Tag

Đồng chí Đinh Thị Phượng tiếp tục được tín nhiệm bầu là Bí thư Tỉnh đoàn Ninh Bình

Nhịp sống trẻ 02/08/2017 18:26
aa
TTTĐ.VN- Ngày 2/8, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Ninh Bình lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2017- 2022 bước sang ngày làm việc thứ 2. Đây là đại hội điểm cấp tỉnh khu vực phía Bắc.

Đồng chí Đinh Thị Phượng tiếp tục được tín nhiệm bầu là Bí thư Tỉnh đoàn Ninh Bình

Dự Đại hội có các đồng chí: Nguyễn Thị Thanh, UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Lê Quốc Phong, UVDKTƯ Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn; Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư thường trực TƯ Đoàn; Nguyễn Long Hải, Bí thư TƯ Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; Nguyễn Văn Thắng, UVBTV Trưng ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội.

Cùng dự còn có các mẹ Việt Nam anh hùng; các đồng chí nguyên là Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban TVTU; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, đoàn ĐBQH tỉnh; đại biểu các tỉnh, thành Đoàn khu vực phía Bắc và trung du Bắc Bộ cùng 235 đại biểu đoàn viên thanh niên tiêu biểu đại diện cho trên 47.000 đoàn viên, thanh niên trong toàn tỉnh.


Đồng chí Đinh Thị Phượng tiếp tục được tín nhiệm bầu là Bí thư Tỉnh đoàn Ninh Bình
Đồng chí Lê Quốc Phong, UVDKTƯ Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn trao Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” của Trung ương Đoàn cho 7 là đồng chí lãnh đạo tỉnh đã có những đóng góp cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh trong những năm qua.


Báo cáo chính trị trình tại Đại hội nêu rõ: 5 năm qua, BCH Tỉnh đoàn đã tập trung chỉ đạo, thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.


Các phong trào thi đua do Đoàn triển khai, tổ chức thực hiện đạt kết quả tương đối toàn diện, tạo động lực thúc đẩy các tầng lớp thanh niên nỗ lực phấn đấu học tập, rèn luyện, lao động sáng tạo, xung kích, tình nguyện tham gia giải quyết các vấn đề của xã hội, góp phần quan trọng trong thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng trên địa bàn tỉnh.


Phát biểu ý kiến chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Thanh, UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh và đồng chí Lê Quốc Phong, UVDKTƯ Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực phấn đấu và những thành tích mà tuổi trẻ tỉnh nhà đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua.


Những kết quả đó đã khẳng định được vai trò xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ trong sự nghiệp đổi mới, xây dựng quê hương, góp phần tích cực vào những chuyển biến, những kết quả quan trọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân toàn tỉnh.


Tại Đại hội, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, gợi mở thêm một số vấn đề để Đại hội thảo luận, xem xét, quyết định. Đó là: Các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh cần cụ thể hóa và tiếp tục triển khai các chương trình kế hoạch của Trung ương Đoàn thực hiện Nghị quyết Đại hội 12 của Đảng, chương trình công tác toàn khóa thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 21, trong đó bám sát vào 3 khâu đột phá, 7 chương trình trọng tâm để cụ thể hóa thành những chương trình, những việc làm cụ thể và phải đổi mới mạnh mẽ phương thức hoạt động của Đoàn.


Phát động cho thanh niên xung kích đi đầu trong thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo trong phát triển kinh tế xã hội. Đoàn thanh niên cần đẩy mạnh phong trào khởi nghiệp, động viên khuyến khích tuổi trẻ có tâm huyết, ý chí, không chỉ lo cho bản thân mà luôn có ý tưởng mới và mong muốn đóng góp cho xã hội, phát triển đất nước.


Tích cực chủ động hơn nữa trong việc thực hiện Chương trình hành động 01-CTr/TU của Tỉnh ủy về thực hiện Chỉ thị 42-CT/TƯ của Ban Bí thư Trung ương về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015- 2030.


Đổi mới nội dung và cách thức học tập 6 bài học lý luận chính trị. Gắn việc giáo dục đạo đức, lối sống văn hóa với triển khai sáng tạo Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong đó đề cao sự nêu gương của cán bộ Đoàn, Hội, Đội, định hướng cho thanh niên rèn luyện theo tiêu chí “Tâm trong - Trí sáng - Hoài bão lớn”.


Các tổ chức của Đoàn cần có hình thức, biện pháp thích hợp để giúp thanh niên trải nghiệm và trưởng thành thông qua phong trào hành động cách mạng, trong đó đặc biệt lưu ý đến tính thiết thực, hiệu quả của các phong trào.


Phát huy vai trò xung kích, sáng tạo, tinh thần tình nguyện, khơi dậy tiềm năng to lớn của thanh niên, động viên thanh niên đi đầu trong phát triển kinh tế- xã hội, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn ở từng địa phương, đơn vị; đồng thời phải chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của thanh niên, tạo môi trường, điều kiện thuận lợi để thanh niên cống hiến, phấn đấu, tự rèn luyện, xây dựng lẽ sống cao đẹp cho mình.


Chăm lo củng cố xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, đủ sức đảm nhận vai trò nòng cốt trong phong trào thanh niên, xứng đáng là người bạn đồng hành của thanh niên và đội dự bị tin cậy của Đảng. Chú trọng nâng cao chất lượng đoàn viên, chất lượng cán bộ Đoàn, nhất là chất lượng chính trị, tư tưởng và tính tiên phong, gương mẫu.


Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo và nhiệt huyết của tuổi trẻ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tin tưởng và mong muốn tổ chức Đoàn Thanh niên ngày càng phát triển, tuổi trẻ Ninh Bình không ngừng tiến bộ, trưởng thành, xứng đáng là lực lượng tiên phong xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã gửi đến Đại hội bức trướng với nội dung: “Tuổi trẻ Ninh Bình phát huy truyền thống Tiên phong - Gương mẫu - Đoàn kết - Sáng tạo xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh”. Qua đó thể hiện niềm tin và kỳ vọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh đối với tuổi trẻ tỉnh nhà.

Cũng trong ngày làm việc thứ 2, Đại hội đã báo cáo kết quả bầu cử Ban chấp hành Tỉnh đoàn và kết quả bầu các chức danh tại phiên họp thứ nhất BCH Tỉnh đoàn khóa XIII.

Kết quả BCH Tỉnh đoàn khóa XIII đã bầu 11 đồng chí vào Ban thường vụ Tỉnh đoàn. Đồng chí Đinh Thị Phượng, TUV, Bí thư Tỉnh đoàn khóa XII tiếp tục được tín nhiệm bầu là Bí thư Tỉnh đoàn khóa XIII; các đồng chí: Trần Văn Bách, Trịnh Như Lâm, Hoàng Ngọc Hòa, Phó Bí thư Tỉnh đoàn khóa XII tiếp tục được tín nhiệm bầu là Phó Bí thư Tỉnh đoàn khóa XIII.

Nhân dịp này, tại đại hội đã tiến hành khen thưởng các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2012- 2017.


Tin liên quan

Đọc thêm

Tuổi trẻ Hải Phòng thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ Hải Phòng thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ

TTTĐ - Tối 26/7, Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ được Ban Thường vụ Thành đoàn Hải Phòng tổ chức tại Nghĩa trang liệt sĩ phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
Người trẻ thắp nến, dâng hương tri ân Anh hùng liệt sỹ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người trẻ thắp nến, dâng hương tri ân Anh hùng liệt sỹ

TTTĐ - Tối 26/7, tại Nghĩa trang liệt sĩ Ngọc Hồi, Huyện đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội phối hợp với các đơn vị tổ chức Lễ thắp nến tri ân, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024).
Thắp sáng ngọn nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sỹ Độc Lập Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Thắp sáng ngọn nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sỹ Độc Lập

TTTĐ - Tối 26/7, Trung ương Đoàn phối hợp với Tổng Cục chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, tỉnh Điện Biên tổ chức “Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ” tại Nghĩa trang liệt sỹ Độc Lập (tỉnh Điện Biên).
Ngôi làng ấm tình người nơi quê hương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Nhịp sống trẻ

Ngôi làng ấm tình người nơi quê hương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Tại quê hương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (thôn Lại Đà, xã Đông Hội, Đông Anh, Hà Nội), rất đông người dân trên địa bàn thành phố và cả nước, khách nước ngoài đã đến viếng, bày tỏ lòng kính trọng, sự thương tiếc với vị lãnh đạo tài ba của dân tộc.
Hun đúc tình yêu nước trong thanh, thiếu niên kiều bào Nhịp sống phương Nam

Hun đúc tình yêu nước trong thanh, thiếu niên kiều bào

TTTĐ - Ngày 26/7, Trại hè Thanh thiếu niên kiều bào và tuổi trẻ TP HCM lần thứ 17 năm 2024 đã bắt đầu hành trình từ TP HCM. Trại hè do Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TP HCM phối hợp với Thành đoàn TP HCM và Sở Ngoại vụ TP Đà Nẵng tổ chức.
Bình Thuận: Bàn giao công trình chiếu sáng và cây xanh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Thuận: Bàn giao công trình chiếu sáng và cây xanh

TTTĐ - Công đoàn cơ sở Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 (xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận) cùng lực lượng thanh niên tình nguyện ra quân đồng loạt nhiều hoạt động ý nghĩa tại địa phương nhằm thiết thực hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
Hành trình hàng nghìn “chiến sĩ” Mùa hè xanh mang ánh sáng đến vùng cao Nhịp sống trẻ

Hành trình hàng nghìn “chiến sĩ” Mùa hè xanh mang ánh sáng đến vùng cao

TTTĐ - Với sức trẻ của hàng nghìn sinh viên và sự đồng hành của Quỹ Vì Tương lai xanh (Tập đoàn Vingroup), nhiều con đường quê tại các xã khó khăn, vùng sâu, vùng xa đang dần được thắp sáng bằng đèn năng lượng mặt trời, góp phần mang đến cuộc sống tốt hơn cho người dân nơi đây.
Nghẹn ngào tiễn biệt Tổng Bí thư về nơi an nghỉ cuối cùng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nghẹn ngào tiễn biệt Tổng Bí thư về nơi an nghỉ cuối cùng

TTTĐ - Dẫu biết rằng, theo quy luật sinh - tử, trong cuộc đời mỗi người đã bao lần phải vĩnh biệt những người thân yêu nhưng lần chia tay này, hàng triệu người dân, các bạn trẻ đã rơi nước mắt, đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về cõi vĩnh hằng.
Dòng sổ tang giản dị lay động lòng người Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Dòng sổ tang giản dị lay động lòng người

TTTĐ - Dòng chữ ghi trong sổ tang, xúc động tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng của cô giáo 92 tuổi Đặng Thị Phúc chỉ vài câu ngắn ngủi nhưng khi đọc đến, có lẽ ai cũng nghẹn lòng.
Phút tiễn biệt Tổng Bí thư và lời thề thiêng liêng của người trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Phút tiễn biệt Tổng Bí thư và lời thề thiêng liêng của người trẻ

TTTĐ - Hàng nghìn bạn trẻ đã xếp hàng dài dọc bên đường để tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về nơi an nghỉ cuối cùng. Khi đoàn xe chở linh cữu đi qua, nhiều bạn đã đặt tay lên ngực trái như một lời thề khắc cốt ghi tâm những lời dạy của Tổng Bí thư, nguyện cống hiến, tiếp nối sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước.
Xem thêm