởi nghiệp Sáng tạo Hà Nội được thiết lập với mong muốn sẽ trở thành diễn đàn thường niên uy tín cho các nhà lãnh đạo có thể kết nối, thúc đẩy trao đổi, truyền cảm hứng và thảo luận nghiêm túc về các cơ hội và thách thức trong các hoạt động đổi mới sáng tạo, khuyến khích khởi nghiệp sáng tạo. Diễn đàn còn chú trọng nâng cao hiểu biết về các xu hướng bền vững, hướng đến sự tham gia của đa thành phần và hy vọng sẽ trở thành cầu nối, mang những người tiên phong và những startup tốt nhất đến từ khắp nơi trên thế giới đến Việt Nam để các startup Việt Nam có được những cái nhìn và trải nghiệm đa dạng.

Tuy là sự kiện lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam nhưng Diễn đàn Khởi nghiệp Sáng tạo Hà Nội 2019 sẽ không thể diễn ra thành công nếu không có sự đồng hành và hỗ trợ thiết thực của các Nhà Tài trợ là các Tập đoàn/Doanh nghiệp Quốc tế và Việt Nam. Trong đó phải kể tới Tập đoàn Vingroup là Nhà Tài trợ Toàn cầu tiên phong và Nhà Tài trợ Vàng tiên phong của sự kiện là VinTech City và Dreamplex.

Diễn đàn cũng nhận được những đóng góp tích cực đến từ Nhà Tài trợ Toàn cầu - Dassault Systèmes; các Nhà tài trợ Vàng: VGPC, Microsoft, OpenAsia, VNPT; cùng các nhà tài trợ bạc VinID, VinEco, Vingroup Ventures, VinHomes, Vinhomes Smart City, VinUni, URC, NSV, AES Vietnam, Pressclub, Hanoia, FPT Education, và Hải Trần Corp.

Đọc thêm

Thuỷ Nguyên (Hải Phòng): Hotel Nam Sơn hoạt động khi chưa được cấp phép kinh doanh Doanh nghiệp

Thuỷ Nguyên (Hải Phòng): Hotel Nam Sơn hoạt động khi chưa được cấp phép kinh doanh

TTTĐ - Đội 3, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHC về TTXH), Công an thành phố Hải Phòng vừa phối hợp đẩy mạnh công tác kiểm tra, kịp thời phát hiện một cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú ngang nhiên mở cửa đón khách thuê phòng khi chưa được cấp phép hoạt động.
Cán bộ, đảng viên, người lao động Công ty Tân Đệ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Doanh nghiệp

Cán bộ, đảng viên, người lao động Công ty Tân Đệ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Trong 2 ngày diễn ra Lễ quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, cán bộ, đảng viên, người lao động Công ty Cổ phần sản xuất hàng thể thao Tân Đệ tổ chức theo dõi truyền hình trực tiếp Lễ viếng và Lễ truy điệu đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
PVcomBank ra mắt sản phẩm tín dụng cho doanh nghiệp dệt may Doanh nghiệp

PVcomBank ra mắt sản phẩm tín dụng cho doanh nghiệp dệt may

TTTĐ - PVcomBank vừa triển khai sản phẩm tín dụng doanh nghiệp dệt may với mục tiêu đa dạng giải pháp tài chính, hỗ trợ các khách hàng tổ chức trong lĩnh vực may mặc, dệt may tối ưu nguồn vốn, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.
Visa cảnh báo người dùng và doanh nghiệp thận trọng trước các rủi ro lừa đảo phổ biến khi thanh toán Thị trường - Tài chính

Visa cảnh báo người dùng và doanh nghiệp thận trọng trước các rủi ro lừa đảo phổ biến khi thanh toán

TTTĐ - Visa vừa công bố Báo cáo về Rủi ro thanh toán – được thực hiện định kỳ hai lần một năm – cho thấy hàng loạt rủi ro thanh toán phổ biến đang tác động tiêu cực đến người dùng và doanh nghiệp trên toàn thế giới.
Kinh doanh siêu tiện lợi trong thời đại 4.0 Doanh nghiệp

Kinh doanh siêu tiện lợi trong thời đại 4.0

TTTĐ - Cách mạng công nghiệp 4.0 đã mang đến viễn cảnh kinh doanh hoàn toàn mới. Với sự cải tiến vượt trội về công nghệ thông qua việc tăng cường sử dụng truyền thông di động, Big data, trí tuệ nhân tạo… các đơn vị kinh doanh, tiểu thương, nhà đầu tư được cung cấp thêm những công cụ giúp việc quản lý kinh doanh trở nên tiện lợi và dễ dàng hơn.
NIDEC coi Việt Nam là địa điểm đầu tư quan trọng nhất trên toàn cầu Doanh nghiệp

NIDEC coi Việt Nam là địa điểm đầu tư quan trọng nhất trên toàn cầu

TTTĐ - Chiều 23/7, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn NIDEC (Nhật Bản) Kitao Yoshihisa đang có chuyến thăm làm việc tại Việt Nam.
Tiếp đà tăng trưởng, tổng tài sản của PGBank tiệm cận ngưỡng 60.000 tỷ đồng Thị trường - Tài chính

Tiếp đà tăng trưởng, tổng tài sản của PGBank tiệm cận ngưỡng 60.000 tỷ đồng

TTTĐ - Kết thúc nửa đầu năm 2024, tình hình kinh doanh của Ngân hàng Thương mại Cổ phần (TMCP) Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) cải thiện đáng kể, hoàn thành tương ứng gần 50% kế hoạch lợi nhuận đề ra tại đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên hồi tháng 4 vừa qua.
Chiến lược kinh doanh linh hoạt, PNJ đạt lợi nhuận 1.167 tỷ đồng Doanh nghiệp

Chiến lược kinh doanh linh hoạt, PNJ đạt lợi nhuận 1.167 tỷ đồng

TTTĐ - Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm với doanh thu thuần đạt 22.113 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.167 tỷ đồng.
Amazon ghi nhận doanh số kỷ lục mùa Prime Day 2024 Thị trường - Tài chính

Amazon ghi nhận doanh số kỷ lục mùa Prime Day 2024

TTTĐ - Amazon vừa thông báo Prime Day 2024 là sự kiện mua sắm lớn nhất từ trước đến nay trong lịch sử các mùa Prime Day, với doanh số kỷ lục và số lượng sản phẩm bán ra trong hai ngày vượt qua tất cả các sự kiện Prime Day trước đó. Trong suốt 48 giờ sự kiện, các thành viên Prime trên toàn cầu đã tiết kiệm được hàng tỷ USD nhờ các ưu đãi trong mọi danh mục sản phẩm mua sắm.
Giải pháp nâng cao trách nhiệm khi vay để phát triển tín dụng tiêu dùng lành mạnh Doanh nghiệp

Giải pháp nâng cao trách nhiệm khi vay để phát triển tín dụng tiêu dùng lành mạnh

TTTĐ - Vừa qua, Viện Chiến lược Ngân hàng trực thuộc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam đã tổ chức thành công hội thảo khoa học “Phát triển lành mạnh tín dụng tiêu dùng, đẩy lùi “tín dụng đen” tại Hà Nội.
Xem thêm