Tag

Lazada công bố Báo cáo quý II năm 2021

Doanh nghiệp 12/07/2021 18:00
aa
TTTĐ - Báo cáo quý II/2021 từ ngày 1/4/2021 đến ngày 30/6/2021 của Lazada cho thấy người tiêu dùng tại Việt Nam ngày càng tin chọn nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) để đáp ứng các nhu cầu trong cuộc sống hàng ngày.
Lazada miễn phí vận chuyển 100% các đơn hàng thiết yếu tại TP Hồ Chí Minh Lazada hợp tác cùng các đối tác hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang Những con số nổi bật trên Lazada trong ngày 6/6 Lazada triển khai gói hỗ trợ cho tuyến đầu chống dịch và cộng đồng Lazada Việt Nam khởi động Lễ hội mua sắm 6.6 “Ở nhà, săn hàng sale” Lễ hội mua sắm mừng sinh nhật thứ 9 của Lazada vượt gấp đôi doanh thu năm ngoái
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cụ thể, lượng khách hàng truy cập mỗi ngày tăng gấp đôi, lượng đơn hàng tăng gấp ba lần và số lượng người mua sắm qua ứng dụng Lazada tăng 2,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh đó, số lượng nhà bán hàng tham gia kinh doanh trên Lazada cũng tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Báo cáo cũng cho thấy doanh thu của tất cả các ngàng hàng đều tăng trưởng bền vững xuyên suốt từ quý II/2020 đến hiện tại.

Đồng hành cùng cộng đồng Việt Nam trong suốt 4 đợt sóng dịch Covid-19, Lazada đã không ngừng nỗ lực, tạo ra hàng loạt sáng kiến hỗ trợ khách hàng an tâm mua sắm tại nhà. Niềm tin và lượng người dùng trên sàn TMĐT này tăng cao góp phần giúp các nhà bán hàng được hưởng lợi với lượng đơn hàng gấp 3 lần trong quý 2 năm nay.

Bên cạnh đó, theo Báo cáo đo lường sức khỏe thương hiệu thực hiện bởi Gfk với người dân TP HCM và Hà Nội thì mức độ hài lòng về voucher miễn phí giao hàng trên Lazada cũng tăng thêm gần 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng nắm vững cách thức mua sắm trên sàn TMĐT và chủ động tận dụng các tính năng ưu đãi để tiết kiệm chi phí, an tâm mua sắm tại nhà. Các số liệu trong báo cáo cho thấy người tiêu dùng trên Lazada ngày càng thành thạo trong việc sử dụng các tính năng ưu đãi của nền tảng như các chương trình khuyến mãi hàng tháng, các voucher đa dạng để tiết kiệm chi phí mua hàng. Ngoài ra, xu cũng là một tính năng ưu đãi được yêu thích trên các nền tảng TMĐT tại Việt Nam gần đây. Xu thế này thể hiện qua lượng đơn hàng sử dụng LazCoins, loại xu phát hành bởi Lazada có thể dùng quy đổi trực tiếp thành ưu đãi giảm giá, tăng gấp 5 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Các nhà bán hàng lạc quan về hiệu quả kinh doanh thương mại điện tử

Tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp tiếp tục thúc đẩy làn sóng số hóa diễn ra tích cực nhằm khai thác hiệu quả nguồn doanh thu từ các kênh mua sắm trực tuyến, đặc biệt là nền tảng TMĐT.

Trên thực tế, không chỉ riêng tại TP HCM và Hà Nội, số lượng nhà bán hàng ở các khu vực khác tham gia kinh doanh trên Lazada cũng tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Với hàng loạt những chính sách hỗ trợ, TMĐT sẽ tiếp tục là một cột trụ trong các kênh bán hàng giúp nhà bán hàng trên cả nước tăng trưởng ổn định, ngay cả mùa dịch.

Nhiều thương hiệu lên sàn, đạt được thành tựu ấn tượng về doanh thu

Báo cáo của Lazada cũng cho thấy chỉ trong 3 tháng của quý 2/2021, số lượng thương hiệu tham gia vào các chương trình khuyến mãi đặc biệt của sàn tăng gấp 4 lần so với quý trước, cụ thể như Ngày hội Siêu thương hiệu trên LazMall – Hệ thống gian hàng chính hãng trực tuyến lớn nhất Đông Nam Á.

Thành tựu đáng chú ý có thể kể đến như Ngày hội Siêu thương hiệu Enfa vào ngày 23/4 vừa qua với hơn 4.500 sản phẩm bán ra chỉ trong 1 giờ Flash Sale (ưu đãi chớp nhoáng).

Ngày hội Siêu thương hiệu Innisfree vào ngày 6/4 cũng thiết lập kỷ lục mới với số lượng người mua cao nhất trong các ngày hội siêu thương hiệu của ngành mỹ phẩm. Đáng chú ý, chỉ riêng ngày này, doanh thu của Innisfree tăng gấp hơn 100 lần so với doanh thu ngày thường.

Lazada công bố Báo cáo quý II năm 2021

Giải trí tại nhà được người dùng hưởng ứng vì giúp tăng sự lạc quan trong mùa dịch

Việc hạn chế tụ tập nơi công cộng cùng sự đóng cửa của hàng loạt địa điểm giải trí đã tạo ra xu hướng giải trí tại nhà để giải tỏa căng thẳng, tăng sự lạc quan trong mùa dịch. Theo đó, trải nghiệm mua sắm kết hợp với giải trí trên Lazlive được người dùng đón nhận với nhiều số liệu tăng trưởng tích cực. Cụ thể, mỗi ngày, kênh livestream này ghi nhận số lượt xem gấp 2,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Đây cũng là một công cụ giúp các doanh nghiệp tối ưu khả năng kết nối trực tuyến và quảng bá sản phẩm đến người dùng. Cũng trong quý II/2021, doanh thu của nhóm sản phẩm: Đồ chơi thể thao và ngoài trời, đồ chơi điện tử và điều khiển từ xa, đồ chơi xếp hình và tự thực hiện (DIY – Do It Yourself) đều tăng gấp 3 lần so với quý trước. Con số này lí giải cho nhu cầu giải trí lành mạnh để tạo ra một mùa hè tích cực trong bối cảnh hạn chế xê dịch.

Trong riêng quý II/2021, Lazada cho ra mắt hàng loạt sáng kiến mới bao gồm chương trình “Hoàn tiền Max” nhằm nâng cao trải nghiệm mua sắm tiết kiệm cho khách hàng với khoản tiền được hoàn lại hàng tháng lên đến 1,5 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Lazada cũng chính thức tái kích hoạt gói kích cầu kinh tế, đồng hành hỗ trợ 100.000 nhà bán hàng mới vượt qua khó khăn của đại dịch Covid-19. Vào ngày 1/7/2021 vừa qua, LazMaster, dự án trọng điểm của Lazada Seller Club trong năm 2021 cũng được triển khai nhằm mang đến những buổi đào tạo chuyên sâu về kinh doanh trực tuyến cho các nhà bán hàng tại TP HCM và Hà Nội.

Vũ Hiển

Đọc thêm

VietinBank tổ chức Diễn đàn Xuất nhập khẩu 2025 - Chiến lược mới trong dòng chảy toàn cầu Doanh nghiệp

VietinBank tổ chức Diễn đàn Xuất nhập khẩu 2025 - Chiến lược mới trong dòng chảy toàn cầu

TTTĐ - VietinBank vừa tổ chức thành công Diễn đàn Xuất nhập khẩu 2025 với chủ đề “Chiến lược mới trong dòng chảy toàn cầu” (Diễn đàn).
3.000 nụ cười ở Đầm Sen và niềm vui của những em bé nghèo Doanh nghiệp

3.000 nụ cười ở Đầm Sen và niềm vui của những em bé nghèo

TTTĐ - Ngày 19/8, tại Công viên Văn hóa Đầm Sen (TP.HCM), hàng nghìn tiếng cười trẻ thơ đã vang vọng khắp các khu trò chơi, hòa trong nắng vàng của mùa thu tháng Tám. Trong chương trình “Vòng tay yêu thương – Chắp cánh ước mơ, vững bước tới trường”, hơn 3.000 em nhỏ là trẻ mồ côi, khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn đã có một ngày hội thật sự trọn vẹn.
Hòa Phát bàn giao 1.000 container cho hãng tàu Top 3 thế giới Doanh nghiệp

Hòa Phát bàn giao 1.000 container cho hãng tàu Top 3 thế giới

TTTĐ - Ngày 19/8/2025, Hòa Phát bàn giao 1.000 vỏ container loại 20 feet cho CMA CGM, hãng tàu tầm cỡ toàn cầu trong cung cấp các giải pháp vận tải biển, đường bộ, hàng không và logistics. Đây là đơn hàng đầu tiên giữa hai bên và cũng là lần đầu CMA CGM sử dụng container do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất.
Hòa Phát khởi động dự án đầu tư khu công nghiệp Hòa Tâm - Giai đoạn 1 và Cảng Bãi Gốc Doanh nghiệp

Hòa Phát khởi động dự án đầu tư khu công nghiệp Hòa Tâm - Giai đoạn 1 và Cảng Bãi Gốc

TTTĐ - Ngày 19/8/2025, Hòa Phát đã tổ chức Lễ khởi động dự án đầu tư xây dựng, kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Hòa Tâm - Giai đoạn 1 và Cảng Bãi Gốc tại xã Hòa Xuân, tỉnh Đắk Lắk. Đây là các dự án trong chương trình khởi công, khánh thành 80 công trình trọng điểm quốc gia nhân dịp chào mừng 80 năm Ngày Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2025).
Ấn tượng không gian triển lãm Vietfood & Propack 2025 của SABECO Doanh nghiệp

Ấn tượng không gian triển lãm Vietfood & Propack 2025 của SABECO

TTTĐ - Tổng công ty Cổ phần Bia Rượu Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) vừa mang đến một không gian trải nghiệm ấn tượng, nơi khách tham quan có thể khám phá và nếm thử đa dạng các sản phẩm bia tại triển lãm Vietfood & ProPack 2025.
VinFast tổ chức cuộc thi “Kiến tạo Việt Nam Xanh" tôn vinh ý tưởng marketing đột phá Doanh nghiệp

VinFast tổ chức cuộc thi “Kiến tạo Việt Nam Xanh" tôn vinh ý tưởng marketing đột phá

TTTĐ - Với khát vọng lan tỏa mạnh mẽ thông điệp về di chuyển xanh, phát triển bền vững, hướng tới tương lai xanh và cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người, VinFast công bố tổ chức cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam Xanh” nhằm tìm kiếm và tôn vinh những ý tưởng độc đáo, tạo ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
Amway Việt Nam: Khẳng định uy tín và vị thế dẫn đầu trong Top 5 Doanh nghiệp tiêu biểu ASEAN Doanh nghiệp

Amway Việt Nam: Khẳng định uy tín và vị thế dẫn đầu trong Top 5 Doanh nghiệp tiêu biểu ASEAN

TTTĐ - Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, vừa vinh dự được xướng tên tại Diễn đàn Kinh tế ASEAN lần thứ 6, ở hạng mục Top 5 Doanh nghiệp tiêu biểu ASEAN.
Hơn 1.000 nhà đầu tư tìm hiểu căn hộ định hướng 6 sao Sun Group Cầu Giấy Doanh nghiệp

Hơn 1.000 nhà đầu tư tìm hiểu căn hộ định hướng 6 sao Sun Group Cầu Giấy

TTTĐ - Sự kiện Sun Group giới thiệu tổ hợp căn hộ Sun Feliza Suites với chủ đề Bản Giao Hưởng Số 6 diễn ra ngày 17/8 đã thu hút được hơn 1.000 khách hàng và chuyên viên kinh doanh tham dự.
Tập đoàn GELEX lần thứ 3 liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” Doanh nghiệp

Tập đoàn GELEX lần thứ 3 liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á”

TTTĐ - Tập đoàn GELEX một lần nữa khẳng định vị thế của mình khi lần thứ 3 liên tiếp được trao giải thưởng “Best Companies to Work for in Asia – Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2025” do Tạp chí HR Asia bình chọn.
Tập đoàn Vingroup nhận Huân chương Lao động hạng Nhất Tin tức

Tập đoàn Vingroup nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

TTTĐ - Sáng 19/8, trong khuôn khổ Lễ Khánh thành, khởi công các dự án, công trình chào mừng 80 năm Ngày Quốc khánh, Tập đoàn Vingroup vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất vì thành tích đặc biệt xuất sắc trong việc tổ chức triển khai xây dựng Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia.
Xem thêm