Tag

Gần 1000 dòng sản phẩm tham gia “Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023”

Kinh tế 06/07/2023 22:16
aa
TTTĐ - Tối 6/7, tại thị trấn Tây Đằng (huyện Ba Vì), Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch (HPA) phối hợp với UBND huyện Ba Vì khai mạc “Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023”. Hoạt động này nhằm thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế du lịch nông nghiệp, nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2022 - 2025 và Chương trình Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội năm 2023.
Cơ hội giúp doanh nghiệp tìm kiếm đối tác tại Tuần hàng trái cây, nông sản Hà Nội quảng bá tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp an toàn năm 2023 Hà Nội - Điểm tiêu thụ nông sản, đặc sản uy tín của các địa phương

Nâng cao giá trị thương hiệu, bảo tồn giá trị làng nghề truyền thống

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội Bùi Duy Quang cho biết: Chương trình Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023 với quy mô khoảng 100 gian hàng, với gần 1000 dòng sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP tiêu biểu của huyện Ba Vì, các quận, huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội và 23 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư Thương mai, Du lịch thành phố Hà Nội Bùi Duy Quang phát biểu tại lễ khai mạc
Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội Bùi Duy Quang phát biểu tại lễ khai mạc

Sự kiện cũng diễn ra rất nhiều nội dung, hoạt động phong phú để người dân trải nghiệm, dùng thử và tham gia như: Hoạt động kết nối tiêu thụ, trưng bày giới thiệu sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP; Sản phẩm thủ công mỹ nghệ và làng nghề truyền thống; Trải nghiệm làm sản phẩm OCOP tại chỗ gồm: Đan nón, nặn tò he của các nghệ nhân, các mô hình du lịch sinh thái nổi tiếng trên địa bàn huyện Ba Vì; Các hoạt động giao lưu, trình diễn văn hóa địa phương; Giới thiệu ẩm thực quà quê, trò chơi dân gian, gắn kết cộng đồng.

Với quy mô khoảng 100 gian hàng, gần 1000 dòng sản phẩm, toàn bộ không gian Festival được thiết kế đẹp mắt, dàn dựng hoàn toàn trong không gian mở với nhiều mô hình, tiểu cảnh nông nghiệp, nông thôn tiêu biểu, gắn kết du lịch nông nghiệp, mang đậm dấu ấn địa phương để thu hút khách đến tham quan và trải nghiệm các hoạt động trong thời gian diễn ra Festival.

Các vị đại biểu cắt băng khai mạc Festival
Các vị đại biểu cắt băng khai mạc Festival

Trong các ngày diễn ra Festival, nhiều hoạt động bên lề cũng được tổ chức nhằm thu hút khách tham quan như: Trải nghiệm làm sản phẩm OCOP tại chỗ, hoạt động giao lưu, trình diễn văn hóa địa phương; giới thiệu ẩm thực quà quê, trò chơi dân gian, gắn kết cộng đồng của các nghệ nhân và Nhân dân bản địa...

Sự kiện được tổ chức nhằm đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá mặt hàng nông sản, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống tiêu biểu của Hà Nội và các tỉnh, thành phố; Gắn kết hoạt động quảng bá du lịch, góp phần nâng cao giá trị thương hiệu, bảo tồn giá trị làng nghề truyền thống.

Gần 1000 sản phẩm tiêu biểu được giới thiệu tại Festival
Gần 1000 sản phẩm tiêu biểu được giới thiệu tại Festival

Hoạt động này cũng đẩy mạnh kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố; Gia tăng giá trị sản xuất ngành nông nghiệp và dịch vụ du lịch nói riêng, phát triển kinh tế - xã hội nói chung.

Đây là sự kiện xúc tiến thương mại nông nghiệp quan trọng nằm trong chuỗi các hoạt động tổ chức Chương trình “Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023” đã được tổ chức thành công tại huyện Đông Anh nhân dịp lễ 30/4 - 1/5 và sẽ tiếp tục diễn ra tại các huyện Sóc Sơn, Ứng Hòa, Đan Phượng trong thời gian tới.

Chương trình được kỳ vọng là cơ hội để các đơn vị tham gia quảng bá sâu rộng thương hiệu, sản phẩm, mô hình nông nghiệp gắn kết du lịch sinh thái đến khách tham quan, người tiêu dùng Thủ đô. Sự kiện góp phần nâng cao giá trị thương hiệu, bảo tồn làng nghề truyền thống, đa dạng hóa sản phẩm OCOP gắn với du lịch địa phương; Thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, bảo tồn không gian cộng đồng làng quê, truyền thống văn hóa, du lịch và các sản vật có nguồn gốc thiên nhiên.

Gần 1000 dòng sản phẩm tham gia “Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023”

Đây cũng là cơ hội để chính quyền và Nhân dân huyện Ba Vì quảng bá các tiềm năng về nông nghiệp, sản phẩm OCOP; Sản phẩm du lịch, văn hóa truyền thống của địa phương.

Các sản phẩm được trưng bày và giới thiệu tại Festival là những sản phẩm nông sản, đặc sản địa phương; thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP được chứng nhận; Sản phẩm nông nghiệp hữu cơ và nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao có bao bì, nhãn mác, tem truy xuất nguồn gốc đầy đủ; Sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống.

Góp phần nâng cao năng suất, giá trị sản phẩm OCOP

Phát biểu tại sự kiện, Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Đỗ Quang Trung cho biết: Thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023, ngay từ đầu năm, UBND huyện đã xây dựng và triển khai Chương trình công tác năm 2023 về việc thực hiện các chỉ tiêu, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội mà UBND Thành phố giao trên cơ sở cụ thể hóa bằng các giải pháp cụ thể, phù hợp với tình hình và điều kiện của huyện.

Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Đỗ Quang Trung phát biểu tại sự kiện
Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Đỗ Quang Trung phát biểu tại sự kiện

Trong 6 tháng đầu năm, huyện nhà đã đạt được các kết quả đáng khích lệ. Tổng giá trị sản xuất 6 tháng đầu năm ước đạt 16.690 tỷ đồng, bằng 50,02% KH năm; tăng 17,8%. Trong đó, nhóm ngành Nông, lâm nghiệp, thủy sản tăng 13,4%; nhóm ngành thương mại, dịch vụ, du lịch ước tăng 17,5%; Công nghiệp, xây dựng tăng 24,6% so với cùng kỳ.

Toàn huyện có 138 sản phẩm OCOP của 37 đơn vị, cơ sở sản xuất (trong đó có 66 sản phẩm đạt 4 sao và 72 sản phẩm đạt 3 sao); sau khi được công nhận, các doanh nghiệp, HTX, cơ sở đã liên kết chặt chẽ trong hoạt động sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm trên thị trường. Các sản phẩm đều có tem nhãn mác bao bì, chứng nhận kiểm nghiệm chất lượng sản phẩm theo đúng quy định, tích cực tham gia các hội nghị trưng bày, giới thiệu quảng bá sản phẩm, góp phần nâng cao năng suất, giá trị sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng của huyện trên thị trường.

Gần 1000 dòng sản phẩm tham gia “Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023”

Chương trình “Festival Nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023 tại huyện Ba Vì” diễn ra là sự động viên, khuyến khích rất kịp thời để thúc đẩy các chương trình xúc tiến sản xuất, thương mại, du lịch trên địa bàn huyện nói riêng và thành phố Hà Nội nói chung cũng như các tỉnh bạn, góp phần mở rộng thị trường, xúc tiến thương mại và đẩy mạnh phát triển kinh tế.

Sự kiện đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, HTX, tổ chức kinh tế và làng nghề kịp thời nắm bắt các cơ hội giao lưu, quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, liên doanh, liên kết, đầu tư, khai thác mọi tiềm năng, thế mạnh trong định hướng và xu thế phát triển của thành phố và đất nước.

Festival cũng là dịp để Nhân dân trong huyện và các vùng lân cận có cơ hội giao lưu, thăm quan, mua sắm và trao đổi các sản phẩm có nguồn gốc, chất lượng và giá trị. Đây là một hoạt động thiết thực, ý nghĩa chào mừng 55 năm ngày thành lập huyện.

THANH TÙNG

Đọc thêm

Đổi mới từ "lượng" đến "chất", các sản phẩm nào của Vinamilk mang về cúp quán quân từ Hà Lan? Doanh nghiệp

Đổi mới từ "lượng" đến "chất", các sản phẩm nào của Vinamilk mang về cúp quán quân từ Hà Lan?

TTTĐ - Nếu đầu năm 2025, Vinamilk gây ấn tượng về số lượng 125 sản phẩm mới tung ra thị trường, thì mới đây, doanh nghiệp sữa tỷ đô này đã cho thấy bước tiến vượt bậc cả về “chất” khi là thương hiệu Việt duy nhất được vinh danh tại Giải thưởng đổi mới ngành Sữa toàn cầu. Những yếu tố đắt giá nào giúp họ sở hữu “cú đúp” ngôi quán quân về “vị ngon” và “thiết kế bao bì xuất sắc”?
Sáu tỉnh miền Tây hướng mạnh ra biển Kinh tế

Sáu tỉnh miền Tây hướng mạnh ra biển

TTTĐ - Sau sắp xếp địa giới hành chính, sáu tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long đều sở hữu đường bờ biển dài và đang tăng tốc phát triển kinh tế biển, logistics, năng lượng tái tạo và du lịch ven biển, mở ra triển vọng mới cho vùng đất lục tỉnh Nam Kỳ xưa.
Hợp tác chiến lược, ra mắt dịch  vụ trả sau “MWG PayLater” Doanh nghiệp

Hợp tác chiến lược, ra mắt dịch vụ trả sau “MWG PayLater”

TTTĐ - Ngày 30/6, Ngân hàng số Cake by VPBank (Cake) công bố hợp tác chiến lược cùng Công ty CP Thế Giới Di Động triển khai dịch vụ trả sau mang thương hiệu riêng đầu tiên của Tập đoàn Thế Giới Di Động (MWG) - “MWG PayLater”.
Hơn 33.000 tỷ đồng đầu tư vào Bình Dương Nhịp sống phương Nam

Hơn 33.000 tỷ đồng đầu tư vào Bình Dương

TTTĐ - Tiếp tục khẳng định vị thế là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư, Bình Dương vừa trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho 6 dự án lớn với tổng vốn hơn 33.000 tỷ đồng. Đây là bước tiến quan trọng trong bối cảnh địa phương này sắp sáp nhập vào TP Hồ Chí Minh và bước vào giai đoạn phát triển mới.
Thủ tướng tiếp Chủ tịch Ngân hàng Hợp tác quốc tế Nhật Bản Doanh nghiệp

Thủ tướng tiếp Chủ tịch Ngân hàng Hợp tác quốc tế Nhật Bản

TTTĐ - Sáng 29/6, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp ông Maeda Tadashi, Chủ tịch Hội đồng quản trị và các cộng sự của Ngân hàng Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JBIC) đang thăm, làm việc tại Việt Nam. Cùng dự có Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Ito Naoki.
VinFast Hà Tĩnh: Xác lập kỷ lục về tiến độ hoàn thiện nhà máy Doanh nghiệp

VinFast Hà Tĩnh: Xác lập kỷ lục về tiến độ hoàn thiện nhà máy

Sáng 29/6, tại Hà Tĩnh, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Chí Dũng dự lễ khánh thành Nhà máy sản xuất ô tô điện VinFast Hà Tĩnh. Chưa đầy 7 tháng kể từ ngày khởi động, VinFast đã hoàn thành và đưa vào vận hành nhà máy thứ 2 của VinFast tại Việt Nam, và là nhà máy thứ 5 được triển khai xây dựng trên toàn thế giới.
SHB chi nhánh Kinh Đô ký hợp tác với Trường Đại học Đông Đô Doanh nghiệp

SHB chi nhánh Kinh Đô ký hợp tác với Trường Đại học Đông Đô

TTTĐ - Thỏa thuận hợp tác giữa SHB chi nhánh Kinh Đô và Trường Đại học Đông Đô là nền tảng quan trọng để hai bên khai thác và phát huy thế mạnh, đồng thời mang đến các chương trình đào tạo thực tế và cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn cho sinh viên, đóng góp tích cực vào việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, thúc đẩy sự phát triển bền vững của Việt Nam.
BSR trao tặng thiết bị y tế trị giá 20 tỷ đồng tới huyện Côn Đảo Doanh nghiệp

BSR trao tặng thiết bị y tế trị giá 20 tỷ đồng tới huyện Côn Đảo

TTTĐ - Ngày 28/6, tại huyện Côn Đảo, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp với Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) tổ chức Lễ trao tặng trang thiết bị y tế cho Trung tâm Y tế Quân dân y huyện Côn Đảo.
Bí quyết đằng sau dòng sữa sóng sánh, hậu vị cỏ hoa Vinamilk Green Farm Kinh tế

Bí quyết đằng sau dòng sữa sóng sánh, hậu vị cỏ hoa Vinamilk Green Farm

TTTĐ - “Nếu phải chọn một từ để nói về Vinamilk Green Farm, em sẽ dùng từ "hạnh phúc”, Nguyễn Mạnh Hùng - sinh viên Đại học Ngoại thương - chia sẻ sau chuyến tham quan trang trại sinh thái của thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam tại miền đất Tây Ninh đầy nắng và gió.
Chủ động nắm bắt xu hướng mới, cộng hưởng sức mạnh để tạo dựng "thương hiệu" doanh nghiệp Việt Nam Doanh nghiệp

Chủ động nắm bắt xu hướng mới, cộng hưởng sức mạnh để tạo dựng "thương hiệu" doanh nghiệp Việt Nam

Dự Hội thảo "Doanh nghiệp Việt - Khát vọng cống hiến trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc" diễn ra ngày 28/6 tại tỉnh Kiên Giang, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Chí Dũng kêu gọi, đề nghị các doanh nghiệp chủ động nắm bắt cơ hội và xu hướng mới; đầu tư bài bản, xây dựng tầm nhìn chiến lược; tăng cường liên kết, hợp tác, cộng hưởng sức mạnh để cùng tạo dựng thương hiệu Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Xem thêm