Tag
Phiên giao dịch việc làm online kết nối 6 tỉnh:

Kết nối nguồn cung - cầu của doanh nghiệp và người lao động

Lao động - Việc làm 20/12/2019 18:07
aa
TTTĐ – Nhằm kết nối trực tiếp thông tin của 6 sàn giao dịch việc làm của các tỉnh, thành Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Dương, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Bình Dương tới đông đảo người lao động, Trung tâm Dịch vụ Việc làm Hà Nội đã tổ chức Phiên giao dịch việc làm online. Tham dự phiên giao dịch có sự tham gia của gần 118 doanh nghiệp, với 6.674 vị trí làm việc trống.

Kết nối nguồn cung - cầu của doanh nghiệp và người lao động

Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Lê Văn Thanh phát biểu tại Phiên giao dịch việc làm online kết nối 6 tỉnh

Bài liên quan

Công ty không trả sổ BHXH, người lao động có được cấp sổ mới?

Cơ hội việc làm dành cho lao động hưởng bảo hiểm thất nghiệp

Giúp người đang hưởng bảo hiểm thất nghiệp sớm tìm được việc làm phù hợp

Đổi mới, nâng cao hiệu quả các sàn giao dịch việc làm vệ tinh

1125 vị trí việc làm cho lao động chuẩn bị xuất ngũ

Phiên giao dịch việc làm của tuổi trẻ Ba Vì

6.674 vị trí làm việc trống

Với mong muốn kết nối nguồn cung - cầu của doanh nghiệp và người lao động, ngày 19/12, dưới sự chỉ đạo của Cục Việc làm (Bộ Lao động Thương binh và Xã hội), Sở Lao động Thương binh và Xã hội các tỉnh, thành phố, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Dương, Thanh Hóa, Đà Nẵng và Bình Dương đã phối hợp tổ chức “Phiên giao dịch việc làm online kết nối 6 tỉnh, thành phố”.

Thông qua phiên giao dịch việc làm online kết nối 6 tỉnh, thành phố đã góp phần đáp ứng yêu cầu của nền kinh tế và thị trường lao động ngày càng phát triển, tạo sự lưu thông giữa thị trường lao động các tỉnh, mở rộng cơ hội việc làm cho người lao động và tiếp cận nguồn nhân lực của các doanh nghiệp.

Toàn cảnh Phiên giao dịch việc làm online kết nối 6 tỉnh
Toàn cảnh Phiên giao dịch việc làm online kết nối 6 tỉnh

Phát biểu tại buổi khai mạc phiên giao dịch, ông Tạ Văn Thảo, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội (Sở Lao động Thương binh và Xã hội) cho biết: Phiên giao dịch việc làm online kết nối 6 tỉnh, thành phố có sự tham gia của 118 doanh nghiệp, nhãn hàng uy tín với 6.674 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh đa dạng các ngành nghề. Quyền lợi và mức thu nhập thỏa đáng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động chưa có việc làm tìm kiếm việc làm phù hơp, người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp sớm quay trở lại thị trường lao động.

Trong hơn 6.000 chỉ tiêu tuyển dụng, Ban tổ chức đã nhận được 200 chỉ tiêu tuyển dụng lao động thời vụ - bán thời gian trong dịp Tết Nguyên Đán Canh Tý. Đối tượng chủ yếu là học sinh, sinh viên, người lao động muốn có thêm thu nhập dịp cận Tết.

Bên cạnh đó, hơn 270 nhu cầu tuyển sinh học nghề cũng được các doanh nghiệp gửi tới, như: Học nghề sữa chữa ô tô, xe máy, điện tử - điện lạnh, máy vi tính, kỹ thuật nấu ăn, may - thời trang, cơ khí - hàn… Đây là cơ hội để lao động trẻ có nhu cầu học và nâng cao tay nghề tại các trường, cơ sở đào tạo có uy tín.

Phiên giao dịch việc làm online kết nối 6 tỉnh, thành phố có sự tham gia của 118 doanh nghiệp
Phiên giao dịch việc làm online kết nối 6 tỉnh, thành phố có sự tham gia của 118 doanh nghiệp

Tại Phiên giao dịch việc làm online kết nối 6 tỉnh, thành phố, ông Nguyễn Đông Hà, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Đào tạo huấn luyện nghiệp vụ hàng không Việt Nam bày tỏ mong muốn thông qua phiên giao dịch việc làm này sẽ tuyển dụng được nguồn lao động phù hợp.

“Hiện, doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng các vị trí như: Giám đốc chi nhánh tại Thái Nguyên, Cao Bằng, Hà Giang; chuyên viên phòng đào tạo; chuyên viên tư vấn giáo dục; nhân viên bán vé máy bay; nhân viên hành chính;...”, ông Hà nhấn mạnh.

Tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động

Phát biểu tại Phiên giao dịch việc làm online kết nối 6 tỉnh, thành phố, Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Lê Văn Thanh cho biết: "Phiên giao dịch này mới chỉ là bước đầu tiên ứng dụng công nghệ để triển khai việc kết nối thị trường lao động giữa các tỉnh, thành phố, ba miền Bắc - Trung - Nam, nơi có nguồn cung lao động lớn với nơi có nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh.

Phiên giao dịch việc làm online kết nối 6 tỉnh, thành phố có sự tham gia của 118 doanh nghiệp với 6.674 chỉ tiêu tuyển dụng
Phiên giao dịch việc làm online kết nối 6 tỉnh, thành phố có sự tham gia của 118 doanh nghiệp với 6.674 chỉ tiêu tuyển dụng

Trong thời gian tới, các trung tâm dịch vụ việc làm cần tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động hơn nữa để đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động. Trong đó, tập trung phát triển hệ thống thông tin thị trường lao động, tổ chức dự báo cung, cầu lao động để kịp thời cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác cho người lao động trong việc lựa chọn nghề, việc làm phù hợp với bản thân và doanh nghiệp có được lao động chất lượng cao”, Thứ trưởng Lê Văn Thanh nhấn mạnh.

Ngoài ra, các trung tâm dịch vụ việc làm cần phối hợp với các cơ sở đào tạo để đưa hoạt động hướng nghiệp đến với học sinh, sinh viên ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường. Đồng thời, thiết lập mối quan hệ gắn kết chặt chẽ với các doanh nghiệp để nắm bắt kịp thời nhu cầu tuyển dụng của họ. Không để doanh nghiệp thiếu nhân lực cho sản xuất, kinh doanh trong khi học sinh, sinh viên tốt nghiệp ra trường không có việc làm.

Tham gia Phiên giao dịch việc làm, người lao động sẽ được tư vấn miễn phí về việc làm, học nghề và xuất khẩu lao động
Tham gia Phiên giao dịch việc làm, người lao động sẽ được tư vấn miễn phí về việc làm, học nghề và xuất khẩu lao động

Chương trình tuyển dụng online đã được Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội tổ chức hàng năm. Qua chương trình này, kết nối hệ thống Trung tâm Dịch vụ việc làm của các tỉnh, thành phố trong công tác cung cấp thông tin thị trường lao động và kết nối giới thiệu việc làm, đa dạng hóa các hoạt động giao dịch việc làm, nâng cao hiệu quả kết nối cung - cầu lao động. Đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động và doanh nghiệp đóng trên địa bàn các tỉnh, thành phố kết nối tuyển dụng phỏng vấn online.

Tham gia phiên giao dịch việc làm, người lao động sẽ được tư vấn miễn phí về, học nghề và xuất khẩu lao động. Ngoài ra, người lao động còn được tham gia phỏng vấn trực tiếp với các nhà tuyển dụng và tiếp cận thông tin về thị trường lao động, chế độ chính sách pháp luật có liên quan. Đồng thời Phiên giao dịch việc làm là cơ hội thuận lợi cho các doanh nghiệp không chỉ lựa chọn được những ứng viên phù hợp với nhu cầu tuyển dụng mà còn là nơi để quảng bá hình ảnh, thương hiệu tuyển dụng.

Đọc thêm

Cùng Sun Group phát triển tài năng, xây dựng tương lai Lao động - Việc làm

Cùng Sun Group phát triển tài năng, xây dựng tương lai

TTTĐ - Từ tháng 6/2024, SGEN Construction Talents 2024 - chương trình nhận diện và phát triển những tài năng trẻ trong ngành xây dựng của Tập đoàn Sun Group, đã mở cửa đón nhận các ứng viên cho năm 2024, với mục tiêu của tạo ra cơ hội đột phá cho sự nghiệp của nhân sự trẻ, đồng thời đảm bảo sự kế thừa và phát triển bền vững cho “Tập đoàn phát triển du lịch hàng đầu Châu Á”.
Samsung Việt Nam tuyển dụng kỹ sư, cử nhân quy mô lớn đợt 1 - 2024 Lao động - Việc làm

Samsung Việt Nam tuyển dụng kỹ sư, cử nhân quy mô lớn đợt 1 - 2024

TTTĐ - Samsung Việt Nam vừa tổ chức vòng thi tuyển dụng GSAT (Global Samsung Aptitude Test) đợt I - 2024 cho các kỹ sư và cử nhân tốt nghiệp đại học (Fresh Staff).
Đà Nẵng: Sôi nổi hội thi an toàn vệ sinh lao động Lao động - Việc làm

Đà Nẵng: Sôi nổi hội thi an toàn vệ sinh lao động

TTTĐ - 18 đội thi đến từ các cấp công đoàn trên địa bàn thành phố, tham gia tranh tài tại hội thi an toàn, vệ sinh viên giỏi lần thứ X do Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng tổ chức.
Bình Dương: Kết nối Sinh viên 5 tốt với doanh nghiệp Lao động - Việc làm

Bình Dương: Kết nối Sinh viên 5 tốt với doanh nghiệp

TTTĐ - Sáng 24/5, tại Trụ sở văn phòng Hội doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh phối hợp cùng Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương tổ chức hành trình “Kết nối sinh viên 5 tốt, sinh viên tiêu biểu với cộng đồng, cơ quan, doanh nghiệp” năm học 2023-2024 (Hành trình số 2) với sự tham gia của hơn 100 sinh viên 5 tốt, sinh viên tiêu biểu.
Người lao động Phân bón Bình Điền thu nhập bình quân hơn 17 triệu đồng/tháng Lao động - Việc làm

Người lao động Phân bón Bình Điền thu nhập bình quân hơn 17 triệu đồng/tháng

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền (thương hiệu Đầu Trâu) vừa tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024.
Quảng Nam: Cảnh báo lừa đảo đưa lao động sang Australia Lao động - Việc làm

Quảng Nam: Cảnh báo lừa đảo đưa lao động sang Australia

TTTĐ - Hiện nay, một số cá nhân, tổ chức đã mạo danh được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và phía Australia chấp thuận cho tuyển chọn để thu tiền của người lao động trái quy định.
Chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động Lao động - Việc làm

Chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Công điện 51/CĐ-TTg ngày 21/5/2024 yêu cầu các Bộ ngành, địa phương chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động.
Cơ hội phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng đào tạo Lao động - Việc làm

Cơ hội phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng đào tạo

TTTĐ - Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024 là một sự kiện quan trọng, góp phần thúc đẩy sự phát triển của giáo dục nghề nghiệp và nâng cao chất lượng đào tạo. Đây là hoạt động tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh THCS, THPT trên địa bàn Hà Nội.
Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô: Ngành nghề đa dạng, mức lương hấp dẫn Lao động - Việc làm

Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô: Ngành nghề đa dạng, mức lương hấp dẫn

TTTĐ - Ngày 12/5, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội tổ chức Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024.
Tập trung giải quyết "tâm tư" của người lao động Lao động - Việc làm

Tập trung giải quyết "tâm tư" của người lao động

TTTĐ - Chiều 11/5, Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Cảm ơn người lao động” để gặp mặt cán bộ, đoàn viên và 50 người lao động tiêu biểu đại diện cho hơn 1,4 triệu đoàn viên Công đoàn thành phố.
Xem thêm