Tag

HEINEKEN Việt Nam được vinh danh là “Doanh nghiệp vì cộng đồng"

Doanh nghiệp 23/11/2020 20:00
aa
TTTĐ - HEINEKEN Việt Nam vừa được Saigon Times (Thời báo Kinh tế Sài Gòn) vinh danh là “Doanh nghiệp vì cộng đồng – Saigon Times CSR 2020” - danh hiệu ghi nhận các doanh nghiệp có nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng trong chiến lược phát triển và tạo ra các giá trị bền vững cho Việt Nam.
HEINEKEN Việt Nam sát cánh cùng người dân miền Trung vượt qua khó khăn HEINEKEN Việt Nam: Trước thách thức và biến động, con người vẫn là ưu tiên hàng đầu HEINEKEN bổ nhiệm Chủ tịch khu vực Châu Á - Thái Bình Dương HEINEKEN Việt Nam tiếp tục là một trong các doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam HEINEKEN Việt Nam tài trợ công trình nước sạch tại Quảng Nam HEINEKEN Việt Nam thực hiện mục tiêu phát triển bền vững HEINEKEN Việt Nam tiếp tục hỗ trợ công trình nước cho cộng đồng tại Lai Châu
Cô Holly Bostock - Giám đốc Ngoại vụ cấp cao HEINEKEN Việt Nam, nhận chứng nhận vinh danh Doanh Nghiệp vì cộng đồng
Bà Holly Bostock - Giám đốc Ngoại vụ cấp cao HEINEKEN Việt Nam, nhận chứng nhận vinh danh Doanh Nghiệp vì cộng đồng

Sự kiện do Thời báo Kinh tế Sài Gòn vừa tổ chức tại khách sạn Caravelle, Thành phố Hồ Chí Minh.

Giải thưởng Saigon Times CSR 2020 vinh danh các doanh nghiệp dựa trên các chương trình hành động hướng đến sự phát triển bền vững của doanh nghiệp - bao gồm tạo ra các giá trị tích cực về kinh tế, hỗ trợ cộng đồng và bảo vệ môi trường.

Cô Holly Bostock - Giám đốc Ngoại vụ cấp cao HEINEKEN Việt Nam, thăm và trao tặng những phần quà cứu trợ cho các hộ gia đình tại xã Đại Lãnh, tỉnh Quảng Nam
Bà Holly Bostock - Giám đốc Ngoại vụ cấp cao HEINEKEN Việt Nam, thăm và trao tặng những phần quà cứu trợ cho các hộ gia đình tại xã Đại Lãnh, tỉnh Quảng Nam

Bà Holly Bostock, Giám đốc Ngoại vụ Cấp cao HEINEKEN Việt Nam, chia sẻ: “HEINEKEN Việt Nam gắn mục tiêu phát triển kinh doanh với sự thịnh vượng của Việt Nam, thông qua các chương trình hành động trong chiến lược phát triển bền vững.

Chúng tôi tạo ra giá trị bền vững cùng với tất cả các đối tác – từ nhà phân phối đến chủ nhà hàng; tạo ra những ảnh hưởng tích cực đến toàn bộ nền kinh tế, xã hội và môi trường”.

Cô Holly Bostock - Giám đốc Ngoại vụ cấp cao và bà Lê Thị Ngọc Mỹ - Giám đốc Phát triển bền vững của HEINEKEN Việt Nam cùng giao lưu với Ban biên tập Thời báo Kinh tế Sài Gòn
Bà Holly Bostock - Giám đốc Ngoại vụ cấp cao và bà Lê Thị Ngọc Mỹ - Giám đốc Phát triển bền vững của HEINEKEN Việt Nam, cùng Ban biên tập Thời báo Kinh tế Sài Gòn

Cụ thể, HEINEKEN Việt Nam đã tạo ra các giá trị kinh tế tích cực như hỗ trợ 212,000 việc làm thông qua toàn bộ chuỗi giá trị và đóng góp gần 1% tổng GDP Việt Nam. Trong năm qua, HEINEKEN Việt Nam cũng vừa lọt vào danh sách 5 công ty đóng thuế hàng đầu tại Việt Nam.

Để hỗ trợ cộng đồng trong chiến dịch phòng chống Covid-19 tại nhiều địa phương trên cả nước, từ đầu năm đến nay, HEINEKEN Việt Nam đã đóng góp 12 tỷ đồng và 22.000 khẩu trang thông qua nhãn hàng Bia Việt và Larue của công ty.

Ngay sau thời gian giãn cách xã hội do dịch bệnh khiến nhiều quán bar và nhà hàng trên toàn quốc phải đóng cửa, HEINEKEN Việt Nam đã triển khai chương trình “Chung tay phục hồi”, huy động 440 nhân viên ghé thăm và hỗ trợ hơn 100 quán bar và nhà hàng trên khắp Việt Nam, góp phần chia sẻ những khó khăn do Covid-19 gây ra cho các khách hàng của công ty.

HEINEKEN Việt Nam được vinh danh là “Doanh nghiệp vì cộng đồng
HEINEKEN Việt Nam liên tiếp hai năm liền được vinh danh là "Doanh nghiệp vì cộng đồng"

Riêng nhãn hàng Tiger đã triển khai chương trình “Uncage the Street Vibes – Gầm vang bản lĩnh, đánh thức đường phố”, tặng 1,5 triệu chai bia Tiger tại 47 tỉnh thành để khuyến khích người tiêu dùng quay trở lại các quán ăn, nhà hàng mà họ yêu thích.

Gần đây hơn, nhiều địa phương tại khu vực miền Trung Việt Nam đã phải đối mặt với một số cơn bão liên tiếp, với mức độ thiệt hại thuộc loại lớn nhất trong lịch sử. Nhãn hàng Bia Việt của HEINEKEN Việt Nam – nhãn hàng đại diện cho tinh thần đoàn kết, thống nhất một lòng của người dân Việt Nam đã đóng góp 3 tỷ đồng bằng hiện vật và tiền mặt để hỗ trợ các cộng đồng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất tại Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Những nỗ lực không ngừng của HEINEKEN Việt Nam đã và đang tiếp tục tạo ra những giá trị tích cực đến sự thịnh vượng của Việt Nam.

Cụ thể, 99% bao bì được HEINEKEN Việt Nam sử dụng từ nguồn cung ứng nội địa – thông qua đó tạo nguồn thu 5,7 tỷ đồng hằng năm cho các nhà cung ứng tại địa phương; 5 trong 6 nhà máy của HEINEKEN Việt Nam đang sử dụng năng lượng tái tạo.

Ông Alexander Koch - Tổng Giám đốc Điều hành và ông Trần Minh Triết - Phó Tổng Giám đốc Điều hành HEINEKEN Việt Nam, trao tặng những phần quà cứu trợ cho người dân miền Trung.
Ông Alexander Koch - Tổng Giám đốc Điều hành và ông Trần Minh Triết - Phó Tổng Giám đốc Điều hành HEINEKEN Việt Nam, trao tặng những phần quà cứu trợ cho người dân miền Trung.

Khi HEINEKEN Việt Nam chuyển sang sử dụng năng lượng sinh khối sạch để nấu bia, công ty đã sử dụng 40.000 tấn chất thải nông nghiệp và tạo nguồn thu nhập 52,6 tỷ đồng cho nông dân địa phương trong năm 2019. Những sáng kiến này không chỉ tạo nên lợi ích tích cực cho môi trường, nhà cung cấp và nông dân địa phương mà ngay cả doanh nghiệp cũng được hưởng lợi.

Trong các năm qua, HEINEKEN Việt Nam cũng thường xuyên được vinh danh vì những đóng góp của mình trong trong việc áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn trong kinh doanh. Công ty thường được mời chia sẻ kinh nghiệm tại các diễn đàn, hội thảo, tọa đàm trực tuyến về đề tài này trong suốt thời gian qua.

Ngược lại với mô hình tuyến tính “khai thác – sử dụng – thải”, nền kinh tế tuần hoàn hướng đến việc không thải ra môi trường các chất thải ô nhiễm, và tái sử dụng nguyên vật liệu và sản phẩm.

HEINEKEN Việt Nam đã đạt được mục tiêu gần như không có chất thải (99%) trong sản xuất. Điều này có nghĩa là tất cả chất thải và phụ phẩm trong quá trình sản xuất đều được tái sử dụng hoặc tái chế. Nguồn tài nguyên dùng cho sản xuất vì thế cũng được bảo tồn, năng lượng được sử dụng hiệu quả hơn và môi trường cũng ít bị ô nhiễm hơn.

HEINEKEN Việt Nam đã được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) ghi nhận là một trong những công ty sản xuất bền vững nhất tại Việt Nam trong bốn năm liên tiếp. Đầu năm nay, công ty đã công bố mục tiêu đến năm 2025 của mình là không có rác thải đến bãi chôn lấp, sử dụng 100% năng lượng tái tạo và cân bằng 100% nước trong toàn bộ quá trình sản xuất.

Mai Anh

Đọc thêm

Amanda Nguyễn Ngọc - Người kiến tạo giá trị và nâng tầm vẻ đẹp Doanh nghiệp

Amanda Nguyễn Ngọc - Người kiến tạo giá trị và nâng tầm vẻ đẹp

TTTĐ - Với bản lĩnh của người phụ nữ hiện đại và tầm nhìn của một nhà lãnh đạo tiên phong, doanh nhân Amanda Nguyễn Ngọc, Chủ tịch Global Dese Holdings, nhà sở hữu bản quyền The Face Beauty, đã và đang viết nên hành trình đầy cảm hứng – nơi sắc đẹp song hành cùng tri thức, sáng tạo và tinh thần doanh nhân.
Công đoàn BSR - Bản lĩnh đổi mới, đồng hành cùng phát triển Doanh nghiệp

Công đoàn BSR - Bản lĩnh đổi mới, đồng hành cùng phát triển

TTTĐ - Giữa những biến động của thị trường năng lượng toàn cầu, Công đoàn Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) vẫn vững vàng vai trò “cầu nối” giữa người lao động và doanh nghiệp. Với tinh thần kỷ cương - dân chủ - đoàn kết - sáng tạo, tổ chức Công đoàn BSR không ngừng đổi mới, kiến tạo môi trường làm việc nhân văn, hiệu quả, đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ và bền vững.
T&T Group vào ALPHA30: Nâng tầm thương hiệu Việt trên bản đồ kinh tế toàn cầu Doanh nghiệp

T&T Group vào ALPHA30: Nâng tầm thương hiệu Việt trên bản đồ kinh tế toàn cầu

TTTĐ - Ngày 28/10/2025, tại Hà Nội, Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã xuất sắc được vinh danh trong bảng xếp hạng ALPHA30 - Top 30 Tập đoàn đầu tư chiến lược Việt Nam năm 2025.
Bàn giải pháp chuyển đổi xanh trong sản xuất công nghiệp Doanh nghiệp

Bàn giải pháp chuyển đổi xanh trong sản xuất công nghiệp

TTTĐ - Việc chủ động chuyển đổi sang công nghệ sạch, tiết kiệm năng lượng và tham gia thị trường carbon sẽ giúp doanh nghiệp Việt Nam vượt qua rào cản xanh, nâng cao năng lực cạnh tranh và tạo dựng thương hiệu quốc gia xanh, bền vững trên thị trường quốc tế.
Lợi nhuận "bứt phá", SeABank cán mốc 6.739 tỷ đồng chỉ sau 9 tháng Doanh nghiệp

Lợi nhuận "bứt phá", SeABank cán mốc 6.739 tỷ đồng chỉ sau 9 tháng

TTTĐ - Kết thúc 9 tháng đầu năm 2025, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đạt lợi nhuận trước thuế 6.739 tỷ đồng, tăng 49,5% so với cùng kỳ và hoàn thành sớm 104% kế hoạch năm 2025.
Kim Long Motor nhận giải thưởng “Thương hiệu uy tín hàng đầu ASEAN” Kinh tế

Kim Long Motor nhận giải thưởng “Thương hiệu uy tín hàng đầu ASEAN”

TTTĐ - FUTA Group và Kim Long Motor vinh dự được xướng tên trong giải thưởng: “Thương hiệu uy tín hàng đầu ASEAN 2025”, “Thương hiệu dấu ấn xanh ASEAN 2025” và “Sản phẩm dịch vụ chất lượng xanh ASEAN 2025”.
Quy tắc xuất xứ: “Tấm hộ chiếu” nâng vị thế hàng hóa Việt Doanh nghiệp

Quy tắc xuất xứ: “Tấm hộ chiếu” nâng vị thế hàng hóa Việt

TTTĐ - Trong thương mại hiện đại, giấy chứng nhận xuất xứ (C/O) không chỉ là thủ tục hành chính đơn thuần mà là công cụ sống còn giúp hàng hóa Việt Nam có chỗ đứng trong chuỗi cung ứng quốc tế.
Cùng PVcomBank khám phá Việt Nam qua "Hành trình vạn dặm" số hóa Doanh nghiệp

Cùng PVcomBank khám phá Việt Nam qua "Hành trình vạn dặm" số hóa

TTTĐ - Từ ngày 22/10 đến hết 15/12/2025, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) triển khai hoạt động gamification “PVGo - Hành trình vạn dặm từ bước chân nhỏ bé”, mang đến cho khách hàng cơ hội nhận hơn 1.000 giải thưởng hấp dẫn với tổng giá trị lên đến 300 triệu điểm PVOne.
Sáu lần được vinh danh “Bông Hồng Vàng” - Dấu ấn tỏa sáng của Madame Nguyễn Thị Nga Doanh nghiệp

Sáu lần được vinh danh “Bông Hồng Vàng” - Dấu ấn tỏa sáng của Madame Nguyễn Thị Nga

TTTĐ - Madame Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch Tập đoàn BRG tiếp tục được vinh danh trong Top 10 “Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu - Bông Hồng Vàng 2025”, đánh dấu lần thứ sáu bà nhận giải thưởng danh giá này . Đây là giải thưởng cấp quốc gia duy nhất nhằm tôn vinh các nữ doanh nhân có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh và có đóng góp tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
Amway Việt Nam lần đầu tiên nhận được chứng nhận cấp châu lục “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu Á” Doanh nghiệp

Amway Việt Nam lần đầu tiên nhận được chứng nhận cấp châu lục “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu Á”

TTTĐ - Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, lần đầu tiên nhận được chứng nhận cấp châu lụcNơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu Á”, thành công tiến vào vòng sâu hơn của chứng nhận "Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025”. Đây là lần đầu tiên Amway Việt Nam giữ thứ hạng top 9 trong danh sách này.
Xem thêm