Tag

Lãnh đạo Tổng cục Thủy sản lên tiếng vụ Đồng Tháp nuôi tôm hùm đỏ trong danh sách cấm

Kinh tế 08/02/2017 11:30
aa
Sau thông tin tôm hùm đỏ cấm nuôi ở Việt Nam được nuôi lén ở Đồng Tháp, lãnh đạo Tổng cục Thủy sản đã chỉ đạo sở NN&PTNN Đồng Tháp xử lý triệt để vụ việc, đồng thời có biện pháp ngăn chặn các trường hợp tương tự.

Lãnh đạo Tổng cục Thủy sản lên tiếng vụ Đồng Tháp nuôi tôm hùm đỏ trong danh sách cấm

Dư luận đang rất xôn xao sau khi nghe thông tin tôm hùm đất hay tôm hùm đỏ có trong danh sách cấm nuôi ở Việt Nam đang được nuôi lén ở Đồng Tháp. Theo quy định, muốn nhận khẩu loại sinh vật ngoại lai có tên khoa học Procambarus clarkii phải có giấy phép của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.

Mới đây, Lãnh đạo Tổng cục Thủy sản lên tiếng vụ Đồng Tháp nuôi tôm hùm cấm này và cho biết đã chỉ đạo sở NN&PTNN Đồng Tháp theo sát sao vụ việc, giải quyết triệt để vụ việc bằng cách xử lý tiêu hủy tôm hùm đỏ.

Theo ông Như Văn Cẩn, Vụ trưởng vụ Nuôi trồng thủy sản, Tổng cục Thủy sản, tính đến thời điểm hiện tại sở NN&PTNT tỉnh Đồng Tháp đã tiến hành các đợt thu gom, tiêu hủy các cá thể tôm hùm đỏ.

Tôm hùm đỏ

Tôm hùm đỏ đang là món ăn được nhiều người Việt ưa chuộng

Cùng với việc tiêu hủy, cơ quan chức năng còn yêu cầu các doanh nghiệp phun hóa chất để tiêu diệt hoàn toàn các cá thể còn sống để ngoại trừ khả năng sinh sản.

Được biết, tôm hùm đỏ hay còn được biết với tên khác là tôm hùm đất là một loại giáp xác nước ngọt, có nguồn gốc từ nam Hoa Kỳ. Do đặc thù ăn tạp, lớn nhanh ngay cả trong điều kiện thiếu nước gây nguy hại rất lớn đến nông nghiệp, thậm chí còn được đánh giá nguy hại hơn ốc bươu vàng nên đã nằm trong danh mục không được sản xuất kinh doanh ở Việt Nam.

Hiện tại, tôm hùm đỏ trở thành "đặc sản" được nhiều người ưa chuộng tại Việt Nam, thậm chí được bán với giá thành khá cao nên mới xảy ra tình trạng lén nuôi ở Đồng Tháp.


Tin liên quan

Đọc thêm

Sóc Trăng: Phát triển nuôi tôm nước lợ hướng bền vững Nông thôn mới

Sóc Trăng: Phát triển nuôi tôm nước lợ hướng bền vững

TTTĐ - Nuôi tôm nước lợ trên cả nước, tỉnh Sóc Trăng đứng thứ tư về diện tích nhưng đứng đầu tỷ lệ thâm canh và bán thâm canh nên có sản lượng đứng thứ ba. Ngày 28/8/2024, Đề án Phát triển nuôi tôm nước lợ tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2023-2025 tầm nhìn đến năm 2030 được triển khai với hướng bền vững, sản xuất sạch,tăng năng suất và chất lượng để tăng kim ngạch xuất khẩu.
Petrovietnam khơi thông động lực, đạt kết quả SXKD tích cực Doanh nghiệp

Petrovietnam khơi thông động lực, đạt kết quả SXKD tích cực

TTTĐ - Nhận diện những thách thức, khó khăn trong xu thế chung của thế giới, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã nỗ lực tìm kiếm những động lực và giải pháp mới, liên tục duy trì kết quả sản xuất, kinh doanh (SXKD) khả quan trong 8 tháng đầu năm 2024.
Tăng cường công tác cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ Nhân dân Thị trường - Tài chính

Tăng cường công tác cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ Nhân dân

TTTĐ - Bộ Công thương vừa ban hành Công điện về tăng cường công tác cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ Nhân dân các địa phương bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Yagi).
Hải Phòng tạm hoãn các cuộc thanh tra, kiểm tra với doanh nghiệp Doanh nghiệp

Hải Phòng tạm hoãn các cuộc thanh tra, kiểm tra với doanh nghiệp

TTTĐ - Hải Phòng sẽ lùi, giãn, hoãn các cuộc thanh tra, kiểm tra để tạo điều kiện cho doanh nghiệp có thời gian khắc phục hậu quả sau bão, sớm khôi phục sản xuất kinh doanh ổn định trở lại.
Sinh vật cảnh góp phần phát triển nông nghiệp sinh thái bền vững Nông thôn mới

Sinh vật cảnh góp phần phát triển nông nghiệp sinh thái bền vững

TTTĐ - Tối 14/9, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp Hội Sinh vật cảnh thành phố khai mạc Festival Sinh vật cảnh lần thứ nhất năm 2024 và tổ chức quyên góp, đấu giá ủng hộ Quỹ Phòng, chống lụt bão.
Hệ sinh thái AB Lê Thành và Bảo Hiểm Bảo Việt ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện Doanh nghiệp

Hệ sinh thái AB Lê Thành và Bảo Hiểm Bảo Việt ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện

TTTĐ - Mới đây, tại Thành phố Hồ Chí Minh diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Bảo Hiểm Bảo Việt và Hệ sinh thái AB Lê Thành. Đây là sự kiện mang tính bước ngoặt, không chỉ đánh dấu sự hợp tác giữa hai đơn vị lớn mạnh mà còn mở ra cơ hội phát triển bền vững, kết nối đa ngành nhằm mang lại giá trị tối ưu cho khách hàng.
Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục là "bến đỗ" cho nhà đầu tư Doanh nghiệp

Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục là "bến đỗ" cho nhà đầu tư

TTTĐ - Trong 8 tháng năm 2024, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã cấp mới và điều chỉnh tăng vốn cho 41 dự án, với tổng vốn đăng ký tăng thêm là 1.874,45 triệu USD, đạt 93,7% kế hoạch năm 2024 (2 tỷ USD), tăng gấp 3,35 lần so với cùng kỳ năm 2023.
Tập đoàn Trường Tươi quyên góp 2 tỷ đồng ủng hộ đồng bào phía Bắc Doanh nghiệp

Tập đoàn Trường Tươi quyên góp 2 tỷ đồng ủng hộ đồng bào phía Bắc

TTTĐ - Chiều 13/9, toàn thể nhân viên Tập đoàn Trường Tươi và các đơn vị thành viên đã tham gia Lễ phát động Ủng hộ đồng bào các địa phương bị thiệt hại do cơn bão số 3 (bão Yagi) gây ra với tổng số tiền quyên góp là 2 tỷ đồng.
Nguyên nhân đàn bò sữa chết bất thường ở Lâm Đồng Nông thôn mới

Nguyên nhân đàn bò sữa chết bất thường ở Lâm Đồng

TTTĐ - Nguyên nhân chính gây bệnh tiêu chảy ở đàn bò sữa trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng do nhiễm Pestivirus (BVDV type 2), sau khi tiêm vắc xin phòng bệnh viêm da nổi cục (VDNC) của Công ty CP Thuốc thú y Trung ương.
Kiên quyết không để tình trạng găm hàng, tăng giá bất hợp lý sau bão Thị trường - Tài chính

Kiên quyết không để tình trạng găm hàng, tăng giá bất hợp lý sau bão

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 95/CĐ-TTg ngày 13/9/2024 về tăng cường công tác cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ Nhân dân các địa phương bị ảnh hưởng của cơn bão số 3.
Xem thêm