Tag

Kita Invest báo lãi tăng gấp 21 lần so với cùng kỳ

Dự án 14/09/2024 16:24
aa
TTTĐ - Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa công bố báo cáo tài chính nửa đầu năm 2024 của Công ty cổ phần Kita Invest. Trong 6 tháng đầu năm 2024, Kita Invest ghi nhận lợi nhuận sau thuế gần 51 tỷ đồng, tăng gấp hơn 21 lần so với cùng kỳ năm trước.
KITA Group khẳng định không liên quan đến Công ty Ngân Thuận Bất động sản Ciputra Hồ Tây: Quần long hội tụ, khí vượng sinh tài KITA Group liên tục bàn giao sổ đỏ tới tay khách hàng Vì sao bất động sản Tây Hồ Tây luôn giữ vững “ngôi vương”?

Tính đến ngày 30/6/2024, vốn chủ sở hữu của Kita Invest tăng 8,4%, từ 1.158 tỷ đồng lên 1.255 tỷ đồng. Đáng chú ý, dư nợ trái phiếu khoảng 2.000 tỷ đồng, đưa dư nợ trái phiếu/vốn chủ sở hữu cải thiện từ 0,7 lần về còn 0,6 lần.

Kita Invest báo lãi tăng gấp 21 lần so với cùng kỳ
Nguồn: Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội

Kita Invest đang có 3 lô trái phiếu KITA.BOND2020.03, KITA.BOND2020.07 và KITA.BOND2020.08 lưu hành trên thị trường. Cả 3 lô trái phiếu trên đều được phát hành vào năm 2020. Trong đó, KITA.BOND2020.03 có giá trị phát hành là 500 tỷ đồng; giá trị lưu hành tính đến ngày 30/6/2024 là 400 tỷ đồng. Với kỳ hạn 5 năm, lô trái phiếu này dự kiến đáo hạn ngày 5/5/2025.

Hai lô còn lại là KITA.BOND2020.07 và KITA.BOND2020.08 vừa được công bố thay đổi kỳ hạn từ 48 tháng lên 60 tháng, dự kiến đáo hạn ngày 30/7/2025. Giá trị phát hành của 2 lô KITA.BOND2020.07 và KITA.BOND2020.08 cùng là 200 tỷ đồng, giá trị lưu hành (tính đến ngày 30/6/2024) lần lượt là 200 tỷ đồng và 195,629 tỷ đồng.

Như vậy, tổng dư nợ trái phiếu của Kita Invest tính đến ngày 30/6/2024 chỉ còn khoảng 795,629 tỷ đồng, giảm mạnh so với cùng kỳ.

Kita Invest báo lãi tăng gấp 21 lần so với cùng kỳ
Dự án căn hộ cao cấp Stella Icon 19 tầng trong Khu đô thị Kita Airport City quy mô 150 ha.

Trên thị trường bất động sản, Kita Invest được biết đến là chủ đầu tư dự án Khu đô thị Kita Airport City quy mô 150ha tại trung tâm Quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ. Dự án có tổng số sản phẩm là 5.000 lô đất nền, có diện tích từ 80 - 170 m2 bao gồm nhà phố liền kề, shophouse, biệt thự, căn hộ chung cư. Tổng vốn đầu tư tại dự án này là 8.000 tỷ đồng.

Ngày 3/8, Kita Invest khởi công xây dựng dự án căn hộ cao cấp Stella Icon thuộc khu đô thị Kita Airport City, có tổng mức đầu tư khoảng 440 tỷ đồng, với các căn hộ hiện đại, tiện ích ứng dụng nghệ thông minh, tạo nên một không gian sống cao cấp và tiện nghi cho cư dân.

Kita Invest thuộc CTCP Tập đoàn Kita Group. Được thành lập năm 2014, nhà phát triển bất động sản KITA Group là thương hiệu quen mặt trong khu vực phía Nam. Trong một thập kỷ qua, KITA Group đã từng bước khẳng định vị thế trên “bản đồ” các doanh nghiệp bất động sản có tên tuổi tại Việt Nam khi “bắt tay” hợp tác để phát triển dự án tại những quỹ đất có vị trí đắc địa trải dài từ Bắc vào Nam với tổng diện tích đất hơn 300ha.

Trong 2 năm qua, KITA Group đã "Bắc tiến" với hàng loạt dự án nằm ở vị trí đắc địa. Trong đó có thể kể đến dự án KITA Capital nằm trong quần thể KĐT Nam Thăng Long - Ciputra với dòng bất động sản cao cấp như: Biệt thự đơn lập, song lập, nhà liên kế, chung cư cao cấp, khách sạn tiêu chuẩn 5 sao và tháp tài chính hiện đại.

Kita Invest báo lãi tăng gấp 21 lần so với cùng kỳ
Những biệt thự tại KITA Capital được thiết kế cảnh quan hiện đại và xanh mát, trong lành.

Trong lộ trình phát triển tại miền Bắc, Kita Group còn triển khai các dự án như Stella tại Quốc Oai (Hà Nội), Sukura Golf cao cấp tại Hải Phòng, và TAX Resort rộng 58ha tại Hà Nội. Bên cạnh đó, phân khu đô thị Hòa Lạc với diện tích 8,2 ha cũng nằm trong chiến lược mở rộng của tập đoàn.

Không dừng lại ở bất động sản nhà ở, KITA Group đang mở ra chiến lược hợp tác phát triển toàn diện khi triển khai loạt dự án nghỉ dưỡng như khu đô thị cao cấp thuộc đại dự án Golden Hills (huyện Hòa Vang và quận Liên Chiểu, là cửa ngõ phía Tây Bắc thành phố Đà Nẵng). Tiếp theo đó là Stella Ocean Park tại Phan Thiết.

Theo chia sẻ từ lãnh đạo KITA Group, 2 dự án này sẽ là cú mở màn đầu tiên cho thương hiệu bất động sản hạng sang được tập đoàn phát triển tại nhiều vùng biển đẹp trên cả nước.

Đọc thêm

Phân khu Victoria: Mảnh ghép đắt giá trong lòng đại đô thị thông minh Dự án

Phân khu Victoria: Mảnh ghép đắt giá trong lòng đại đô thị thông minh

TTTĐ - Là phiên bản nâng cấp nhất trong dòng sản phẩm Imperia Smart City do MIK Group phát triển, phân khu The Victoria hứa hẹn sẽ là dự án thu hút sự quan tâm của khách hàng và nhà đầu tư.
Chất sống nghệ thuật rực rỡ sắc màu tại Đô thị thời đại Sun Urban City Hà Nam Bất động sản

Chất sống nghệ thuật rực rỡ sắc màu tại Đô thị thời đại Sun Urban City Hà Nam

TTTĐ - Căn hộ Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam được ví như biểu tượng kiến trúc đương đại, nâng tầm chất lượng sống tại Hà Nam, trở thành chốn an cư lý tưởng cho những cư dân duy mỹ đang tìm kiếm một không gian sống đầy đủ tiện ích, giàu chất nghệ thuật.
Ba dự án của Bách Đạt An được gia hạn đến hết năm 2025 Bất động sản

Ba dự án của Bách Đạt An được gia hạn đến hết năm 2025

TTTĐ - Khu đô thị Bách Đạt, 7B mở rộng và Hera Complex Riverside của Công ty CP Bách Đạt An đã được UBND tỉnh Quảng Nam thống nhất gia hạn tiến độ.
Chuỗi dự án nghỉ dưỡng Flamingo báo lãi gấp 7 lần cùng kỳ Dự án

Chuỗi dự án nghỉ dưỡng Flamingo báo lãi gấp 7 lần cùng kỳ

TTTĐ - Flamingo Holdings vừa công bố báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2024. Doanh thu và lợi nhuận đều ghi nhận tăng trưởng mạnh mẽ.
Quảng Nam giải ngân vốn đầu tư công đạt 2.639 tỷ đồng Bất động sản

Quảng Nam giải ngân vốn đầu tư công đạt 2.639 tỷ đồng

TTTĐ - Tính đến 31/7, vốn đầu công của tỉnh Quảng Nam giải ngân 2.639 tỷ đồng, đạt 29,7% so tổng vốn đầu tư công năm của năm 2024 sau điều chỉnh.
Gia hạn tiến độ Khu đô thị Smart City Quảng Nam Bất động sản

Gia hạn tiến độ Khu đô thị Smart City Quảng Nam

TTTĐ - Dự án đầu tư xây dựng nhà ở Khu đô thị Smart City Quảng Nam được UBND tỉnh Quảng Nam gia hạn tiến độ hoàn thành đến hết tháng 12/2025.
Hưng Yên: Sắp có tuyến đường kết nối di sản văn hóa du lịch Dự án

Hưng Yên: Sắp có tuyến đường kết nối di sản văn hóa du lịch

TTTĐ - Mới đây, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã công khai tham vấn cộng đồng về Báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) cho "Dự án xây dựng tuyến đường kết nối di sản văn hóa du lịch và phát triển kinh tế dọc sông Hồng" do Sở Giao thông Vận tải tỉnh Hưng Yên làm chủ đầu tư.
Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới Dự án

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

TTTĐ - Quy hoạch hạ tầng tiện ích đã hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do khiến các dự án chung cư mới tại thị trường Tây Hà Nội đều nhanh chóng “hết hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra đặc biệt với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía Tây.
Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ có gần 13.000 căn nhà ở xã hội Dự án

Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ có gần 13.000 căn nhà ở xã hội

TTTĐ - Kế hoạch phát triển nhà ở xã hội giai đoạn 2023-2025, toàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ triển khai 17 dự án, quy mô 54,3ha, bố trí dự kiến khoảng 12.798 căn.
Bất động sản Ciputra Hồ Tây: Quần long hội tụ, khí vượng sinh tài Dự án

Bất động sản Ciputra Hồ Tây: Quần long hội tụ, khí vượng sinh tài

TTTĐ - Theo các chuyên gia phong thuỷ, đất Hồ Tây là nơi có linh khí hội tụ, thế đất tốt lành để “an cư, lạc nghiệp” với môi trường sống được đánh giá là lý tưởng nhất Thủ đô. Nằm ở khu vực trung tâm của khu Tây Hồ Tây, vị trí của Khu đô thị KITA Capital do KITA Group phát triển được xem như là một lãnh thổ đầu rồng thắng địa, nơi tập trung sự tinh hoa của phong thủy và hưởng lợi từ linh khí thịnh vượng của vùng đất này.
Xem thêm