HEINEKEN Việt Nam được vinh danh là “Doanh nghiệp vì cộng đồng"
Bà Holly Bostock - Giám đốc Ngoại vụ cấp cao HEINEKEN Việt Nam, nhận chứng nhận vinh danh Doanh Nghiệp vì cộng đồng |
Sự kiện do Thời báo Kinh tế Sài Gòn vừa tổ chức tại khách sạn Caravelle, Thành phố Hồ Chí Minh.
Giải thưởng Saigon Times CSR 2020 vinh danh các doanh nghiệp dựa trên các chương trình hành động hướng đến sự phát triển bền vững của doanh nghiệp - bao gồm tạo ra các giá trị tích cực về kinh tế, hỗ trợ cộng đồng và bảo vệ môi trường.
Bà Holly Bostock - Giám đốc Ngoại vụ cấp cao HEINEKEN Việt Nam, thăm và trao tặng những phần quà cứu trợ cho các hộ gia đình tại xã Đại Lãnh, tỉnh Quảng Nam |
Bà Holly Bostock, Giám đốc Ngoại vụ Cấp cao HEINEKEN Việt Nam, chia sẻ: “HEINEKEN Việt Nam gắn mục tiêu phát triển kinh doanh với sự thịnh vượng của Việt Nam, thông qua các chương trình hành động trong chiến lược phát triển bền vững.
Chúng tôi tạo ra giá trị bền vững cùng với tất cả các đối tác – từ nhà phân phối đến chủ nhà hàng; tạo ra những ảnh hưởng tích cực đến toàn bộ nền kinh tế, xã hội và môi trường”.
Bà Holly Bostock - Giám đốc Ngoại vụ cấp cao và bà Lê Thị Ngọc Mỹ - Giám đốc Phát triển bền vững của HEINEKEN Việt Nam, cùng Ban biên tập Thời báo Kinh tế Sài Gòn |
Cụ thể, HEINEKEN Việt Nam đã tạo ra các giá trị kinh tế tích cực như hỗ trợ 212,000 việc làm thông qua toàn bộ chuỗi giá trị và đóng góp gần 1% tổng GDP Việt Nam. Trong năm qua, HEINEKEN Việt Nam cũng vừa lọt vào danh sách 5 công ty đóng thuế hàng đầu tại Việt Nam.
Để hỗ trợ cộng đồng trong chiến dịch phòng chống Covid-19 tại nhiều địa phương trên cả nước, từ đầu năm đến nay, HEINEKEN Việt Nam đã đóng góp 12 tỷ đồng và 22.000 khẩu trang thông qua nhãn hàng Bia Việt và Larue của công ty.
Ngay sau thời gian giãn cách xã hội do dịch bệnh khiến nhiều quán bar và nhà hàng trên toàn quốc phải đóng cửa, HEINEKEN Việt Nam đã triển khai chương trình “Chung tay phục hồi”, huy động 440 nhân viên ghé thăm và hỗ trợ hơn 100 quán bar và nhà hàng trên khắp Việt Nam, góp phần chia sẻ những khó khăn do Covid-19 gây ra cho các khách hàng của công ty.
HEINEKEN Việt Nam liên tiếp hai năm liền được vinh danh là "Doanh nghiệp vì cộng đồng" |
Riêng nhãn hàng Tiger đã triển khai chương trình “Uncage the Street Vibes – Gầm vang bản lĩnh, đánh thức đường phố”, tặng 1,5 triệu chai bia Tiger tại 47 tỉnh thành để khuyến khích người tiêu dùng quay trở lại các quán ăn, nhà hàng mà họ yêu thích.
Gần đây hơn, nhiều địa phương tại khu vực miền Trung Việt Nam đã phải đối mặt với một số cơn bão liên tiếp, với mức độ thiệt hại thuộc loại lớn nhất trong lịch sử. Nhãn hàng Bia Việt của HEINEKEN Việt Nam – nhãn hàng đại diện cho tinh thần đoàn kết, thống nhất một lòng của người dân Việt Nam đã đóng góp 3 tỷ đồng bằng hiện vật và tiền mặt để hỗ trợ các cộng đồng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất tại Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam và Quảng Ngãi.
Những nỗ lực không ngừng của HEINEKEN Việt Nam đã và đang tiếp tục tạo ra những giá trị tích cực đến sự thịnh vượng của Việt Nam.
Cụ thể, 99% bao bì được HEINEKEN Việt Nam sử dụng từ nguồn cung ứng nội địa – thông qua đó tạo nguồn thu 5,7 tỷ đồng hằng năm cho các nhà cung ứng tại địa phương; 5 trong 6 nhà máy của HEINEKEN Việt Nam đang sử dụng năng lượng tái tạo.
Ông Alexander Koch - Tổng Giám đốc Điều hành và ông Trần Minh Triết - Phó Tổng Giám đốc Điều hành HEINEKEN Việt Nam, trao tặng những phần quà cứu trợ cho người dân miền Trung. |
Khi HEINEKEN Việt Nam chuyển sang sử dụng năng lượng sinh khối sạch để nấu bia, công ty đã sử dụng 40.000 tấn chất thải nông nghiệp và tạo nguồn thu nhập 52,6 tỷ đồng cho nông dân địa phương trong năm 2019. Những sáng kiến này không chỉ tạo nên lợi ích tích cực cho môi trường, nhà cung cấp và nông dân địa phương mà ngay cả doanh nghiệp cũng được hưởng lợi.
Trong các năm qua, HEINEKEN Việt Nam cũng thường xuyên được vinh danh vì những đóng góp của mình trong trong việc áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn trong kinh doanh. Công ty thường được mời chia sẻ kinh nghiệm tại các diễn đàn, hội thảo, tọa đàm trực tuyến về đề tài này trong suốt thời gian qua.
Ngược lại với mô hình tuyến tính “khai thác – sử dụng – thải”, nền kinh tế tuần hoàn hướng đến việc không thải ra môi trường các chất thải ô nhiễm, và tái sử dụng nguyên vật liệu và sản phẩm.
HEINEKEN Việt Nam đã đạt được mục tiêu gần như không có chất thải (99%) trong sản xuất. Điều này có nghĩa là tất cả chất thải và phụ phẩm trong quá trình sản xuất đều được tái sử dụng hoặc tái chế. Nguồn tài nguyên dùng cho sản xuất vì thế cũng được bảo tồn, năng lượng được sử dụng hiệu quả hơn và môi trường cũng ít bị ô nhiễm hơn.
HEINEKEN Việt Nam đã được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) ghi nhận là một trong những công ty sản xuất bền vững nhất tại Việt Nam trong bốn năm liên tiếp. Đầu năm nay, công ty đã công bố mục tiêu đến năm 2025 của mình là không có rác thải đến bãi chôn lấp, sử dụng 100% năng lượng tái tạo và cân bằng 100% nước trong toàn bộ quá trình sản xuất.