Tag

KienlongBank kịp thời ngăn khách hàng chuyển 400 triệu cho đối tượng lừa đảo

Kinh tế 17/09/2024 17:17
aa
TTTĐ - Khách hàng T.X.Q đến KienlongBank Trà Vinh yêu cầu tất toán trước hạn sổ tiết kiệm 400 triệu đồng và hối thúc chuyển tiền theo thông tin khách hàng cung cấp. Nhân viên giao dịch phát hiện nghi vấn, lập tức ngăn chặn và báo Công an phối hợp giải quyết vụ việc.
KienlongBank dự kiến tổ chức ĐHĐCĐ bất thường vào tháng 10/2024 KienlongBank vì miền Bắc thương yêu KienlongBank tiên phong triển khai đồng bộ 2 dự án Basel III & ESG KienlongBank ra mắt Ngân hàng số X-Digi: Cách mạng hóa hành trình dịch vụ khách hàng

Theo đó, vào ngày 16/9/2024, khách hàng Q đến giao dịch tại KienlongBank Trà Vinh, yêu cầu tất toán trước hạn sổ tiết kiệm 400 triệu đồng và hối thúc giao dịch viên chuyển tiền đến một số tài khoản khác.

Khi tiếp xúc với khách hàng, nhận thấy khách hàng có nhiều điểm bất thường, liên tục nghe điện thoại, gương mặt lộ vẻ lo lắng, hoảng sợ, nghi vấn có thể khách hàng bị đe dọa, lừa đảo, giao dịch viên Nguyễn Thị Chí Linh đã tìm cách trì hoãn giao dịch, báo cáo Ban Giám đốc chi nhánh.

KienlongBank kịp thời ngăn khách hàng chuyển 400 triệu cho đối tượng lừa đảo
Cán bộ nhân viên KienlongBank Trà Vinh luôn chủ động cập nhật thông tin, tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng cảnh giác trước các thủ đoạn lừa đảo tinh vi

Tại phòng làm việc riêng với khách hàng, song song với việc giải thích cho khách hàng hiểu để tránh bị lừa đảo, Ban Giám đốc KienlongBank Trà Vinh đã thông báo cho Công an địa phương cùng phối hợp làm việc. Sau khi được cán bộ công an và ngân hàng phân tích, giải thích, khách hàng nhận ra mình đang bị lừa đảo, không tiến hành chuyển tiền theo yêu cầu của đối tượng.

Theo trình bày, khách hàng Q cho biết buổi sáng cùng ngày, ông nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ tự xưng là cán bộ Công an Quận 1, TP. Hồ Chí Minh, thay mặt Viện kiểm sát thông báo rằng đang có quyết định bắt tạm giam ông. Để xác minh ông Q có phạm tội hay không, đối tượng yêu cầu ông chuyển số tiền 400 triệu đồng vào số tài khoản đối tượng cung cấp. Nếu như sau khi xác minh, ông không phạm tội thì sẽ trả lại ngay.

Đối tượng còn dặn dò ông Q không được nói cho bất kỳ ai, kể cả người thân. Khi chuyển tiền, nếu nhân viên ngân hàng có hỏi thì nói chuyển tiền cho hai vợ chồng người em mua đất. Quá hoảng sợ, ông Q đã đến Ngân hàng tất toán trước hạn sổ tiết kiệm 400 triệu và chuyển tiền tới tài khoản đối tượng yêu cầu.

Mặc dù thủ đoạn của các đối tượng rất tinh vi, đánh vào tâm lý nhẹ dạ, cả tin của khách hàng, nhưng với kiến thức được trang bị và tinh thần cảnh giác cao độ, cán bộ nhân viên KienlongBank đã kịp thời phát hiện vụ việc có dấu hiệu tội phạm, phối hợp cơ quan công an xử lý, giúp cho khách hàng T.X.Q thoát khỏi vụ lừa đảo, bảo toàn được tài sản.

KienlongBank kịp thời ngăn khách hàng chuyển 400 triệu cho đối tượng lừa đảo
Với kinh nghiệm và kiến thức được trang bị, giao dịch viên Nguyễn Thị Chí Linh đã phát hiện ra tình huống bất thường và hỗ trợ khách hàng tránh bị lừa đảo

Thời gian gần đây, tội phạm công nghệ cao phát triển vô cùng phức tạp. Bằng nhiều thủ đoạn, các đối tượng đã tiếp cận người dân qua mạng xã hội, mạng viễn thông, thao túng tâm lý và dẫn dụ người dân để đe dọa, đánh cắp thông tin, từng bước chiếm đoạt tài sản.

Trước thực trạng đó, KienlongBank đã tích cực tuyên truyền, cảnh báo các phương thức của tội phạm lừa đảo. Cán bộ nhân viên KienlongBank chủ động cập nhật thông tin, nâng cao kiến thức nghiệp vụ, nhanh chóng nhận diện các dấu hiệu lạ của khách hàng và kịp thời ngăn chặn các hành vi lừa đảo, qua đó bảo vệ tài sản cho khách hàng.

Để hạn chế tối đa các rủi ro có thể gặp phải, KienlongBank khuyến cáo khách hàng tuyệt đối không nghe, không làm theo hướng dẫn của người lạ khi thông qua mạng xã hội; gọi điện thoại đến tự xưng là cơ quan chức năng, Công an, ngân hàng, Viện kiểm sát, Tòa án... để yêu cầu cung cấp các thông tin cá nhân như: Số CCCD, mã OTP, mật khẩu, ... Khi nghi ngờ bị lừa đảo, khách hàng nhanh chóng liên hệ đến cơ quan chức năng hoặc đồng thời thông báo tới KienlongBank theo số Hotline 19006929 để được hỗ trợ.

Đọc thêm

Tiết kiệm 10% chi thường xuyên năm 2025, dành thêm nguồn lực cho những dự án lớn Kinh tế

Tiết kiệm 10% chi thường xuyên năm 2025, dành thêm nguồn lực cho những dự án lớn

Chiều 3/6, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ về dự thảo Nghị quyết của Chính phủ về phạm vi, đối tượng tiết kiệm chi thường xuyên dự toán ngân sách nhà nước năm 2025.
Xác định mục tiêu tăng trưởng 2 con số, phát triển nhanh, xanh, bền vững Kinh tế

Xác định mục tiêu tăng trưởng 2 con số, phát triển nhanh, xanh, bền vững

Chiều 3/6, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ chủ trì hội nghị lần thứ hai Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025.
Intracom Group hợp tác toàn diện với Trường Đại học Chu Văn An Doanh nghiệp

Intracom Group hợp tác toàn diện với Trường Đại học Chu Văn An

TTTĐ - Intracom Group và Trường Đại học Chu Văn An vừa ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện tại Hà Nội vào dịp đầu tháng 6/2025. Thoả thuận nhằm tăng cường kết nối giữa doanh nghiệp và nhà trường trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và phát triển khởi nghiệp
HDBANK vươn xa trong kỷ nguyên số với hai trụ cột Doanh nghiệp

HDBANK vươn xa trong kỷ nguyên số với hai trụ cột

TTTĐ - Với chủ đề “Vươn xa kỷ nguyên số - Lan tỏa giá trị xanh”, Báo cáo phát triển bền vững HDBANK 2024 tập trung vào chiến lược tích hợp các tiêu chuẩn ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị) trong hoạt động của ngân hàng, đặc biệt chú trọng hai trụ cột: Tín dụng có trách nhiệm và vận hành có trách nhiệm.
“Giải pháp vàng” giúp kiểm soát Cadimi trong trái sầu riêng hiệu quả Nông thôn mới

“Giải pháp vàng” giúp kiểm soát Cadimi trong trái sầu riêng hiệu quả

TTTĐ - Qua quá trình nghiên cứu nhiều năm, Phòng Kỹ thuật Công ty TNHH Sitto Việt Nam đưa ra lời khuyên đến người trồng sầu riêng tại Việt Nam áp dụng các "giải pháp vàng" để tăng cường kiểm soát dư lượng chất Cadimi (Cd) có trong trái sầu riềng.
SCG công bố kết quả kinh doanh quý I/2025 Doanh nghiệp

SCG công bố kết quả kinh doanh quý I/2025

TTTĐ - Tập đoàn SCG vừa công bố kết quả kinh doanh quý 1/2025, ghi nhận sự cải thiện so với quý IV/2024, với lợi nhuận EBITDA đạt 9,78 nghìn tỷ đồng (380 triệu USD) và lợi nhuận ròng 834 tỷ đồng (32 triệu USD).
Khi niềm tin người tiêu dùng bị bào mòn... Thị trường - Tài chính

Khi niềm tin người tiêu dùng bị bào mòn...

TTTĐ - Khi niềm tin của người tiêu dùng mất đi, không chỉ doanh nghiệp mà cả nền kinh tế phải gánh chịu hậu quả. Người tiêu dùng trở nên dè dặt, thậm chí quay lưng với hàng nội địa, tạo điều kiện cho hàng ngoại tràn vào thị trường trong nước.
Kinh tế - xã hội TP Hồ Chí Minh: Những tín hiệu tích cực trong vô vàn thử thách Thị trường - Tài chính

Kinh tế - xã hội TP Hồ Chí Minh: Những tín hiệu tích cực trong vô vàn thử thách

TTTĐ - Tình hình kinh tế - xã hội TP Hồ Chí Minh 5 tháng đầu năm 2025 đón nhận nhiều tín hiệu tích cực mặc dù vẫn còn nhiều thách thức và khó khăn.
Động lực mới cho sản xuất thông minh và chuỗi cung ứng nội địa Doanh nghiệp

Động lực mới cho sản xuất thông minh và chuỗi cung ứng nội địa

TTTĐ - Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác tổ chức hai sự kiện triển lãm lớn trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp chế tạo vừa diễn ra tại Hà Nội. Sự kiện nhằm tăng cường kết nối doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt - Nhật và thúc đẩy sản xuất chế tạo trong nước.
Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh vượt đỉnh năm 2024 Doanh nghiệp

Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh vượt đỉnh năm 2024

Ngày 2/6, khu vực miền Bắc đang trải qua đợt nắng nóng gay gắt nhất kể từ đầu mùa hè, nhu cầu sử dụng điện tăng vọt, đặc biệt là cho các thiết bị làm mát. Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh/thành phố miền Bắc trưa 2/6 đạt 17.400 MW - vượt đỉnh năm 2024, EVNNPC kêu gọi khách hàng tiếp tục thực hiện tiết kiệm điện
Xem thêm