Tag

Gừng đông lạnh Việt Nam bán 220.000 đồng/kg tại Australia

Kinh tế 12/07/2021 19:00
aa
TTTĐ - Gừng đông lạnh Việt Nam không chỉ được bán tại siêu thị, cửa hàng tại Australia mà còn được bán qua mạng (online).
Xoài xanh Việt Nam bán tại Australia với giá tới 300.000 đồng/kg

Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, qua công tác khảo sát thị trường từ tháng 1/2021, gừng tươi tại Australia có thời điểm lên đến hơn 50AUD/1kg (khoảng 850.000 đồng).

Hiện, Australia đang đẩy mạnh nhập khẩu gừng với dự đoán kim ngạch nhập khẩu mặt hàng này có thể lên tới hơn 100 tỷ đồng.

Nhằm đa dạng hoá mặt hàng nông sản và tìm kiếm các dư địa phát triển xuất khẩu, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã nghiên cứu triển khai chương trình xây dựng thương hiệu và thúc đẩy tiêu thụ nông sản gia vị tại thị trường này.

Gừng đông lạnh Việt Nam bán 220.000 đồng/kg tại Australia
Gừng Việt Nam bày bán tại siêu thị ở khu Haymarket, Sydney (Australia). (Ảnh: MOIT)

Trước đây gừng đông lạnh Việt Nam được xuất vào Australia với số lượng không đáng kể, chưa được người tiêu dùng biết tới, trong khi nước này vẫn chưa mở cửa đối với gừng tươi Việt Nam.

Tuy nhiên, Thương vụ Việt Nam tại Australia nhận thấy gừng già đông lạnh Việt Nam giữ nguyên được hương vị, hoàn toàn có khả năng chinh phục thị trường Australia.

Theo đó, công tác truyền thông được triển khai đến các cửa hàng, siêu thị và đặc biệt là hệ thống nhà hàng với thông điệp gừng già đông lạnh Việt Nam - Hương vị đặc sắc đặc, giá cả phải chăng.

Theo thống kê của Thương vụ Việt Nam tại Australia, trong 4 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu gừng Việt Nam sang Australia, tăng trưởng 1.350 % so với cùng kỳ, đạt hơn 348.000 USD.

Hiện nay, gừng đông lạnh Việt Nam không chỉ được bán tại siêu thị, cửa hàng, mà còn được bán online. Giá gừng Việt Nam đông lạnh tại Australia, khoảng 9-13 AUD/kg.

Tại thị trường Australia, gừng được đóng gói nửa ký hoặc 1kg chủ yếu phục vụ các nhà hàng. Hiện, Thương vụ Việt Nam tại Australia đang đề nghị doanh nghiệp xuất khẩu đóng gói nhỏ hơn khoảng 250 gram để phục nhu cầu tiêu thụ tại các gia đình.

Thương vụ Việt Nam tại Australia đánh giá, thị phần gừng nhập khẩu tại nước bạn vẫn còn lớn nên doanh nghiệp có thể tiếp tục tăng cường xuất khẩu mặt hàng này.

Hậu Lộc

Đọc thêm

Xã Nam Phù tạo thói quen sản xuất nông nghiệp xanh Nông nghiệp - Nông thôn

Xã Nam Phù tạo thói quen sản xuất nông nghiệp xanh

TTTĐ - Hướng tới mô hình cánh đồng sạch, nông nghiệp bền vững, UBND xã Nam Phù (TP Hà Nội) vừa tổ chức ra quân thu gom, vận chuyển và xử lý vỏ lọ, bao bì thuốc bảo vệ thực vật trên địa bàn.
Sự ổn định và triển vọng của Việt Nam là "tài sản được định giá cao nhất" với nhà đầu tư Thị trường - Tài chính

Sự ổn định và triển vọng của Việt Nam là "tài sản được định giá cao nhất" với nhà đầu tư

Sáng 21/12, tại Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị công bố thành lập Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam.
Sự khởi đầu của một quá trình đổi mới cả về số lượng, chất lượng Thị trường - Tài chính

Sự khởi đầu của một quá trình đổi mới cả về số lượng, chất lượng

Sáng 21/12, tại Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị công bố thành lập Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam. Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu phát biểu của Thủ tướng Chính phủ tại sự kiện quan trọng này.
Quyết tâm đưa Trung tâm Tài chính quốc tế Việt Nam phát triển nhanh, bền vững Thị trường - Tài chính

Quyết tâm đưa Trung tâm Tài chính quốc tế Việt Nam phát triển nhanh, bền vững

Sáng 21/12, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị công bố thành lập Trung tâm Tài chính quốc tế tại Việt Nam.
Bà Mai Kiều Liên được vinh danh Lãnh đạo truyền cảm hứng sáng tạo tại Vạn Xuân Awards 2025 Doanh nghiệp

Bà Mai Kiều Liên được vinh danh Lãnh đạo truyền cảm hứng sáng tạo tại Vạn Xuân Awards 2025

TTTĐ - Vinamilk vừa được xướng tên đồng thời ở 2 hạng mục quan trọng của Vạn Xuân Awards 2025. Theo đó, bà Mai Kiều Liên được vinh danh Lãnh đạo truyền cảm hứng với vai trò dẫn dắt sáng tạo và kiến tạo môi trường đổi mới tại Vinamilk. Trong khi, Vinamilk Green Farm - nhãn hiệu đầu tiên thay đổi nhận diện sau chiến lược tái định vị thương hiệu - tiếp tục được gọi tên ở hạng mục Thương hiệu sáng tạo tiên phong.
Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất được Bộ Công thương tặng Bằng khen Doanh nghiệp

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất được Bộ Công thương tặng Bằng khen

TTTĐ - Với những đóng góp nổi bật cho hoạt động xuất khẩu ngành sữa và vai trò tiên phong đưa sản phẩm dinh dưỡng Việt Nam ra thị trường quốc tế, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa được Bộ Công Thương trao Bằng khen Doanh nghiệp xuất khẩu tiêu biểu.
Đánh thức giá trị nông sản Việt giữa lòng di sản Nông nghiệp - Nông thôn

Đánh thức giá trị nông sản Việt giữa lòng di sản

TTTĐ - Tối 20/12, không gian linh thiêng của Khu di tích Hoàng thành Thăng Long bừng sáng bởi sự hội tụ của tinh hoa đất trời từ khắp mọi miền Tổ quốc. Festival OCOP Việt Nam năm 2025 không chỉ là ngày hội giao thương, mà là lời khẳng định mạnh mẽ về tư duy "kinh tế nông nghiệp" - nơi mỗi sản phẩm đều mang trong mình một câu chuyện văn hóa, một niềm tự hào dân tộc.
Củng cố niềm tin, hành động thực chất, hiệu quả, đột phá để phát triển kinh tế tư nhân Kinh tế

Củng cố niềm tin, hành động thực chất, hiệu quả, đột phá để phát triển kinh tế tư nhân

TTTĐ - Chiều 20/12, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia triển khai Nghị quyết số 68-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân, chủ trì Phiên họp lần thứ ba của Ban Chỉ đạo.
Quảng Ninh cần tiếp tục khơi thông, thúc đẩy các động lực tăng trưởng mới cho tăng trưởng và phát triển Kinh tế

Quảng Ninh cần tiếp tục khơi thông, thúc đẩy các động lực tăng trưởng mới cho tăng trưởng và phát triển

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình cùng đoàn công tác của Chính phủ có buổi làm việc với tỉnh Quảng Ninh về tình hình sản xuất kinh doanh, đầu tư công, xuất nhập khẩu, xây dựng hạ tầng, nhà ở xã hội, các chương trình mục tiêu quốc gia và việc thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp vào sáng nay (20/12).
Xây dựng thương hiệu “Made in Da Nang” cho các sản phẩm địa phương Nông nghiệp - Nông thôn

Xây dựng thương hiệu “Made in Da Nang” cho các sản phẩm địa phương

TTTĐ - Trong bối cảnh kinh tế thị trường hội nhập sâu rộng, người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến chất lượng, nguồn gốc xuất xứ, tiêu chuẩn sản xuất và tính minh bạch. Việc xây dựng và phát triển thương hiệu “Made in Da Nang” cho các sản phẩm chất lượng của thành phố là giải pháp cần thiết.
Xem thêm