Tag

"Hệ thống mua sắm thông minh cho siêu thị và cửa hàng bán lẻ” của sinh viên FPT

Kinh tế 17/10/2017 09:22
aa
TTTĐ.VN – Vừa qua, dự án “Hệ thống mua sắm thông minh cho siêu thị và cửa hàng bán lẻ” do sinh viên Đại học FPT thực hiện đã đạt giải “Ý tưởng xuất sắc” tại cuộc thi IOT Startup 2017.

IOT Startup 2017 là cuộc thi do Vườn ươm Doanh nghiệp Khu công nghệ cao (SHTP-IC) tổ chức nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, sáng tạo của các bạn trẻ trong lĩnh vực IoT.

Nhóm 3 sinh viên chuyên ngành Hệ thống nhúng và Kỹ thuật phần mềm Đại học FPT là Mai Thế Quân, Nguyễn Đình Phú và Trần Thiện Nhân đã mang theo dự án “Hệ thống mua sắm thông minh cho siêu thị và cửa hàng bán lẻ” đến tham dự cuộc thi. Đây là dự án được BTC đánh giá cao và có tính sáng tạo cũng như khả năng ưu việt.



“Hệ thống mua sắm thông minh cho siêu thị và cửa hàng bán lẻ” được lấy ý tưởng từ những khó khăn mà các bạn trẻ nhận thấy khi đi mua sắm như: Xếp hàng đợi thanh toán lâu, khó nắm bắt các thông tin khuyến mãi…Trước thực tế đó nhóm đã cho ra đời mô hình mua sắm ứng dụng công nghệ cao áp dụng cho siêu thị giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Với một thiết bị con được gắn trên giỏ hàng, người mua sắm có thể quét mã sản phẩm, chỉnh sửa thông tin số lượng và biết tổng hóa đơn mua hàng hiện tại của mình. Khi tiến hành thanh toán, hệ thống sẽ tự động báo danh sách mua hàng về cho nhân viên mà không còn phải đợi xếp hàng chờ quét từng sản phẩm.

Ngoài ra, nhóm còn sử dụng các cảm biến Beacon đặt tại các quầy hàng hiện đang có ưu đãi. Nhờ đó, khi có khách hàng đi ngang qua, màn hình thiết bị sẽ hiển thị các sản phẩm khuyến mãi giúp khách hàng có thể dễ dàng nắm bắt được thông tin trực quan hơn.



Bên cạnh đó 3 bạn sinh viên FPT còn hướng tới áp dụng Machine learning và AI để phân tích dữ liệu mua sắm thu được từ khách hàng. Từ những dữ liệu này, các nhà sản xuất có thể đưa ra các chiến lược quảng bá hiệu quả như các chương trình khuyến mãi riêng cho từng nhóm khách hàng, bố trí lại các gian hàng phù hợp để tăng doanh thu.

Chia sẻ cảm xúc khi được nhận giải, Nguyễn Đình Phú (thành viên nhóm) cho biết: “Cả nhóm tham gia với tinh thần học hỏi và việc đạt được giải thực sự là một bất ngờ cũng như hạnh phúc. Đây sẽ là trải nghiệm đáng nhớ trong quãng đời sinh viên của mình.”

Tin liên quan

Đọc thêm

TPBank, Backbase được vinh danh tại lễ trao giải The Digital CX Awards 2024 Doanh nghiệp

TPBank, Backbase được vinh danh tại lễ trao giải The Digital CX Awards 2024

TTTĐ - Backbase - hãng công nghệ cung cấp nền tảng ngân hàng tương tác hàng đầu thế giới cùng với đối tác Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank), đã được nhận giải thưởng "Giải pháp trải nghiệm khách hàng số đa kênh tốt nhất" tại lễ trao giải The Digital CX Awards 2024.
Nợ thuế "khủng", Bất động sản Song Phương bị ngừng sử dụng hóa đơn Doanh nghiệp

Nợ thuế "khủng", Bất động sản Song Phương bị ngừng sử dụng hóa đơn

TTTĐ - Cục Thuế tỉnh Bình Phước vừa ban hành quyết định ngừng sử dụng hóa đơn đối với Công ty TNHH Công nghiệp Bất động sản và Xây dựng Song Phương do nợ thuế với số tiền gần 282 tỷ đồng.
Bình Phước: Một Công ty BOT nợ thuế Nhịp sống phương Nam

Bình Phước: Một Công ty BOT nợ thuế

TTTĐ - Cục Thuế tỉnh Bình Phước ban hành quyết định ngừng sử dụng hóa đơn đối với Công ty Cổ phần BOT Đường Đồng Phú - Bình Dương do có hành vi nợ thuế.
Cưỡng chế thuế Công ty Đóng tàu và Dịch vụ dầu khí Vũng Tàu Nhịp sống phương Nam

Cưỡng chế thuế Công ty Đóng tàu và Dịch vụ dầu khí Vũng Tàu

TTTĐ - Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có quyết định về việc cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế bằng biện pháp ngừng sử dụng hóa đơn đối với Công ty Cổ phần Đóng tàu và Dịch vụ dầu khí Vũng Tàu.
PV GAS nhận chuyến tàu LNG thứ 3 cho sản xuất điện mùa khô 2024 Doanh nghiệp

PV GAS nhận chuyến tàu LNG thứ 3 cho sản xuất điện mùa khô 2024

TTTĐ - Chuyến tàu Hoegh Gandria chở gần 60.000 tấn LNG từ cảng Bintulu Malaysia đã an toàn cập bến cảng PV GAS Vũng Tàu, bắt đầu chuyển giao nguồn nhiên liệu phục vụ sản xuất điện trong giai đoạn cao điểm vào mùa khô. Đây là chuyến tàu LNG thứ 3 được PV GAS mang về Việt Nam và là chuyến tàu thứ 2 trong năm 2024.
Thương hiệu – Từ niềm tin chuyển hóa thành tài sản Doanh nghiệp

Thương hiệu – Từ niềm tin chuyển hóa thành tài sản

TTTĐ - Từ quan niệm kinh doanh phải giữ uy tín đến tư duy coi thương hiệu là một loại tài sản, các doanh nhân Việt đã có sự đầu tư bài bản cho chiến lược thương hiệu.
BAC A BANK ra mắt thành viên HĐQT nhiệm kì mới cùng lộ trình hiện đại hóa ngân hàng Doanh nghiệp

BAC A BANK ra mắt thành viên HĐQT nhiệm kì mới cùng lộ trình hiện đại hóa ngân hàng

TTTĐ - BAC A BANK đã chính thức ra mắt các thành viên mới trong Hội đồng Quản trị (HĐQT) nhiệm kỳ mới 2024 - 2029 và các mục tiêu tăng trưởng. Đây là một bước quan trọng trong hành trình phát triển và hiện đại hóa của ngân hàng.
Đồng Nai: Gần 50 năm nỗ lực vượt bậc Nông thôn mới

Đồng Nai: Gần 50 năm nỗ lực vượt bậc

TTTĐ - Tỉnh Đồng Nai được thành lập vào tháng 1/1976 với nền kinh tế ban đầu gặp nhiều khó khăn, thách thức. Đến nay, trải qua gần 50 năm nỗ lực, Đồng Nai “vươn mình” trở thành “top đầu” các tỉnh thành có đóng góp nguồn thu ngân sách lớn và đạt GRDP cao trên cả nước.
Xây dựng chính quyền phục vụ, đồng hành cùng doanh nghiệp Doanh nghiệp

Xây dựng chính quyền phục vụ, đồng hành cùng doanh nghiệp

TTTĐ - Trong những năm qua, TP Hà Nội đặc biệt coi trọng vai trò của cộng đồng doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân; được xác định là lực lượng sản xuất vật chất chủ yếu, là động lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.
Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP Nông thôn mới

Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP

TTTĐ - Tối nay (26/4), Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Đông Anh sẽ khai mạc "Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP". Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024) và ngày Quốc tế Lao động 1/5, hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024).
Xem thêm