Tag

Festival Nông sản góp phần thúc đẩy kinh tế nông nghiệp phát triển

Nông thôn mới 16/11/2023 22:03
aa
TTTĐ - Nhằm đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá mặt hàng nông sản, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống tiêu biểu của Hà Nội và các tỉnh, thành phố, UBND huyện Đan Phượng phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch thành phố Hà Nội tổ chức Khai mạc "Festival Nông sản - Văn hóa - Ẩm thực - Du lịch huyện Đan Phượng năm 2023".

Gần 1000 dòng sản phẩm tham gia “Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023” Sắp diễn ra "Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023" tại huyện Ứng Hòa Hơn 1.000 nông sản, sản phẩm OCOP tiêu biểu gắn kết du lịch Hà Nội “Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023”: Thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp

Cơ hội để Đan Phượng quảng bá văn hóa, du lịch

Đây là sự kiện xúc tiến thương mại nông nghiệp quan trọng nằm trong chuỗi các hoạt động tổ chức Chương trình “Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023” đã được tổ chức thành công tại các huyện Đông Anh, Ba Vì, Ứng Hòa, Sóc Sơn trong năm nay.

Chương trình được kỳ vọng là cơ hội để các đơn vị tham gia quảng bá sâu rộng thương hiệu, sản phẩm, mô hình nông nghiệp gắn kết du lịch sinh thái đến khách tham quan, người tiêu dùng Thủ đô. Thông qua đó góp phần nâng cao giá trị thương hiệu, bảo tồn làng nghề truyền thống, đa dạng hóa sản phẩm OCOP gắn với du lịch địa phương; thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp, xây dựng Nông thôn mới, bảo tồn không gian cộng đồng làng quê, truyền thống văn hóa, du lịch và các sản vật có nguồn gốc thiên nhiên.

Đây cũng là cơ hội để chính quyền và nhân dân huyện Đan Phượng quảng bá các tiềm năng về nông nghiệp, sản phẩm OCOP; sản phẩm du lịch, văn hóa truyền thống của địa phương.

Festival Nông sản góp phần thúc đẩy kinh tế nông nghiệp phát triển
Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương Mại và Du lịch thành phố Hà Nội Nguyễn Ánh Dương phát biểu tại lễ khai mạc Festival

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng Lê Thanh Nam cho biết: Đan Phượng là huyện ngoại thành phía Tây Thủ đô Hà Nội được biết đến là một vùng đất "địa linh nhân kiệt", giàu truyền thống lịch sử. Với đặc trưng của văn hoá xứ Đoài, nơi đây đã sản sinh ra nhiều loại hình văn hoá dân gian độc đáo như chèo tàu Tân Hội, ca trù Thượng Mỗ, thả diều Bá Giang… góp phần làm phong phú nền văn hoá Thăng Long - Hà Nội.

Đan Phượng cũng là nơi có hệ thống di tích lịch sử văn hoá dày đặc và đa dạng, một số di tích có giá trị lịch sử văn hoá tiêu biểu gắn với cuộc khởi nghĩa Lý Bí và thành cổ Ô Diên như Khu di tích tâm linh xã Hạ Mỗ; khu di tích có giá trị kiến trúc nghệ thuật như di tích cấp quốc gia đặc biệt đình Đại Phùng, đình Đông Khê…

Không chỉ vậy, huyện còn có nhiều sản phẩm được kết tinh từ các làng nghề truyền thống như: Rượu Bá xã Hồng Hà; đậu Trúng Đích, xã Hạ Mỗ; nem Phùng; kẹo lạc Tháp Thượng, xã Song Phượng…

Festival Nông sản góp phần thúc đẩy kinh tế nông nghiệp phát triển
Các đại biểu cắt băng khai mạc Festival Nông sản - Văn hóa - Ẩm thực - Du lịch huyện Đan Phượng năm 2023

Trong những năm qua, tốc độ tăng trưởng kinh tế - xã hội của huyện bình quân hàng năm đạt trên 10%. Huyện chú trọng đẩy mạnh ngành công nghiệp văn hóa giàu tiềm năng, lợi thế như du lịch văn hóa, du lịch trải nghiệm, nghệ thuật biểu diễn…

Sự kiện "Festival Nông sản - Văn hóa - Ẩm thực - Du lịch huyện Đan Phượng năm 2023" là cơ hội để huyện quảng bá, giới thiệu được toàn diện những nét đẹp văn hóa, ẩm thực, du lịch... tiêu biểu trên địa bàn đến với đông đảo du khách thập phương.

Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng Lê Thanh Nam nhấn mạnh, với thông điệp "Đan Phượng - điểm đến an toàn, thân thiện, bản sắc, hấp dẫn, ấn tượng", huyện Đan Phượng mong muốn giới thiệu, quảng bá các sản phẩm nông sản; trải nghiệm không gian văn hoá, du lịch tới đông đảo du khách trong và ngoài huyện.

Trong các ngày diễn ra chương trình, nhiều hoạt động phong phú và ý nghĩa sẽ được tổ chức như: Liên hoan ẩm thực huyện Đan Phượng; trình diễn nồi cháo se lập kỷ lục GUINNESS Việt Nam; trình diễn bánh tẻ và cơm nắm muối vừng; liên hoan thả diều truyền thống mở rộng; biểu diễn nghệ thuật hát ca trù, chèo tàu, hát văn, hát chèo; tổ chức các hoạt động, trò chơi dân gian…

Festival Nông sản góp phần thúc đẩy kinh tế nông nghiệp phát triển
Các đại biểu tham quan gian hàng

Festival sẽ là cơ hội để huyện Đan Phượng thu hút các nguồn lực đầu tư, hoàn thiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật, cơ sở vật chất phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, du lịch, với những tài nguyên sẵn có, hiện thực hóa mục tiêu, nhiệm vụ phấn đấu xây dựng huyện phát triển thành quận xanh, văn minh, văn hiến đến năm 2025.

Theo bà Đinh Thị Ngân, Phó Chủ tịch UBND xã Hạ Mỗ, Festival Nông sản, Văn hóa, Ẩm thực, Du lịch là cơ hội để người dân trong cả nước cũng như là du khách quốc tế biết đến Hạ Mỗ. Đây là sự kiện tổ chức công phu để giúp địa phương quảng bá, giới thiệu các sản phẩm OCOP của địa phương.

"Chúng tôi rất tự hào mình có thể giới thiệu đặc sản vùng đất của mình như các điểm du lịch, ẩm thực. Xã Hạ Mỗ mong muốn tiếp tục có những sự kiện tổ chức trên địa bàn để du khách đến đây nhiều hơn", bà Đinh Thị Ngân nói.

Nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm làng nghề

Tại Lễ khai mạc, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương Mại và Du lịch thành phố Hà Nội Nguyễn Ánh Dương cho biết: Sự kiện được tổ chức nhằm đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá mặt hàng nông sản, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống tiêu biểu của Hà Nội và các tỉnh, thành phố.

Festival Nông sản góp phần thúc đẩy kinh tế nông nghiệp phát triển
Festival Nông sản - Văn hóa - Ẩm thực - Du lịch huyện Đan Phượng năm 2023" diễn ra từ ngày 16 - 19/11/2023

Các sản phẩm được trưng bày và giới thiệu tại Festival là những sản phẩm nông sản, đặc sản địa phương; thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP được chứng nhận; sản phẩm nông nghiệp hữu cơ và nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, … có bao bì, nhãn mác, tem truy xuất nguồn gốc đầy đủ; sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống.

Với quy mô khoảng 90 gian hàng và các không gian quảng bá, trên 1.000 dòng sản phẩm , toàn bộ không gian Festival được thiết kế đẹp mắt, dàn dựng hoàn toàn trong không gian mở với nhiều mô hình, tiểu cảnh nông nghiệp, nông thôn tiêu biểu, gắn kết du lịch nông nghiệp, mang đậm dấu ấn địa phương để thu hút khách đến tham quan và trải nghiệm các hoạt động trong thời gian diễn ra Festival.

Theo ông Nguyễn Ánh Dương, chương trình được kỳ vọng là cơ hội để các đơn vị tham gia quảng bá sâu rộng thương hiệu, sản phẩm, mô hình nông nghiệp gắn kết du lịch sinh thái đến khách tham quan, người tiêu dùng Thủ đô. Từ đó góp phần nâng cao giá trị thương hiệu, bảo tồn làng nghề truyền thống, đa dạng hóa sản phẩm OCOP gắn với du lịch địa phương; thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, bảo tồn không gian cộng đồng làng quê, truyền thống văn hóa, du lịch và các sản vật có nguồn gốc thiên nhiên.

"Đây cũng là cơ hội để chính quyền và Nhân dân huyện Đan Phượng quảng bá các tiềm năng về nông nghiệp, sản phẩm OCOP; sản phẩm du lịch, văn hóa truyền thống của địa phương", ông Nguyễn Ánh Dương nhấn mạnh.

Đọc thêm

Cách chăm sóc cây trồng đúng cách trong mùa khô, hạn mặn Nông thôn mới

Cách chăm sóc cây trồng đúng cách trong mùa khô, hạn mặn

TTTĐ - Chăm sóc cây trồng đúng cách là một yếu tố quan trọng thúc đẩy sự sinh trưởng, năng suất giữ ổn định trong mùa khô, hạn mặn.
Hà Nội chuẩn bị tổ chức hội nghị đối thoại doanh nghiệp làng nghề Nông thôn mới

Hà Nội chuẩn bị tổ chức hội nghị đối thoại doanh nghiệp làng nghề

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội đã ban hành kế hoạch tổ chức hội nghị đối thoại, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh đối với doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình hoạt động tại các làng nghề.
Phấn đấu mỗi hợp tác xã đạt doanh thu bình quân 2,7 tỷ đồng/năm Nông thôn mới

Phấn đấu mỗi hợp tác xã đạt doanh thu bình quân 2,7 tỷ đồng/năm

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội đã ban hành kế hoạch phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
Đồng Nai: Gần 50 năm nỗ lực vượt bậc Nông thôn mới

Đồng Nai: Gần 50 năm nỗ lực vượt bậc

TTTĐ - Tỉnh Đồng Nai được thành lập vào tháng 1/1976 với nền kinh tế ban đầu gặp nhiều khó khăn, thách thức. Đến nay, trải qua gần 50 năm nỗ lực, Đồng Nai “vươn mình” trở thành “top đầu” các tỉnh thành có đóng góp nguồn thu ngân sách lớn và đạt GRDP cao trên cả nước.
Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP Nông thôn mới

Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP

TTTĐ - Tối nay (26/4), Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Đông Anh sẽ khai mạc "Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP". Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024) và ngày Quốc tế Lao động 1/5, hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024).
"Giải pháp RDM" giúp tăng sinh khối, tiết kiệm chi phí nuôi tôm Nông thôn mới

"Giải pháp RDM" giúp tăng sinh khối, tiết kiệm chi phí nuôi tôm

TTTĐ - Người nuôi tôm áp dụng "giải pháp RDM" của Công ty TNHH Sitto Việt Nam giúp tăng sinh khối Rhodo Baccil gấp đôi và tiết kiệm chi phí nuôi tôm.
NPK Cà Mau công nghệ polyphosphate hiệu quả bền vững cho cây sầu riêng Nông thôn mới

NPK Cà Mau công nghệ polyphosphate hiệu quả bền vững cho cây sầu riêng

TTTĐ - Được bổ sung công nghệ polyphosphate khác biệt độc đáo, sản phẩm NPK Cà Mau của Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM) đã làm bừng sắc các vùng trồng cây ăn trái. Đặc biệt với cây sầu riêng Đắk Lắk, hiệu quả chuyên sâu và bền vững giúp sản phẩm ngày càng được nhà nông ưa chuộng và lan tỏa.
Hội Nông dân Hà Nội, Lai Châu phối hợp tiêu thụ nông sản Nông thôn mới

Hội Nông dân Hà Nội, Lai Châu phối hợp tiêu thụ nông sản

TTTĐ - Giai đoạn 2024 - 2028, Hội Nông dân thành phố Hà Nội phối hợp với Hội Nông dân 4 huyện của tỉnh Lai Châu thực hiện các hoạt động quảng bá, tiêu thụ nông sản, sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP.
Tạo điều kiện để kinh tế tập thể, HTX phát triển nhanh, bền vững Nông thôn mới

Tạo điều kiện để kinh tế tập thể, HTX phát triển nhanh, bền vững

TTTĐ - Ngày 11/4, đồng chí Lê Minh Khái, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo đổi mới, phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã (HTX) đã dự và phát biểu tại Diễn đàn hợp tác xã quốc gia năm 2024 với Chủ đề: "Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm".
Hà Nội phấn đấu tăng 40 xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao Nông thôn mới

Hà Nội phấn đấu tăng 40 xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao

TTTĐ - Năm 2024, thành phố Hà Nội phấn đấu tăng thêm 40 xã đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) nâng cao và 35 xã đạt NTM kiểu mẫu.
Xem thêm