Tag

Giảm áp lực, giảm chi phí nhờ thực hiện giao dịch hồ sơ điện tử

Sức khỏe 28/02/2017 11:51
aa
TTTĐ.VN - Sau một năm thực hiện giao dịch hồ sơ điện tử theo Quyết định số 08/2015/QĐ-TTg ngày 9/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ về “Thí điểm về giao dịch điện tử trong việc thực hiện thủ tục tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm Y tế, Bảo hiểm thất nghiệp và đề nghị cấp sổ Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm Y tế”, Bảo hiểm xã hội TP Hà Nội đã đạt được những kết quả tích cực, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, tổ chức và người dân.

Giảm áp lực, giảm chi phí nhờ thực hiện giao dịch hồ sơ điện tử


Hà Nội là một trong những địa phương có số đối tượng tham gia và thụ hưởng các chế độ chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm Y tế, Bảo hiểm thất nghiệp đứng đầu cả nước, lại thường xuyên biến động nên số lượng hồ sơ tiếp nhận và giải quyết rất lớn.

Trung bình hàng tháng, Bảo hiểm xã hội TP Hà Nội và Bảo hiểm xã hội các quận, huyện, thị xã tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả cho trên 110.000 lượt tổ chức, cá nhân đến giao dịch với số lượng trên 550.000 hồ sơ.

Trước thực tế đó, Bảo hiểm xã hội TP Hà Nội đã chú trọng đến công tác cải cách thủ tục hành chính, đặc biệt là ứng dụng công nghệ thông tin vào các khâu nghiệp vụ.


Giảm áp lực, giảm chi phí nhờ thực hiện giao dịch hồ sơ điện tử

Thực hiện giao dịch điện tử giúp BHXH giảm áp lực và chi phí

Ngay khi Quyết định số 08/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ban hành, Bảo hiểm xã hội TP Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị yêu cầu sớm triển khai nhiệm vụ trong triển khai giao dịch điện tử. Cùng với đó, Bảo hiểm xã hội TP bố trí hệ thống máy móc, nhân sự thành thạo chuyên môn, giỏi công nghệ thông tin để bảo đảm việc vận hành giao dịch điện tử được thông suốt.

Bên cạnh đó, nhằm hỗ trợ tốt nhất cho doanh nghiệp và người dân, Bảo hiểm xã hội TP Hà Nội đã cung cấp thêm các tiện ích trên Cổng thông tin điện tử của Bảo hiểm xã hội TP giúp cho đơn vị sử dụng lao động và người dân có thể tìm kiếm, tra cứu kết quả giải quyết hồ sơ, kết quả đóng bảo hiểm hàng năm của từng lao động và kết quả đóng bảo hiểm hàng tháng của đơn vị sử dụng lao động. Đặc biệt, trong năm 2016, việc sử dụng file điện tử và chữ ký số trên Cổng thông tin điện tử của Bảo hiểm xã hội TP, không sử dụng văn bản giấy đã tiết kiệm rất nhiều thời gian, cước phí.

Theo ông Lê Văn Long, Trưởng phòng công nghệ thông tin của Bảo hiểm xã hội TP Hà Nội, việc áp dụng giao dịch điện tử đã giảm đáng kể lượng giao dịch trực tiếp tại bộ phận “một cửa” của Bảo hiểm xã hội TP và Bảo hiểm xã hội các quận, huyện. Qua đó, giảm áp lực thủ tục hành chính, đồng thời, giảm chi phí giấy tờ và chi phí, công sức đi lại.

Với quyết tâm thực hiện nghiêm túc “Năm kỷ cương hành chính 2017”, Bảo hiểm xã hội TP Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh giao dịch điện tử. Bảo hiểm xã hội TP cũng coi đây là một kênh để đánh giá chất lượng làm việc của viên chức, nhằm nâng cao tinh thần phục vụ nhân dân.

Theo đánh giá của Bảo hiểm xã hội TP Hà Nội, phần mềm giao dịch điện tử còn hỗ trợ nhiều chức năng tự động giúp giảm sai sót khi kê khai và cũng xem được quy trình giao dịch ngay trên mạng. Điều này giúp cán bộ bảo hiểm của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP giảm tải được công việc.

Đến tháng 2/2017 đã có gần 46 nghìn đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội thực hiện giao dịch hồ sơ điện tử, chiếm 85% đơn vị sử dụng Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm Y tế, Bảo hiểm thất nghiệp. Trong đó, doanh nghiệp có trên 10 lao động thực hiện giao dịch điện tử đạt tỷ lệ trên 96%.

Để tạo thuận lợi cho người dân, Bảo hiểm xã hội TP cũng đã phối hợp với Sở Công thương và Sở Tư pháp xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện giao dịch điện tử và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính đến toàn bộ các xã, phường của 30 quận, huyện.

Tin liên quan

Đọc thêm

Đang bị đình chỉ, Thẩm mỹ Quốc tế Lucy vẫn hoạt động “chui” Nhịp sống phương Nam

Đang bị đình chỉ, Thẩm mỹ Quốc tế Lucy vẫn hoạt động “chui”

TTTĐ - Mặc dù đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động nhưng Thẩm mỹ Quốc tế Lucy vẫn ngang nhiên cung cấp dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn trái phép, bất chấp "lệnh cấm" từ cơ quan chức năng.
Cấp cứu gần 8.000 người dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 Tin Y tế

Cấp cứu gần 8.000 người dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

TTTĐ - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày (từ ngày 27/4 - 1/5), Sở Y tế Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị y tế trong ngành thực hiện thường trực 24/24 giờ, đảm bảo công tác cấp cứu, thu dung, điều trị bệnh nhân.
Tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra an toàn thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra an toàn thực phẩm

TTTĐ - Sáng 2/5, đoàn kiểm tra liên ngành công tác an toàn thực phẩm số 1 của thành phố Hà Nội do đồng chí Đặng Thanh Phong, Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP TP Hà Nội (Sở Y tế) làm trưởng đoàn đã kiểm tra tại địa bàn huyện Hoài Đức, nhân Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024.
14 năm dẫn đầu nhãn khoa, vươn xa thế giới Tin Y tế

14 năm dẫn đầu nhãn khoa, vươn xa thế giới

TTTĐ - Bệ phóng thành công cho 14 năm đi đầu lĩnh vực nhãn khoa chính là tư duy lãnh đạo, quản lý có tầm.
Giảm tỷ lệ mù lòa ở người cao tuổi xuống dưới 12 người/1.000 dân Tin Y tế

Giảm tỷ lệ mù lòa ở người cao tuổi xuống dưới 12 người/1.000 dân

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch thực hiện chiến lược quốc gia phòng, chống mù lòa đến năm 2030 trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Nỗi lo quà vặt bủa vây cổng trường Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nỗi lo quà vặt bủa vây cổng trường

TTTĐ - Lâu nay, những loại thực phẩm bày bán ở hàng rong trước cổng trường vẫn luôn là mối lo về mất an toàn vệ sinh thực phẩm. Hàng loạt các vụ ngộ độc thực phẩm liên quan đến quà vặt cổng trường xảy ra liên tiếp gây hậu quả nghiêm trọng trong thời gian gần đây khiến nhiều phụ huynh vô cùng lo lắng cho sức khỏe của thế hệ tương lai.
Các cơ sở y tế khám, cấp cứu gần 964.700 bệnh nhân Tin Y tế

Các cơ sở y tế khám, cấp cứu gần 964.700 bệnh nhân

TTTĐ - Theo số liệu tổng hợp từ báo cáo của các cơ sở khám chữa bệnh trực thuộc Bộ Y tế, 63 Sở Y tế các tỉnh, thành phố và y tế ngành trên toàn quốc trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (từ ngày 27/4 đến ngày 1/5), tổng số bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở khám chữa bệnh là 251.089 người.
Cấp cứu, điều trị người bị nạn vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai Tin Y tế

Cấp cứu, điều trị người bị nạn vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai

TTTĐ - Chiều 1/5, Bộ Y tế đã có văn bản gửi Sở Y tế Đồng Nai về việc tập trung cấp cứu, điều trị cho người bị nạn trong vụ nổ lò hơi tại tỉnh Đồng Nai.
Kiên quyết tạm dừng hoạt động đối với cơ sở vi phạm ATTP Chung tay vì an toàn thực phẩm

Kiên quyết tạm dừng hoạt động đối với cơ sở vi phạm ATTP

TTTĐ - Sau gần hai tuần ra quân triển khai Tháng hành động về an toàn thực phẩm (ATTP) năm 2024 (từ ngày 15/4 - 15/5), Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội (Sở Y tế Hà Nội) Đặng Thanh Phong đã có cuộc phỏng vấn với phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô về những hoạt động mà thành phố triển khai trọng tâm.
Bảo vệ sức khoẻ khi đi du lịch ngày nắng nóng Tin Y tế

Bảo vệ sức khoẻ khi đi du lịch ngày nắng nóng

TTTĐ - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, thời tiết nắng nóng gay gắt bao trùm cả nước. Nắng nóng cực điểm gây nhiều ảnh hưởng đến đời sống của người dân, trong đó có những nguy cơ liên quan đến sức khỏe.
Xem thêm