Tag

Hơn 400 đơn vị đến từ 38 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia "Triển lãm Vietwater 2019"

Kinh tế 08/10/2019 14:24
aa
TTTĐ - Sáng ngày 8/10, tại Trung Hội nghị Deutscheshaus – Regus, Quận 1 đã tổ chức buổi họp báo Triển lãm quốc tế Vietwater 2019. Đây là triển lãm hàng đầu về ngành cấp thoát nước, công nghệ lọc nước và xử lý nước tại Việt Nam.

Hơn 400 đơn vị đến từ 38 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia

Ban tổ chức trả lời câu hỏi của các phóng viên đưa ra

Bài liên quan

TP HCM khai mạc Triển lãm về ngành nước Vietwater 2018

Lập quy hoạch xử lý chất thải rắn tại TP Hồ Chí Minh

Chiến lược quốc gia về quản lý tổng hợp chất thải rắn

Phát triển công nghiệp môi trường thành ngành kinh tế quan trọng

Tham dự chương trình, có ông BT. Tee – Tổng Giám đốc công ty Informa Markets Vietnam – đại diện đơn vị tổ chức Triển lãm Vietwater 2019; PGS.TS Nguyễn Hồng Tiến – Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Cấp thoát nước Việt Nam; GS.TS Nguyễn Hữu Dũng – Viện trưởng Viện Môi trường Đô thị và Công nghệ Việt Nam; Ông Phạm Hoàng Giang – đại diện Công ty TNHH Tsurumi Pump Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Hồng Tiến, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội Cấp thoát nước Việt Nam chia sẻ: “Tại Hội thảo quốc tế này chúng ta sẽ được các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý đến từ các nước Hà Lan, Úc, Phần Lan, Nhật bản, Ngân hàng thế giới… và trong nước trình bày những kinh nghiệm trong việc ứng phó với biến đổi khí hậu, kinh nghiệm trong việc giải quyết ngập úng đô thị, và đây là các bài học cho các đô thị của Việt Nam. Hy vọng chủ đề sẽ thu hút những người quan tâm đến vấn đề này đến dự và thảo luận.

Qua triển lãm và các hội thảo quốc tế, các hội thảo kỹ thuật khác, các nhà nghiên cứu, các nhà quản lý, đặc biệt là các doanh nghiệp, các hội viên Hội Cấp thoát nước Việt Nam sẽ có cơ hội giao lưu, trao đổi, học hỏi các kinh nghiệm quý báu cũng như được tiếp cận các giải pháp, công nghệ mới tiên tiến từ bạn bè quốc tế, trong thời đại cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 đang phát triển trên toàn cầu. Đây cũng là cơ hội để kết nối, thúc đẩy hợp tác đầu tư giữa ngành nước Việt Nam và các nước trên thế giới”.

PGS.TS Nguyễn Hồng Tiến, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội Cấp thoát nước Việt Nam
PGS.TS Nguyễn Hồng Tiến, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội Cấp thoát nước Việt Nam

Trước đó, tháng 7 vừa qua, Vietwater 2019 cũng đã tổ chức thành công tại Hà Nội. Triển lãm trưng bày trên tổng diện tích hơn 10.000m2, với hơn 400 đơn vị đến từ 38 quốc gia và vùng lãnh thổ, với 14 nhóm gian hàng quốc gia gồm: Anh, Đài Loan, Đức, Cộng hòa Séc, Hàn Quốc, Pháp, Phần Lan, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc và Úc,…

Sự kiện năm nay quy tụ những thương hiệu uy tín trong ngành gồm có: Tsurumi Pump, Toshiba, Kurita, Emec, Seika Corp, HCP Pump, Turnowin, Namwonturboone, Tohin, Vina World Link, Balem, ARK, Đại Đồng Tiến Phát, Haus, Sơn Hà và nhiều đơn vị khác.

Vietwater 2019 tại TP HCM năm nay còn được đồng tổ chức cùng triển lãm về Công nghệ xử lý chất thải và môi trường – Waste & Environment Technology Vietnam 2019 (WETV).

Quang cảnh buổi họp báo
Quang cảnh buổi họp báo

Với mục tiêu hướng tới hành trình xanh hóa đô thị và công nghiệp tại Việt Nam, triển lãm sẽ giới thiệu đến khách tham quan những công nghệ và thiết bị ứng dụng trong ngành xử lý chất thải và nước thải như công nghệ khí hóa, các phương pháp xử lý sinh học – cơ học – nhiệt cơ, công nghệ tái chế và phục hồi hiệu quả,…

Hội thảo quốc tế ngành nước là một trong những sự kiện điểm nhấn không thể thiếu tại Vietwater. Lần này, triển lãm trở lại với chủ đề mang tính thời sự: “Ngập úng đô thị - Thực trạng và giải pháp”. Hội thảo được sự chủ trì bởi Hiệp hội Cấp thoát nước Việt Nam, cùng sự hỗ trợ của Bộ Xây dựng Việt Nam.

Nội dung hội thảo xoay quanh vấn đề được xã hội quan tâm nhất hiện nay, đó chính là thực trạng thoát nước và ngập úng tại các đô thị lớn Việt Nam – điển hình là TP HCM.

Tiếp nối chuỗi hội thảo, Viện Môi trường Đô thị & Công nghiệp Việt Nam và Hiệp hội Môi trường Đô Thị & Khu Công nghiệp Việt Nam cũng sẽ mang đến chương trình hội thảo với chủ đề: “Quản lý chất thải rắn sinh hoạt đô thị và công nghiệp – Thực trạng và Giải pháp”, diễn ra vào lúc 13g30 ngày 6/11/2019 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).

Loạt hội thảo chuyên đề của Vietwater 2019 TP HCM hứa hẹn sẽ mang đến nhiều nội dung tham luận gây cấn và thu hút nhiều sự quan tâm của khách tham dự đến lắng nghe và học hỏi kinh nghiệm.

Hơn 400 đơn vị đến từ 38 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia

Những con số ghi nhận thành công của Vietwater qua các năm với 94% khách tham quan hài lòng với sự kiện và hơn 80% khách tìm thấy được sản phẩm mới mà họ mong muốn được tiếp cận. Triển lãm sẽ là sự kiện không thể bỏ lỡ để doanh nghiệp được tiếp cận với các công nghệ và hệ thống xử lý nước hàng đầu trên thế giới.

Cùng với đó, Vietwater 2019 TP HCM hy vọng sẽ là một kênh giúp lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường, bảo tồn chất lượng nguồn nước cho Việt Nam, khu vực Đông Dương và nhiều quốc gia khác – những nơi đang gánh chịu những hậu quả từ biến đổi khí hậu trong những hoạt động nông nghiệp và công nghiệp của con người.

Triển lãm quốc tế hàng đầu về ngành Cấp thoát nước, Công nghệ lọc nước và Xử lý nước thải tại Việt Nam – Vietwater 2019 sẽ tổ chức tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), 799 Đại lộ Nguyễn Văn Linh, phường Tân Phú, Quận 7, TP HCM, từ ngày: 6 – 8/11/2019.

Đọc thêm

Nguyên nhân đàn bò sữa chết bất thường ở Lâm Đồng Nông thôn mới

Nguyên nhân đàn bò sữa chết bất thường ở Lâm Đồng

TTTĐ - Nguyên nhân chính gây bệnh tiêu chảy ở đàn bò sữa trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng do nhiễm Pestivirus (BVDV type 2), sau khi tiêm vắc xin phòng bệnh viêm da nổi cục (VDNC) của Công ty CP Thuốc thú y Trung ương.
Kiên quyết không để tình trạng găm hàng, tăng giá bất hợp lý sau bão Thị trường - Tài chính

Kiên quyết không để tình trạng găm hàng, tăng giá bất hợp lý sau bão

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 95/CĐ-TTg ngày 13/9/2024 về tăng cường công tác cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ Nhân dân các địa phương bị ảnh hưởng của cơn bão số 3.
Khai mạc Lễ hội an toàn thực phẩm Tết Trung thu Thị trường - Tài chính

Khai mạc Lễ hội an toàn thực phẩm Tết Trung thu

TTTĐ - Tối 13/9, tại công viên Thống Nhất, Sở Công thương Hà Nội tổ chức khai mạc Lễ hội an toàn thực phẩm Tết Trung thu năm 2024.
Suntory PepsiCo Việt Nam: Đồng hành lúc dân cần, khi dân khó Doanh nghiệp

Suntory PepsiCo Việt Nam: Đồng hành lúc dân cần, khi dân khó

TTTĐ - Trước những thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 (bão Yagi) gây ra, với tinh thần "tương thân tương ái", "lá lành đùm lá rách", Suntory PepsiCo Việt Nam đã nhanh chóng phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam và các tổ chức liên quan triển khai các hoạt động cứu trợ, khẩn trương cung cấp nước sạch đến cho người dân tại 13 tỉnh chịu ảnh hưởng nghiêm trọng.
MB góp một ngày công, sẻ chia cùng đồng bào Doanh nghiệp

MB góp một ngày công, sẻ chia cùng đồng bào

TTTĐ - Chung tay cùng cả nước, toàn thể người lao động của Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đã trích 1 ngày lương/người nhằm hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng sau bão số 3. Bên cạnh đó, MB tiếp tục ủng hộ trực tiếp đến các địa phương vùng bão, góp phần giúp người dân vượt qua khó khăn và sớm ổn định cuộc sống.
Tìm giải pháp để giảm phát thải khí nhà kính trong chăn nuôi Nông thôn mới

Tìm giải pháp để giảm phát thải khí nhà kính trong chăn nuôi

TTTĐ - Tại Diễn đàn: “Giảm phát thải khí nhà kính trong chăn nuôi: Thách thức và Cơ hội” các nhà khoa học, nhà quản lý, Hội Chăn nuôi và các đơn vị doanh nghiệp trong lĩnh vực môi trường, chăn nuôi và công nghệ đã đưa ra nhiều giải pháp nhằm giảm phát thải khí nhà kính để ngành chăn nuôi phát triển theo hướng bền vững và bảo vệ môi trường.
Bảo Hiểm Bảo Việt triển khai phương án bồi thường do bão Yagi Doanh nghiệp

Bảo Hiểm Bảo Việt triển khai phương án bồi thường do bão Yagi

TTTĐ - Bảo Hiểm Bảo Việt đã tiếp nhận 692 vụ tổn thất với tổng bồi thường ước tính 950 tỷ đồng sau gần 6 ngày kể từ cơn bão số 3 (Yagi). Doanh nghiệp đã khẩn trương triển khai công tác giám định và phương án tạm ứng bồi thường cho các thiệt hại nghiêm trọng.
Cập nhật tính năng chuyển tiền ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và mưa lũ trên VCB Digibank Doanh nghiệp

Cập nhật tính năng chuyển tiền ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và mưa lũ trên VCB Digibank

TTTĐ - Vietcombank vừa cập nhật tính năng chuyển tiền ủng hộ đồng bảo bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và mưa lũ trên VCB Digibank, giúp người dân khắp mọi miền Tổ quốc có thể nhanh chóng lựa chọn Tổ chức/Đơn vị/Quỹ tại các cấp Trung ương và địa phương để chuyển tiền ủng hộ đồng bào.
KienlongBank vì miền Bắc thương yêu Doanh nghiệp

KienlongBank vì miền Bắc thương yêu

TTTĐ - Gần 700 triệu đồng đã được cán bộ nhân viên KienlongBank quyên góp sau 24h phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 (Yagi) & thêm 3 ngày phép cho mỗi cán bộ nhân viên có gia đình bị ảnh hưởng do bão.
TikTok Shop công bố tăng trưởng 6 tháng đầu năm Doanh nghiệp

TikTok Shop công bố tăng trưởng 6 tháng đầu năm

TTTĐ - Chuẩn bị cho mùa mua sắm cuối năm, sự kiện "Hype Up! Mega Sale 2024" do TikTok Shop tổ chức đã quy tụ sự góp mặt của hàng trăm thương hiệu, nhà bán hàng và nhà sáng tạo nội dung.
Xem thêm