Tag

Hiệu quả từ việc thanh toán hóa đơn điện tử tại chợ Móng Cái

Kinh tế 01/02/2019 09:29
aa
TTTĐ - Thay vì sử dụng hóa đơn giấy vừa mất nhiều nhân lực, vừa gây tốn kém, Ban quản lý (BQL) chợ Móng Cái (Quảng Ninh) đã triển khai sử dụng hóa đơn điện tử để tiết kiệm chi phí, thời gian, nhân lực trong công tác quản lý thu, ngày càng tạo sự minh bạch trong công tác quản lý.

Hiệu quả từ việc thanh toán hóa đơn điện tử tại chợ Móng Cái

Một hóa đơn điện tử đang được áp dụng tại Chợ Móng Cái.

Bài liên quan

Sức sống mới của thành phố Hạ Long

Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái: Thế mạnh và triển vọng đầu tư

Điểm sáng trong đào tạo và phát triển nguồn nhân lực

Xây dựng niềm tin cho chất lượng than Việt Nam

BQL chợ Móng Cái là đơn vị sự nghiệp công lập, trực thuộc UBND thành phố Móng Cái, được giao quản lý 4 chợ gồm chợ Trung tâm, chợ số 2, chợ số 3 và chợ Togi. Trước đây, để thực hiện công tác thu các khoản dịch vụ hàng tháng, cán bộ thu tại các đội quản lý phải viết hóa đơn giấy loại 3 liên giao khách hàng để thu các khoản thu dịch vụ. Vì thế, số lượng hóa đơn phải viết hàng tháng cho các hộ kinh doanh lên tới trên 2.700 số hóa đơn. Đơn vị cũng thường phải bố trí từ 2 đến 4 người cho mỗi đội quản lý để viết hóa đơn hàng tháng, kéo theo đó là chi phí nhân sự, in hóa đơn, kho lưu trữ, vận chuyển....là rất lớn.

Xuất phát từ thực tế đó, ngay từ đầu năm 2018, BQL chợ Móng Cái đã triển khai thành công việc áp dụng thanh toán hóa đơn điện tử phục vụ công tác thu cho toàn đơn vị, cụ thể: cho 2 mã số thuế, 5 đội quản lý thu thuộc BQL chợ. Với quy trình quản lý thu được hiện đại và đồng bộ giúp giảm nhân công lao động trên 10 người, tiết kiệm chi phí in ấn hóa đơn khoảng: 50 triệu đồng/ năm; đồng thời, tăng tính công khai minh bạch trong các khoản thu, tiện tra cứu, dễ lưu trữ...

Một hóa đơn điện tử được áp dụng tại Chợ Móng Cái
Một hóa đơn điện tử được áp dụng tại Chợ Móng Cái

Theo ông Phạm Văn Hoan - trưởng BQL chợ Móng Cái, hoạt động tài chính của đơn vị có vai trò quan trọng nhằm duy trì, quản lý và nâng cao nguồn thu, đảm bảo nguồn kinh phí cho việc thực hiện các nhiệm vụ thành phố giao. Trong đó, việc lựa chọn quy trình thu nào để giúp đơn vị đạt được các mục tiêu của mình là rất quan trọng. Đưa hóa đơn điện tử vào công tác quản lý thu tại BQL chợ Móng Cái sẽ giúp môi trường kinh doanh minh bạch hơn, đây được coi là một cú hích lớn trong cải cách hành chính thuế trước thực trạng việc sử dụng hóa đơn giấy đang bộc lộ nhiều kẽ hở tạo điều kiện để nhiều doanh nghiệp làm ăn không chân chính trốn thuế, gây hao hụt ngân sách.

Đây cũng là một bước đột phá nhằm hướng đến việc nâng cao ứng dụng công nghệ thông tin trong thời đại cách mạng 4.0 và phù hợp với xu thế phát triển của xã hội, kỳ vọng sẽ tạo môi trường kinh doanh minh bạch, hướng đơn vị đến sự phát triển bền vững...

Đọc thêm

Phấn đấu năm 2024 tỷ trọng kinh tế số trong GRDP đạt trên 20% Kinh tế

Phấn đấu năm 2024 tỷ trọng kinh tế số trong GRDP đạt trên 20%

TTTĐ - Để hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ thành phố đề ra, Hà Nội sẽ tập trung hoàn thành các chỉ tiêu đang gặp khó khăn như: Tỷ trọng kinh tế số trong GRDP phấn đấu năm 2024 đạt trên 20% và năm 2025 đạt khoảng 30%; tỷ lệ hộ dân nông thôn được cung cấp nước sạch năm 2024 là 95% và năm 2025 đạt 100%...
E-Fast: Gói vay nhanh 5.25% - “cú hích” tăng trưởng cho doanh nghiệp SME Thị trường - Tài chính

E-Fast: Gói vay nhanh 5.25% - “cú hích” tăng trưởng cho doanh nghiệp SME

TTTĐ - Một trong những khó khăn phổ biến của doanh nghiệp vừa và nhỏ (doanh nghiệp SME) hiện nay là tình trạng thiếu hụt vốn để phát triển sản xuất, kinh doanh. Điều này đòi hỏi các ngân hàng phải liên tục cải tiến quy định, cung cấp nhiều gói vay linh hoạt để tạo điều kiện cho doanh nghiệp SME tiếp cận vốn thuận lợi và hiệu quả hơn.
Quảng Ngãi: Quyết liệt trong điều hành giá, bình ổn thị trường Kinh tế

Quảng Ngãi: Quyết liệt trong điều hành giá, bình ổn thị trường

TTTĐ - Quảng Ngãi đang tập trung các giải pháp mạnh mẽ để kiểm soát thị trường, bình ổn giá cả và góp phần kiềm chế lạm phát trong những tháng còn lại của năm 2024.
Sitto Việt Nam thông báo ngừng cung cấp hoạt động ứng dụng Nông Phú Doanh nghiệp

Sitto Việt Nam thông báo ngừng cung cấp hoạt động ứng dụng Nông Phú

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam thông báo ngừng cung cấp hoạt động ứng dụng Nông Phú - Kết nối cộng đồng nhà nông, cùng chia sẻ, học hỏi và cùng làm giàu.
Ngân hàng phát triển bền vững trên nền tảng quản trị rủi ro vững chắc Doanh nghiệp

Ngân hàng phát triển bền vững trên nền tảng quản trị rủi ro vững chắc

TTTĐ - Quản trị rủi ro (QTRR) là một trong những cấu phần quan trọng giúp tăng trưởng và phát triển bền vững. Trong quá trình hoạt động, SeABank luôn chú trọng đầu tư, nâng cấp, áp dụng QTRR vào quy trình vận hành, tạo nên “lá chắn” vững chắc giúp hoạt động của ngân hàng luôn ổn định, an toàn và hiệu quả.
Vinamilk công bố Báo cáo Phát triển bền vững, chọn chủ đề  “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050” Doanh nghiệp

Vinamilk công bố Báo cáo Phát triển bền vững, chọn chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”

TTTĐ - Là một doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, Báo cáo Phát triển bền vững (PTBV) của Vinamilk luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu kĩ lưỡng. Năm thứ 12 công bố, Báo cáo PTBV năm 2023 được Vinamilk chọn chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.
VinBrain chinh phục thành công thị trường Hoa Kỳ Doanh nghiệp

VinBrain chinh phục thành công thị trường Hoa Kỳ

TTTĐ - Công ty Cổ phần VinBrain, startup công nghệ tiên phong phát triển các sản phẩm ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) cho y tế được đầu tư bởi Vingroup, vừa chính thức bước qua năm thứ 5 hình thành và phát triển với nhiều thành tựu nổi bật.
PV GAS ký thỏa thuận hợp tác cùng Trường Đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh Doanh nghiệp

PV GAS ký thỏa thuận hợp tác cùng Trường Đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) và Trường Đại học Bách khoa - Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh (Trường Đại học Bách khoa) vừa diễn ra tốt đẹp tại trụ sở PV GAS.
Nền tảng VNSC by Finhay chính thức phân phối quỹ mở từ VCBF Doanh nghiệp

Nền tảng VNSC by Finhay chính thức phân phối quỹ mở từ VCBF

TTTĐ - Từ tháng 6/2024, nhà đầu tư có thể dễ dàng tiếp cận 4 quỹ mở mới từ Công ty TNHH Quản lý Quỹ Đầu tư Chứng khoán Vietcombank (VCBF) ngay trên nền tảng VNSC by Finhay cùng với nhiều tính năng đầu tư hấp dẫn.
Dầu khí Nam Sông Hậu bị xử phạt hơn 150 triệu đồng Doanh nghiệp

Dầu khí Nam Sông Hậu bị xử phạt hơn 150 triệu đồng

TTTĐ - Sau khi một số cá nhân bị phạt nặng vì hành vi thao túng chứng khoán, Dầu khí Nam Sông Hậu (NHS Petro) tiếp tục bị xử phạt 157,5 triệu đồng vì vi phạm công bố thông tin.
Xem thêm