Tag

Hà Nội: Tôn vinh 213 sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích

Kinh tế 11/11/2022 22:15
aa
TTTĐ - Tối 11/11, tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ, Hà Nội), Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tổ chức Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2022”.
Đẩy mạnh Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" gắn với phong trào thi đua yêu nước Hà Nội sẽ tôn vinh 213 sản phẩm được người tiêu dùng yêu thích năm 2022

Đây là một trong những sự kiện chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày truyền thống Mặt trận tổ quốc Việt Nam(18/11/1930 -18/11/2022), đồng thời cũng là sự kiện quan quan trọng nhằm ghi nhận và vinh danh những doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ được người tiêu dùng bình chọn.

Hà Nội: Tôn vinh 213 sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại Lễ tôn vinh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương cho hay: Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam do Bộ Chính trị phát động từ năm 2009, nhằm phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, trí tuệ, bản lĩnh, trách nhiệm, khát vọng vươn lên của người Việt Nam trong sản xuất kinh doanh, phân phối hàng hóa, xây dựng văn hóa tiêu dùng hàng Việt Nam.

Qua hơn 12 năm triển khai thực hiện, trước những đòi hỏi khắt khe của thị trường trong nước và xuất khẩu, cùng với sự ưu ái của người tiêu dùng Việt Nam, nhiều doanh nghiệp, nhiều nhà sản xuất, kinh doanh dịch vụ đã tập trung nghiên cứu, sáng tạo nâng cao chất lượng hàng hóa, giá cả cạnh tranh và ra đời nhiều sản phẩm, dịch vụ mới có chất lượng cao, đạt thương hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao, hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích…

Hà Nội: Tôn vinh 213 sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích
Tôn vinh các sản phẩm, dịch vụ TOP 1

Một trong những hoạt động nổi bật của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động TP Hà Nội năm 2022 là tổ chức chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” lần thứ 13.

Trên cơ sở kế thừa kết quả những năm trước đây và được điều chỉnh, bổ sung kịp thời trong cách triển khai, quy chế bình chọn và chấm điểm để đảm bảo khoa học và khách quan. Sau 3 tháng triển khai, Ban tổ chức chương trình đã tiếp nhận 288 sản phẩm, dịch vụ có chất lượng của 150 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh thuộc 18 nhóm ngành sản phẩm, dịch vụ đạt đủ tiêu chí tham gia bình chọn thông qua các hình thức bình chọn trực tuyến và trực tiếp của 330.813 người tiêu dùng.

Kết quả, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động đã ban hành Quyết định công nhận 213 sản phẩm, dịch vụ đạt danh hiệu “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2022.

Hà Nội: Tôn vinh 213 sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích
Tôn vinh các sản phẩm, dịch vụ TOP 2

Trong đó, TOP 1 có 50 sản phẩm, dịch vụ của 33 doanh nghiệp; TOP 2 có 59 sản phẩm, dịch vụ của 35 doanh nghiệp; TOP 3 có 52 sản phẩm, dịch vụ của 41 doanh nghiệp; TOP 4 có 52 sản phẩm, dịch vụ của 41 doanh nghiệp.

“Đây là niềm vinh dự, niềm vui, niềm tự hào của cộng đồng doanh nghiệp trong việc đổi mới sáng tạo không ngừng và những nỗ lực, vươn lên của doanh nghiệp Việt để hướng tới làm chủ tương lai, góp phần nâng tầm thương hiệu hàng Việt, nhân lên niềm tự hào, tự tôn dân tộc và sức hấp dẫn của đất nước, con người Việt Nam nói chung và Thủ đô nói riêng”, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP nhấn mạnh.

Hà Nội: Tôn vinh 213 sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích
Tôn vinh các sản phẩm, dịch vụ TOP 3

Để Chương trình tiếp tục phát huy tác dụng tích cực trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp phục hồi, thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh, phát triển thương hiệu, phát triển thị trường sau những tác động ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, Ban Chỉ đạo Cuộc Vận động TP Hà Nội đề nghị MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, các Sở, ban, ngành, các quận huyện, thị xã, các hội, hiệp hội tiếp tục tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng và doanh nghiệp về ý nghĩa Cuộc vận động; Phát huy vai trò hướng dẫn, hỗ trợ, kết nối, đẩy mạnh cải cách hành chính, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp.

Hà Nội: Tôn vinh 213 sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích
Tôn vinh các sản phẩm, dịch vụ TOP 4

Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh có sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích cần đẩy mạnh thông tin tiếp thị, quảng bá thương hiệu, kết nối phát triển thị trường trong nước và xuất khẩu, đáp ứng niềm tin tưởng của người tiêu dùng.

Đọc thêm

Chủ tịch VinMotion: Người máy ‘make in Việt Nam’ sẽ vươn ra thế giới Doanh nghiệp

Chủ tịch VinMotion: Người máy ‘make in Việt Nam’ sẽ vươn ra thế giới

TTTĐ - Chỉ 5 tháng sau thành lập, VinMotion đã có tới 5 phiên bản robot hình người. Tất cả đều do đội ngũ kỹ sư trong nước phát triển và làm chủ quy trình từ A-Z.
Bà Lay Hoon Tan được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Sun Life Việt Nam Doanh nghiệp

Bà Lay Hoon Tan được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Sun Life Việt Nam

TTTĐ - Sun Life Financial Inc. (Sun Life; TSX: SLF; NYSE: SLF) vừa thông báo về việc bổ nhiệm bà Lay Hoon Tan vào vị trí Tổng giám đốc của Sun Life Việt Nam, đồng thời thực hiện các thủ tục phê duyệt theo quy định pháp luật.
Meey Atlas theo đuổi hiện thực hóa tầm nhìn "Smart City trong lòng bàn tay" Doanh nghiệp

Meey Atlas theo đuổi hiện thực hóa tầm nhìn "Smart City trong lòng bàn tay"

TTTĐ - Với nhiều ưu điểm vượt trội, khác biệt, Meey Atlas - nền tảng bản đồ số toàn diện cho người Việt do Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land (Meey Group) phát triển đã ghi dấu ấn mạnh mẽ. Đây cũng chính là sản phẩm đã chinh phục giải Sao Khuê 2025.
Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên Nông thôn mới

Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên

TTTĐ - Tối 5/6, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND huyện Thanh Trì tổ chức khai mạc “Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên” tại khu vực đường Nguyễn Bặc, thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì.
Agribank tạo dựng nền tảng vững chắc giúp người trẻ “an cư lập nghiệp” Doanh nghiệp

Agribank tạo dựng nền tảng vững chắc giúp người trẻ “an cư lập nghiệp”

TTTĐ - Agribank tiên phong triển khai chương trình tín dụng ưu đãi quy mô lên đến 10.000 tỷ đồng, dành riêng cho người trẻ có nhu cầu mua nhà ở xã hội.
Thông tin tín dụng là gì, các hành vi nào bị cấm trong hoạt động thông tin tín dụng? Kinh tế

Thông tin tín dụng là gì, các hành vi nào bị cấm trong hoạt động thông tin tín dụng?

TTTĐ - Bài viết dưới đây sẽ giúp cho độc giả hiểu sâu hơn về thông tin tín dụng, hoạt động thông tin tín dụng của Ngân hàng Nhà nước, mục đích và nguyên tắc của hoạt động thông tin tín dụng, các hành vi bị cấm trong hoạt động thông tin tín dụng...
Đại hội Đảng bộ Hội Nông dân thành phố Hà Nội lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030 Thời sự

Đại hội Đảng bộ Hội Nông dân thành phố Hà Nội lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030

TTTĐ - Sáng 5/6, Hội Nông dân thành phố Hà Nội tổ chức Đại hội Đảng bộ Hội Nông dân thành phố Hà Nội lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Đây là, sự kiện chính trị trọng đại, ngày hội lớn của toàn thể cán bộ, đảng viên Đảng bộ Hội Nông dân thành phố.
Gỡ rào cản, giao trọng trách cho kinh tế tư nhân phát triển Thị trường - Tài chính

Gỡ rào cản, giao trọng trách cho kinh tế tư nhân phát triển

TTTĐ - Với nhu cầu có một diễn đàn đối thoại thực chất, nơi các nhà làm chính sách, chuyên gia và doanh nghiệp cùng thẳng thắn trao đổi, đề xuất giải pháp đột phá, ngày 5/6, Báo Người Lao động tổ chức Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025 phiên thảo luận thứ hai, với chủ đề: "Kinh tế tư nhân: Gỡ rào cản - Giao trọng trách".
Việt Nam - Hoa Kỳ thúc đẩy đàm phán thương mại đối ứng, hướng tới kết quả thực chất Thị trường - Tài chính

Việt Nam - Hoa Kỳ thúc đẩy đàm phán thương mại đối ứng, hướng tới kết quả thực chất

TTTĐ - Ngày 4/6, bên lề Hội nghị Hội đồng Bộ trưởng OECD tại Paris (Pháp), Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên và Trưởng Đại diện Thương mại Hoa Kỳ Jamieson Greer đã tiến hành phiên đàm phán cấp Bộ trưởng về Hiệp định thương mại đối ứng song phương Việt Nam - Hoa Kỳ. Hai bên đánh giá cao thiện chí lẫn nhau và cam kết thúc đẩy tiến độ đàm phán theo hướng thực chất, hiệu quả và phù hợp lợi ích hai nước.
HDBank đứng thứ 3 Top ngân hàng niêm yết uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam Doanh nghiệp

HDBank đứng thứ 3 Top ngân hàng niêm yết uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam

TTTĐ - Trong Bảng xếp hạng Top 10 công ty đại chúng uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam năm 2025, HDBank giữ vị trí thứ 3 nhóm các ngân hàng niêm yết, tiếp tục ghi dấu ấn mạnh mẽ với hiệu quả kinh doanh vượt trội, năng lực quản trị vững vàng và uy tín ngày càng được củng cố trên thị trường.
Xem thêm