Tag

iHanoi kịp thời "cứu nguy" bức hoạ dài 12m vẽ Thủ đô

Công nghệ số 09/10/2024 08:02
aa
TTTĐ - Tiếp nhận phản ánh về tình trạng bức hoạ dài 12m vẽ về Thủ đô bị cản trở tầm nhìn, va, chạm với thiết bị điện, ứng dụng iHanoi đã lập tức xử lý, giải quyết để du khách, người dân có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn bức tranh ý nghĩa dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Hàng loạt vấn đề dân sinh “nóng” được giải quyết kịp thời nhờ iHaNoi iHanoi - Minh chứng cho chuyển đổi số mạnh mẽ của Thủ đô Ứng dụng iHaNoi đã có trên 1,1 triệu tài khoản của người dân

Một bài đăng trong mục "Phản ánh hiện trường" ngày 7/10 trên ứng dụng iHanoi cho thấy, bức tranh Panorama dài 12m với chủ đề Hà Nội: "Kháng chiến - Dựng xây - Đổi mới" (tại Quảng trường ẩm thực Đảo ngọc Ngũ Xã, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội) đã bị cản trở, che chắn tầm nhìn bởi những chiếc quạt điều hoà. Sự vô duyên này khiến các du khách và người dân không thể ngắm trọn vẹn vẻ đẹp của bức tranh.

iHanoi kịp thời
Người dân phản ánh việc bức tranh ý nghĩa vẽ về Thủ đô bị cản trở, che chắn tầm nhìn thông qua ứng dụng iHanoi (Ảnh: iHanoi)

Bản thân người thông tin cũng không dám xê dịch các thiết bị nói trên ra chỗ khác bởi theo chủ nhân bài viết, đã có một chiếc quạt điều hoà bị dính, chạm vào bức tranh.

Lo sợ hành động của mình có thể làm hỏng tác phẩm nghệ thuật nên người này đành phải phản ánh sự việc thông qua ứng dụng Công dân Thủ đô số.

iHanoi kịp thời
Tại thời điểm người dân phản ánh, một trong các thiết bị đã dính, va chạm và có thể gây hư hại cho bức tranh (Ảnh: iHanoi)

Tiếp nhận thông tin, iHanoi đã gửi phản ánh của người dân đến UBND phường Trúc Bạch. Cùng ngày, phường Trúc Bạch đã tiếp thu và yêu cầu đơn vị tổ chức sự kiện thu gọn các thiết bị gây cản trở, trả lại không gian trưng bày cho bức hoạ lớn để đáp ứng nhu cầu hoạt động, chiêm ngưỡng nghệ thuật của du khách, người dân trong dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

iHanoi kịp thời
Tiếp thu phán ánh của người dân, UBND phường Trúc Bạch đã lập tức giải quyết để trả lại không gian trưng bày cho tác phẩm nghệ thuật (Ảnh: iHanoi)

Theo số liệu từ Văn phòng UBND TP Hà Nội, tính từ ngày 28/6 đến nay, ứng dụng Công dân Thủ đô số - iHaNoi đã có trên 1,1 triệu tài khoản của người dân; hơn 9 triệu lượt người truy cập ứng dụng; đã tiếp nhận hơn 12.000 phản ánh, kiến nghị.

Trong đó, các cơ quan, đơn vị chức năng của thành phố đã xử lý hơn 9.500 phản ánh, đạt gần 80%. Tỉ lệ người dân đánh giá hài lòng, chấp nhận đối với kết quả giải quyết phản ánh, kiến nghị chiếm 60%.

Đọc thêm

Đề án 06 đã mang lại nhiều giá trị cho người dân, doanh nghiệp và Chính phủ Công nghệ số

Đề án 06 đã mang lại nhiều giá trị cho người dân, doanh nghiệp và Chính phủ

TTTĐ - Chiều 9/10, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình tới thăm Trung tâm Dữ liệu Quốc gia về dân cư của Bộ Công an và làm việc với Tổ Công tác triển khai Đề án 06 của Chính phủ.
Bình Phước tập trung thúc đẩy quá trình chuyển đổi số Nhịp sống phương Nam

Bình Phước tập trung thúc đẩy quá trình chuyển đổi số

TTTĐ - Ngày 8/10, tại Trung tâm Chính trị TP Đồng Xoài, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Phước phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị tổng kết các hoạt động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia năm 2024; Lễ khai trương mạng 5G và Hội thảo chuyên đề Sáng tạo ứng dụng số trong các khu công nghiệp.
“Số hóa” 70 tuyến đường Công nghệ số

“Số hóa” 70 tuyến đường

TTTĐ - Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội đã triển khai công trình thanh niên “Số hóa thông tin 70 tuyến đường bằng mã QR”. Đây là một trong những hoạt động tiêu biểu được đoàn viên, thanh niên quận tâm huyết, sáng tạo, nỗ lực thực hiện, chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Tây Hồ hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024 Công nghệ số

Tây Hồ hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024

TTTĐ - Sáng 9/10, UBND quận Tây Hồ (Hà Nội) tổ chức chương trình phát động hưởng ứng Ngày Chuyển số quốc gia (10/10) năm 2024.
Hà Nội chuyển đổi số, mục tiêu trở thành thành phố xanh Công nghệ số

Hà Nội chuyển đổi số, mục tiêu trở thành thành phố xanh

TTTĐ - Hà Nội đẩy mạnh chuyển đổi số hướng tới xây dựng Thủ đô trở thành một đô thị xanh, thông minh, hiện đại, bản sắc, tạo động lực phát triển, có hiệu ứng lan tỏa, liên kết vùng đô thị phía Bắc và cả nước.
Nhiều chuyển biến tích cực trong chuyển đổi số Công nghệ số

Nhiều chuyển biến tích cực trong chuyển đổi số

TTTĐ - Với quyết tâm của lãnh đạo thành phố, các cấp chính quyền và sự đồng lòng của người dân, Hà Nội đã và đang có những chuyển biến tích cực trong chuyển đổi số, góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô và đất nước.
Qualcomm ra mắt Nền tảng Networking Pro A7 Elite Công nghệ số

Qualcomm ra mắt Nền tảng Networking Pro A7 Elite

TTTĐ - Ngày 8/10, Qualcomm Technologies, Inc., công ty hàng đầu toàn cầu về đổi mới công nghệ không dây, công bố ra mắt Nền tảng Networking Pro A7 Elite, một nền tảng mạng không dây mang tính đột phá, được tích hợp AI tại biên (Edge AI) nhằm chuyển đổi trải nghiệm kết nối mạng của người dùng.
Khởi động dự án cung cấp dịch vụ xác thực CCCD gắn chíp và hệ thống quản lý cấp phát ký số C-HubCA Công nghệ số

Khởi động dự án cung cấp dịch vụ xác thực CCCD gắn chíp và hệ thống quản lý cấp phát ký số C-HubCA

TTTĐ - Công ty TNHH An ninh an toàn thông tin CMC (CMC Cyber Security) cùng Công ty Cổ phần chứng khoán Vina (VNSC) chính thức khởi động dự án cung cấp dịch vụ xác thực Căn cước công dân (CCCD) gắn chíp, hệ thống quản lý cấp phát ký số C-HubCA và dịch vụ chứng thực Chữ ký số công cộng CMC - CA.
Ứng dụng iHaNoi đã có trên 1,1 triệu tài khoản của người dân Công nghệ số

Ứng dụng iHaNoi đã có trên 1,1 triệu tài khoản của người dân

TTTĐ - Thông tin về lộ trình triển khai iHanoi từ nay đến cuối năm 2024, Văn phòng UBND thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục tập trung một số tiện ích, ứng dụng phục vụ người dân, doanh nghiệp như: Hỗ trợ tìm xe buýt; bản đồ điểm đỗ; chat bot; xây dựng nền tảng thanh toán trực tuyến; tiếp nhận đơn khiếu nại, kiến nghị…
Thúc đẩy người dân thay đổi thói quen thanh toán không dùng tiền mặt Công nghệ số

Thúc đẩy người dân thay đổi thói quen thanh toán không dùng tiền mặt

TTTĐ - Tối 5/10, tại Sân vận động Bách Khoa (Hà Nội), Báo Tiền Phong phối hợp Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia - NAPAS khai mạc Ngày Thẻ Việt Nam 2024 – Sóng Festival với chủ đề “Sống Chill – Thanh toán Chất”.
Xem thêm