Tag
Tại phường Gia Thụy (quận Long Biên, Hà Nội):

Gia đình thương binh kêu cứu

Bạn đọc 15/08/2019 14:00
aa
TTTĐ - Nhiều năm nay, gia đình chị Bùi Thị Kim Oanh bị các đối tượng đánh đập, hủy hoại tài sản, khủng bố bằng chất bẩn. Các đối tượng lạ mặt còn ngang nhiên vào tận nhà chị ăn uống và ngủ tại đây nhưng không hề gặp bất kỳ sự can thiệp nào từ cơ quan chức năng.

Gia đình thương binh kêu cứu

Bài liên quan

Thông tin tiếp bài “Người phụ nữ 17 năm đi kêu oan”: Mảnh đất có bị chiếm giữ trái phép?

TP HCM: Kẻ ở tố chủ nhà bội tín, đẩy cháu mình vào thế đường cùng

Xây dựng tiêu chuẩn nước mắm nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng

Sakura chính thức khẳng định về chất lượng sản phẩm

Vừa bị tước giấy phép, Phòng khám đa khoa Mayo tiếp tục bị tố “vẽ” bệnh moi tiền khách hàng?

Phản ánh tới báo Tuổi trẻ Thủ đô, chị Bùi Thị Kim Oanh (sinh năm 1974, trú tại số 540 Ngọc Lâm, phường Gia Thụy, quận Long Biên, Hà Nội) cho biết, hiện nay cả gia đình chị đang sinh sống tại địa chỉ trên. Trong gia đình có mẹ đã ngoài 80 tuổi và các con còn nhỏ. Bố chị là thương binh, chú chị là liệt sĩ. Nguyên nhân sự việc xuất phát từ việc vay mượn tiền của anh trai chị nhưng đến nay không có khả năng trả. Nhiều năm nay, nơi ở của gia đình chị đã bị khủng bố hết sức dã man. Hai đối tượng được cho là cầm đầu vụ việc này là N.V.M và N.V.A (cùng trú tại quận Long Biên).

Trước đó, khoảng 5 năm, N.V.M đã cho người xông vào đập phá nhà cửa, đánh đập chị Oanh và những người thân trong gia đình. Thậm chí, các đối tượng này còn hun khói gây ngạt, bôi phân, cắt điện, cắt nước và thực hiện nhiều trò kinh khủng để tra tấn tinh thần cũng như sức khỏe của các thành viên trong gia đình chị Bùi Thị Kim Oanh.

Sau đó, khi các cơ quan báo chí vào cuộc, các cấp chính quyền, công an đã “cưỡng chế” các đối tượng này ra khỏi gia đình chị. Tuy nhiên, hậu quả để lại cho gia đình chị Oanh hết sức nặng nề với nhiều đồ đạc bị phá hủy, thương tích từ trận đòn nhừ tử của các đối tượng với các thành viên trong gia đình vẫn còn dai dẳng.

Khi sự việc xảy ra, chị Oanh đã liên tục làm đơn tố giác đối tượng N.V.M về hành vi: Cố ý gây thương tích; gây tổn hại tinh thần; hủy hoại tài sản và xâm phạm trái phép chỗ ở nhưng đến nay các đối tượng này vẫn chưa bị xử lý.

Chị Oanh cho biết thêm, sự việc trên chưa được giải quyết dứt điểm thì một thời gian sau, đối tượng N.V.A (em N.V.M) đã liên tục đưa người đến khủng bố, đe dọa gia đình cùng những người có mối quan hệ làm ăn với gia đình chị. Gia đình chị Oanh đã nhiều lần bị ném chất bẩn, mắm tôm khiến cuộc sống của các thành viên luôn trong tình trạng hoảng loạn, lo lắng. Chị Oanh tiếp tục gửi đơn lên Công an quận Long Biên nhưng sự việc vẫn không được giải quyết dứt điểm.

“Đến ngày 28/7/2019, N.V.A dẫn 12 người đến gia đình tôi rồi chửi bới, gây náo loạn. Họ tấn công đối tác của gia đình và đe dọa sẽ tấn công, phá hoại tài sản, giam giữ các thành viên trong gia đình chúng tôi mọi lúc, mọi nơi. Tôi hoảng sợ và gọi công an 113 đến giải quyết”, chị Oanh run sợ.

Chị Oanh cho biết thêm, sự việc vẫn chưa dừng lại. Ngày 29/7/2019, N.V.A tiếp tục kéo khoảng 30 thanh niên đến xâm phạm chỗ ở và giở nhiều trò quấy phá như xả nước ngập nhà, dùng xích khóa cửa và xe máy. Điều đáng nói, những hành vi của các đối tượng này được thực hiện trước sự chứng kiến của lực lượng công an. Gia đình chị cũng lắp camera để ghi lại các hành động này.

“Lực lượng công an không có biện pháp dứt khoát để yêu cầu những kẻ xâm phạm chỗ ở bất hợp pháp ra khỏi nhà tôi khiến cuộc sống của chúng tôi bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Tôi đã liên tục gửi đơn tố cáo lên Công an quận Long Biên nhưng đến nay công an quận chưa có biện pháp gì để bảo vệ gia đình tôi. Các đối tượng này đang biến nhà tôi thành nơi ăn, ngủ 24/24 giờ hơn mười ngày qua. Hiện nay, tôi phải nghỉ làm, con phải nghỉ học để ngày đêm canh giữ các đối tượng lạ mặt trong nhà. Mẹ tôi đã ngoài 80 tuổi bị bệnh tiểu đường hàng chục năm nay nhưng không dám đi viện vì sợ các đối tượng đang cố thủ tại tầng 1 nhà mình. Đến khoảng 1h40 ngày 8/8/2019, có hai thanh niên bịt khẩu trang, đội mũ, đi xe máy ném chất thải và làm vỡ biển quảng cáo của nhà số 538. Đây là nơi đối tác của tôi thuê để sửa chữa máy tính”, chị Oanh cho biết.

Sau khi nhận được lời cầu cứu từ gia đình chị Oanh, ngày 9/8/2019, phóng viên đã xuống hiện trường ghi nhận sự việc. Ngay tại tầng 1 của ngôi nhà, một đối tượng lạ mặt nhìn phóng viên với ánh mắt dò xét. Chị Oanh cho biết, đối tượng này đã ở gia đình chị nhiều ngày nay, hôm chỉ có một người, hôm thì rất đông.

Cùng ngày, phóng viên đã liên hệ với Công an quận Long Biên để xác minh các thông tin liên quan đến đơn tố cáo của chị Oanh. Tuy nhiên, đến nay, phóng viên vẫn chưa nhận được phản hồi từ công an quận này.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc...

Công dân có quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở

Liên quan đến vụ việc này, luật sư Giang Văn Quyết (Đoàn Luật sư Hà Nội) cho biết, theo thông tin trên báo chí thì hành vi của nhóm đối tượng xông vào nhà chị Oanh là trái pháp luật, gây nguy hiểm cho xã hội, làm mất an ninh trật tự. Đồng thời, hành vi đó cũng đe dọa đến tính mạng, sức khỏe của công dân. Những hành vi vi phạm nói trên nếu không được ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật sẽ khiến quần chúng nhân dân bất an, hoang mang, thậm chí có thể sẽ có những hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Công dân có quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở và quyền được bảo đảm an toàn về sức khỏe, tính mạng. Đây là các quyền hiến định và được cụ thể hóa bằng các quy định pháp luật rõ ràng. Do vậy, trong trường hợp này, khi chị Oanh đã trình báo sự việc đến cơ quan có thẩm quyền thì cơ quan tiếp nhận, cụ thể là người đứng đầu cơ quan đó phải chịu trách nhiệm xem xét, xử lý.

Đọc thêm

Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh Bạn đọc

Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh

TTTĐ – Vụ việc Công ty TNHH MTV 732 cấp đất trái quy định, trái thẩm quyền cho hộ ông Ngô Sỹ Ngạn đã được Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Kon Tum chỉ đạo các cơ quan ban ngành xử lý dứt điểm. Tuy nhiên, đến nay hộ ông Ngô Sỹ Ngạn vẫn chưa chấp hành bàn giao đất lại cho Nhà nước quản lý theo quy định.
Cẩn trọng “sập bẫy” môi giới khi sang nhượng kỳ nghỉ du lịch Bảo vệ người tiêu dùng

Cẩn trọng “sập bẫy” môi giới khi sang nhượng kỳ nghỉ du lịch

TTTĐ - Với lời hứa có khách sẵn mua và chỉ trong vòng nửa tháng là thực hiện xong việc sang nhượng nhưng đã nhiều tháng trôi qua, ông P cùng nhiều khách hàng khác vẫn trông ngóng vô vọng dù tiền đã đóng đủ cho công ty môi giới.
Bài 4: Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Đường dây nóng

Bài 4: Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ - Đoàn công tác yêu cầu VEC thực hiện ngay việc sửa chữa các biển báo để đảm bảo an toàn, thuận lợi cho người tham gia giao thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận Đường dây nóng

Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận

TTTĐ - Hàng loạt khách hàng đã đồng loạt tố cáo Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận - chủ đầu tư dự án Sunbay Park Hotel & Resort (phường Mỹ Bình, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) với nhiều nội dung liên quan dấu hiệu vi phạm pháp luật, vi phạm hợp đồng, chậm bàn giao căn hộ…
Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT Đường dây nóng

Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT

TTTĐ - Đường ĐH15 đã được sửa chữa, thảm nhựa nhưng các phương tiện ô tô vẫn bị cấm lưu thông để ra vào quốc lộ 1 qua phường Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn.
Bài 3: Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Bạn đọc

Bài 3: Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ - Với tốc độ cho phép phương tiện chạy tối đa 120 km/h trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nhiều biển báo hiệu đường bộ rách nát “trắng” thông tin, khiến người điều khiển phương tiện không nắm được thông tin phía trước, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động Nhịp sống phương Nam

Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động

TTTĐ - Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam và người lao động đang trong quá trình giải quyết các phản ánh liên quan tới việc chấm dứt hợp đồng lao động, điều chỉnh chức danh nghề nghiệp trong bảo hiểm xã hội, về hưu sớm…
Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông" Đường dây nóng

Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông"

TTTĐ - Gần 10.000m2 đất công nằm ở vị trí “vàng” thuộc phường Cổ Nhuế 2 đang được biến thành sân bóng, chỗ trông xe thu lợi bất chính nhưng chính quyền lại nói không hề hay biết.
Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng Đường dây nóng

Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng

TTTĐ - Hệ thống thang máy tại Trung tâm y tế quận Sơn Trà bị "tê liệt" một phần mặc dù chưa được chủ đầu tư bàn giao chính thức theo quy định.
Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái? Đường dây nóng

Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái?

TTTĐ - Hàng chục vụ xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, đất công, trong đó có 2 trưởng thôn nhưng lãnh đạo xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên không chỉ đạo xử lý. Trong khi đó, dòng họ Bùi dựng bia tưởng niệm cụ thủy tổ có công với xã ngay lập tức bị cưỡng chế.
Xem thêm