Tag

Kỳ lạ luật cấm vợ chồng ly hôn ở Philippines

Chuyện lạ 02/06/2023 18:18
aa
TTTĐ - Philippines là quốc gia duy nhất trên thế giới ngoài Vatican không có luật ly hôn. Ly thân hợp pháp chỉ cho phép các cặp vợ chồng tại quốc gia này sống riêng và tách biệt tài sản nhưng không thể kết hôn một lần nữa.
Quốc gia duy nhất cấm vợ chồng ly hôn (Ảnh: The Washingto
Quốc gia duy nhất cấm vợ chồng ly hôn (Ảnh: The Washington Post)

Lệnh cấm khiến các cặp vợ chồng khó cắt đứt quan hệ và tái hôn, cũng như thoát khỏi người vợ/chồng bạo lực.

Ngoài ra, để có thể từ bỏ cuộc hôn nhân một cách hợp pháp, người dân Philippines phải mất nhiều năm để giải quyết, bao gồm giải quyết dân sự và sự chấp thuận của nhà thờ. Việc từ bỏ hôn nhân cũng rất tốn kém.

Quy trình pháp lý chậm và tốn kém, các trường hợp giải quyết ly hôn có thể tiêu tốn hơn 10.000 USD. Tuy nhiên mức giá này cũng không có gì đảm bảo thành công. Một số người tuyệt vọng tìm kiếm giải pháp nhanh hơn đã rơi vào các vụ lừa đảo trực tuyến.

Nhiều bài đăng trên mạng xã hội lan truyền thông tin sai lệch về quy trình pháp lý nhằm thu hút khách hàng.

Một nạn nhân nói rằng cô đã bị dịch vụ hủy hôn giả mạo lừa 2.400 USD.

Lệnh cấm khiến các cặp vợ chồng khó cắt đứt quan hệ và tái hôn, cũng như thoát khỏi người vợ/chồng bạo lực.Ảnh: AFP
Lệnh cấm ly hôn khiến các cặp vợ chồng khó cắt đứt quan hệ và tái hôn, cũng như thoát khỏi người vợ/chồng bạo lực (Ảnh: AFP)

“Việc hủy hôn mất quá nhiều thời gian, quá tốn kém và không được đảm bảo, vì vậy tôi đang tìm một cách thuận tiện hơn”, cô gái cho biết.

Lý do là vì Philippines chịu ảnh hưởng lớn từ Công giáo, đa số người dân nước này theo Công giáo, mà Nhà thờ Công giáo thì phản đối ly hôn.

Chị Stella Sibonga (thành phố Imus, Philippines) là mẹ ba con, chị rất muốn ly hôn, nhưng 11 năm nỗ lực thoát ra khỏi cuộc hôn nhân do bố mẹ sắp đặt vẫn chưa thành công.

“Có những lúc tôi không thể ngủ được, cứ nghĩ đi nghĩ lại là vì sao lại khó đến thế? Tại sao chúng tôi là những người phải chịu khổ, bị bỏ rơi và lạm dụng lại bị luật pháp trừng phạt”, Sibonga tâm sự.

Chị Sibonga cho hay, quan hệ của chị với chồng rất căng thẳng và chị đã từng tìm cách tự sát hai lần. Chị đưa yêu cầu ly hôn ra tòa từ năm 2012, sau 5 năm với chí phí 3.500 USD (khoảng 82 triệu VNĐ), thẩm phán đồng ý cho chị ly hôn. Tuy nhiên, văn phòng Tổng biện lý sự vụ của chính phủ kháng cáo thành công quyết định của tòa vào năm 2019. Hiện chị Sibonga lại tiếp tục chờ tòa phúc thẩm xem xét lại.

Khoảng 78% trong số 110 triệu người dân Philippines theo Công giáo, tuy nhiên, những năm gần đây Quốc hội nước này đã thông qua được luật tránh thai, còn dự luật ly hôn thì đã qua được Hạ Viện và đang nằm chờ ở Thượng viện.

Cô gái Philippines thức xuyên đêm viết tâm thư xin tham gia chống dịch ở Hà Nội Cô gái Philippines thức xuyên đêm viết tâm thư xin tham gia chống dịch ở Hà Nội

TTTĐ - “Ở đây con thấy từ cụ già đến em nhỏ, thậm chí phụ nữ mang bầu vẫn tham gia chống dịch. Con còn ...

Trường học di động tại Philippines Trường học di động tại Philippines

TTTĐ - Một chiếc xe đẩy bằng gỗ được trang trí rực rỡ chạy trên đường ray ít được sử dụng ở miền Nam ...

Đặc sản xe jeepney của Philippines có nguy cơ biến mất Đặc sản xe jeepney của Philippines có nguy cơ biến mất

TTTĐ - Những chiếc xe jeepney được mệnh danh là “vua đường phố” ở Philippines đang có nguy cơ biến mất. Xuất hiện với hình ...

Đọc thêm

Thị trấn Tây Ban Nha bị đàn quạ tấn công như phim kinh dị Chuyện lạ

Thị trấn Tây Ban Nha bị đàn quạ tấn công như phim kinh dị

TTTĐ - Trong 5 tháng qua, người dân Pravia, một thị trấn ở vùng Asturias của Tây Ban Nha, đã liên tục bị bao vây bởi những đàn quạ khi chúng tấn công nhà cửa và xe cộ của họ.
Nghiện trà sữa có thể liên quan đến trầm cảm ở thanh niên Chuyện lạ

Nghiện trà sữa có thể liên quan đến trầm cảm ở thanh niên

TTTĐ - Nghiên cứu được thực hiện trên 5.200 sinh viên Bắc Kinh, Trung Quốc cho thấy việc tiêu thụ trà sữa có thể dẫn đến nghiện, liên quan đến trầm cảm, lo lắng và ý tưởng tự tử.
Thả muỗi để chống sốt xuất huyết Chuyện lạ

Thả muỗi để chống sốt xuất huyết

TTTĐ - Tại Honduras, nơi có 10.000 người mắc sốt xuất huyết mỗi năm, Tổ chức Bác sĩ Không Biên giới đang hợp tác với World Mosquito Program trong 6 tháng tới để thả gần 9 triệu con muỗi mang vi khuẩn Wolbachia.
Máy bay cất cánh mà không mang theo hành lý của hành khách Chuyện lạ

Máy bay cất cánh mà không mang theo hành lý của hành khách

TTTĐ - Theo đó, một chiếc máy bay của hãng hàng không Swiss International Air Lines (SWISS), đến thành phố Bilbao phía Bắc Tây Ban Nha vào tối 9/9 mà không có một hành lý ký gửi nào trên máy bay.
Những chiếc bánh Trung thu độc đáo trên thế giới Chuyện lạ

Những chiếc bánh Trung thu độc đáo trên thế giới

TTTĐ - Bánh Trung thu đã trở thành một phần đặc trưng trong dịp Tết Trung thu của người Châu Á. Bên cạnh vị truyền thống, cứ mỗi dịp trăng rằm, những chiếc bánh Trung thu với vô số nhân bánh độc đáo ra đời.
Argentina lạm phát kỷ lục, tỷ giá được cập nhật lên mặt cốc cà phê Chuyện lạ

Argentina lạm phát kỷ lục, tỷ giá được cập nhật lên mặt cốc cà phê

TTTĐ - Lạm phát tại Argentina trong 12 tháng (tính đến tháng 6/2023) đã đạt mức 115,6%.
Nở rộ dịch vụ xin nghỉ việc hộ ở Nhật Bản Chuyện lạ

Nở rộ dịch vụ xin nghỉ việc hộ ở Nhật Bản

TTTĐ - Nếu gặp khó khăn, hãy tìm đến Taishoku Daiko - “đại lý xin nghỉ việc hộ”. Hàng chục dịch vụ như vậy đã mọc lên trong những năm gần đây tại Nhật Bản để giúp đỡ những người chỉ đơn giản là muốn nghỉ việc.
Cá mập có hành vi lạ do nuốt phải cocaine bị ném xuống biển Chuyện lạ

Cá mập có hành vi lạ do nuốt phải cocaine bị ném xuống biển

TTTĐ - Các nhà nghiên cứu cho biết đã phát hiện hành vi lạ của một số con cá mập bị nghi ăn phải cocaine bị thả xuống biển bởi những kẻ buôn lậu ở ngoài khơi bang Florida, Mỹ.
Ireland: Tặng hơn 2 tỷ đồng cho người đến định cư Chuyện lạ

Ireland: Tặng hơn 2 tỷ đồng cho người đến định cư

TTTĐ - Ireland sẽ cấp 84.000 euro (hơn 2,1 tỷ đồng) cho những người muốn đến định cư trên một trong những hòn đảo của đất nước này.
Thừa than, nhiều công ty Trung Quốc bán hàng qua livestream Chuyện lạ

Thừa than, nhiều công ty Trung Quốc bán hàng qua livestream

TTTĐ - Tình trạng than đá tồn kho tại nhiều bến cảng và nhà máy điện của Trung Quốc đạt mức cao kỷ lục trong những tuần gần đây khiến một số công ty khai thác mỏ tại nước này đang chọn bán hàng qua livestream để tiếp cận khách hàng.
Xem thêm