iHanoi kịp thời "cứu nguy" bức hoạ dài 12m vẽ Thủ đô
Hàng loạt vấn đề dân sinh “nóng” được giải quyết kịp thời nhờ iHaNoi iHanoi - Minh chứng cho chuyển đổi số mạnh mẽ của Thủ đô Ứng dụng iHaNoi đã có trên 1,1 triệu tài khoản của người dân |
Một bài đăng trong mục "Phản ánh hiện trường" ngày 7/10 trên ứng dụng iHanoi cho thấy, bức tranh Panorama dài 12m với chủ đề Hà Nội: "Kháng chiến - Dựng xây - Đổi mới" (tại Quảng trường ẩm thực Đảo ngọc Ngũ Xã, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội) đã bị cản trở, che chắn tầm nhìn bởi những chiếc quạt điều hoà. Sự vô duyên này khiến các du khách và người dân không thể ngắm trọn vẹn vẻ đẹp của bức tranh.
Người dân phản ánh việc bức tranh ý nghĩa vẽ về Thủ đô bị cản trở, che chắn tầm nhìn thông qua ứng dụng iHanoi (Ảnh: iHanoi) |
Bản thân người thông tin cũng không dám xê dịch các thiết bị nói trên ra chỗ khác bởi theo chủ nhân bài viết, đã có một chiếc quạt điều hoà bị dính, chạm vào bức tranh.
Lo sợ hành động của mình có thể làm hỏng tác phẩm nghệ thuật nên người này đành phải phản ánh sự việc thông qua ứng dụng Công dân Thủ đô số.
Tại thời điểm người dân phản ánh, một trong các thiết bị đã dính, va chạm và có thể gây hư hại cho bức tranh (Ảnh: iHanoi) |
Tiếp nhận thông tin, iHanoi đã gửi phản ánh của người dân đến UBND phường Trúc Bạch. Cùng ngày, phường Trúc Bạch đã tiếp thu và yêu cầu đơn vị tổ chức sự kiện thu gọn các thiết bị gây cản trở, trả lại không gian trưng bày cho bức hoạ lớn để đáp ứng nhu cầu hoạt động, chiêm ngưỡng nghệ thuật của du khách, người dân trong dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Tiếp thu phán ánh của người dân, UBND phường Trúc Bạch đã lập tức giải quyết để trả lại không gian trưng bày cho tác phẩm nghệ thuật (Ảnh: iHanoi) |
Theo số liệu từ Văn phòng UBND TP Hà Nội, tính từ ngày 28/6 đến nay, ứng dụng Công dân Thủ đô số - iHaNoi đã có trên 1,1 triệu tài khoản của người dân; hơn 9 triệu lượt người truy cập ứng dụng; đã tiếp nhận hơn 12.000 phản ánh, kiến nghị. Trong đó, các cơ quan, đơn vị chức năng của thành phố đã xử lý hơn 9.500 phản ánh, đạt gần 80%. Tỉ lệ người dân đánh giá hài lòng, chấp nhận đối với kết quả giải quyết phản ánh, kiến nghị chiếm 60%. |