Tag

Kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP giữa Hà Nội và các tỉnh đồng bằng sông Hồng

Nông nghiệp - Nông thôn 10/10/2020 08:08
aa
TTTĐ - Chiều 9/10, Hội thảo kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) các tỉnh đồng bằng sông Hồng đã diễn ra tại Hà Nội.
Sắp diễn ra sự kiện quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền gắn với văn hóa các tỉnh đồng bằng sông Hồng Quận Tây Hồ: 150 gian hàng sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền được quảng bá tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn Mật ong Vinh Hoa: Sản phẩm OCOP 3 sao của huyện Ba Vì Khẳng định vị thế sản phẩm OCOP

Với dân số trên 10 triệu người, Hà Nội là thị trường tiêu thụ nông sản tiềm năng của khu vực phía Bắc và các tỉnh đồng bằng sông Hồng.

Hội thảo kết nối giao thương giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh đồng bằng sông Hồng nhằm khẳng định vai trò của sản phẩm OCOP trong nền kinh tế thị trường hiện nay.

ông Nguyễn Minh Tiến, Cục trưởng, Chánh Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới trung ương
Ông Nguyễn Minh Tiến, Cục trưởng, Chánh Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới trung ương phát biểu tại Hội thảo

Từ đây, các doanh nghiệp sẽ kết nối, giao thương các sản phẩm OCOP vào các hệ thống siêu thị, cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, cửa hàng kinh doanh đồ thủ công mỹ nghệ, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, các sàn giao dịch điện tử, bán hàng Online… để người tiêu dùng Thủ đô trong nước và quốc tế nhận diện thương hiệu và tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội Tạ Văn Tường cho rằng, qua chương trình “Kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội với các tỉnh Đồng bằng sông Hồng”, Ban tổ chức mong muốn những sản phẩm đặc thù của mỗi địa phương được kết nối, giao thương, mở ra nhiều cơ hội tiếp cận nguồn cung và tìm kiếm phát triển thị trường, mang đến nhiều sản phẩm chất lượng cao cho người tiêu dùng.

Thời gian tới, Hà Nội sẽ tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại để đưa sản phẩm OCOP vào hệ thống siêu thị, cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, kinh doanh đồ thủ công mỹ nghệ... để sản phẩm OCOP trở thành thương hiệu mạnh, được đông đảo người tiêu dùng trong nước và quốc tế quan tâm, sử dụng.

Thực tế, Hà Nội là trung tâm với nhiều làng nghề, có nhiều dư địa để phát triển sản phẩm OCOP; Đồng thời là thị trường tiêu thụ rất lớn, là nơi kết nối, kích cầu tiêu dùng sản phẩm OCOP có chất lượng tốt, phát huy được tiềm năng, thế mạnh của các địa phương. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý là, sản phẩm OCOP là sản phẩm của cộng đồng, của các tỉnh thành, của các chủ thể với nhau.

Vì vậy, thời gian qua, Hà Nội đặc biệt quan tâm đến hình ảnh cộng đồng OCOP của Việt Nam. Từ đó, Hà Nội đã đẩy mạnh công tác phối kết hợp các địa phương để tạo ra các sản phẩm tốt nhất phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng Thủ đô và hướng tới xuất khẩu.

Ông Nguyễn Minh Tiến, Cục trưởng, Chánh Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới trung ương đánh giá, Hà Nội là trung tâm của cả nước, có nhiều làng nghề, nhiều dư địa để phát triển sản phẩm OCOP. Hà Nội cũng là thị trường tiêu thụ lớn, nơi kết nối, kích cầu tiêu dùng sản phẩm OCOP chất lượng tốt, phát huy được tiềm năng, thế mạnh của các địa phương.

Kết nối giao thương tiêu thụ sản phẩm OCOP giữa Hà Nội và các tỉnh đồng bằng sông Hồng
Ký kết ghi nhớ giữa đại diện các chủ thể tham gia chương trình OCOP và các nhà phân phối thuộc Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam trong tiêu thụ sản phẩm OCOP
Kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP giữa Hà Nội và các tỉnh đồng bằng sông Hồng
Ký kết ghi nhớ giữa đại diện các chủ thể tham gia chương trình OCOP và các nhà phân phối thuộc Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam trong tiêu thụ sản phẩm OCOP
Kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP giữa Hà Nội và các tỉnh đồng bằng sông Hồng
Ký kết ghi nhớ giữa đại diện các chủ thể tham gia chương trình OCOP và các nhà phân phối thuộc Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam trong tiêu thụ sản phẩm OCOP
Ký kết ghi nhớ giữa đại diện Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới trung ương, đại diện một số tỉnh, thành phố và Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam trong tiêu thụ sản phẩm OCOP.
Ký kết ghi nhớ giữa đại diện các chủ thể tham gia chương trình OCOP và các nhà phân phối thuộc Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam trong tiêu thụ sản phẩm OCOP
Kết nối giao thương tiêu thụ sản phẩm OCOP giữa Hà Nội và các tỉnh đồng bằng sông Hồng
Ký kết ghi nhớ giữa đại diện các chủ thể tham gia chương trình OCOP và các nhà phân phối thuộc Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam trong tiêu thụ sản phẩm OCOP
Ký kết ghi nhớ giữa đại diện các chủ thể tham gia chương trình OCOP và các nhà phân phối thuộc Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam trong tiêu thụ sản phẩm OCOP.
Ký kết ghi nhớ giữa đại diện các chủ thể tham gia chương trình OCOP và các nhà phân phối thuộc Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam trong tiêu thụ sản phẩm OCOP

Thời gian qua, Hà Nội đã đẩy mạnh truyền thông để mọi người biết được chủ thể và nhóm sản phẩm này ở đâu, minh bạch sản phẩm thế nào, thị trường đang tiêu thụ ra sao để từ đó tạo cơ hội quảng bá sản phẩm. Đặc biệt, việc tổ chức các sự kiện kết nối, giao thương tiêu thụ các sản phẩm OCOP là cơ hội trao đổi, chia sẻ giữa các chủ thể sản xuất, người tiêu dùng, hệ thống phân phối và các nhà phân phối, từ đó thúc đẩy Chương trình OCOP phát triển.

Cũng tại hội thảo, các chủ thể tham gia Chương trình OCOP và các nhà phân phối thuộc Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam đã bàn thảo, tìm hiểu, nghiên cứu sản phẩm và thị trường, đồng thời ký kết 95 biên bản ghi nhớ trong tiêu thụ sản phẩm.

Phương Thu

Đọc thêm

Ban Chấp hành Hội Nông dân thành phố Hà Nội họp thông qua nhiều nội dung quan trọng Nông nghiệp - Nông thôn

Ban Chấp hành Hội Nông dân thành phố Hà Nội họp thông qua nhiều nội dung quan trọng

TTTĐ - Chiều 10/12, Ban Chấp hành Hội Nông dân thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2025 - 2030 thông qua nội dung các văn bản về tổ chức hoạt động và triển khai nhiệm vụ của Ban Chấp hành trong nhiệm kỳ và năm 2026.
Hướng tới 100 tỷ USD xuất khẩu nông sản và xuất khẩu cả ngành nông nghiệp Việt Nam Kinh tế

Hướng tới 100 tỷ USD xuất khẩu nông sản và xuất khẩu cả ngành nông nghiệp Việt Nam

Sáng 10/12, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị đối thoại với nông dân năm 2025 với chủ đề: "Ứng dụng khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số trong nông dân".
Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã theo mô hình xanh, số, tuần hoàn và thúc đẩy liên kết Nông nghiệp - Nông thôn

Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã theo mô hình xanh, số, tuần hoàn và thúc đẩy liên kết

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 678/TB-VPCP ngày 9/12/2025 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Chí Dũng tại Diễn đàn Kinh tế hợp tác, hợp tác xã năm 2025.
Sáng mai (10/12), Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ đối thoại với hàng nghìn nông dân cả nước Nông nghiệp - Nông thôn

Sáng mai (10/12), Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ đối thoại với hàng nghìn nông dân cả nước

TTTĐ - Sáng 10/12/2025, tại Trụ sở Chính phủ, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam chủ trì, phối hợp với Văn phòng Chính phủ, các Bộ, ngành tổ chức Hội nghị Thủ tướng Chính phủ đối thoại với nông dân Việt Nam năm 2025 (lần thứ 7); Báo Nông thôn Ngày nay/điện tử Dân Việt là đơn vị được giao tổ chức thực hiện và tổng hợp, tiếp nhận ý kiến của bà con nông dân trước thềm Hội nghị.
Khắc phục điểm nghẽn về thủ tục phức tạp, phân cấp chưa rõ, góp phần phát triển Nông thôn mới Kinh tế

Khắc phục điểm nghẽn về thủ tục phức tạp, phân cấp chưa rõ, góp phần phát triển Nông thôn mới

TTTĐ - Nhiều đại biểu Quốc hội đề nghị khắc phục triệt để các “điểm nghẽn” như thủ tục phức tạp, nhiều tầng nấc, phân cấp chưa rõ trong việc thực hiện chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về Nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến năm 2035.
Đà Nẵng: 200 gian hàng tham gia triển lãm hàng công nghiệp nông thôn Nông nghiệp - Nông thôn

Đà Nẵng: 200 gian hàng tham gia triển lãm hàng công nghiệp nông thôn

TTTĐ - Việc thúc đẩy chuyển đổi xanh trong công nghiệp nông thôn không chỉ là yêu cầu tất yếu mà còn là cơ hội lớn để doanh nghiệp nâng chuẩn công nghệ, mở rộng thị trường và tăng sức cạnh tranh.
Hợp nhất chương trình mục tiêu, tránh dàn trải và kém hiệu quả Nông nghiệp - Nông thôn

Hợp nhất chương trình mục tiêu, tránh dàn trải và kém hiệu quả

TTTĐ - Ngày 3/12, tiếp tục Kỳ họp thứ 10, các đại biểu đã thảo luận tại tổ về Chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về Nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến năm 2035.
Công nghệ nông nghiệp giúp nuôi sống 10 tỷ người làm nóng Tọa đàm VinFuture 2025 Nông nghiệp - Nông thôn

Công nghệ nông nghiệp giúp nuôi sống 10 tỷ người làm nóng Tọa đàm VinFuture 2025

TTTĐ - Người nông dân sẽ không cần phải bỏ số tiền lớn mua hạt giống để canh tác mua vụ mới vì đã có công nghệ đột phá giúp họ tự “sao y bản chính” hạt giống với chất lượng không thay đổi. Công nghệ đột phá này nhận được sự quan tâm mạnh mẽ của các nhà khoa học quốc tế tại Tọa đàm “Đổi mới trong Nông nghiệp và Thực phẩm” diễn ra chiều 3/12, trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2025.
Kiến nghị ưu tiên bố trí nguồn lực, hoàn thành mục tiêu cấp điện nông thôn, miền núi và hải đảo Nông nghiệp - Nông thôn

Kiến nghị ưu tiên bố trí nguồn lực, hoàn thành mục tiêu cấp điện nông thôn, miền núi và hải đảo

TTTĐ - Thảo luận tại phiên họp Quốc hội sáng 3/12, một số đại biểu đề nghị Chính phủ ưu tiên bố trí nguồn lực, sớm hoàn thành mục tiêu cấp điện cho người dân khu vực nông thôn, miền núi và hải đảo.
Sức sống mới cho các làng nghề truyền thống của Thủ đô Nông nghiệp - Nông thôn

Sức sống mới cho các làng nghề truyền thống của Thủ đô

TTTĐ - Giữa nhịp sống đô thị hóa nhanh và sức ép cạnh tranh ngày càng lớn của nền kinh tế thị trường, các làng nghề truyền thống của Hà Nội đang đứng trước yêu cầu phải tự làm mới mình để tồn tại và phát triển. Những lễ hội vinh danh làng nghề như tại Phú Xuyên cuối tháng 11/2025 không chỉ mang ý nghĩa tôn vinh quá khứ, mà còn mở ra những gợi ý cho tương lai - nơi nghề truyền thống được đặt vào dòng chảy của sáng tạo, thị trường và chính sách, để tiếp tục sống, sống khỏe và đi xa.
Xem thêm