Tag

Gần 1000 dòng sản phẩm tham gia “Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023”

Kinh tế 06/07/2023 22:16
aa
TTTĐ - Tối 6/7, tại thị trấn Tây Đằng (huyện Ba Vì), Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch (HPA) phối hợp với UBND huyện Ba Vì khai mạc “Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023”. Hoạt động này nhằm thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế du lịch nông nghiệp, nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2022 - 2025 và Chương trình Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội năm 2023.
Cơ hội giúp doanh nghiệp tìm kiếm đối tác tại Tuần hàng trái cây, nông sản Hà Nội quảng bá tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp an toàn năm 2023 Hà Nội - Điểm tiêu thụ nông sản, đặc sản uy tín của các địa phương

Nâng cao giá trị thương hiệu, bảo tồn giá trị làng nghề truyền thống

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội Bùi Duy Quang cho biết: Chương trình Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023 với quy mô khoảng 100 gian hàng, với gần 1000 dòng sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP tiêu biểu của huyện Ba Vì, các quận, huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội và 23 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư Thương mai, Du lịch thành phố Hà Nội Bùi Duy Quang phát biểu tại lễ khai mạc
Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội Bùi Duy Quang phát biểu tại lễ khai mạc

Sự kiện cũng diễn ra rất nhiều nội dung, hoạt động phong phú để người dân trải nghiệm, dùng thử và tham gia như: Hoạt động kết nối tiêu thụ, trưng bày giới thiệu sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP; Sản phẩm thủ công mỹ nghệ và làng nghề truyền thống; Trải nghiệm làm sản phẩm OCOP tại chỗ gồm: Đan nón, nặn tò he của các nghệ nhân, các mô hình du lịch sinh thái nổi tiếng trên địa bàn huyện Ba Vì; Các hoạt động giao lưu, trình diễn văn hóa địa phương; Giới thiệu ẩm thực quà quê, trò chơi dân gian, gắn kết cộng đồng.

Với quy mô khoảng 100 gian hàng, gần 1000 dòng sản phẩm, toàn bộ không gian Festival được thiết kế đẹp mắt, dàn dựng hoàn toàn trong không gian mở với nhiều mô hình, tiểu cảnh nông nghiệp, nông thôn tiêu biểu, gắn kết du lịch nông nghiệp, mang đậm dấu ấn địa phương để thu hút khách đến tham quan và trải nghiệm các hoạt động trong thời gian diễn ra Festival.

Các vị đại biểu cắt băng khai mạc Festival
Các vị đại biểu cắt băng khai mạc Festival

Trong các ngày diễn ra Festival, nhiều hoạt động bên lề cũng được tổ chức nhằm thu hút khách tham quan như: Trải nghiệm làm sản phẩm OCOP tại chỗ, hoạt động giao lưu, trình diễn văn hóa địa phương; giới thiệu ẩm thực quà quê, trò chơi dân gian, gắn kết cộng đồng của các nghệ nhân và Nhân dân bản địa...

Sự kiện được tổ chức nhằm đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá mặt hàng nông sản, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống tiêu biểu của Hà Nội và các tỉnh, thành phố; Gắn kết hoạt động quảng bá du lịch, góp phần nâng cao giá trị thương hiệu, bảo tồn giá trị làng nghề truyền thống.

Gần 1000 sản phẩm tiêu biểu được giới thiệu tại Festival
Gần 1000 sản phẩm tiêu biểu được giới thiệu tại Festival

Hoạt động này cũng đẩy mạnh kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố; Gia tăng giá trị sản xuất ngành nông nghiệp và dịch vụ du lịch nói riêng, phát triển kinh tế - xã hội nói chung.

Đây là sự kiện xúc tiến thương mại nông nghiệp quan trọng nằm trong chuỗi các hoạt động tổ chức Chương trình “Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023” đã được tổ chức thành công tại huyện Đông Anh nhân dịp lễ 30/4 - 1/5 và sẽ tiếp tục diễn ra tại các huyện Sóc Sơn, Ứng Hòa, Đan Phượng trong thời gian tới.

Chương trình được kỳ vọng là cơ hội để các đơn vị tham gia quảng bá sâu rộng thương hiệu, sản phẩm, mô hình nông nghiệp gắn kết du lịch sinh thái đến khách tham quan, người tiêu dùng Thủ đô. Sự kiện góp phần nâng cao giá trị thương hiệu, bảo tồn làng nghề truyền thống, đa dạng hóa sản phẩm OCOP gắn với du lịch địa phương; Thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, bảo tồn không gian cộng đồng làng quê, truyền thống văn hóa, du lịch và các sản vật có nguồn gốc thiên nhiên.

Gần 1000 dòng sản phẩm tham gia “Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023”

Đây cũng là cơ hội để chính quyền và Nhân dân huyện Ba Vì quảng bá các tiềm năng về nông nghiệp, sản phẩm OCOP; Sản phẩm du lịch, văn hóa truyền thống của địa phương.

Các sản phẩm được trưng bày và giới thiệu tại Festival là những sản phẩm nông sản, đặc sản địa phương; thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP được chứng nhận; Sản phẩm nông nghiệp hữu cơ và nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao có bao bì, nhãn mác, tem truy xuất nguồn gốc đầy đủ; Sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống.

Góp phần nâng cao năng suất, giá trị sản phẩm OCOP

Phát biểu tại sự kiện, Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Đỗ Quang Trung cho biết: Thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023, ngay từ đầu năm, UBND huyện đã xây dựng và triển khai Chương trình công tác năm 2023 về việc thực hiện các chỉ tiêu, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội mà UBND Thành phố giao trên cơ sở cụ thể hóa bằng các giải pháp cụ thể, phù hợp với tình hình và điều kiện của huyện.

Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Đỗ Quang Trung phát biểu tại sự kiện
Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Đỗ Quang Trung phát biểu tại sự kiện

Trong 6 tháng đầu năm, huyện nhà đã đạt được các kết quả đáng khích lệ. Tổng giá trị sản xuất 6 tháng đầu năm ước đạt 16.690 tỷ đồng, bằng 50,02% KH năm; tăng 17,8%. Trong đó, nhóm ngành Nông, lâm nghiệp, thủy sản tăng 13,4%; nhóm ngành thương mại, dịch vụ, du lịch ước tăng 17,5%; Công nghiệp, xây dựng tăng 24,6% so với cùng kỳ.

Toàn huyện có 138 sản phẩm OCOP của 37 đơn vị, cơ sở sản xuất (trong đó có 66 sản phẩm đạt 4 sao và 72 sản phẩm đạt 3 sao); sau khi được công nhận, các doanh nghiệp, HTX, cơ sở đã liên kết chặt chẽ trong hoạt động sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm trên thị trường. Các sản phẩm đều có tem nhãn mác bao bì, chứng nhận kiểm nghiệm chất lượng sản phẩm theo đúng quy định, tích cực tham gia các hội nghị trưng bày, giới thiệu quảng bá sản phẩm, góp phần nâng cao năng suất, giá trị sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng của huyện trên thị trường.

Gần 1000 dòng sản phẩm tham gia “Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023”

Chương trình “Festival Nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023 tại huyện Ba Vì” diễn ra là sự động viên, khuyến khích rất kịp thời để thúc đẩy các chương trình xúc tiến sản xuất, thương mại, du lịch trên địa bàn huyện nói riêng và thành phố Hà Nội nói chung cũng như các tỉnh bạn, góp phần mở rộng thị trường, xúc tiến thương mại và đẩy mạnh phát triển kinh tế.

Sự kiện đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, HTX, tổ chức kinh tế và làng nghề kịp thời nắm bắt các cơ hội giao lưu, quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, liên doanh, liên kết, đầu tư, khai thác mọi tiềm năng, thế mạnh trong định hướng và xu thế phát triển của thành phố và đất nước.

Festival cũng là dịp để Nhân dân trong huyện và các vùng lân cận có cơ hội giao lưu, thăm quan, mua sắm và trao đổi các sản phẩm có nguồn gốc, chất lượng và giá trị. Đây là một hoạt động thiết thực, ý nghĩa chào mừng 55 năm ngày thành lập huyện.

Đọc thêm

Quy định chi tiết một số điều của Luật Giá về thẩm định giá Thị trường - Tài chính

Quy định chi tiết một số điều của Luật Giá về thẩm định giá

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 78/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Giá về thẩm định giá. Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024, cùng thời điểm có hiệu lực của Luật Giá.
Chính phủ ban hành Nghị định về cơ chế mua bán điện trực tiếp Thị trường - Tài chính

Chính phủ ban hành Nghị định về cơ chế mua bán điện trực tiếp

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 80/2024/NĐ-CP ngày 3/7/2024 quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện năng lượng tái tạo với khách hàng sử dụng điện lớn.
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm tổ hợp bán dẫn của Samsung Doanh nghiệp

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm tổ hợp bán dẫn của Samsung

Trong chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, ngày 3/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã thăm Tổ hợp bán dẫn của Tập đoàn Samsung tại tỉnh Gyeonggi.
Alibaba.com ra mắt KEL Award vinh danh tài năng thương mại điện tử B2B Doanh nghiệp

Alibaba.com ra mắt KEL Award vinh danh tài năng thương mại điện tử B2B

TTTĐ - Giải thưởng Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử lần đầu tiên (KEL Award) tôn vinh các nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc từ 7 quốc gia: Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Pakistan, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.
Kon Tum: Công nhận xã Đăk Ang đạt chuẩn Nông thôn mới Nông thôn mới

Kon Tum: Công nhận xã Đăk Ang đạt chuẩn Nông thôn mới

TTTĐ - Chiều 2/7, tại xã Đăk Ang, Ủy ban Nhân dân (UBND) huyện Ngọc Hồi tổ chức lễ công bố quyết định của UBND tỉnh Kon Tum về việc công nhận xã Đăk Ang đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2023.
6 tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư tại Việt Nam Doanh nghiệp

6 tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Sáng 3/7, trong chương trình chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp lãnh đạo các tập đoàn lớn hàng đầu của Hàn Quốc, gồm: CJ, Posco, LG, Daewoo E&C, GS Engineering & Construction Corp, Celltrion và ngân hàng KDB.
Hàng không đóng vai trò cầu nối quan trọng thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc Doanh nghiệp

Hàng không đóng vai trò cầu nối quan trọng thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc

Sáng 3/7, tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dự lễ kỷ niệm 30 năm đường bay thẳng và chào đón hành khách thứ 15 triệu trên đường bay Việt Nam - Hàn Quốc của hãng hàng không Vietnam Airlines.
Thử tài phá lưới trên App HDBank, nắm cơ hội đến Châu Âu sống trọn mùa Euro 2024 Doanh nghiệp

Thử tài phá lưới trên App HDBank, nắm cơ hội đến Châu Âu sống trọn mùa Euro 2024

TTTĐ - Với chương trình khuyến mãi đặc biệt mùa Euro 2024, HDBank dành tặng cơ hội vi vu Châu Âu 9 ngày 8 đêm cho 2 người để sống trọn trong những khoảnh khắc của giải bóng đá hấp dẫn hàng đầu khi giao dịch trên ứng dụng (app) HDBank.
Hàng loạt hoạt động hướng tới 70 năm Ngày Giải phóng huyện Thạch Thất Nông thôn mới

Hàng loạt hoạt động hướng tới 70 năm Ngày Giải phóng huyện Thạch Thất

TTTĐ - Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng huyện Thạch Thất (13/7/1954- 13/7/2024), địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Buổi lễ chính thức sẽ diễn ra vào tối 12/7, cùng với lễ gắn biển công trình vườn hoa Phùng Khắc Khoan.
Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá Doanh nghiệp

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá

TTTĐ - Vincom Retail vừa tiếp tục bổ sung vào “bộ sưu tập” giải thưởng 2 chứng nhận danh giá, khẳng định vị thế dẫn đầu ngành bất động sản bán lẻ Việt Nam.
Xem thêm