Tag

Làm việc nhà đổi chỗ ở miễn phí khi đi du lịch

Chuyện lạ 25/05/2023 12:03
aa
TTTĐ - Lillian Smith (Mỹ) đã dành khoảng 8 trong 12 tháng qua để đi du lịch vòng quanh thế giới từ Pháp, Ma-rốc, Nhật Bản đến Hàn Quốc… Tuy nhiên, cô không mất một đồng nào cho việc thuê phòng ở tại mỗi địa điểm du lịch mà cô đặt chân đến.
Lillian Smith khi đi du lịch tại Thái Lan (Ảnh: Reuters)
Lillian Smith khi đi du lịch tại Thái Lan (Ảnh: Reuters)

Lillian Smith, nhà thiết kế tự do 30 tuổi đến từ Mississippi (Mỹ) cho biết: “Tôi luôn mơ ước được đi du lịch Nhật Bản nhưng không có ngân sách cho khách sạn và hay Airbnbs.

Giải pháp của tôi là đăng ký ở nhà của một người dân địa phương. Đổi lại tôi nhận việc dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc cây cối hay dắt thú cưng của họ đi dạo”.

Hoạt động kinh tế đang chậm lại trong những tháng gần đây, nhưng nhiều người vẫn khao khát được giải tỏa cơn khát đi du lịch mà họ đã phải kìm nén trong đại dịch COVID-19.

Do đó, những tín đồ thích xê dịch đang tìm ra những cách sáng tạo để tiết kiệm tiền mà vẫn được đi đến những nơi mình mong muốn.

Nhờ cách thức “làm việc nhà để đổi lấy chỗ ở”, Smith cho biết cô đã tiết kiệm được hơn 11.000 USD. Số tiền tiết kiệm được cô dành cho việc ăn uống, khám phá, tham quan.

Lillian Smith hiện đã làm dịch vụ trông nom nhà cửa đổi lấy chỗ ở miễn phí như thế này ở 6 quốc gia.
Lillian Smith hiện đã làm dịch vụ làm viêc nàh để đổi lấy chỗ ở miễn phí tại 6 quốc gia (Ảnh: Reuters)

“Nếu chia ra, trung bình tôi tiết kiệm được 130 USD một đêm. Dịch vụ này càng giá trị hơn ở những thành phố đắt đỏ như Pháp hay Nhật Bản. Ở những nơi đó, tiền thuê khách sạn đắt hơn nhiều so với những khu vực ở Đông Nam Á”, Smith nói.

Smith hiện đã làm dịch vụ trông nom nhà cửa đổi lấy chỗ ở miễn phí như thế này ở 6 quốc gia. Cô đã lên ứng dụng tìm kiếm những ngôi nhà phù hợp về vị trí và thời gian lưu trú, cũng như các công việc cô phải làm để được ở miễn phí. Tùy từng nhà nên có lúc cô chỉ dọn dẹp, có những lúc Smith phải chăm sóc thêm cây cối và thú nuôi..

Nền tảng cung cấp dịch vụ này là TrustedHousesitters có trụ sở chính tại Anh. Dịch vụ này cho biết, số thành viên đăng ký của họ đã tăng 12%, lên tới 160.000 người chỉ trong quý vừa qua.

Xu hướng làm việc nhà để đổi lấy chỗ ở được dự đoán sẽ trở nên rất thịnh hành thời gian tới. Ở Paris có nền tảng Nomador, còn ở Mỹ có HomeExchange, tất cả đều ghi nhận mức tăng thành viên rất cao, hơn 60% trong quý đầu năm.

Nhân lực ngành du lịch và xu hướng chuyển đổi số Nhân lực ngành du lịch và xu hướng chuyển đổi số

TTTĐ - Trước nhu cầu nhân lực đáp ứng được cả chuyên môn và công nghệ, nhiều trường đại học đã chú trọng đào tạo ...

Viện Kinh tế Mastercard công bố báo cáo xu hướng du lịch 2023 Viện Kinh tế Mastercard công bố báo cáo xu hướng du lịch 2023

TTTĐ - Báo cáo xu hướng du lịch 2023 của Viện Kinh tế Mastercard công bố ngày 16/5 cung cấp các thông tin chính về ...

Khách du lịch tụ tập chụp ảnh selfie có thể bị phạt 300 USD Khách du lịch tụ tập chụp ảnh selfie có thể bị phạt 300 USD

TTTĐ - Thị trấn Portofino, nằm ở phía Nam Genoa, Italy, sẽ phạt khách du lịch nếu nán lại chụp ảnh selfie trong các khu ...

Đọc thêm

Thị trấn Tây Ban Nha bị đàn quạ tấn công như phim kinh dị Chuyện lạ

Thị trấn Tây Ban Nha bị đàn quạ tấn công như phim kinh dị

TTTĐ - Trong 5 tháng qua, người dân Pravia, một thị trấn ở vùng Asturias của Tây Ban Nha, đã liên tục bị bao vây bởi những đàn quạ khi chúng tấn công nhà cửa và xe cộ của họ.
Nghiện trà sữa có thể liên quan đến trầm cảm ở thanh niên Chuyện lạ

Nghiện trà sữa có thể liên quan đến trầm cảm ở thanh niên

TTTĐ - Nghiên cứu được thực hiện trên 5.200 sinh viên Bắc Kinh, Trung Quốc cho thấy việc tiêu thụ trà sữa có thể dẫn đến nghiện, liên quan đến trầm cảm, lo lắng và ý tưởng tự tử.
Thả muỗi để chống sốt xuất huyết Chuyện lạ

Thả muỗi để chống sốt xuất huyết

TTTĐ - Tại Honduras, nơi có 10.000 người mắc sốt xuất huyết mỗi năm, Tổ chức Bác sĩ Không Biên giới đang hợp tác với World Mosquito Program trong 6 tháng tới để thả gần 9 triệu con muỗi mang vi khuẩn Wolbachia.
Máy bay cất cánh mà không mang theo hành lý của hành khách Chuyện lạ

Máy bay cất cánh mà không mang theo hành lý của hành khách

TTTĐ - Theo đó, một chiếc máy bay của hãng hàng không Swiss International Air Lines (SWISS), đến thành phố Bilbao phía Bắc Tây Ban Nha vào tối 9/9 mà không có một hành lý ký gửi nào trên máy bay.
Những chiếc bánh Trung thu độc đáo trên thế giới Chuyện lạ

Những chiếc bánh Trung thu độc đáo trên thế giới

TTTĐ - Bánh Trung thu đã trở thành một phần đặc trưng trong dịp Tết Trung thu của người Châu Á. Bên cạnh vị truyền thống, cứ mỗi dịp trăng rằm, những chiếc bánh Trung thu với vô số nhân bánh độc đáo ra đời.
Argentina lạm phát kỷ lục, tỷ giá được cập nhật lên mặt cốc cà phê Chuyện lạ

Argentina lạm phát kỷ lục, tỷ giá được cập nhật lên mặt cốc cà phê

TTTĐ - Lạm phát tại Argentina trong 12 tháng (tính đến tháng 6/2023) đã đạt mức 115,6%.
Nở rộ dịch vụ xin nghỉ việc hộ ở Nhật Bản Chuyện lạ

Nở rộ dịch vụ xin nghỉ việc hộ ở Nhật Bản

TTTĐ - Nếu gặp khó khăn, hãy tìm đến Taishoku Daiko - “đại lý xin nghỉ việc hộ”. Hàng chục dịch vụ như vậy đã mọc lên trong những năm gần đây tại Nhật Bản để giúp đỡ những người chỉ đơn giản là muốn nghỉ việc.
Cá mập có hành vi lạ do nuốt phải cocaine bị ném xuống biển Chuyện lạ

Cá mập có hành vi lạ do nuốt phải cocaine bị ném xuống biển

TTTĐ - Các nhà nghiên cứu cho biết đã phát hiện hành vi lạ của một số con cá mập bị nghi ăn phải cocaine bị thả xuống biển bởi những kẻ buôn lậu ở ngoài khơi bang Florida, Mỹ.
Ireland: Tặng hơn 2 tỷ đồng cho người đến định cư Chuyện lạ

Ireland: Tặng hơn 2 tỷ đồng cho người đến định cư

TTTĐ - Ireland sẽ cấp 84.000 euro (hơn 2,1 tỷ đồng) cho những người muốn đến định cư trên một trong những hòn đảo của đất nước này.
Thừa than, nhiều công ty Trung Quốc bán hàng qua livestream Chuyện lạ

Thừa than, nhiều công ty Trung Quốc bán hàng qua livestream

TTTĐ - Tình trạng than đá tồn kho tại nhiều bến cảng và nhà máy điện của Trung Quốc đạt mức cao kỷ lục trong những tuần gần đây khiến một số công ty khai thác mỏ tại nước này đang chọn bán hàng qua livestream để tiếp cận khách hàng.
Xem thêm