Tag

Lợi nhuận 6 tháng của Techcombank tăng trưởng cao

Kinh tế 20/07/2021 17:26
aa
TTTĐ - Lợi nhuận trước thuế 6 tháng đầu năm 2021 của Techcombank đạt 11,5 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 71,2% so với cùng kỳ năm trước.
Techcombank giữ vững vị thế và được vinh danh trong hoạt động phát hành và thanh toán thẻ 2020

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank - TCB) vừa công bố kết quả kinh doanh quý II và 6 tháng đầu năm 2021.

Theo đó, lợi nhuận trước thuế 6 tháng đầu năm 2021 của ngân hàng đạt 11,5 nghìn tỷ đồng (tăng trưởng 71,2% so với cùng kỳ năm trước), xếp sau Vietcombank và VietinBank. Tổng thu nhập hoạt động tăng 52,1% so với cùng kỳ, đạt 18,1 nghìn tỷ đồng với các mảng kinh doanh đều tăng trưởng khả quan.

Cụ thể, thu nhập từ lãi đạt 12,7 nghìn tỷ đồng, tăng 56,0% so với cùng kỳ năm trước; thu nhập từ hoạt động dịch vụ tăng trưởng 31,5%, đạt 2,8 nghìn tỷ đồng với sự đóng góp từ tất cả các loại hình phí chủ chốt, trong đó thu nhập phí liên quan tới chứng khoán chiếm tỷ trọng lớn nhất, tăng trưởng 18,4%, bao gồm 420 tỷ đồng phí bảo lãnh phát hành trái phiếu và 865 tỷ đồng phí từ các dịch vụ khác.

Lợi nhuận 6 tháng của Techcombank tăng trưởng cao
Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank)

Kết thúc 6 tháng đầu năm 2021, dịch vụ bảo hiểm của Techcombank tăng trưởng 60,1% về doanh thu khai thác mới. Phí bảo hiểm tăng 48,1% so với cùng kỳ dù việc tư vấn trực tiếp cho khách hàng chịu ảnh hưởng từ cuối quý II/2021 do các thành phố lớn thực hiện gia tăng các biện pháp giãn cách xã hội, kiểm soát dịch bệnh Covid-19.

Chi phí hoạt động của ngân hàng tăng 29,6% so với cùng kỳ lên 5,2 nghìn tỷ đồng. Tỷ lệ chi phí trên thu nhập ở mức 28,4% do các khoản đầu tư về công nghệ và marketing ghi nhận độ trễ do ảnh hưởng từ dịch Covid-19. Chi phí dự phòng ở mức 1,4 nghìn tỷ đồng, tăng 19,6% so với cùng kỳ năm trước.

Tính đến thời điểm cuối tháng 6/2021, tổng tài sản Techcombank đạt 504,3 nghìn tỷ đồng, tăng 14,7% so với đầu năm. Tổng dư nợ tín dụng của khách hàng đạt 353,7 nghìn tỷ đồng, tăng 11,2%.

Về huy động vốn, tổng tiền gửi tại ngày 30/06/2021 đạt 289,3 nghìn tỷ đồng, tăng 15,8% so với cùng kỳ năm ngoái và 4,3% kể từ đầu năm. Trong đó, tỷ lệ tiền gửi không kỳ hạn (CASA) đi ngang ở mức 46%.

Tại thời điểm cuối tháng 6/2021, tỷ lệ nợ xấu của Techcombank ở mức 0,4% như cuối tháng 3 vừa qua và thấp hơn mức 0,9% so với thời điểm cuối tháng 6 năm ngoái. Tỷ lệ bao phủ nợ xấu là 259%, tăng so với mức 171% hồi đầu năm và 109% so với thời điểm cuối tháng 6/2020.

Đọc thêm

BAC A BANK cho vay phát triển nông nghiệp với hạn mức lên tới 10 tỷ đồng Doanh nghiệp

BAC A BANK cho vay phát triển nông nghiệp với hạn mức lên tới 10 tỷ đồng

TTTĐ - Với mục tiêu tạo thêm động lực phát triển nông nghiệp - góp phần thúc đẩy kinh tế nông thôn, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) luôn chú trọng đồng hành cùng khách hàng nâng cao năng lực hoạt động, mới đây nhất có thể kể tới việc triển khai sản phẩm Cho vay sản xuất kinh doanh nông nghiệp dành cho khách hàng cá nhân.
Fideco đang nhiều biến động Doanh nghiệp

Fideco đang nhiều biến động

TTTĐ - Do hoạt động kinh doanh của Công ty CP Ngoại thương và Phát triển Đầu tư TP Hồ Chí Minh (Fideco) khá bất ổn nên cổ phiếu FDC vẫn nằm trong diện cảnh báo. Mới đây, Fideco đã có văn bản giải trình biện pháp khắc phục tình trạng trên, đồng thời doanh nghiệp này cũng đang đối diện nhiều biến động khác.
Cơ hội "vàng" cho doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh Ninh Thuận Thị trường - Tài chính

Cơ hội "vàng" cho doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh Ninh Thuận

TTTĐ - Ngày 18/10, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị kết nối, xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận tại tỉnh Đồng Nai. Tại Hội nghị, tỉnh Ninh Thuận đã giới thiệu hàng loạt dự án "vàng" với chính sách ưu đãi, hấp dẫn đến nhà đầu tư, doanh nghiệp tại tỉnh Đồng Nai.
PVFCCo đồng hành cùng sự phát triển giáo dục Doanh nghiệp

PVFCCo đồng hành cùng sự phát triển giáo dục

TTTĐ - Trong nhiều năm qua, song hành cùng các hoạt động ASXH khác thì giáo dục luôn được Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đặc biệt quan tâm đồng hành, hỗ trợ. Nhiều công trình trường học đã được xây dựng lên, hàng nghìn suất học bổng được trao đến tay các em học sinh sinh viên, góp phần thiết thực vào sự phát triển giáo dục trên cả nước.
Nông dân Hà Nội cần cù sản xuất sau siêu bão Nông thôn mới

Nông dân Hà Nội cần cù sản xuất sau siêu bão

TTTĐ - Bão số 3 và hoàn lưu bão đã để lại hậu quả nặng nề đối với ngành nông nghiệp Thủ đô. Song, với bản tính cần cù, sáng tạo của người nông dân, những diện tích ngập úng, chết cây, hỏng đất đã được phủ xanh, sẵn sàng cho mùa bội thu.
Nghệ An: Nhà máy nước hơn 25 tỷ đồng rơi vào quên lãng sau 6 năm hoàn thành Nông thôn mới

Nghệ An: Nhà máy nước hơn 25 tỷ đồng rơi vào quên lãng sau 6 năm hoàn thành

TTTĐ - Dự án nhà máy nước sạch tại xã Hưng Thông, Hưng Nguyên (Nghệ An) được đầu tư với ngân sách lên tới hơn 25 tỷ đồng nhưng sau 6 năm hoàn thành, nhà máy ngừng hoạt động với lý do biến đổi khí hậu, nguồn nước để cung cấp không còn.
Hà Lan: "Người khổng lồ" trong các dự án lấn biển trị thủy và phát triển kinh tế Doanh nghiệp

Hà Lan: "Người khổng lồ" trong các dự án lấn biển trị thủy và phát triển kinh tế

TTTĐ - Không phải ngẫu nhiên Hà Lan lại có tên gọi là “Netherlands” hay “vùng đất thấp”. Hàng trăm năm qua, quốc gia nằm thấp nhất so với mực nước biển đã không ngừng “viết lại sách giáo khoa” toàn cầu về lấn biển, trị thủy với những dự án quy mô để nỗ lực giành đất từ biển phát triển kinh tế.
Phú Quốc đứng thứ 2 trong Top 10 đảo tuyệt vời nhất Châu Á Doanh nghiệp

Phú Quốc đứng thứ 2 trong Top 10 đảo tuyệt vời nhất Châu Á

TTTĐ - Giải thưởng danh giá được cộng đồng du lịch cả thế giới mong chờ - Readers’ Choice Awards 2024 của tạp chí Condé Nast Traveller, công bố Phú Quốc là đại diện Việt Nam duy nhất trong top đảo tuyệt vời nhất thế giới, đứng thứ 2 trong 10 hòn đảo của Châu Á lọt Top.
Huyện Gia Lâm nỗ lực phục hồi sản xuất nông nghiệp Kinh tế

Huyện Gia Lâm nỗ lực phục hồi sản xuất nông nghiệp

TTTĐ - Ngay sau bão lũ, cùng với sự hỗ trợ của các cấp, ngành, địa phương, nông dân huyện Gia Lâm (Hà Nội) đã nhanh chóng phục hồi sản xuất nông nghiệp.
Chính sách tiền tệ cởi mở, đảm bảo vốn hỗ trợ nền kinh tế Thị trường - Tài chính

Chính sách tiền tệ cởi mở, đảm bảo vốn hỗ trợ nền kinh tế

TTTĐ - Việc điều hành chính sách tiền tệ đã góp phần ổn định được kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, hỗ trợ thanh khoản cho tổ chức tín dụng, giữ ổn định được thị trường tiền tệ, ngoại hối.
Xem thêm