Tag

Hà Nội đẩy mạnh liên kết vùng, kết nối cung - cầu giữa các tỉnh

Kinh tế 23/11/2022 11:18
aa
TTTĐ - Hoạt động giao thương hàng hóa không chỉ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, hợp tác xã tiêu thụ sản phẩm nông sản, đặc sản vùng miền mà đã từng bước trở thành cầu nối kinh tế giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước.
Tăng cường giao thương kết nối cung - cầu hàng hóa giữa Hà Nội và các tỉnh thành Hà Nội đẩy mạnh liên kết vùng và hỗ trợ quảng bá, kết nối cung cầu hàng hóa Đẩy mạnh kết nối cung - cầu, hỗ trợ người lao động tìm việc làm Đẩy mạnh kết nối cung - cầu giúp giảm áp lực, khó khăn cho các hợp tác xã

Kích cầu tiêu dùng nội địa tiếp tục được đẩy mạnh

Với vai trò là Thủ đô của cả nước, thành phố Hà Nội là trung tâm chính trị, kinh tế và văn hóa, là thị trường tiêu thụ mạnh mẽ các sản phẩm nông sản hàng hóa, trong năm 2022, thành phố đã có nhiều giải pháp để phục hồi và phát triển kinh tế sau đại dịch COVID-19, trong đó nhiệm vụ tăng cường liên kết vùng nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp mở rộng kênh phân phối, tìm kiếm đối tác kinh doanh cũng như ổn định nguồn cung lương thực, thực phẩm, làm phong phú hàng hoá phục vụ nhân dân trên địa bàn thành phố.

Hội nghị kết nối giao thương nhằm thúc đẩy sự hợp tác toàn diện giữa các nhà cung cấp vùng Đồng bằng sông Hồng trong lĩnh vực thương mại, công nghiệp, nông nghiệp. Qua đó phát huy hết vai trò và thế mạnh của từng địa phương cũng như tăng cường tính liên kết vùng.

Hà Nội đẩy mạnh liên kết vùng, kết nối cung - cầu giữa các tỉnh
200 nhà cung ứng của hơn 40 tỉnh, thành trên cả nước đã tìm cơ hội giao thương tại hội nghị

Thông qua hội nghị, sẽ tiếp tục triển khai các giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh, kết nối nhà sản xuất - nhà phân phối; Giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu, các sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu tới các cơ quan xúc tiến thương mại quốc tế, các nhà nhập khẩu, các nhà thu mua chế biến xuất khẩu Việt Nam cũng như các nhà phân phối Việt Nam và quốc tế.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về quy trình sản xuất, chế biến, bảo quản, tiêu thụ sản phẩm; Giải pháp đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, kết nối tiêu thụ sản phẩm tại thị trường trong nước và xuất khẩu; Giải pháp minh bạch, số hóa nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm, hàng hóa, tạo lòng tin bền vững của người tiêu dùng; Giải pháp hướng tới mục tiêu sản xuất - tiêu dùng xanh, tăng cường các biện pháp giảm thiểu chất thải nhựa, khuyến khích việc sử dụng các sản phẩm thay thế thân thiện với môi trường...”.

Hà Nội đẩy mạnh liên kết vùng, kết nối cung - cầu giữa các tỉnh
Hội nghị kết nối giao thương nhằm thúc đẩy sự hợp tác toàn diện giữa các nhà cung cấp vùng Đồng bằng sông Hồng trong cacs lĩnh vực

Đánh giá cao Hội nghị Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp vùng đồng bằng sông Hồng với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại, ông Hoàng Minh Chiến, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) khẳng định: Hội nghị là một hoạt động xúc tiến thương mại cấp khu vực quan trọng, với sự tham gia của tất cả các địa phương khu vực đồng bằng sông Hồng. Tại hội nghị đã giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu, các sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu tới các cơ quan xúc tiến thương mại quốc tế, các nhà nhập khẩu, các nhà thu mua chế biến xuất khẩu Việt Nam cũng như các nhà phân phối Việt Nam và quốc tế.

Ông Chiến bày tỏ tin tưởng rằng, hội nghị sẽ là cầu nối hiệu quả, là kênh xúc tiến thương mại quan trọng, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tiếp cận người tiêu dùng, thúc đẩy giao thương, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh. Thông qua Chương trình này, các hoạt động cung cầu hàng hóa, bình ổn thị trường và kích cầu tiêu dùng nội địa tiếp tục được đẩy mạnh.

Hà Nội đẩy mạnh liên kết vùng, kết nối cung - cầu giữa các tỉnh
Hội nghị là cơ hội giúp các doanh nghiệp có thêm thông tin, cơ hội đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa trực tiếp vào các mạng lưới phân phối nước ngoài

Đồng thời, cũng giúp các doanh nghiệp có thêm thông tin, cơ hội đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa trực tiếp vào các mạng lưới phân phối nước ngoài và tham gia hiệu quả chuỗi giá trị sản xuất toàn cầu.

Mở rộng công tác xuất khẩu

Tiến sỹ Mạc Quốc Anh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội cho rằng, trong thời đại thương mại điện tử phát triển, các doanh nghiệp phải chủ động tiếp cận và tham gia các hội nghị kết nối giao thương để tìm đối tác.

Đối với các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản vùng miền, các doanh nghiệp sản xuất tìm cần tìm đối tác, đầu tư để quảng bá tại các trung tâm thương mại lớn. Hiện đối với thị trường của các tỉnh thành, địa phương, chúng tôi cũng có rất nhiều chương trình hỗ trợ doanh nghiệp qua hệ thống các cơ quan quản lý nhà nước. Các doanh nghiệp cần chủ động để tiếp cận nguồn hỗ trợ này.

Hà Nội đẩy mạnh liên kết vùng, kết nối cung - cầu giữa các tỉnh
Doanh nghiệp bán lẻ và nhà sản xuất kết nối cung cầu tại hội nghị

Đặc biệt, để mở rộng công tác xuất khẩu, ông Mạc Quốc Anh cho rằng các nghiệp nghiệp nhỏ và vừa nên liên kết mạnh mẽ hơn với các doanh nghiệp FDI. Vì họ có nhiều năng lực và kinh nghiệm trong việc đưa các sản phẩm Việt Nam ra thế giới. Tuy nhiên, để giữ vững được thị trường xuất khẩu thì câu chuyện chất lượng ổn định phải được đặt lên hàng đầu. Có như thế mới giữ được uy tín để xuất khẩu lâu dài và ổn định. Bởi chỉ cần một sản phẩm đặc sản vùng miền mất uy tín trên trường quốc tế, sẽ gây mất uy tín và ảnh hưởng chung đến các sản phẩm khác của Việt Nam, gây khó khăn trong công tác xuất khẩu.

"Hội nghị Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp vùng Đồng bằng sông Hồng với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại" năm nay với sự tham gia của hơn 40 tỉnh, thành phố trong cả nước, các Hiệp hội, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Hà Nội đẩy mạnh liên kết vùng, kết nối cung - cầu giữa các tỉnh
Hội nghị Kết nối giao thương năm nay với sự tham gia của hơn 40 tỉnh, thành phố trong cả nước

Trong buổi sáng hôm nay đã diễn ra chương trình giao thương kết nối doanh nghiệp giữa 200 nhà cung ứng của hơn 40 tỉnh, thành phố trên cả nước với các nhà phân phối, bán lẻ trên địa bàn thành phố Hà Nội như: Winmart, Lotte Mart, Aeon, Central Retail, MM Mega Maket, BRG, hệ thống siêu thị Tứ Sơn An Giang, BigGreen, các sàn giao dịch thương mại điện tử...

Các đơn vị đã gặp trực tiếp bộ phận mua hàng của các nhà phân phối, giới thiệu, chào hàng và được nghe các tiêu chí, điều kiện để đưa hàng vào hệ thống phân phối trên địa bàn thành phố, qua đó, các nhà phân phối đã lựa chọn được các sản phẩm đạt yêu cầu, các thỏa thuận hợp tác, liên kết, biên bản ghi nhớ đã được ký kết.

Đọc thêm

Đà Nẵng: Thành lập ban chỉ đạo phát triển kinh tế tư nhân Kinh tế

Đà Nẵng: Thành lập ban chỉ đạo phát triển kinh tế tư nhân

TTTĐ - Nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo là tham mưu, giúp UBND thành phố chỉ đạo, điều phối, đôn đốc việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế tư nhân theo tinh thần Nghị quyết 68-NQ/TW của Bộ Chính trị; Nghị quyết 138/NQ-CP và 139/NQ-CP của Chính phủ.
Đà Nẵng: Quyết liệt xử lý hành vi sản xuất, kinh doanh hàng giả Kinh tế

Đà Nẵng: Quyết liệt xử lý hành vi sản xuất, kinh doanh hàng giả

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Chí Cường yêu cầu các thành viên Ban Chỉ đạo 389 tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi sản xuất, kinh doanh hàng giả, đặc biệt là những mặt hàng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người dân như sữa giả, thuốc giả, thực phẩm giả.
Tiết kiệm 10% chi thường xuyên năm 2025, dành thêm nguồn lực cho những dự án lớn Kinh tế

Tiết kiệm 10% chi thường xuyên năm 2025, dành thêm nguồn lực cho những dự án lớn

Chiều 3/6, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ về dự thảo Nghị quyết của Chính phủ về phạm vi, đối tượng tiết kiệm chi thường xuyên dự toán ngân sách nhà nước năm 2025.
Xác định mục tiêu tăng trưởng 2 con số, phát triển nhanh, xanh, bền vững Kinh tế

Xác định mục tiêu tăng trưởng 2 con số, phát triển nhanh, xanh, bền vững

Chiều 3/6, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ chủ trì hội nghị lần thứ hai Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025.
Intracom Group hợp tác toàn diện với Trường Đại học Chu Văn An Doanh nghiệp

Intracom Group hợp tác toàn diện với Trường Đại học Chu Văn An

TTTĐ - Intracom Group và Trường Đại học Chu Văn An vừa ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện tại Hà Nội vào dịp đầu tháng 6/2025. Thoả thuận nhằm tăng cường kết nối giữa doanh nghiệp và nhà trường trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và phát triển khởi nghiệp
HDBANK vươn xa trong kỷ nguyên số với hai trụ cột Doanh nghiệp

HDBANK vươn xa trong kỷ nguyên số với hai trụ cột

TTTĐ - Với chủ đề “Vươn xa kỷ nguyên số - Lan tỏa giá trị xanh”, Báo cáo phát triển bền vững HDBANK 2024 tập trung vào chiến lược tích hợp các tiêu chuẩn ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị) trong hoạt động của ngân hàng, đặc biệt chú trọng hai trụ cột: Tín dụng có trách nhiệm và vận hành có trách nhiệm.
“Giải pháp vàng” giúp kiểm soát Cadimi trong trái sầu riêng hiệu quả Nông thôn mới

“Giải pháp vàng” giúp kiểm soát Cadimi trong trái sầu riêng hiệu quả

TTTĐ - Qua quá trình nghiên cứu nhiều năm, Phòng Kỹ thuật Công ty TNHH Sitto Việt Nam đưa ra lời khuyên đến người trồng sầu riêng tại Việt Nam áp dụng các "giải pháp vàng" để tăng cường kiểm soát dư lượng chất Cadimi (Cd) có trong trái sầu riềng.
SCG công bố kết quả kinh doanh quý I/2025 Doanh nghiệp

SCG công bố kết quả kinh doanh quý I/2025

TTTĐ - Tập đoàn SCG vừa công bố kết quả kinh doanh quý 1/2025, ghi nhận sự cải thiện so với quý IV/2024, với lợi nhuận EBITDA đạt 9,78 nghìn tỷ đồng (380 triệu USD) và lợi nhuận ròng 834 tỷ đồng (32 triệu USD).
Khi niềm tin người tiêu dùng bị bào mòn... Thị trường - Tài chính

Khi niềm tin người tiêu dùng bị bào mòn...

TTTĐ - Khi niềm tin của người tiêu dùng mất đi, không chỉ doanh nghiệp mà cả nền kinh tế phải gánh chịu hậu quả. Người tiêu dùng trở nên dè dặt, thậm chí quay lưng với hàng nội địa, tạo điều kiện cho hàng ngoại tràn vào thị trường trong nước.
Kinh tế - xã hội TP Hồ Chí Minh: Những tín hiệu tích cực trong vô vàn thử thách Thị trường - Tài chính

Kinh tế - xã hội TP Hồ Chí Minh: Những tín hiệu tích cực trong vô vàn thử thách

TTTĐ - Tình hình kinh tế - xã hội TP Hồ Chí Minh 5 tháng đầu năm 2025 đón nhận nhiều tín hiệu tích cực mặc dù vẫn còn nhiều thách thức và khó khăn.
Xem thêm