Tag

HEINEKEN Việt Nam được vinh danh là “Doanh nghiệp vì cộng đồng"

Doanh nghiệp 23/11/2020 20:00
aa
TTTĐ - HEINEKEN Việt Nam vừa được Saigon Times (Thời báo Kinh tế Sài Gòn) vinh danh là “Doanh nghiệp vì cộng đồng – Saigon Times CSR 2020” - danh hiệu ghi nhận các doanh nghiệp có nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng trong chiến lược phát triển và tạo ra các giá trị bền vững cho Việt Nam.
HEINEKEN Việt Nam sát cánh cùng người dân miền Trung vượt qua khó khăn HEINEKEN Việt Nam: Trước thách thức và biến động, con người vẫn là ưu tiên hàng đầu HEINEKEN bổ nhiệm Chủ tịch khu vực Châu Á - Thái Bình Dương HEINEKEN Việt Nam tiếp tục là một trong các doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam HEINEKEN Việt Nam tài trợ công trình nước sạch tại Quảng Nam HEINEKEN Việt Nam thực hiện mục tiêu phát triển bền vững HEINEKEN Việt Nam tiếp tục hỗ trợ công trình nước cho cộng đồng tại Lai Châu
Cô Holly Bostock - Giám đốc Ngoại vụ cấp cao HEINEKEN Việt Nam, nhận chứng nhận vinh danh Doanh Nghiệp vì cộng đồng
Bà Holly Bostock - Giám đốc Ngoại vụ cấp cao HEINEKEN Việt Nam, nhận chứng nhận vinh danh Doanh Nghiệp vì cộng đồng

Sự kiện do Thời báo Kinh tế Sài Gòn vừa tổ chức tại khách sạn Caravelle, Thành phố Hồ Chí Minh.

Giải thưởng Saigon Times CSR 2020 vinh danh các doanh nghiệp dựa trên các chương trình hành động hướng đến sự phát triển bền vững của doanh nghiệp - bao gồm tạo ra các giá trị tích cực về kinh tế, hỗ trợ cộng đồng và bảo vệ môi trường.

Cô Holly Bostock - Giám đốc Ngoại vụ cấp cao HEINEKEN Việt Nam, thăm và trao tặng những phần quà cứu trợ cho các hộ gia đình tại xã Đại Lãnh, tỉnh Quảng Nam
Bà Holly Bostock - Giám đốc Ngoại vụ cấp cao HEINEKEN Việt Nam, thăm và trao tặng những phần quà cứu trợ cho các hộ gia đình tại xã Đại Lãnh, tỉnh Quảng Nam

Bà Holly Bostock, Giám đốc Ngoại vụ Cấp cao HEINEKEN Việt Nam, chia sẻ: “HEINEKEN Việt Nam gắn mục tiêu phát triển kinh doanh với sự thịnh vượng của Việt Nam, thông qua các chương trình hành động trong chiến lược phát triển bền vững.

Chúng tôi tạo ra giá trị bền vững cùng với tất cả các đối tác – từ nhà phân phối đến chủ nhà hàng; tạo ra những ảnh hưởng tích cực đến toàn bộ nền kinh tế, xã hội và môi trường”.

Cô Holly Bostock - Giám đốc Ngoại vụ cấp cao và bà Lê Thị Ngọc Mỹ - Giám đốc Phát triển bền vững của HEINEKEN Việt Nam cùng giao lưu với Ban biên tập Thời báo Kinh tế Sài Gòn
Bà Holly Bostock - Giám đốc Ngoại vụ cấp cao và bà Lê Thị Ngọc Mỹ - Giám đốc Phát triển bền vững của HEINEKEN Việt Nam, cùng Ban biên tập Thời báo Kinh tế Sài Gòn

Cụ thể, HEINEKEN Việt Nam đã tạo ra các giá trị kinh tế tích cực như hỗ trợ 212,000 việc làm thông qua toàn bộ chuỗi giá trị và đóng góp gần 1% tổng GDP Việt Nam. Trong năm qua, HEINEKEN Việt Nam cũng vừa lọt vào danh sách 5 công ty đóng thuế hàng đầu tại Việt Nam.

Để hỗ trợ cộng đồng trong chiến dịch phòng chống Covid-19 tại nhiều địa phương trên cả nước, từ đầu năm đến nay, HEINEKEN Việt Nam đã đóng góp 12 tỷ đồng và 22.000 khẩu trang thông qua nhãn hàng Bia Việt và Larue của công ty.

Ngay sau thời gian giãn cách xã hội do dịch bệnh khiến nhiều quán bar và nhà hàng trên toàn quốc phải đóng cửa, HEINEKEN Việt Nam đã triển khai chương trình “Chung tay phục hồi”, huy động 440 nhân viên ghé thăm và hỗ trợ hơn 100 quán bar và nhà hàng trên khắp Việt Nam, góp phần chia sẻ những khó khăn do Covid-19 gây ra cho các khách hàng của công ty.

HEINEKEN Việt Nam được vinh danh là “Doanh nghiệp vì cộng đồng
HEINEKEN Việt Nam liên tiếp hai năm liền được vinh danh là "Doanh nghiệp vì cộng đồng"

Riêng nhãn hàng Tiger đã triển khai chương trình “Uncage the Street Vibes – Gầm vang bản lĩnh, đánh thức đường phố”, tặng 1,5 triệu chai bia Tiger tại 47 tỉnh thành để khuyến khích người tiêu dùng quay trở lại các quán ăn, nhà hàng mà họ yêu thích.

Gần đây hơn, nhiều địa phương tại khu vực miền Trung Việt Nam đã phải đối mặt với một số cơn bão liên tiếp, với mức độ thiệt hại thuộc loại lớn nhất trong lịch sử. Nhãn hàng Bia Việt của HEINEKEN Việt Nam – nhãn hàng đại diện cho tinh thần đoàn kết, thống nhất một lòng của người dân Việt Nam đã đóng góp 3 tỷ đồng bằng hiện vật và tiền mặt để hỗ trợ các cộng đồng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất tại Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Những nỗ lực không ngừng của HEINEKEN Việt Nam đã và đang tiếp tục tạo ra những giá trị tích cực đến sự thịnh vượng của Việt Nam.

Cụ thể, 99% bao bì được HEINEKEN Việt Nam sử dụng từ nguồn cung ứng nội địa – thông qua đó tạo nguồn thu 5,7 tỷ đồng hằng năm cho các nhà cung ứng tại địa phương; 5 trong 6 nhà máy của HEINEKEN Việt Nam đang sử dụng năng lượng tái tạo.

Ông Alexander Koch - Tổng Giám đốc Điều hành và ông Trần Minh Triết - Phó Tổng Giám đốc Điều hành HEINEKEN Việt Nam, trao tặng những phần quà cứu trợ cho người dân miền Trung.
Ông Alexander Koch - Tổng Giám đốc Điều hành và ông Trần Minh Triết - Phó Tổng Giám đốc Điều hành HEINEKEN Việt Nam, trao tặng những phần quà cứu trợ cho người dân miền Trung.

Khi HEINEKEN Việt Nam chuyển sang sử dụng năng lượng sinh khối sạch để nấu bia, công ty đã sử dụng 40.000 tấn chất thải nông nghiệp và tạo nguồn thu nhập 52,6 tỷ đồng cho nông dân địa phương trong năm 2019. Những sáng kiến này không chỉ tạo nên lợi ích tích cực cho môi trường, nhà cung cấp và nông dân địa phương mà ngay cả doanh nghiệp cũng được hưởng lợi.

Trong các năm qua, HEINEKEN Việt Nam cũng thường xuyên được vinh danh vì những đóng góp của mình trong trong việc áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn trong kinh doanh. Công ty thường được mời chia sẻ kinh nghiệm tại các diễn đàn, hội thảo, tọa đàm trực tuyến về đề tài này trong suốt thời gian qua.

Ngược lại với mô hình tuyến tính “khai thác – sử dụng – thải”, nền kinh tế tuần hoàn hướng đến việc không thải ra môi trường các chất thải ô nhiễm, và tái sử dụng nguyên vật liệu và sản phẩm.

HEINEKEN Việt Nam đã đạt được mục tiêu gần như không có chất thải (99%) trong sản xuất. Điều này có nghĩa là tất cả chất thải và phụ phẩm trong quá trình sản xuất đều được tái sử dụng hoặc tái chế. Nguồn tài nguyên dùng cho sản xuất vì thế cũng được bảo tồn, năng lượng được sử dụng hiệu quả hơn và môi trường cũng ít bị ô nhiễm hơn.

HEINEKEN Việt Nam đã được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) ghi nhận là một trong những công ty sản xuất bền vững nhất tại Việt Nam trong bốn năm liên tiếp. Đầu năm nay, công ty đã công bố mục tiêu đến năm 2025 của mình là không có rác thải đến bãi chôn lấp, sử dụng 100% năng lượng tái tạo và cân bằng 100% nước trong toàn bộ quá trình sản xuất.

Đọc thêm

PV GAS giới thiệu 3 nhà phân phối chính thức LNG trên toàn quốc Doanh nghiệp

PV GAS giới thiệu 3 nhà phân phối chính thức LNG trên toàn quốc

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) khẳng định vai trò chủ đạo và tiên phong trong ngành công nghiệp khí tại Việt Nam khi đã hoàn thành chuỗi cung ứng khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) trên phạm vi toàn quốc bằng đường thủy, đường ống, đường sắt và đường bộ; nhằm đẩy mạnh hoạt động kinh doanh LNG, đáp ứng nhu cầu năng lượng sạch ngày càng tăng cao và góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.
VietinBank tiên phong ứng dụng công nghệ, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng Doanh nghiệp

VietinBank tiên phong ứng dụng công nghệ, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng

TTTĐ - VietinBank là ngân hàng tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ trong hoạt động giao dịch giúp giảm thiểu rủi ro và bảo vệ người dùng trước các gian lận, lừa đảo.
PNJ được vinh danh 2 giải thưởng tại Dragons of Asia 2024 Kinh tế

PNJ được vinh danh 2 giải thưởng tại Dragons of Asia 2024

TTTĐ - Chiến dịch “Hành trình Trang sức xuyên Việt 2023” và “Thần Tài 2023” không chỉ gây tiếng vang trong nước mà còn giúp PNJ được vinh danh 2 giải thưởng Marketing tại đấu trường quốc tế Dragons of Asia 2024.
Việt Nam luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Hàn Quốc Doanh nghiệp

Việt Nam luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Hàn Quốc

TTTĐ - Chiều 21/11, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình tới dự và phát biểu tại Diễn đàn Hợp tác đầu tư Việt Nam-Hàn Quốc năm 2024 diễn ra tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC Hòa Lạc, Hà Nội).
Nỗ lực hướng tới 63 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí Doanh nghiệp

Nỗ lực hướng tới 63 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí

TTTĐ - PV GAS tổ chức truyên truyền trực quan kỷ niệm 63 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam trên các công trình, dự án, nhà máy, tàu thuyền, giàn khoan, trụ sở làm việc của đơn vị nhằm bồi đắp niềm tự hào và không ngừng nỗ lực, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
PV GAS định hướng đầu tư và hợp tác kinh doanh sản phẩm khí Doanh nghiệp

PV GAS định hướng đầu tư và hợp tác kinh doanh sản phẩm khí

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa tổ chức Hội nghị định hướng đầu tư và hợp tác kinh doanh các sản phẩm khí của PV GAS tại khu vực Bắc Bộ.
Công ty Cổ phần In Hospitality - chủ của GEM Center bị xử phạt Doanh nghiệp

Công ty Cổ phần In Hospitality - chủ của GEM Center bị xử phạt

TTTĐ - Do vi phạm công bố thông tin, chủ của GEM Center - Công ty Cổ phần In Hospitality bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt 92,5 triệu đồng.
Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển ngành bia SABECO Doanh nghiệp

Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển ngành bia SABECO

TTTĐ - SABECO vừa ra mắt Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển ngành bia SABECO, hướng đến làm chủ công nghệ cùng phát triển ngành đồ uống Việt Nam ngang tầm thế giới.
ADB tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank lên 115 triệu đô la Mỹ Doanh nghiệp

ADB tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank lên 115 triệu đô la Mỹ

TTTĐ - Ngày 20/11/2024, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) thông báo tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank từ 75 triệu USD lên 115 triệu USD. Sự kiện này không những tiếp tục khẳng định uy tín của Eximbank trên thị trường tài chính quốc tế mà còn mở ra cơ hội để ngân hàng tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực tài trợ thương mại và thanh toán quốc tế.
Prudential và CarePlus ký kết hợp tác chiến lược Doanh nghiệp

Prudential và CarePlus ký kết hợp tác chiến lược

TTTĐ - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) và Hệ thống Phòng khám Quốc tế CarePlus (CarePlus) vừa ký kết thỏa thuận triển khai chương trình hợp tác chiến lược nhằm cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, tầm soát tốt nhất trên toàn hệ thống của CarePlus tới các khách hàng của Prudential.
Xem thêm