Tag

Hà Nội đẩy mạnh liên kết vùng, kết nối cung - cầu giữa các tỉnh

Kinh tế 23/11/2022 11:18
aa
TTTĐ - Hoạt động giao thương hàng hóa không chỉ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, hợp tác xã tiêu thụ sản phẩm nông sản, đặc sản vùng miền mà đã từng bước trở thành cầu nối kinh tế giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước.
Tăng cường giao thương kết nối cung - cầu hàng hóa giữa Hà Nội và các tỉnh thành Hà Nội đẩy mạnh liên kết vùng và hỗ trợ quảng bá, kết nối cung cầu hàng hóa Đẩy mạnh kết nối cung - cầu, hỗ trợ người lao động tìm việc làm Đẩy mạnh kết nối cung - cầu giúp giảm áp lực, khó khăn cho các hợp tác xã

Kích cầu tiêu dùng nội địa tiếp tục được đẩy mạnh

Với vai trò là Thủ đô của cả nước, thành phố Hà Nội là trung tâm chính trị, kinh tế và văn hóa, là thị trường tiêu thụ mạnh mẽ các sản phẩm nông sản hàng hóa, trong năm 2022, thành phố đã có nhiều giải pháp để phục hồi và phát triển kinh tế sau đại dịch COVID-19, trong đó nhiệm vụ tăng cường liên kết vùng nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp mở rộng kênh phân phối, tìm kiếm đối tác kinh doanh cũng như ổn định nguồn cung lương thực, thực phẩm, làm phong phú hàng hoá phục vụ nhân dân trên địa bàn thành phố.

Hội nghị kết nối giao thương nhằm thúc đẩy sự hợp tác toàn diện giữa các nhà cung cấp vùng Đồng bằng sông Hồng trong lĩnh vực thương mại, công nghiệp, nông nghiệp. Qua đó phát huy hết vai trò và thế mạnh của từng địa phương cũng như tăng cường tính liên kết vùng.

Hà Nội đẩy mạnh liên kết vùng, kết nối cung - cầu giữa các tỉnh
200 nhà cung ứng của hơn 40 tỉnh, thành trên cả nước đã tìm cơ hội giao thương tại hội nghị

Thông qua hội nghị, sẽ tiếp tục triển khai các giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh, kết nối nhà sản xuất - nhà phân phối; Giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu, các sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu tới các cơ quan xúc tiến thương mại quốc tế, các nhà nhập khẩu, các nhà thu mua chế biến xuất khẩu Việt Nam cũng như các nhà phân phối Việt Nam và quốc tế.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về quy trình sản xuất, chế biến, bảo quản, tiêu thụ sản phẩm; Giải pháp đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, kết nối tiêu thụ sản phẩm tại thị trường trong nước và xuất khẩu; Giải pháp minh bạch, số hóa nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm, hàng hóa, tạo lòng tin bền vững của người tiêu dùng; Giải pháp hướng tới mục tiêu sản xuất - tiêu dùng xanh, tăng cường các biện pháp giảm thiểu chất thải nhựa, khuyến khích việc sử dụng các sản phẩm thay thế thân thiện với môi trường...”.

Hà Nội đẩy mạnh liên kết vùng, kết nối cung - cầu giữa các tỉnh
Hội nghị kết nối giao thương nhằm thúc đẩy sự hợp tác toàn diện giữa các nhà cung cấp vùng Đồng bằng sông Hồng trong cacs lĩnh vực

Đánh giá cao Hội nghị Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp vùng đồng bằng sông Hồng với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại, ông Hoàng Minh Chiến, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) khẳng định: Hội nghị là một hoạt động xúc tiến thương mại cấp khu vực quan trọng, với sự tham gia của tất cả các địa phương khu vực đồng bằng sông Hồng. Tại hội nghị đã giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu, các sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu tới các cơ quan xúc tiến thương mại quốc tế, các nhà nhập khẩu, các nhà thu mua chế biến xuất khẩu Việt Nam cũng như các nhà phân phối Việt Nam và quốc tế.

Ông Chiến bày tỏ tin tưởng rằng, hội nghị sẽ là cầu nối hiệu quả, là kênh xúc tiến thương mại quan trọng, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tiếp cận người tiêu dùng, thúc đẩy giao thương, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh. Thông qua Chương trình này, các hoạt động cung cầu hàng hóa, bình ổn thị trường và kích cầu tiêu dùng nội địa tiếp tục được đẩy mạnh.

Hà Nội đẩy mạnh liên kết vùng, kết nối cung - cầu giữa các tỉnh
Hội nghị là cơ hội giúp các doanh nghiệp có thêm thông tin, cơ hội đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa trực tiếp vào các mạng lưới phân phối nước ngoài

Đồng thời, cũng giúp các doanh nghiệp có thêm thông tin, cơ hội đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa trực tiếp vào các mạng lưới phân phối nước ngoài và tham gia hiệu quả chuỗi giá trị sản xuất toàn cầu.

Mở rộng công tác xuất khẩu

Tiến sỹ Mạc Quốc Anh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội cho rằng, trong thời đại thương mại điện tử phát triển, các doanh nghiệp phải chủ động tiếp cận và tham gia các hội nghị kết nối giao thương để tìm đối tác.

Đối với các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản vùng miền, các doanh nghiệp sản xuất tìm cần tìm đối tác, đầu tư để quảng bá tại các trung tâm thương mại lớn. Hiện đối với thị trường của các tỉnh thành, địa phương, chúng tôi cũng có rất nhiều chương trình hỗ trợ doanh nghiệp qua hệ thống các cơ quan quản lý nhà nước. Các doanh nghiệp cần chủ động để tiếp cận nguồn hỗ trợ này.

Hà Nội đẩy mạnh liên kết vùng, kết nối cung - cầu giữa các tỉnh
Doanh nghiệp bán lẻ và nhà sản xuất kết nối cung cầu tại hội nghị

Đặc biệt, để mở rộng công tác xuất khẩu, ông Mạc Quốc Anh cho rằng các nghiệp nghiệp nhỏ và vừa nên liên kết mạnh mẽ hơn với các doanh nghiệp FDI. Vì họ có nhiều năng lực và kinh nghiệm trong việc đưa các sản phẩm Việt Nam ra thế giới. Tuy nhiên, để giữ vững được thị trường xuất khẩu thì câu chuyện chất lượng ổn định phải được đặt lên hàng đầu. Có như thế mới giữ được uy tín để xuất khẩu lâu dài và ổn định. Bởi chỉ cần một sản phẩm đặc sản vùng miền mất uy tín trên trường quốc tế, sẽ gây mất uy tín và ảnh hưởng chung đến các sản phẩm khác của Việt Nam, gây khó khăn trong công tác xuất khẩu.

"Hội nghị Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp vùng Đồng bằng sông Hồng với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại" năm nay với sự tham gia của hơn 40 tỉnh, thành phố trong cả nước, các Hiệp hội, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Hà Nội đẩy mạnh liên kết vùng, kết nối cung - cầu giữa các tỉnh
Hội nghị Kết nối giao thương năm nay với sự tham gia của hơn 40 tỉnh, thành phố trong cả nước

Trong buổi sáng hôm nay đã diễn ra chương trình giao thương kết nối doanh nghiệp giữa 200 nhà cung ứng của hơn 40 tỉnh, thành phố trên cả nước với các nhà phân phối, bán lẻ trên địa bàn thành phố Hà Nội như: Winmart, Lotte Mart, Aeon, Central Retail, MM Mega Maket, BRG, hệ thống siêu thị Tứ Sơn An Giang, BigGreen, các sàn giao dịch thương mại điện tử...

Các đơn vị đã gặp trực tiếp bộ phận mua hàng của các nhà phân phối, giới thiệu, chào hàng và được nghe các tiêu chí, điều kiện để đưa hàng vào hệ thống phân phối trên địa bàn thành phố, qua đó, các nhà phân phối đã lựa chọn được các sản phẩm đạt yêu cầu, các thỏa thuận hợp tác, liên kết, biên bản ghi nhớ đã được ký kết.

Đọc thêm

Co-opBank Chi nhánh Hải Dương thông báo thay đổi địa điểm Phòng Giao dịch số 2 Doanh nghiệp

Co-opBank Chi nhánh Hải Dương thông báo thay đổi địa điểm Phòng Giao dịch số 2

TTTĐ - Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) Chi nhánh Hải Dương trân trọng thông báo thay đổi địa điểm Phòng Giao dịch số 2.
Chiến lược ESG giúp Sacombank đạt doanh nghiệp xanh 2 năm liên tiếp Doanh nghiệp

Chiến lược ESG giúp Sacombank đạt doanh nghiệp xanh 2 năm liên tiếp

TTTĐ - Sacombank lần thứ hai nhận danh hiệu Doanh nghiệp Xanh TP Hồ Chí Minh nhờ đẩy mạnh hoạt động theo mô hình ESG. Sacombank cũng là ngân hàng duy nhất nhận danh hiệu này năm nay.
Hiệp hội các Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam tôn vinh doanh nghiệp xuất sắc Khởi nghiệp sáng tạo

Hiệp hội các Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam tôn vinh doanh nghiệp xuất sắc

TTTĐ - Hiệp hội các Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA) vừa tổ chức thành công đêm Gala trao giải thưởng Doanh nghiệp Đức xuất sắc lần thứ nhất - GBA Business Awards 2004, vinh danh các doanh nghiệp xuất sắc trong nhiều lĩnh vực, bao gồm: Kinh tế xanh; Đổi mới sáng tạo; Doanh nghiệp SME xuất sắc; Giải thành tựu CSR và Đổi mới sáng tạo trẻ.
Hành trình 12 năm khẳng định vị thế của Đông Anh Safety Doanh nghiệp

Hành trình 12 năm khẳng định vị thế của Đông Anh Safety

TTTĐ - Là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực thiết bị bảo hộ lao động, Đông Anh Safety đã có hơn một thập kỷ đồng hành cùng hàng ngàn doanh nghiệp, cung cấp những giải pháp bảo hộ toàn diện, góp phần đảm bảo an toàn cho người lao động trong mọi môi trường làm việc.
Khởi công trung tâm triển lãm thuộc top lớn nhất thế giới Văn hóa

Khởi công trung tâm triển lãm thuộc top lớn nhất thế giới

Sáng 30/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khởi công dự án Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia tại huyện Đông Anh, Hà Nội.
Cùng Vinatrain tìm hiểu về lĩnh vực xuất nhập khẩu Lao động - Việc làm

Cùng Vinatrain tìm hiểu về lĩnh vực xuất nhập khẩu

TTTĐ - Nhân viên xuất nhập khẩu là cầu nối giữa các doanh nghiệp, góp phần cho hoạt động lưu thông hàng hóa quốc tế và nội địa được dễ dàng và nhanh chóng.
Nâng tầm trải nghiệm cùng phiên bản ngân hàng số OCB OMNI thế hệ mới Doanh nghiệp

Nâng tầm trải nghiệm cùng phiên bản ngân hàng số OCB OMNI thế hệ mới

TTTĐ - Không chỉ sở hữu ưu điểm về tốc độ, tính bảo mật cao, phiên bản ngân hàng số OCB OMNI thế hệ mới vừa được Ngân hàng Phương Đông (OCB) ra mắt vào tháng 5/2024 còn được thị trường yêu thích bởi sự đa năng và tiện lợi với gần 200 tính năng được tích hợp chỉ trong một ứng dụng.
Ngân hàng giao dịch xuyên lễ Thị trường - Tài chính

Ngân hàng giao dịch xuyên lễ

TTTĐ - Trước nhu cầu đa dạng của khách hàng, cùng xu hướng thanh toán không tiền mặt, ngân hàng đã tận dụng tối đa lợi thế về mặt công nghệ nhằm đẩy mạnh triển khai nhiều giải pháp thanh toán hiện đại. Mặt khác, ngân hàng còn đồng bộ hệ thống để hoạt động xuyên lễ thông qua các điểm giao dịch số tự động 365+.
Tưng bừng Ngày hội Kết nối thương hiệu, sử dụng sản phẩm Thị trường - Tài chính

Tưng bừng Ngày hội Kết nối thương hiệu, sử dụng sản phẩm

TTTĐ - Chiều 29/8, tại TP Hồ Chí Minh đã diễn ra "Ngày hội kết nối thương hiệu, sử dụng sản phẩm trong ngành của Khối các cơ quan Trung ương tại TP Hồ Chí Minh". Ngày hội do Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tại TP Hồ Chí Minh tổ chức.
Hà Nội: Thị trường tuyển dụng giúp việc tăng cao, cơ hội mở rộng Lao động - Việc làm

Hà Nội: Thị trường tuyển dụng giúp việc tăng cao, cơ hội mở rộng

TTTĐ - Trong những năm gần đây, thị trường tuyển dụng giúp việc theo giờ tại Hà Nội trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Cùng với sự phát triển của nền kinh tế và nhịp sống đô thị ngày càng hối hả, nhu cầu tìm kiếm những người giúp việc gia đình, đặc biệt là giúp việc theo giờ, đã gia tăng đáng kể. Điều này mở ra nhiều cơ hội cho những người lao động tìm kiếm việc làm ổn định và linh hoạt tại Thủ đô.
Xem thêm