Tag

Khánh Hòa: TP Nha Trang đóng cửa toàn bộ chợ truyền thống, siêu thị

Kinh tế 24/07/2021 09:00
aa
TTTĐ – Từ 0h ngày 26/7/2021, Khánh Hòa tạm dừng hoạt động toàn bộ chợ truyền thống, chợ đầu mối ở TP Nha Trang, huyện Vạn Ninh và TX Ninh Hòa để phòng, chống dịch Covid-19.
Ghi nhận 95 ca nhiễm mới, Khánh Hòa giãn cách xã hội thêm 14 ngày Khánh Hòa ghi nhận thêm 18 ca nhiễm Covid-19 Khánh Hòa: Ghi nhận thêm 42 trường hợp mắc Covid-19 mới, riêng Ninh Hòa 34 ca Khánh Hòa: Thông báo khẩn tìm người liên quan đến các ca nhiễm Covid-19
Các siêu thị, cửa hàng Bách hóa xanh tại TP Nha Trang chỉ được phép bán hàng online theo khu vực (Nguồn sct.khanhhoa)
Các siêu thị, cửa hàng Bách hóa xanh tại TP Nha Trang chỉ được phép bán hàng online theo khu vực (Nguồn sct.khanhhoa)

Sau khi phát hiện nhiều ca mắc Covid-19 mới liên quan đến các chợ, cửa hàng…, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có công điện khẩn thực hiện một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn. Trong đó, tạm dừng hoạt động toàn bộ chợ truyền thống, chợ đầu mối kể từ 0h ngày 26/7/2021 trên địa bàn huyện Vạn Ninh, thị xã Ninh Hòa và TP Nha Trang.

Để hạn chế tối đa người dân ra đường, Chủ tịch UBND TP Nha Trang đã chỉ đạo ngừng phát phiếu đi chợ/siêu thị, tạm dừng hoạt động kinh doanh của các chợ, cửa hàng tạp hóa trên địa bàn bắt đầu từ 0 giờ ngày 26/7/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Theo đó, các siêu thị, cửa hàng Bách hóa xanh chỉ được phép bán hàng online theo khu vực phân chia của thành phố. Các nhân viên giao hàng (shipper) cho các siêu thị phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 và đăng ký danh sách với TP. Nha Trang.

Theo UBND TP Nha Trang, thành phố sẽ triển khai cho người dân mua hàng online tập trung thông qua việc đăng ký với các đoàn thể (hội phụ nữ, đoàn thanh niên). Khi tiếp nhận nhận đơn hàng của các hộ dân, đại diện Chi đoàn thanh niên các xã phường, hoặc Chi hội Phụ nữ gửi đến các siêu thị, các cửa hàng Bách Hóa Xanh trên địa bàn (theo bảng phân chia của Phòng Kinh tế) để đặt hàng.

Bên cạnh đó, các siêu thị, cửa hàng xác nhận đơn hàng và số tiền cần thanh toán qua số điện thoại của 2 đầu mối đại diện, đồng thời cho đóng gói hàng có gắn tên, đại diện hộ đặt hàng, kèm hóa đơn thanh toán. Khách thanh toán trực tiếp hoặc chuyển khoản qua tài khoản siêu thị khi nhận hàng.

TP Nha Trang đã giao UBND các xã, phường lựa chọn vị trí, địa điểm phù hợp, đảm bảo phòng, chống dịch để xe giao hàng của siêu thị vận chuyển đến theo luồng một chiều. Riêng đối với các hẻm nhỏ, các Tổ cộng đồng hỗ trợ bằng xe máy. Khi giao hàng đến các hộ gia đình đảm bảo giữ khoảng cách và các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Tính từ ngày 23/6 đến 12 giờ 24/7, tỉnh Khánh Hòa ghi nhận 1.019 ca mắc Covid-19. Có 6/9 huyện, thị, thành phố ghi nhận có ca mắc. Trong đó, thị xã Ninh Hòa nhiều nhất với 739 ca, TP Nha Trang 219 ca, huyện Vạn Ninh 31 ca, huyện Cam Lâm 18 ca, TP Cam Ranh 7 ca, huyện Diên Khánh 5 ca. Toàn tỉnh đã truy vết được 3.890 F1 và 10.126 F2, phong tỏa tạm thời 119 địa điểm.

Đọc thêm

GRDP Hải Dương đứng thứ 7 trong 6 tháng đầu năm Kinh tế

GRDP Hải Dương đứng thứ 7 trong 6 tháng đầu năm

TTTĐ - Theo Cục Thống kê tỉnh Hải Dương, 6 tháng đầu năm 2024, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) của tỉnh Hải Dương ước đạt 10%, đứng thứ 7 cả nước, đứng thứ 3 vùng Đồng bằng sông Hồng.
Quy định chi tiết một số điều của Luật Giá về thẩm định giá Thị trường - Tài chính

Quy định chi tiết một số điều của Luật Giá về thẩm định giá

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 78/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Giá về thẩm định giá. Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024, cùng thời điểm có hiệu lực của Luật Giá.
Chính phủ ban hành Nghị định về cơ chế mua bán điện trực tiếp Thị trường - Tài chính

Chính phủ ban hành Nghị định về cơ chế mua bán điện trực tiếp

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 80/2024/NĐ-CP ngày 3/7/2024 quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện năng lượng tái tạo với khách hàng sử dụng điện lớn.
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm tổ hợp bán dẫn của Samsung Doanh nghiệp

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm tổ hợp bán dẫn của Samsung

Trong chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, ngày 3/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã thăm Tổ hợp bán dẫn của Tập đoàn Samsung tại tỉnh Gyeonggi.
Alibaba.com ra mắt KEL Award vinh danh tài năng thương mại điện tử B2B Doanh nghiệp

Alibaba.com ra mắt KEL Award vinh danh tài năng thương mại điện tử B2B

TTTĐ - Giải thưởng Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử lần đầu tiên (KEL Award) tôn vinh các nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc từ 7 quốc gia: Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Pakistan, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.
Kon Tum: Công nhận xã Đăk Ang đạt chuẩn Nông thôn mới Nông thôn mới

Kon Tum: Công nhận xã Đăk Ang đạt chuẩn Nông thôn mới

TTTĐ - Chiều 2/7, tại xã Đăk Ang, Ủy ban Nhân dân (UBND) huyện Ngọc Hồi tổ chức lễ công bố quyết định của UBND tỉnh Kon Tum về việc công nhận xã Đăk Ang đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2023.
6 tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư tại Việt Nam Doanh nghiệp

6 tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Sáng 3/7, trong chương trình chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp lãnh đạo các tập đoàn lớn hàng đầu của Hàn Quốc, gồm: CJ, Posco, LG, Daewoo E&C, GS Engineering & Construction Corp, Celltrion và ngân hàng KDB.
Hàng không đóng vai trò cầu nối quan trọng thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc Doanh nghiệp

Hàng không đóng vai trò cầu nối quan trọng thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc

Sáng 3/7, tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dự lễ kỷ niệm 30 năm đường bay thẳng và chào đón hành khách thứ 15 triệu trên đường bay Việt Nam - Hàn Quốc của hãng hàng không Vietnam Airlines.
Thử tài phá lưới trên App HDBank, nắm cơ hội đến Châu Âu sống trọn mùa Euro 2024 Doanh nghiệp

Thử tài phá lưới trên App HDBank, nắm cơ hội đến Châu Âu sống trọn mùa Euro 2024

TTTĐ - Với chương trình khuyến mãi đặc biệt mùa Euro 2024, HDBank dành tặng cơ hội vi vu Châu Âu 9 ngày 8 đêm cho 2 người để sống trọn trong những khoảnh khắc của giải bóng đá hấp dẫn hàng đầu khi giao dịch trên ứng dụng (app) HDBank.
Hàng loạt hoạt động hướng tới 70 năm Ngày Giải phóng huyện Thạch Thất Nông thôn mới

Hàng loạt hoạt động hướng tới 70 năm Ngày Giải phóng huyện Thạch Thất

TTTĐ - Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng huyện Thạch Thất (13/7/1954- 13/7/2024), địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Buổi lễ chính thức sẽ diễn ra vào tối 12/7, cùng với lễ gắn biển công trình vườn hoa Phùng Khắc Khoan.
Xem thêm