Tag

Đồng Tháp: Diễn đàn Mekong Connect 2020 - Ðưa sản phẩm dịch vụ ÐBSCL vào chuỗi giá trị toàn cầu

Nông thôn mới 17/12/2020 09:02
aa
TTTĐ - Diễn đàn Mekong Connect 2020 với chủ đề chính “Ðưa sản phẩm dịch vụ Đồng bằng sông Cửu Long (ÐBSCL) vào chuỗi giá trị toàn cầu” sẽ chính thức khai mạc ngày 21/12/2020 tại TP Cao Lãnh (Ðồng Tháp).
Anh Lê Quốc Phong được giới thiệu để bầu Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp 300 sản phẩm đặc sản Đồng Tháp được giới thiệu tới người tiêu dùng Thủ đô Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp làm Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Tỉnh Đồng Tháp có thêm thành phố Hồng Ngự

Đây là lần đầu tiên sự kiện này được tổ chức tại Đồng Tháp và là lần thứ 5 Mekong Connect được tổ chức ở Đồng bằng sông Cửu Long.

Buổi họp báo giới thiệu chương trình
Buổi họp báo giới thiệu chương trình

Diễn đàn Mekong Connect 2020 năm nay có sự tham gia của 700 doanh nhân, nông dân, các hợp tác xã nông nghiệp, các nhà quản lý Nhà nước 4 tỉnh ABCD Mekong, đại diện các Bộ, ngành, các nhà đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp, công nghệ, xuất nhập khẩu, các startup trong nông nghiệp, các chuyên gia trong ngoài nước và giới truyền thông.

Tại diễn đàn, mỗi tỉnh trong mạng lưới ABCD Mekong sẽ chọn đề tài riêng nhằm góp phần đào sâu, phân tích, tìm giải pháp cho chủ đề chính. Bốn đề tài của 4 tỉnh là: An Giang “Công nghiệp hóa sản xuất kinh doanh nông nghiệp - góc nhìn từ OCOP”; Bến Tre “Xây dựng và phát triển thương hiệu địa phương gắn với Khoa học công nghệ và Đổi mới sáng tạo”; Cần Thơ “Quy hoạch và phát triển nguồn lực mới ở vùng ĐBSCL”; Đồng Tháp “Chuyển đổi số và liên kết chuỗi trong nông nghiệp”.

Mekong Connect 2020 cũng có chương trình tư vấn dành cho cộng đồng làm nông nghiệp với sự tham dự của các chuyên gia. Ðặc biệt, lần đầu tiên tại Mekong Connect có chương trình tư vấn các vấn đề cần biết khi xuất khẩu nông sản và kết nối online và offline giữa các doanh nghiệp ÐBSCL với các nhà mua hàng quốc tế từ các thị trường như: Hoa Kỳ, Pháp, Hà Lan, Ðức, Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc, Cuba, Trung Ðông, Úc...

Mạng lưới ABCD Mekong hoạt động thường xuyên với 4 chương trình hợp tác: Liên kết doanh nghiệp, hợp tác đổi mới sáng tạo, xúc tiến thương mại và truyền thông với sự điều phối thường trực là Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao.

Mekong Connect là sự kiện thường niên dành cho các cấp quản lý, các chuyên gia trong và ngoài nước, các lãnh đạo doanh nghiệp của vùng ĐBSCL. Diễn đàn cũng là nơi tổ chức kết nối giao thương và đầu tư giữa các doanh nghiệp Việt Nam và các nhà phân phối Asean, các hệ thống siêu thị lớn tại Việt Nam, giữa các nhà đầu tư quốc tế và các nhà quản lý các tỉnh thành ĐBSCL cùng các doanh nghiệp liên quan đến năng lượng tái tạo…

Đọc thêm

Hà Nội chuẩn bị tổ chức hội nghị đối thoại doanh nghiệp làng nghề Nông thôn mới

Hà Nội chuẩn bị tổ chức hội nghị đối thoại doanh nghiệp làng nghề

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội đã ban hành kế hoạch tổ chức hội nghị đối thoại, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh đối với doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình hoạt động tại các làng nghề.
Phấn đấu mỗi hợp tác xã đạt doanh thu bình quân 2,7 tỷ đồng/năm Nông thôn mới

Phấn đấu mỗi hợp tác xã đạt doanh thu bình quân 2,7 tỷ đồng/năm

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội đã ban hành kế hoạch phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
Đồng Nai: Gần 50 năm nỗ lực vượt bậc Nông thôn mới

Đồng Nai: Gần 50 năm nỗ lực vượt bậc

TTTĐ - Tỉnh Đồng Nai được thành lập vào tháng 1/1976 với nền kinh tế ban đầu gặp nhiều khó khăn, thách thức. Đến nay, trải qua gần 50 năm nỗ lực, Đồng Nai “vươn mình” trở thành “top đầu” các tỉnh thành có đóng góp nguồn thu ngân sách lớn và đạt GRDP cao trên cả nước.
Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP Nông thôn mới

Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP

TTTĐ - Tối nay (26/4), Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Đông Anh sẽ khai mạc "Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP". Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024) và ngày Quốc tế Lao động 1/5, hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024).
"Giải pháp RDM" giúp tăng sinh khối, tiết kiệm chi phí nuôi tôm Nông thôn mới

"Giải pháp RDM" giúp tăng sinh khối, tiết kiệm chi phí nuôi tôm

TTTĐ - Người nuôi tôm áp dụng "giải pháp RDM" của Công ty TNHH Sitto Việt Nam giúp tăng sinh khối Rhodo Baccil gấp đôi và tiết kiệm chi phí nuôi tôm.
NPK Cà Mau công nghệ polyphosphate hiệu quả bền vững cho cây sầu riêng Nông thôn mới

NPK Cà Mau công nghệ polyphosphate hiệu quả bền vững cho cây sầu riêng

TTTĐ - Được bổ sung công nghệ polyphosphate khác biệt độc đáo, sản phẩm NPK Cà Mau của Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM) đã làm bừng sắc các vùng trồng cây ăn trái. Đặc biệt với cây sầu riêng Đắk Lắk, hiệu quả chuyên sâu và bền vững giúp sản phẩm ngày càng được nhà nông ưa chuộng và lan tỏa.
Hội Nông dân Hà Nội, Lai Châu phối hợp tiêu thụ nông sản Nông thôn mới

Hội Nông dân Hà Nội, Lai Châu phối hợp tiêu thụ nông sản

TTTĐ - Giai đoạn 2024 - 2028, Hội Nông dân thành phố Hà Nội phối hợp với Hội Nông dân 4 huyện của tỉnh Lai Châu thực hiện các hoạt động quảng bá, tiêu thụ nông sản, sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP.
Tạo điều kiện để kinh tế tập thể, HTX phát triển nhanh, bền vững Nông thôn mới

Tạo điều kiện để kinh tế tập thể, HTX phát triển nhanh, bền vững

TTTĐ - Ngày 11/4, đồng chí Lê Minh Khái, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo đổi mới, phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã (HTX) đã dự và phát biểu tại Diễn đàn hợp tác xã quốc gia năm 2024 với Chủ đề: "Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm".
Hà Nội phấn đấu tăng 40 xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao Nông thôn mới

Hà Nội phấn đấu tăng 40 xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao

TTTĐ - Năm 2024, thành phố Hà Nội phấn đấu tăng thêm 40 xã đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) nâng cao và 35 xã đạt NTM kiểu mẫu.
Đưa 4 huyện về đích Nông thôn mới nâng cao trong năm 2024 Nông thôn mới

Đưa 4 huyện về đích Nông thôn mới nâng cao trong năm 2024

TTTĐ - Hiện có 4 huyện (Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức và Thanh Trì) đã hoàn thành hồ sơ và đủ tiêu chí theo quy định của Chính phủ sẽ về đích huyện Nông thôn mới nâng cao trong năm nay. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến giao Sở NN&PTNT hoàn thiện các hồ sơ của 4 huyện này để báo cáo Trung ương.
Xem thêm