Tag

Khởi nghiệp bằng nghề shipper chuyên nghiệp

Kinh tế 25/05/2017 21:57
aa
Việc nở rộ của hình thức bán hàng qua mạng kéo theo đó là nhu cầu vận chuyển hàng hóa cũng ngày một tăng cao. Đây là một cơ hội việc làm khá tốt cho các bạn trẻ. Tuy nhiên, việc nhận vận chuyển những đơn hàng nhỏ lẻ hay thuê ship tự do cũng mang lại nhiều rủi ro cho chính khách hàng và shipper. Trước nhu cầu của thị trường, một nhóm các bạn trẻ 9x đã liên kết cùng nhau tạo ra mô hình vận chuyển chuyên nghiệp.

Khởi nghiệp bằng nghề shipper chuyên nghiệp

Khởi nghiệp bằng nghề shipper chuyên nghiệp


Nhận thấy nhu cầu mua bán hàng online ngày càng phát triển, nhóm 40 bạn 9x ở Hà Nội đã từng làm shipper nhận thấy, nếu thành lập mô hình vận chuyển chuyên nghiệp, giá rẻ thì sẽ thu hút được các đơn hành. Vì vậy mô hình vận chuyển chuyên nghiệp đã ra đời, đó là Cty cổ phần Bưu chính Đông Phong.

Châu Vũ Lưu Bằng, một thành viên của Cty cho biết, trước khi đầu quân cho Cty ship Đông Phong, Bằng, cựu sinh viên trường cao đẳng công nghiệp Hà Nội từng có 2 năm kinh nghiệm làm nghề ship “dạo”. Quãng thời gian làm ship “dạo”, các shipper như Bằng phải bước vào một cuộc cạnh tranh khốc liệt để dành được những đơn hàng từ khách, dù là nhỏ nhất.

Khởi nghiệp bằng nghề shipper chuyên nghiệp

“ Khi làm ship “dạo” mình rất vất vả, vì khi một shop đăng lên những trang như Ship tìm người, người tìm ship 1 đơn hàng nào đó, có hàng chục bạn shipper cũng comment để dành đơn hàng. Chỉ cần chậm chân một chút thôi là đơn hàng đó thuộc về người khác. Bên cạnh đó, quãng thời gian đó mỗi lần nhận đơn cũng phải đi rất xa, rộng, nhận đầu Hà Nội này rồi ship xuyên sang tận đầu kia thành phố. Còn sau khi gia nhập vào công ty chuyển phát, đơn hàng bọn mình sẽ nhận từ công ty, mỗi người được giao phụ trách ship 1 địa bàn cố định như 1 phường, 1 quận nên quãng đường được rút ngắn đi rất nhiều” Bằng cho biết.

Bạn Lê Xuân Hà, chủ một shop hàng tại Hà Nội chia sẻ: “Trước kia khi sử dụng dịch vụ ship lẻ mình từng gặp phải các trường hợp chậm hàng, hoặc ship thu tiền hàng của cả shop và cả khách nhận. Lúc đó mình cũng chỉ biết duy nhất mỗi 1 số điện thoại của ship thôi, không còn thông tin nào khác. Việc dùng dịch vụ ship chuyên nghiệp mình thấy cái tiện nhất là nhanh và mình biết rõ họ là ai và ở đâu?”.

Được thành lập từ năm 2016, đội ngũ shipper của công ty Đông Phong 100% đều là người trẻ, đa số thuộc thế hệ 9X. Với việc cung cấp các dịch vụ ship giá rẻ cho khách hàng toàn Hà Nội, các shipper tại công ty có một lượng hàng ổn định, mỗi người được giao phụ trách một địa bạn riêng, cùng với đó là mức thu nhập từ 7 – 9 triệu đồng mỗi tháng.

Bạn Trần Xuân Hiếu, Trưởng phòng kinh doanh Cty CP Bưu chính Đông Phong cho biết, nếu các shipper ship lẻ bên ngoài, họ chỉ nhận được số tiền duy nhất từ phí vận chuyển đơn hàng cho khách nhưng khi đầu quân cho các công ty ship chuyên nghiệp, ngoài lương cứng, các bạn sẽ có thêm khoản tiền hỗ trợ như: xăng xe, điện thoại, lương thưởng thêm theo doanh số. Nếu các shipper mang thêm đơn lẻ về cho công ty sẽ nhận thêm % tương xứng từ đơn hàng đó.

Có thể nói rằng, mô hình liên kết thành đơn vị ship chuyên nghiệp là một ý tưởng khởi nghiệp khá thông minh của các bạn trẻ hiện nay, khi mà nhu cậu dao dịch, vận chuyển hàng hóa mua bán online ngày một tăng. Dự kiến trong tháng 7 tới, các 9x của công ty Đông Phong sẽ ra mắt thêm 2 cơ sở ship chuyên nghiệp của công ty tại Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh.

Tin liên quan

Đọc thêm

Kon Tum: Công nhận xã Đăk Ang đạt chuẩn Nông thôn mới Nông thôn mới

Kon Tum: Công nhận xã Đăk Ang đạt chuẩn Nông thôn mới

TTTĐ - Chiều 2/7, tại xã Đăk Ang, Ủy ban Nhân dân (UBND) huyện Ngọc Hồi tổ chức lễ công bố quyết định của UBND tỉnh Kon Tum về việc công nhận xã Đăk Ang đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2023.
6 tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư tại Việt Nam Doanh nghiệp

6 tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Sáng 3/7, trong chương trình chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp lãnh đạo các tập đoàn lớn hàng đầu của Hàn Quốc, gồm: CJ, Posco, LG, Daewoo E&C, GS Engineering & Construction Corp, Celltrion và ngân hàng KDB.
Hàng không đóng vai trò cầu nối quan trọng thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc Doanh nghiệp

Hàng không đóng vai trò cầu nối quan trọng thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc

Sáng 3/7, tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dự lễ kỷ niệm 30 năm đường bay thẳng và chào đón hành khách thứ 15 triệu trên đường bay Việt Nam - Hàn Quốc của hãng hàng không Vietnam Airlines.
Thử tài phá lưới trên App HDBank, nắm cơ hội đến Châu Âu sống trọn mùa Euro 2024 Doanh nghiệp

Thử tài phá lưới trên App HDBank, nắm cơ hội đến Châu Âu sống trọn mùa Euro 2024

TTTĐ - Với chương trình khuyến mãi đặc biệt mùa Euro 2024, HDBank dành tặng cơ hội vi vu Châu Âu 9 ngày 8 đêm cho 2 người để sống trọn trong những khoảnh khắc của giải bóng đá hấp dẫn hàng đầu khi giao dịch trên ứng dụng (app) HDBank.
Hàng loạt hoạt động hướng tới 70 năm Ngày Giải phóng huyện Thạch Thất Nông thôn mới

Hàng loạt hoạt động hướng tới 70 năm Ngày Giải phóng huyện Thạch Thất

TTTĐ - Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng huyện Thạch Thất (13/7/1954- 13/7/2024), địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Buổi lễ chính thức sẽ diễn ra vào tối 12/7, cùng với lễ gắn biển công trình vườn hoa Phùng Khắc Khoan.
Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá Doanh nghiệp

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá

TTTĐ - Vincom Retail vừa tiếp tục bổ sung vào “bộ sưu tập” giải thưởng 2 chứng nhận danh giá, khẳng định vị thế dẫn đầu ngành bất động sản bán lẻ Việt Nam.
Huyện Đan Phượng nỗ lực hoàn thành tiêu chí Nông thôn mới nâng cao Nông thôn mới

Huyện Đan Phượng nỗ lực hoàn thành tiêu chí Nông thôn mới nâng cao

TTTĐ - Huyện Đan Phượng đã tiến hành đánh giá 9 tiêu chí theo Bộ tiêu chí Quốc gia huyện Nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2021 - 2025. Theo đó, Đan Phượng đã đạt 9/9 tiêu chí, đủ điều kiện trình cấp có thẩm quyền công nhận “Huyện đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao”.
Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược Doanh nghiệp

Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược

Sáng 2/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Lee Jae Yong, Chủ tịch tập đoàn Samsung.
500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE Doanh nghiệp

500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE

TTTĐ - Từ đầu tháng 6/2024, Ngân hàng Á Châu (ACB) đã tiên phong triển khai xác thực khuôn mặt thành công cho 500.000 khách hàng qua ứng dụng Ngân hàng số ACB ONE, nhằm giúp tăng cường bảo mật tài khoản và bảo vệ các giao dịch trực tuyến giá trị lớn.
Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank Doanh nghiệp

Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank

TTTĐ - Nhanh tay mở thẻ, mua sắm cùng thẻ trả góp Muadee by HDBank để nhận ngay cơ hội trúng thưởng 1 lượng vàng SJC.
Xem thêm